FANDOM

Các phiên bản
Archer
Các phiên bản
Artemis+Orion
Archer

FGOArcherArtemis0

FGOArcherArtemis1

FGOArcherArtemis2

Tên tiếng Nhật: アーチャー
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Miyuki Sawashiro (Artemis)
Nobutoshi Canna (Orion)
Loại nhân vật: Servant, Anh Linh, Loài Người (Orion)
Thần Linh (Artemis)
Giới tính: Nam/Nữ[1][2]
Chiều cao: 165cm[1][2]
Cân nặng: 44kg[1][2]
Danh tự xưng: Ore (, ?) (Orion)[1]
Watashi (, ?) (Artemis)[1]
Tên thật: OrionArtemis
Loại nhân vật: Anh Linh (Orion)
Thần Linh (Artemis)
Nguồn gốc: Thần thoại Hi Lạp
Khu vực: Hi Lạp[1][2]
Thiên tính: Hỗn độn - Trung dung[1][2]
Thuộc tính ẩn: Thiên
Vũ khí: Cung và tên
Trường phái Servant: FGO Archer
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: D[1][2] Ma lực: A[1][2]
Sức bền: C[1][2] May mắn: A+[1][2]
Nhanh nhẹn: B[1][2] Bảo Khí: A+[1][2]
Kỹ năng trường phái:
  Hành Động Độc Lập A+[1][2]
  Kháng Ma Lực D[1][2]
Kỹ năng sở hữu:
  Sự Sủng Ái Của Nữ Thần EX[1][2]
  Ràng Buộc Kẻ Lăng Nhăng A+[1][2]
  Tâm Nhãn (Giả) B-[1][2]
Bảo Khí:
  Tri-star Amore Mio Kháng Nhân[1][2] A+[1][2]
  Mikotto Kháng Nhân[1] A+[1]

Archer (アーチャー, Āchā?) là một Servant trường phái Archer có thể được Fujimaru Ritsuka triệu hồi trong cuộc chiến Grand Order của Fate/Grand Order.

Tiểu sử

Danh tính

"Hể? Ngài nghe thấy một giọng nói kì lạ hết lần này đến lần khác sao? Hử, ta tự hỏi đó có thể là gì được nhỉ? Orion thực sự không biết gì cả~☆"
—"Orion" Ban đầu, cô nàng Archer này tự nhận mình tên có Tên ThậtOrion (オリオン, ?) trong hồ sơ bản thân, đồng thời khẳng định rằng mình không biết nguồn gốc của giọng nói kì lạ thường có thể nghe thấy được xung quanh cô. Sau đó (sau chương Okaenos), cô đã hé lộ rằng cô thật ra là Artemis (アルテミス, Arutemisu?), nữ thần Mặt Trăng và săn bắn của thần thoại Hi Lạp, và giọng nói kì lạ đó chính là Orion trong nhân dạng một con gấu nhỏ.[2]

Artemis

Artemis là nữ thần được biết đến qua hình ảnh một trinh nữ thuần khiết, người sẵn sàng dùng tài bắn cung không bao giờ trượt của mình để bắn hạ tất cả những kẻ đang tìm cách cố lấy sức mạnh ma thuật khiến cho thủy triều dâng cao (điều này liên quan trực tiếp tới chuyển động của mặt trăng), đồng thời ban cho những kẻ phản nghịch đó cái chết và bệnh tật.[3] Cô cũng là một trong số nhiều nữ thần nhận được sức mạnh từ Mẹ Trái Đất.[4]

Với tư cách là "Nữ thần săn bắn", nàng là vị thần bảo hộ cho Atalanta, đồng thời là người đã ban cho cô cây cung Tauropolos – được đặt tên theo một trong số những tính ngữ của Artemis.[5] Nàng cũng là người cùng với thần Apollo cho Atalanta mượn sức mạnh của mình khi Atalanta sử dụng Bảo Khí của chính cô Phoebus Catastrope. Trong số nhiều bài học được học từ thần linh, kĩ năng săn bắn của Chiron cũng là do Artemis chỉ dạy.[6]

