FANDOM

Bảo Khí
Tiểu Thế Giới
Bọc Dưới Trời XanhAkhilleus Kosmos

Akhilleus Kosmos

Akhilleus Kosmos Apocryha

Tên tiếng Nhật: 蒼天囲みし小世界アキレウス・コスモス
Chủ sở hữu: Rider Đỏ
Rider Đen (Được tặng)
Loại: Kết Giới[1]
Hạng: A+[1]
Phạm vi: 0[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

Akhilleus Kosmos: Tiểu Thế Giới Bọc Dưới Trời Xanh (蒼天囲みし小世界アキレウス・コスモス, Sōten Kakomishi Shō SekaiAkireusu Kosumosu?) là chiếc khiên của Achilles, một Binh Khí Thần Tạo được rèn bởi vị thần rèn trong thần thoại Hy Lạp Hephaestus[2]. Đó là một Bảo Khí phòng vệ loại Kết Giới có thể sánh ngang với Rho Aias, với khả năng chống đỡ lại gần như mọi đòn công kích bằng cách triển khai một thế giới thu nhỏ.[2][1]

Được khắc họa trong một trăm dòng thơ trong Quyển 18 của thiên anh hùng ca Iliad, nó là thế giới mà Achilles sống được tái tạo lại bởi Hephaestus trong hình dạng một tiểu thế giới vẽ trên chiếc khiên, với những dòng biển xoáy tạc vào đường viền ngoài cùng biểu trưng cho một vị thần biển.[2][1] Có thể nói rằng, "chống lại chiếc khiên này cũng đồng nghĩa với việc chống lại cả một thế giới", cho phép nó chống lại các loại Bảo Khí Kháng Nhân, Bảo Khí Chống Quân, Bảo Khí Thành Trì, Bảo Khí Diệt Quốc và Bảo Khí Khắc Thần.[2][1][3] Có một thứ mà dường như Hephaestus chưa bao giờ nghĩ tới, đó chính là việc dùng chiếc khiên để "tấn công" như một món vũ khí, Achilles có thể đè bẹp kẻ địch với tiểu thế giới bằng cách đẩy nó về phía trước sau khi Bảo Khí đã được kích hoạt.[2]

Achilles chưa bao giờ tự mình sử dụng chiếc khiên trong Đại Chiến Chén Thánh, thay vào đó anh lại đưa nó cho Astolfo mượn. Do Achilles trong truyền thuyết được biết đến như một người đã cho đi Bảo Khí của mình còn Astolfo lại được biết đến như một người nhận Bảo Khí, hai người có thể tự do thực hiện cuộc trao đổi một cách mượt mà bất chấp việc như vậy thường không thể xảy ra. Chiếc khiên là một Bảo Khí đặc biệt không cần kỹ năng siêu việt hoặc sức mạnh tương đương để sử dụng, tuy nhiên thay vào đó người được cho mượn sẽ không thể sử dụng cách thức tấn công với chiếc khiên như của Achilles.[2]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 1,6

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 2,5