FANDOM

Archer

ArcherDavidStage1

ArcherDavidStage2

ArcherDavidStage3

Tên tiếng Nhật: アーチャー
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Nakamura Yuichi
Loại nhân vật: Servant, Loài người, Vua
Giới tính: Nam[1][2][3]
Chiều cao: 171cm[1][2][3]
Cân nặng: 62kg[1][2][3]
Thích: Phụ nữ, Tài sản
Không thích: Chiến đấu
Huyết thống: N/A
Tên thật: David
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Kinh Cựu Ước[1][2]
Khu vực: Vương quốc Israel cổ đại[1][2]
Thiên tính: Nguyên tắc[1][2]
Thuộc tính ẩn: Thiên
Vũ khí: Trành ném đá[3]
Trường phái Servant: FGO Archer
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: C[1][2] Ma lực: C[1][2]
Sức bền: D[1][2] May mắn: A[1][2]
Nhanh nhẹn: B[1][2] Bảo Khí: B[1][2]
Kỹ năng trường phái:
  Kháng Ma Lực A[1][2]
  Hành Động Độc Lập A[1][2]
  Thần Tính D[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Sự Bảo Hộ Của Thần A[1][2]
  Đàn Hạc Trị Thương B[1][2]
  Uy Tín Lãnh Đạo B[1][2]
Bảo Khí:
  Hamesh Avanim Kháng Nhân[1][2] C[1][2]
  Sacrifice Chống Quân[1] A[1]
  Ark Khế Ước[1] EX[1]
Thông số Servant
Master: Không có (Thiết kế gốc)
Cuộc chiến: Đại Chiến Chén Thánh
Thiên tính: Nguyên tắc[3]
Sức mạnh: C[3] Ma lực: C[3]
Sức bền: D[3] May mắn: A[3]
Nhanh nhẹn: B[3] Bảo Khí: B[3]
Kỹ năng sở hữu:
  Sự Bảo Hộ Của Thần n/a
  Đàn Hạc Trị Thương n/a
  Thần Tính n/a
  Uy Tín Lãnh Đạo n/a
Bảo Khí:
  Hamesh Avanim Weak
  Sacrifice Medium
  Ark Very High

Archer (アーチャー, Āchā?), Servant trường phái Archer xuất hiện trong cuộc chiến Grand Order, Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh tính

Archer tên thậtDavid (ダビデ, Dabide?), vị vua thứ hai của Vương quốc Israel thống nhất, xuất hiện trong Kinh Cựu Ước.[2][3]

Xuất thân là một người chăn cừu và là một nhạc công.[2][3] Nhà tiên tri Samuel đã nói rằng Thiên Chúa đã trao cho David một vai trò quan trọng.[3] Trong xã hội xưa, cây đàn hạc được đánh giá cao nhờ khả năng trấn áp ác linh. Đàn hạc của David, dụng cụ giúp xua đuổi những ác linh khỏi Vua Israel Saul, có tác dụng trừ ma và mang lại cảm giác bình yên cho tinh thần người nghe. Sau đó, mặc dù có vài mâu thuẫn với vị vua tiền nhiệm, nhưng kể từ khi lên ngôi, anh đã xây dựng một triều đại tuyệt vời.[2]

Truyền thuyết

Để chơi nhạc cho vua của Israel, người đang chiến đấu với quân Philistine, anh thường ghé qua chỗ quân đội. Cùng lúc đó, tên khổng lồ Goliath của quân Philistine đang thách đấu 1 đối 1 với tất cả những ai có mặt.[2] Kinh sợ trước sức mạnh khủng khiếp của Goliath, không ai trong quân đội Israel đủ dũng khí đối đầu với hắn, chỉ duy nhất David chấp nhận lời thách đấu. Goliath xem thường David, kẻ dám thách đấu hắn mà còn chẳng mang theo kiếm. David đã dùng một hòn đá ném bất tỉnh và chặt đầu Goliath bằng thanh kiếm của hắn.[2][3]