Orion

"Orion nổi tiếng là người thợ săn đại diện cho chòm sao mùa đông, và chàng ấy cũng là người thợ săn hoàn hảo, hùng hồn và đẹp trai nhất. Chàng ấy cũng là người đã ‘bắn mũi tên’ xuyên qua trái tim của cô nàng nữ thần Artemis đấy. Kya~☆"
—Artemis
Nổi tiếng là người đại diện cho chòm sao mùa đông, nhưng ngoài việc hiển nhiên là một người thợ săn và một tên sát gái lừng danh, có vẻ những câu chuyện lỗi lạc về người anh hùng Orion không được lan rộng cho lắm. Tuy vậy, hắn ta vẫn được nhiều người biết đến với tư cách là một con người đã khiến cho nữ thần trong trắng Artemis yêu mê say đắm.[2]

Truyền thuyết về Robin Hood được coi là kết quả của sự pha trộn nhiều truyền thuyết khác nhau, trong đó có thần thoại Hi Lạp về Orion.[7]

Truyền thuyết

Artemis là một trong Mười hai vị thần trên đỉnh Olympus, là con của thần Zeus và là em gái của thần Apollo. Nàng là một nữ thần trong trắng, quản lí sự trinh tiết và săn bắn. Cách nhìn của cô đối với nam giới còn gay gắt gấp đôi so với cách nhìn của cô đối với loài người – ví dụ như là khi cô đã giết chết tên thợ săn nọ khi hắn vô tình xem trộm cô đang tắm chẳng hạn.[1]

Tại sao nàng ấy lại lạnh lùng như vậy? Tất cả bắt đầu từ khi nàng Artemis sa vào lưới tình của tên thợ săn Orion, đứa con của Poseidon – một tên sát gái khét tiếng lúc bấy giờ. Thường thì, nếu đó là một nữ thần khác, Orion cũng đã yêu người ấy ngay lập tức rồi và nếu có thể thì, đưa người đó về nhà mình ngay lập tức. Nhưng khi người đó là nàng Artemis thì lại là một chuyện khác, vì một lí do nào đó mà “bản năng phòng thủ” của hắn ta tự nhiên bộc phát, khiến cho hắn ta lưỡng lự trong việc có nên chấp nhận tình cảm của nàng Artemis hay không.[1]

Tuy vậy, tin đồn về việc Orion và Artemis đang hẹn hò đã tới tận tai của thiên đường, và lời qua tiếng lại rằng việc họ sắp làm đám cưới cũng được lan rộng.[1]

Apollo, là thần Mặt Trời cũng đồng thời là anh trai của Artemis không đồng ý về điều này. Apollo đã nhận thức được về cái bản chất sát gái của tên Orion này. Tuy nhiên Artemis bỏ ngoài tai những lời cảnh báo của Apollo. Vậy nên Apollo đã lập ra một kế hoạch, thấy rằng Orion đang bơi ở đằng xa, Apollo đã khiêu khích Artemis bằng cách nói “nhắm và bắn vào đầu tên vô lại mang tên Candaon ở đằng xa kia”. Dĩ nhiên, Artemis nhắm vào đầu Orion và bắn một phát chuẩn xác xuyên qua đầu anh ta. Ngày hôm sau, nàng nhận được tin về cái chết của Orion và nàng đã rất đau lòng. Cô đã tìm cách để cố đưa Orion về dương thế, nhưng điều đó là không thể. Không còn cách nào khác, Orion được thăng lên trời và trở thành một thực thể vũ trụ.[1].

