FANDOM

Archer

ArcherSeiShōnagonStage1

ArcherSeiShōnagonStage4

Tên tiếng Nhật: アーチャー
Tên gọi khác: Archer Lấp Lánh
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Loại nhân vật: Servant
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 157cm
Cân nặng: 46kg
Tên thật: Sei Shōnagon
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Lịch sử thật
Khu vực: Nhật Bản
Thiên tính: Nổi loạn
Thuộc tính ẩn: Nhân
Trường phái Servant: FGO Archer
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: E Ma lực: C
Sức bền: D May mắn: A
Nhanh nhẹn: B Bảo Khí: D++
Kỹ năng trường phái:
  Kháng Ma Lực C
  Hành Động Độc Lập (Tự hành động) A
  Tuyết Trên Đỉnh Hương Lô A
  Nhất Thừa Pháp B
Kỹ năng sở hữu:
  Thơ Ca của Ca Tiên B
  Ải Osaka A
  Sao Yêu Thích Là Sao Mão B
Bảo Khí:
  Emotional Engine - Full Drive Thơ Ca D++

Archer Lấp Lánh (キラキラのアーチャー, Kira kira no Āchā?), Servant trường phái Archer lập khế ước với Fujimaru Ritsuka trong Grand Order, Fate/Grand Order.

Thông tin

Danh tính

Archer được gọiSei Shōnagon (清少納言, Thanh Thiếu Nạp ngôn?), một học giả, thi sĩ thời Heian (794 - 1185) - Nhật Bản.[1] Cô là con gái của Kiyohara no Motosuke, một trong "Ba mươi sáu Ca Tiên". Ông từng làm việc ở Viện Hoà Ca Lê Hồ Ngũ Nhân (梨壺の五人Nashitsubo no Gonin, Five men of the Pear Chamber?) cũng như có tham gia biên soạn các bản văn học trong Vạn Diệp Tập (万葉集, Man'yōshū?), tập thơ lớn nhất và cổ nhất Nhật Bản còn sót lại đến tận ngày nay.[1]

Một phụ nữ sống trong thời đại mà đàn ông là tâm điểm. Tuy nhiên, bằng những nỗ lực và chính kiến của bản thân, cô đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc vì tài năng của mình. Đương thời, cô phục vụ cho hoàng hậu Fujiwara no Teishi, vợ của Thiên hoàng Ichijō, cho đến tận khi người qua đời.[1] Sau khi hoàng hậu Teishi qua đời, những suy nghĩ, lời bình xoay quanh cuộc sống hậu cung của hoàng hậu, được cô biên soạn thành Sách gối đầu (枕草子, Makura no Sōshi?, The Pillow Book).[1]

Được mô tả là một con người kỳ lạ, Sei Shōnagon tỏ ra bản thân rất thành thục trong việc đọc các văn bản và thơ ca thời Hán, Trung Quốc. Rất nhiều giai thoại được truyền lại kể rằng vào thời đó, cô đã sử dụng lượng kiến thức to lớn của mình để đối đáp và thảo luận với những học giả khác nhau.[1] Với vị thế của những người phụ nữ trong thời đại đó, cô quả thực không phải là một con người tầm thường, trong "Nhật Ký Murasaki Shikibu", Murasaki Shikibu cũng phải công nhận tài năng của cô.[1]

Là nữ quan phục vụ trong triều đình, cô bắt đầu phục vụ trong phủ của Hoàng hậu Teishi khi bản thân đã ngoài 20 tuổi. Hoàng hậu Teishi hết mực quan tâm đến cô, và ngược lại, Sei cũng hết mực trung thành với vị hoàng hậu xinh đẹp rạng rỡ, và không bao giờ để người phải thất vọng.[1] Cô rất phấn khởi khi viết về những năm tháng phụng sự triều đình, và sau đó, chúng được biên soạn lại thành một quyển tùy bút (zuihitsu). "Sách Gối Đầu" được mệnh danh là tùy bút đầu tiên trong văn học Nhật.[1]

Ngoại hình

Dù thường được hỏi rằng dáng vóc của một nhà thơ nơi cô đã đi đâu mất rồi, thì với Sei Shonagon, hình tượng mới này của cô có mối liên kết mật thiết với văn hoá của giới trẻ thời nay. Cô ấy cuối cùng được triệu hồi với vẻ ngoài hiện đại. Vì trong quá khứ, khi phục vụ bên cạnh hoàng hậu Teishi, cô ấy có chút lo ngại về tuổi tác của mình, vậy nên ngoại hình hiện tại của cô dù trông như một nữ sinh trung học nhưng nó cũng không phải là điều gì bất ngờ.[1]