Sau đó, David đã có vài mâu thuẫn với vị vua Saul.[2] Saul trở nên ghen tị trước vinh quang của David, và anh trở thành mục tiêu của các vụ ám sát. Tuy nhiên, sau khi vua Saul mất mạng trong một trận chiến, David lên ngôi và thống nhất Jerusalem.[3] Kể từ khi lên ngôi, anh đã xây dựng một triều đại tuyệt vời.[2]

Sai lầm duy nhất của David là đã bất chấp luật của Thiên Chúa để được kết hôn với người phụ nữ mà anh yêu quý, Bathsheba. Tương truyền, anh đã đẩy vị tướng của mình vào chỗ chết để có được cô và phải chịu sự trừng phạt của Thiên Chúa vào những năm cuối đời.[3]

Tác phẩm "David" của Michelangelo là bức tượng nổi tiếng nhất về anh.[2]

Ngoại hình

Tính cách

Các mối quan hệ

Solomon
"Nói ta nghe, liệu nó đó đã thể loại bỏ hết những lo lắng khi làm việc chưa? Có lẽ có vấn đề nào đó mà nó không thể chịu được. Ta? Heh, có thể ta trông giống... một kẻ sẽ mở chiếc Hòm Giao Ước ra, và bỏ chạy với những thứ bên trong cùng mười cô tình nhân yêu quý. Nhưng dù đáng ghét thật, ta tự hỏi nếu ta thật sự có thể thử đặt Solomon vào việc đó... Chà, ta đang cố đưa ra một lời nhận xét tao nhã, nhưng ta không nghĩ là nó có thể thực hiện hành động tự do như vậy? Ta, từ một kẻ chăn cừu đã trở thành một quân vương, còn về nó, ta chỉ có thể nói rằng nó đã là một vị vua vĩ đại ngay từ ban đầu."[1]
Moses
"Tạ ơn, tạ ơn người, hỡi tổ phụ vĩ đại. Con thật tâm cảm tạ người. Nhưng, con tự hỏi, không phải ĐIỀU ĐÓ có chút nguy hiểm sao?"[1]
Các Servant nữ (Ngoại trừ trẻ em)
"Abishag! Nàng không phải Abishag ư!?"[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Okeanos: Vùng Biển Kín Tận Cùng Thế Giới

Giáng Sinh 2015: Cả Tuần Với Santa Alter

Anh xuất hiện trên con thuyền của EmiyaRobin Hood, rồi dong buồm về phía Nam với lý do "Tôi muốn gặp những người phụ nữ xinh đẹp ở phía Nam". Không may, quyết định của anh đã khiến cho con thuyền mắc kẹt trong một cơn bão. Emiya và Robin đổ lỗi cho anh về tình hình hiện tại, David yêu cầu được đưa trở lại bờ, nhưng anh nhận ra cột buồm đã bị bão phá huỷ và nguồn cung ma lực bị gián đoạn. Sau đó, anh ta yêu cầu những người khác nhảy xuống biển, tin rằng con tàu có thể đứng vững với trọng lượng của mình một mình. David sau kể lại câu chuyện về Carneades, nhưng Robin và Emiya lại quyết định rằng David mới là người đáng bị ném xuống biển.

Santa Alter xuất hiện chen ngang khi cả ba có ý định đánh nhau, cô quyết định sẽ thử thách cả ba trước khi tặng quà. Sau khi bị Santa Alter đánh bại, Emiya cho rằng David là người đã viết bức thư gửi Ông già Noel, nhưng David bảo rằng "Người duy nhất tôi cầu nguyện là Thiên Chúa.", và khái niệm "Ông già Noel" thật đáng sợ. Robin thừa nhận rằng anh mới chính là người đã viết lá thư đó và được Santa tặng cho Hắc Kiện. Cô cũng nói rằng còn một món quà khác dành cho cả ba người đang trên đường đến đây trước khi rời đi.