Nhưng, cái tên Orion có lẽ vẫn chưa rút ra được bài học cho bản thân, thường xuyên cãi nhau với nàng Artemis, người thường đến thăm hắn, và cũng đã từng bị đập cho sống dở chết dở khi bị cô nàng phát hiện mình đang có một mối quan hệ không lành mạnh với người khác.[1]

… Lần này, cảm nhận được sự khủng hoảng trong những Cuộc Chiến Chén Thánh được tạo ra để phục hồi Nhân Lý, Artemis có được nhân dạng thực cho bản thân thông qua việc nhảy vào cùng Orion khi được triệu hồi… Tất nhiên, đó chỉ là một nửa lí do. Nửa còn lại là vì cô nàng nghĩ đây là cơ hội tốt để bày tỏ tình cảm một cách “dũng cảm”, và cũng nắm bắt thời cơ để “ôm ấp” anh chàng Orion của nàng ta.[1]

... Khoan đã, dũng cảm ư?[1]

Ngoại hình

Artemis xuất hiện trong hình dạng một cô gái trẻ với đôi mắt tròn màu xanh biếc đi kèm với bộ tóc dài màu trắng tinh khiết, đuôi tóc có gắn thêm một đồ trang sức hình tròn khá lớn. Cô nàng mặc một bộ váy dài trắng đính kèm những chóp đỏ ở đuôi váy, một chiếc vòng cổ bạc và một đôi dép sành điệu. Giống với nguồn gốc ban đầu của mình, Artemis cầm theo một cây cung lớn làm vũ khí, có khả năng bắn những mũi tên tạo ra từ năng lượng thuần khiết. Trích theo lời của một số nhân vật, hình dạng này có vẻ không phải là nhân dạng gốc của Artemis từ Thời đại của Thần linh, có vẻ nhân dạng của nàng bị ảnh hưởng khi được triệu hồi cùng Orion. Ở hình dạng tiến hóa sau cùng cũng như khi sử dụng Bảo Khí, cô nàng chuyển sang mặc chiếc váy ngắn màu đỏ khá là gợi cảm.

Cả cân nặng và chiều cao đều là của Artemis. Đồng thời, cỡ ngực của cô nàng không làm ảnh hưởng tới khả năng bắn cung chuẩn xác của mình.[2]

Thay vì có dạng người, Orion xuất hiện dưới dạng một con gấu nhỏ màu nâu với cặp mắt đen (chuyển thành màu đỏ khi hắn ta nổi giận). Hắn ta mặc một bộ trang phục khá giống với của những người tối cổ và cầm một chiếc chày nhỏ làm vũ khí. Và khi mọi chuyện không thể nào tệ hơn, Orion đã hoàn toàn biến đổi thành một sinh vật kỳ lạ (một dạng linh vật), người không ra người, thú không ra thú.[2]

Tính cách

Về cơ bản Artemis giữ một thái độ trung lập với Master của mình. Tuy nhiên, bởi vì bản thân là một nữ thần nên bất kể Master có tuyệt vời cỡ nào đi nữa, cô nàng luôn tỏ vẻ bề trên trong mối quan hệ này. Vai trò của Orion là làm cầu nối trung gian giữa Artemis với Master. Về cơ bản, Orion không có sức mạnh, vậy nên hắn luôn cố tìm cách để nịnh bợ Master.[1]

Artemis

Được giới thiệu từ đầu trong vai trò là một thiếu nữ đang yêu đang đi dạo tìm kiếm bánh Dango[2], Artemis thân là một nữ thần trong trắng đang vào cái tuổi mà một người thường dễ rơi vào lưới tình đầy sự lãng mạn. Có thể thấy rằng về bản chất cô nữ thần này sống khá là nhàn nhạ, vô tư lự, nên cô nàng không mảy may gì mấy với số phận của những người xung quanh. Về cơ bản, vai trò của Orion là giữ Artemis trong tầm kiểm soát, và cô nàng đặc biệt ghét những từ như “kiên nhẫn” hay “kiên trì”. Thêm vào đó, cô cực kỳ thích những thứ ngọt ngào, đặc biệt luôn thể hiện một cách vô cùng dữ đội tình cảm của mình với Darling của cô nàng là Orion.[1] Ngoại trừ Darling Orion ra, Artemis không có hứng thú gì với những người khác giới khác, nhưng lại đặc biệt thích những câu chuyện tình yêu, bất kể đó là dị tính luyến ái hay đồng tính luyến ái.[2]

