FANDOM

Bảo Khí
Ác Long Huyết GiápArmor of Fafnir
Armour of Fafnir Apocrypha
Tên tiếng Nhật: 悪竜の血鎧アーマー・オブ・ファヴニール
Chủ sở hữu: Saber Đen
Người sử dụng khác: Sieg (Long Cáo Lệnh Chú)
Loại: Kháng Nhân[1][2]
Hạng: B+[1][2]
Phạm vi: [1][2]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1][2]

Armor of Fafnir: Ác Long Huyết Giáp (Akuryū no ChiyoroiĀmā obu Favunīru, 悪竜の血鎧アーマー・オブ・ファヴニール?) là năng lực tượng trưng và tái hiện lại truyền thuyết tắm máu con rồng Fafnir của Siegfried đã cho anh thân thể bất khả xâm phạm của loài rồng khiến mọi loại vũ khí đều vô hiệu trước anh lúc sinh thời.[1] Vóc dáng cao, mảnh và nước da tối màu, tất cả đều là minh chứng cho việc đã từng trầm mình trong long huyết. Ngoài ra, Siegfried còn uống máu con rồng, khiến cho dòng máu của nó luân chuyển bên trong mạch máu của anh và tác động tới nội quan của anh, về sau còn tác động tới Sieg sau khi nhận được trái tim của Saber. Nhuộm màu nâu do máu của Fafnir và được bao phủ bởi vảy rồng, da của anh có thể được ví như sắt thép, không thể nhận lấy thương tổn tới từ cả khí giới lẫn ma pháp ngoại trừ những đòn công kích mạnh mẽ nhất. Được ca tụng là bất khả chiến bại cho đến khi anh bị người bạn thân hạ gục, năng lực này khiến cho Siegfried mất đi niềm vui trong chiến đấu bởi lẽ nó không cho anh cảm giác vật lộn chống lại cái chết, cơ thể của anh có thể chống đỡ lại tất cả các đòn công kích, khiến cho việc tàn sát kẻ thù mà không lo nghĩ gì dễ dàng như trở bàn tay.

Một "Bảo Khí dạng kích hoạt liên tục" giúp cho da thịt của anh triệt tiêu các đòn tấn công vật lý và phép thuật từ cấp B trở xuống.[1] Saber có thể đánh nhau trực diện với những cá nhân sở hữu chỉ số sức khỏe hạng B như Rider Đỏ mà không phải nhận lấy một vết thương nào, mặc dù những trường hợp đặc biệt như ngọn thương của Lancer Đỏ vẫn có thể xuyên thủng lớp phòng vệ này. Siegfried chỉ có thể bị đả thương bởi những đòn tấn công ít nhất là hạng A trở lên, nhưng đó là chỉ sau khi một lượng giá trị tương đương cấp B bị tước đoạt khỏi chúng.[1] Nói cách khác, kể cả những đòn đánh cấp A sẽ chỉ gây ra sát thương hạng E, khiến cho kể cả những nỗ lực công kích hợp lệ hướng vào các yếu điểm trên cơ thể anh trở thành những vết xước tầm thường có thể được Master của Saber chữa lành nhanh chóng. Khi phải đối đầu với Bảo Khí, năng lực này có giá trị phòng vệ lên tới hạng B+, nhưng mức tăng sẽ không được áp dụng đối với đòn đánh không được sử dụng bởi một anh linh chuẩn mực, hoặc là do đòn đánh ấy, hoặc Kỹ Năng mang theo đặc tính "Khắc Long".[1] Ngoài ra, trong trường hợp Siegfried nhận đòn khi đang hoàn toàn ở thế "không phòng bị", giá trị phòng vệ cũng sẽ tăng lên hạng B+. Nếu như Siegfried sử dụng Balmung để phản kháng lại Bảo Khí của đối thủ, sức tấn công của Bảo Khí đối địch cũng sẽ bị giảm sút. Kỹ năng Kháng Ma Lực của Saber đã bị thất lạc do Bảo Khí này.[1]

Do lá cây bồ đề bám dính Saber trong khi tắm máu, anh ta mang theo một vết hình lá trên lưng nơi mà máu rồng không chạm tới và là điểm yếu duy nhất của anh. Đó là nơi duy nhất trên người anh không được bảo vệ, cho phép kể cả Servant yếu nhất tiêu diệt Siegfried bằng cách đánh vào điểm yếu trên lưng.[1] Anh ta bị mắc phải một lời nguyền khiến cho phần lưng đó không được bảo vệ, khiến anh không được phép che đậy nó lại bằng áo giáp. Kể cả khi bao phủ Siegfried bằng một lớp giáp hình cầu, một lỗ hổng đằng sau lưng anh vẫn sẽ xuất hiện do tác động trừu tượng của lời nguyền. Nếu như bị tấn công vào đó, dù chỉ một lần duy nhất, việc hồi phục dường như là không thể kể cả đối với ma pháp trị liệu. Do danh tiếng lẫy lừng của người anh hùng, đó sẽ là điểm nhắm chính nếu như danh tính thật sự của anh bị bại lộ, khiến cho Master Gordes của anh phải hành động thận trọng hết mức có thể để tránh bị bắt bài. Tuy là một điều đáng lo ngại, nhưng không tồn tại mấy các anh hùng có khả năng di chuyển vòng ra đằng sau lưng Siegfried trong thực chiến.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 1,5 1,6 1,7 1,8 1,9

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Fate/Grand Order material I - Siegfried, p.052-061