Emiya cho rằng giờ không còn phải nghe câu chuyện của Carneades nữa, nhưng David lại hỏi rằng ai lại đề cập đến Carneades vào lúc này. Robin và Emiya đồng loạt hét lên rằng chính David là người gợi câu chuyện Carneades và bảo rằng anh không học được bài học nào từ sự kiện Uriah à? Robin cho rằng nên ném David xuống biển nhưng anh đã tỏ ra hối lỗi và thuyết phục cả ba người nên hợp thành một đội. Tuy nhiên, Elizabeth Báthory xuất hiện cắt ngang, cô nói rằng mình chính là món quà cuối cùng mà Santa Alter đã đề cập ban nãy.

Ngôi Sao Tam Tạng Đi Thiên Trúc

David đóng vai Trư Bát Giới, một trong những đồ đệ của Huyền Trang.

Salomon: Quan Vị Thần Điện Thời Gian

David xuất hiện tại Đài Quan Trắc Forneus nhằm hỗ trợ cho Fujimaru Ritsuka chống lại các Ma Thần. Anh cũng tranh thủ tán tỉnh Atalanta và gọi cô là Abishag.

Có vẻ như David đã biết kẻ tự xưng là Vua Ma Thuật kia là giả mạo.

Salem: Khu Vườn Giáng Lâm Cấm Kỵ

-Moonlight/Lostroom-

Trong giấc mơ của Fujimaru Ritsuka, Galahad đã xuất hiện và đánh bại David cùng những Servant khác.

Khả năng

  • Quyền trượng của David

Phát triển

Thiết kế và tạo hình

  • Thiết kế gốc
  • David's Full Design

David được tạo hình bởi Hoshizora Meteo (TYPE-MOON), và được minh hoạ bởi Ginka trong dự án trò chơi trực tuyến Fate/Apocrypha (đã bị huỷ).[3] Anh được tổng hợp cùng với bản thảo của 13 Servant khác trong Fate/complete material IV Extra material. Dự án sau đó được chuyển thành tiểu thuyết. Và David đã bị loại bỏ bởi Higashide Yuuichirou muốn một Servant đóng vai trò là đối thủ của Achilles ở bên kia chiến tuyến, và Chiron được đưa vào để thay thế vị trí của anh. Cũng tại thời điểm đó, vì Atalanta đã được quyết định sẽ chống đối với Joan of Arc, nên cô sẽ thuộc Xích Trận Doanh cùng với Achilles. Không có vấn đề gì nếu vai trò của anh như một đồng minh, song, Vlad III lại được lên kế hoạch trở thành người đứng đầu Hắc Trận Doanh. Nếu có một vị vua nổi tiếng khác trong cùng một đội với ông ta, mối quan hệ của anh với Vlad sẽ trở nên rất phức tạp. Như vậy, David là người cuối cùng bị loại bỏ.[4]

Higashide Yuuichirou và Sakurai Hikaru viết kịch bản nhân vật cho David trong Fate/Grand Order.[1]

Kỹ năng bị loại bỏ

Harp Performance (竪琴の演奏, Tategoto no Ensō?)
David được cho rằng đã sử dụng cây đàn hạc của mình và xua đuổi những ác linh khỏi vua Israel, Saul. Kỹ năng kết hợp với nhạc cụ này cho phép anh xoả bỏ mọi sự can thiệp về tinh thần, khôi phục trạng thái tâm lý cho những người nghe thấy tiếng đàn. Tuy nhiên, độ hiệu quả của kỹ năng phụ thuộc vào phạm vi nghe nên thứ hạng có thể bị giảm. Hành động thanh tẩy của anh tương tự như phương pháp trị liệu âm nhạc hiện đại.[3]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 Fate/Grand Order material II - David, p.214-223
  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18 2,19 2,20 2,21 2,22 2,23 2,24 2,25 2,26

  3. 3,00 3,01 3,02 3,03 3,04 3,05 3,06 3,07 3,08 3,09 3,10 3,11 3,12 3,13 3,14 3,15 3,16 3,17 3,18