Orion

"Trộm cắp bắt đầu từ dối trá, lăng nhăng bắt đầu từ việc quá đẹp trai, còn lãng mạn bắt nguồn từ Orion."
—Artemis
Một tên sát gái khét tiếng từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ. Sau khi bị Artemis bắn chết, nhờ hành động ấy mà Orion trở nên đáng yêu hơn (…đáng yêu?) khi hắn bị biến thành một linh vật. Đặc trưng của Orion là lười biếng và vô trách nhiệm, tuy vậy hắn ta cũng đôi khi khá là sắc sảo, thỉnh thoảng vẫn né tránh được sự buộc tội của Artemis về việc hắn đang tán tỉnh gái nhà lành một cách ngoạn mục. Trong mối quan hệ với Artemis, Orion luôn ở trong vùng mà mỗi khi hắn cố ngoại tình, đều có thể dễ dàng làm rạn nứt mối quan hệ giữa hai người, vậy nên có cảm giác như là Orion luôn ở trong tình trạng nguy hiểm vì không chung thủy. Hai người bọn họ chẳng có vẻ gì giống một cặp đôi mới cưới cả, thay vào đó họ giống như một cặp đang yêu nhau vậy, tuy không thể mãi né mặt nhau nhưng vẫn có thể dễ dàng tránh gặp mặt. Tuy nhiên nếu Artemis có gặp nguy hiểm, Orion luôn sẵn sàng tìm đủ mọi cách để đến trợ giúp cho cô nàng, cho dù điểu đó có liều lĩnh đến đâu đi chăng nữa.[1]

Orion luôn cảm thấy chết lặng đối với những lần tiếp cận đầy tình yêu thương của cô nàng Artemis, và nếu có cơ hội hắn ta sẽ không ngần ngại mà tiếp cận với đa số phụ nữ và Servant nữ khác, nhưng đáng buồn thay, sau tất cả hắn chỉ là một con linh vật, vậy nên tất cả đều chỉ là vô vọng. Hơn nữa, thực tế rằng hắn còn chưa đủ độ đáng yêu để gọi là linh vật nữa. Bởi vì Orion là một kẻ sát gái vô-trách-nhiệm thích phụ nữ và thường xuyên tán tỉnh họ, hắn ta thường có những mối quan hệ khá tốt với Master nam, vì khi đó hắn thường có thể bộc lộ bản thân mình và nói nhảm mà không cần lãnh hậu quả, điều đó khiến hắn ta khá là thích thú.[2]

Mối quan hệ

Atalanta
Vị nữ anh hùng này rất tin vào Artemis. “Được thôi, ta sẽ ban cho người tất cả phúc lành. Nhưng ngày nay, ta có cảm giác rằng ngươi đang làm thứ gì đó xa khỏi tầm mắt của ta”.[1]
Altera
Altera, có phải là Altera đó không vậy? Nếu đúng thế, vậy thì cô ta là thiên địch của chúng taaaaaaaa!... Hả? Cô ta khác sao? Cô ta khác với Altera của quãng thời gian đó sao? Được khai quật lên từ đống đổ nát? Gì chứ, t-ta không hiểu gì hết chơn ấyyyyyy![1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Artemis được triệu hồi trong khi có Orion đi cùng theo như một món đồ đi kèm. Tuy nhiên, nói đúng hơn thì phải là ngược lại mới phải. Khi triệu hồi Orion, một người anh hùng của thần thoại Hi Lạp, vì một vài lí do nào đó, nữ thần Artemis cũng đi theo cùng. Che giấu đi nỗi lo lắng về sự bất thường của tình trạng hiện tại, Artemis đã thâm nhập bằng cách nhảy vào khi Orion đang được triệu hồi. Và cô cũng đảm nhiệm luôn vai trò của trường phái Archer.[2]

Phải chăng Nữ thần Mặt Trăng đang mơ về Dango?

