FANDOM

Bảo Khí
Bọ Cạp Nhất XạAntares Snipe
Antares Snipe Apocrypha
Tên tiếng Nhật: 天蠍一射アンタレス・スナイプ
Chủ sở hữu: Archer Đen
Loại: Kháng Nhân[1]
Hạng: A[1]
Phạm vi: 5~99[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

Antares Snipe: Bọ Cạp Nhất Xạ (天蠍一射アンタレス・スナイプ, Tenkatsu IchishaAntaresu Sunaipu?) là quân át chủ bài của Chiron, phỏng theo câu chuyện vĩnh viễn ngắm bắn con Bọ Cạp trên nền trời trong truyền thuyết về ông sau khi hóa thân thành chòm sao Nhân Mã. Một Bảo Khí xạ tiễn "bắn ra một ngôi sao", dựa trên việc Chiron được cho rằng là đã đạt được thành tựu lớn lao nhất mà một cung thủ có thể đạt được, đó chính là xuyên thủng một thiên thể. Năng lực là sự hiện thực hóa khái niệm của chòm sao, nhưng không bị giới hạn bởi việc chỉ có thể được kích hoạt khi chòm sao xuất hiện. Bảo Khí này không được thi triển bằng cung của Archer, mà là từ một ngôi sao bắn ra một "phát bắn sao chổi", bách phát bách trúng với khả năng bám đuổi mục tiêu. Nó có thể được sử dụng khi mục tiêu đã được xác định chỉ bằng cách dịch chuyển ngón tay khỏi dây cung đã kéo căng của Chiron, ngoài ra, điều đặc biệt hơn cả đó chính là nó không cần được gọi Tên Thật hay được nạp đầy năng lượng để phát huy sức mạnh của mình bởi vì "Sau cùng, chừng nào bầu trời đêm vẫn còn đó, ngôi sao của người xạ thủ sẽ luôn luôn nhắm về phía con bọ cạp."

Mặc dù sở hữu một cấp độ cao, Bảo Khí này lại không có lượng sát thương tương xứng với điều đó, tạo nên một điểm yếu yêu cầu sự tính toán kĩ lưỡng để đả thương mục tiêu tốt nhất có thể với mỗi lần sử dụng và đạt độ hiệu quả cao nhất. Nếu như mục tiêu không sở hữu điểm yếu nào, Archer sẽ có thể kết luận rằng năng lực này không thể được sử dụng. Còn một tác dụng nữa, nhưng cơ hội được nhắc đến là không nhiều kể cả khi Bảo Khí có được kích hoạt. Antares Snipe chỉ có thể được sử dụng một lẫn mỗi đêm, giới hạn số lần sử dụng của nó xuống còn khoảng mười bốn lần trong một Cuộc Chiến Chén Thánh thông thường kéo dài trong hai tuần. Sau khi Archer chết, Bảo Khí sẽ được tự động kích hoạt sau "một lượt".

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3