Tính cách

Thường thì cô ấy luôn chạy nhảy xung quanh với một tâm trạng tuyệt vời, nhưng nếu chú ý thì cũng có đôi lúc đột nhiên cô cảm thấy chán nản. Tương tự như một con mèo vậy, không gian xung quanh cô ấy tuỳ ý thay đổi, tuy nhiên, phần lớn cô ấy tập trung vào việc vui chơi hơn bất cứ điều gì khác. Cô ấy như là một nữ Servant gắn liền với tiệc tùng.[1]

Câu cửa miệng yêu thích của cô ấy là (okashi emoi), là một cô bé lấp lánh đi trước thời đại. Khi được triệu hồi tại Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea, cô thân với Murasaki Shikibu (cá nhân Sei Shōnagon tự nhận).[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Về bản chất, Sei Shōnagon với tư cách là một Servant không phải một "tồn tại" được lưu lại trên Anh Linh Tọa.[1]

Việc hoàn thành "Sách Gối Đầu" cũng đồng nghĩa với việc cô đã bỏ lại sau lưng cuộc sống hoàng cung của mình, bỏ lại khiếm khuyết trong cái tên của cô. Giờ đây Shonagon đã có thể nhìn lại cuộc đời trọn vẹn của bản thân, nơi mà ngay cả tình yêu và thù hận cũng bị cô bỏ lại phía sau. Cô chỉ giữ chặt lại một vì tinh tú duy nhất trong lồng ngực mình, và đồng thời, một vì tinh tú khác cũng đã tan biến đi, thiếu sót ấy khiến cô không thể trở thành một người bảo hộ nhân loại.[1]

Tuy nhiên, cô cuối cùng cũng được trao cho một cơ hội khác, nhờ sự cố bí ẩn trong một lần triệu hồi. Bằng những trải nghiệm và sự tin tưởng vào những con người mà trái tim cô kết nối đến. Nhà thơ, vị học giả nổi tiếng bị khoá chặt bên trong, cùng với những khả năng mới lạ được sinh ra đã dẫn đến việc sự tồn tại hiện giờ của cô được Anh Linh Tọa chấp nhận.[1]

Và sau đó... nghi thức triệu hồi đã thành công. Ngay cả khi Master chưa trải qua những ngày náo nhiệt với "Nakigo", khoảnh khắc cả hai gặp lại nhau, Sei Shōnagon chắc chắn đã rất mong chờ thời điểm đó đến.[1]

Khả năng

Bảo Khí của cô là Emotional Engine - Full Drive, một Cố Hữu Kết Giới.

Kỹ năng

Thơ Ca của Ca Tiên (Hạng B): Là một trong Nữ Phòng Tam Thập Lục Ca Tiên (女房三十六歌仙, Nyōbō Sanjū Rokkasen?, Thirty-Six Female Immortals of Poetry), Tam Thập Lục Ca Tiên (中古三十六歌仙, Sanjū Rokkasen?, Thirty-Six Immortals of Poetry), từng được nhắc đến trong Tiểu Thương Bách Nhân Nhất Thủ (小倉百人一首, Oruga Hyakunin Isshu?). Cô tự chế nhạo bản thân mình, rằng cô không giỏi trong việc sáng tác thơ ca.[1] Có thể nói rằng lối sống hiện đại của cô không phù hợp với những quy tắc cổ xưa. Dù những vần thơ mà cô sáng tác ra đôi khi nâng cao tinh thần mọi người, song, với những học giả khác đôi khi lại khiến họ cảm thấy kinh hãi.[1]

Ải Osaka (Hạng A):

  • Trời còn tối, đã giả tiếng gà báo sáng để ra đi.
    Cho dù có lừa được người canh cửa ải Hàm Cốc,
    Nhưng sao dối được ta là người giữ ải Ōsaka.[2]
    Có khéo nói, cũng thèm tin để gặp anh đâu.
    [1]

Sao Yêu Thích Là Sao Mão (Hạng B): Bầu trời đêm dần chìm vào đêm tối, và những vì tinh tú bắt đầu toả sáng rực rỡ. Sao Mão, Sao Ngưu Lang, Sao Thái Bạch, Sao Băng,.... Sức mạnh được cô giải phóng mang vẻ rực rỡ tựa những vì tính tú kia.[1]

Phát triển

Tham khao

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 Fate/Grand Order - profile Sei Shōnagon
  2. Ải Ōsaka (逢坂, Phùng Phản?, "Đồi Gặp Gỡ"), hay còn gọi là Afusaka, là một địa danh cũ, khác với Ōsaka (大阪, Đại Phản?, "Đồi Lớn"), đơn vị hành chính hiện nay ở Nhật Bản.