Orion cùng Artemis lần đầu gặp gỡ Ritsuka và Mash trong lúc họ đang chiến đấu với một bầy ma sói sau khi cặp đôi của Chaldea này vừa đến dị điểm. Chấp nhận sự trợ giúp của Ritsuka và Mash, Artemis đã đánh bại lũ ma sói. Sau khi tiêu diệt bầy ma sói, Artemis tự giới thiệu bản thân mình là Orion, và nói rằng cô đến để khôi phục lại danh tiếng của mình bằng cách khôi phục lại dị điểm này. Sau đó, Mash hỏi Artemis rằng cô có thấy ai đáng ngờ mà cô nghĩ là đã trộm đồ ăn dự phòng từ Chaldea không? Artemis trả lời rằng cô đã nhìn thấy ba người chạy qua trong khi đang mang một thứ gì đó khá là kì lạ, đồ ăn từ đó rơi vãi khắp nơi. Sau khi chấp nhận thỉnh cầu trợ giúp từ Mash, Artemis và những người còn lại bắt đầu truy dấu để lấy lại những chiếc Dango.

Không lâu sau đó, cả nhóm bất gặp Marie Antoinette, d'EonSanson trong rừng, ăn bánh Dango quanh lửa trại. Tuy nhiên, sự hiện diện của cả nhóm đã nhanh chóng bị d’Eon và Sanson phát hiện, và rồi một cuộc chiến nổ ra khi mà Mash yêu cầu họ trao trả lại những chiếc bánh Dango bị cướp. Sau khi đánh bại những Servant người Pháp, Mash chuẩn bị để thẩm vấn họ, nhưng Artemis cảm nhận được một sự hiện diện nào đó giống với của Orion. Sau đó Mozart xuất hiện để trợ giúp cho những servant Pháp rồi cùng với d’Eon và Sanson chiến đấu với nhóm của Ritsuka. Sau khi họ bị đánh bại, Marie trả lại số bánh Dango cho nhóm Ritsuka, nhưng cô nói rằng trước đó đã đưa cho một nhóm ba người khác mà họ gặp trước đó 3 tấn bánh Dango như một minh chứng cho tình bạn. Sau khi nghe được rằng bộ ba đó dự định đi cầu nguyện gần một hồ nước của Marseille, cả nhóm lại tiếp tục lần theo dấu vết một lần nữa để lấy lại những chiếc bánh Dango.

Một lúc sau, nhóm Ritsuka gặp Martha, GeorgiosSasaki đang ăn bánh Dango xung quanh lửa trại ở gần dải đất ven bờ. Georgios đã trả lại số bánh Dango sau khi nhận ra rằng ban đầu chúng bị đánh cắp từ Chaldea, nhưng một cuộc chiến đã nổ ra sau đó khi mà Artemis phát hiện ra cả ba người bọn họ vẫn còn giấu bánh Dango trong người. Cả nhóm sau đó đã thành công đánh bại đám người này, nhưng Artemis nhận thấy rằng Martha đang cố trốn thoát trên chú rồng Tarasque của mình. Tuy nhiên, trước khi trốn thoát, Martha đã hé lộ với cả nhóm rằng nhóm của cô đã đưa một nửa số bánh Dango của họ cho một người đàn ông béo ở hoang mạc.

Tiếp đó, bọn họ gặp Julius CaesarCaligula đang ăn dở bánh Dango, một cuộc chiến lại nổ ra thêm lần nữa khi mà Mash cố gắng lấy lại cái túi bánh Dango. Hạ gục xong những hoàng đế La Mã, Mash cố đưa chiếc túi về Chaldea nhưng Artemis nhận ra rằng có ai đó đang ăn chúng ở bên trong chiếc túi. Và rồi, dưới sự bất ngờ của Artemis, Altera chui ra từ trong cái túi, và rồi cô cảnh báo cho Ritsuka và Mash biết về khuynh hướng hủy diệt của Altera trước khi họ chiến đấu với Altera. Sau khi đánh bại Altera dưới sự trợ giúp của Julius và Artemis, Ritsuka và Mashu đã Rayshift về Chaldea cùng những chiếc bánh Dango còn lại.

