FANDOM

Đệ Nhị Ma Pháp (第二魔法, Dai Ni Mahō?, Second Magic), còn được gọi là Zelretch hoặc Kaleidoscope, là một trong năm Ma Pháp hiện còn tồn tại.

Lịch sử

Kischur Zelretch Schweinorg đã đạt được ma pháp này cách đây vài thế kỷ, khi ông dùng nó để giết Mặt Trăng Đỏ Brunestud. Nhưng nghe nói ngay cả Archer, một Servant đến từ tương lai duy nhất được biết đến, cũng không thể lĩnh hội được nó.

Hiệu quả

Theo một chút thông tin về "Kaleidoscope" thì ma pháp này bao hàm Sự hoạt động của các Thế Giới Song Song. Bản thân Zelretch sử dụng nó thường xuyên để du hành qua các thế giới song song, nhưng do tuổi tác cao nên ông không thể sử dụng nó một cách rộng rãi như lúc còn trẻ. Hai trong số những phát minh của ông, Kaleidostick và chiếc rương của ông, cũng vận dụng một phần nào đó của Đệ Nhị Ma Pháp. Trong Fate/hollow ataraxia, Tohsaka Rin định tạo ra "một bản thu nhỏ từ một phiên bản thu nhỏ" của Bảo Thạch Kiếm dưới dạng một chiếc hoa tai nhằm có thể quan sát 'các bước sóng' đến từ các vũ trụ song song, nhưng kết quả thất bại hoàn toàn.

Hiện Tượng Khúc Xạ Đa Chiều

Hiện Tượng Khúc Xạ Đa Chiều (多重次元屈折現象, Tajuu Jigen Kussetsu Genshou?, Multi-Dimensional Refraction Phenomenon) là một phần của Đệ Nhị Ma Pháp, chủ yếu là khả năng mở lối đi đến các vũ trụ song song. Khi đó, người ta có thể tương tác "mặt kia" thông qua lối đi này.

Bảo Thạch Kiếm và Tsubame Gaeshi (kiếm chiêu của Assassin) đều có khả năng làm phát sinh hiện tượng này.

Thế Giới Song Song

Bài chi tiết: Thế Giới Song Song

Chú thích