FANDOM

Bảo Khí
Đóa Hoa Không Tàn
Của Người Dũng SĩAndreias Amarantos
Achilles Novel
Tên tiếng Nhật: 勇者の不凋花アンドレアス・アマラントス
Chủ sở hữu: Rider Đỏ
Loại: Tự Kháng Nhân[1]
Hạng: B[1]
Phạm vi: 0[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

Andreias Amarantos (Lòng Can Đảm Không Phai Tàn): Đóa Hoa Không Tàn Của Người Dũng Sĩ (勇者の不凋花アンドレアス・アマラントス, Yūsha no FuchōkaAndoreasu Amarantosu?)Bảo Khí duy trì món quà bất tử cao quý của Achilles được các vị thần của đỉnh Olympus ban phúc, bảo vệ anh khỏi mọi ý định xấu xa và thương tổn. Mặc dù mẹ anh, Thetis, đã mong muốn biến anh trở thành một vị thần bất diệt bằng cách nung anh trong ngọn lửa thần thánh để thanh tẩy dòng máu loài người vốn có bên trong, chồng bà - Peleus - lại phản đối kịch liệt bởi vì "Achilles sẽ mất đi hoàn toàn nhân tính", vì thế chỉ có một phần của anh đó chính là gót chân mang bản chất của một con người sau khi Peleus ra tay ngăn cản quá trình nung nấu. Gót chân của người anh hùng bất khả chiến bại là điểm yếu duy nhất của anh, nhưng anh cũng sẽ không ngần ngại mà tấn công đối thủ bằng gót chân nếu cần thiết. Năng lực bất tử này đã giữ cho anh khỏi bị thương trong gần như suốt lúc sinh thời cho tới khi nó bị bại lộ trong trận đấu với Hector và sau đó bị Paris lợi dụng để kết liễu anh dưới sự hướng dẫn của thần Apollo. Việc bị đánh vào gót chân khiến cho năng lực bất tử bị phá hủy, cho phép quân đội thành Troia bắn những mũi tên xuyên tim trong khi anh vẫn tiếp tục kiên cường chiến đấu tới phút giây cuối cùng của cuộc đời.

Mọi loại đòn đánh nhằm vào anh đều bị vô hiệu hóa, kể cả sát thương vật lý, "đòn đánh thường" của các Servant, và kể cả những Bảo Khí mạnh mẽ như Balmung hạng A+. Lớp phòng vệ của Achilles không thể bị xuyên thủng bằng sức mạnh thuần túy, tuy nhiên nó vẫn tồn tại ba điểm yếu. Thứ nhất, chỉ duy nhất những kẻ sở hữu huyết thống của một vị thần mới có thể đả thương Rider. Nó chỉ có thể hoàn toàn bất lực trước những Anh Linh với Thần Tính với cấp độ ngang bằng hoặc cao hơn Thần Tính cấp C của Rider, vì thế các Anh Linh với Thần Tính cấp D sẽ bị giảm tổng sát thương xuống còn 75% và Thần Tính cấp E sẽ bị giảm tổng sát thương xuống còn 50%.[1] Những kẻ không có Thần Tính nhưng lại sở hữu Binh Khí Thần Tạo có thể công kích Rider, và lượng sát thương gây ra sẽ được tính dựa trên cấp độ của vũ khí theo cách thức giống với Thần Tính. Do chỉ có một thành viên có thể làm Achilles bị thương và hạ gục anh ta, có thể nói rằng nếu không có Archer Đen thì phe Hắc Trận Doanh sẽ không thể nào thắng được trong Đại Chiến Chén Thánh. Saber Đen do không có Thần Tính nên không thể gây ra một vết thương nào cho Rider trong chiến đấu, trong khi đó, Archer Đen chỉ với một mũi tên thường đã có thể làm được điều không tưởng do sở hữu Thần Tính cấp C. Điểm yếu thứ hai đó chính là kỹ năng này không thể có tác dụng phòng vệ đối những hành vi thể hiện tình bằng hữu. Việc bị cắn bởi một ma cà rồng là một hành động mời gọi anh trở thành một đồng minh thay vì giết Rider, vì thế cơ thể của Achilles sẽ phản ứng lại bằng cách làm bộ phận đó yếu đi. Thứ ba, bị đánh vào gót chân sẽ làm cho phước lành này mất đi tác dụng, hay nói cách khác anh sẽ mất đi khả năng bất tử của mình cùng với việc sức mạnh của Dromeus Komētēs cũng bị giảm đi một cách đáng kể.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4