Ngạc nhiên thay, Artemis lại đột ngột dịch chuyển Ritsuka và Mashu quay trờ lại dị điểm, và cô thú nhận rằng cô chính là người đã đột nhập vào Chaldea. Nhưng chính những cái bẫy trong kho thức ăn của Chaldea đã khiến cô không thể vào bên trong nó, vậy nên cô đã dịch chuyển cả kho thức ăn tới dị điểm. Sau đó cô tiếp tục thừa nhận rằng cô đã cố gắng lấy lại chúng, nhưng Marie đã lấy đi chúng trước và rồi Artemis gặp Ritsuka cùng Mash. Cô nói rằng cô muốn những chiếc bánh Dango đó vì chúng là lễ vật cho mặt trăng, và ngụ ý rằng chính những chiếc bánh Dango này của Chaldea đã làm cô thức tỉnh. Tuy vậy, lượng ma lực của Artemis quá yếu, vậy nên cô đã lần theo bánh Dango cùng với nhóm Ritsuka nhằm khôi phục sức mạnh của mình. Vui sướng vì cuối cùng cũng có thể chiến đấu với Ritsuka, trước khi bắt đấu trận chiến so tài kỹ năng của cả 2 bên, Artemis đã thú nhận rằng cô không phải Orion mà là nữ thần Mặt Trăng. Sau khi bị đánh bại, Artemis biến mất và nói với Ritsuka rằng họ sẽ gặp lại nhau sau.

Okeanos: Phong Tỏa Cuối Cùng Của Tứ Hải

Salomon: Quan Vị Thần Điện Thời Gian

Artemis và Orion nằm trong số những servant tham gia trợ giúp Chaldea chống lại Ma Thần Trụ. Orion luôn miệng phàn nàn rằng ngoại hình của hắn ta trông không có vẻ gì là ngầu cả và hy vọng sẽ sớm lấy lại được nhân dạng thật sự của chính mình.[8]

Cuộc Đua Mùa Hè Rực Lửa Chết Chóc! ~Cúp Ishtar Hy Vọng Và Ước Mơ~

Sự xuất hiện khác

Artemis là một trong 3 thực thể được BB dùng ở Moon Cell để hợp thành Meltlilith.[3]

Năng lực

Archer này có đủ sức mạnh bẻ cong không gian để thay đổi trật tự của luật nhân quả, từ “Một ngày nào đó, Anh Linh này sẽ hình thành khế ước” thành “Một khế ước đã được hình thành từ trước”, cho phép cô tự triệu hồi chính mình đến lễ hội Dango trước cả khi Fujimaru Ritsuka chính thức hình thành khế ước với cô.

Bởi vì Thần Tính của Artemis đã được hạ đến mức thấp nhất có thể, cô chỉ có mạnh hơn Servant bình thường một chút.[2] Khả năng bắn cung của Artemis ở một cấp độ mà dù cô không hề tạo dáng bắn của cung thủ và chỉ đứng dửng dưng thì những mũi tên của cô cũng không bao giờ trượt mục tiêu.[9]

Trong hình dạng này, Orion không có năng lực gì cả và về cơ bản là vô dụng. Tuy nhiên, vì là con của thần biển Poseidon, hắn ta vẫn có thể bước đi trên mặt nước.[10]

Phát triển

Sáng tạo và thiết kế

I-IV là người vẽ minh họa cho Artemis và Orion.[1][2] Higashide Yuuichirou là người viết kịch bản cho tính cách của hai người họ.[1]

Tài liệu tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 1,28 1,29 1,30 1,31 1,32 1,33 1,34 1,35 Fate/Grand Order material II - Orion, p.192-201
  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 2,17 2,18 2,19 2,20 2,21 2,22 2,23 2,24 2,25 2,26 2,27

  3. 3,0 3,1

  4. Fate/Apocrypha - Volume 1
  5. Fate/Apocrypha - Volume 2

  6. Fate/Grand Order - Salomon: The Grand Time Temple - Act 04: III / Observatory Forneus
  7. Fate/Grand Order - Do Moon Goddesses Dream of Dango?
  8. Fate/Grand Order - Okeanos Singularity