FANDOM

Bảo Khí
Thời Khắc Ra Đời
Là Lúc Tinh Thông Mọi ĐiềuArs Almadel Salomonis
Ars Almadel Salomonis
Tên tiếng Nhật: 誕生の時きたれり、其は全てを修めるものアルス・アルマデル・サロモニス
Chủ sở hữu: Grand Caster
Beast I
Caster
Loại: Kháng Nhân[1]
Kháng Nhân Lý
Hạng: EX[1]

Tiếng Việt | Tiếng Nhật

"Giờ ta sẽ chỉ cho ngươi thấy. Cái kết của cuộc hành trình mà các ngươi đã chọn. Sự tân sinh của hành tinh này. Hồi kết của Lịch Sử Nhân Loại. Thời điểm mà ta hoàn tất đại nghiệp của mình."
"Bảo Khí thứ ba, khai triển."
"Thời Khắc Ra Đời, Là Lúc Tinh Thông Mọi Điều."
"Nào, cháy rụi như rác rưởi đi!"
"Ars Almadel Salomonis!"

Beast I

Tiếng Việt | Tiếng Nhật

"Kỳ công của ta! Lý tưởng của ta! Mục đích mà ta được sinh ra!"
"Hành tinh này sẽ được tái sinh! Mọi sự sống đang hiện hữu lúc này đều sẽ trở thành hồi ức của quá khứ!"
"Hãy ngợi ca nó. Tên ta là Goetia!"
"Nghi Thức Thiêu Rụi Nhân Lý. Vua Ma Thần, Goetia!"

Beast I

Ars Almadel Salomonis: Thời Khắc Ra Đời, Là Lúc Tinh Thông Mọi Điều (誕生の時きたれり、其は全てを修めるものアルス・アルマデル・サロモニス, Tanjō no Toki Kitareri, So wa Subete wo Osameru monoArusu Arumaderu Saromonisu?). Bảo khí thứ ba của Vua Solomon, Nguyên Tội Thứ 「|」.[1][2]

Bằng cách sử dụng Bảo Khí này như một phần của Thiên Hà Nghịch Chuyển – Quang Niên Sáng Thế ( 逆行運河・創世光年, Gyakkou-Unga・Sousei-Kounen?)(cùng tên với Arc Drive được Aozaki Aoko sử dụng trong Melty Blood, và theo một cách nào đó thì mục đích của Goetia khi khởi tạo lại mọi thứ từ hư vô cũng gần như một Ma Pháp[3]). Goetia đã lên kế hoạch quay trở về khởi thuỷ, về thời điểm mà hành tinh được sinh ra và tạo dựng nên một Trái Đất "không tồn tại khái niệm cái chết”.

Nhìn qua thì nó giống một vòng tròn ánh sáng bao quanh Trái Đất, nhưng thực chất là tập hợp của hàng trăm triệu tia sáng.[2] Là vòng sáng tuyên cáo kết cục cuối cùng của nhân loại. Nó chuyển hóa toàn bộ lịch sử nhân loại thành nhiệt lượng. Thông qua việc thu thập, gia tốc, hội tụ hàng vạn tia sáng này, tiến hành nghịch chuyển thời gian với khoảng cách năm tháng khổng lồ cũng không phải không thể.[1]

Mỗi tia sáng được cho rằng có thể gây thiệt hại ngang với Excalibur, một Bảo Khí hạng A. Và thật không may, không có một thứ gì trên bề mặt Trái Đất có nhiệt lượng vượt qua Bảo Khí này.[2] Khi Goetia tập trung các tia sáng lại để tấn công, nó được miêu tả như "một nguồn nhiệt đủ để càn quét hành tinh này". Ngay cả khi Mash Kyrielight đã chặn đứng một tia sáng thành công nhờ sử dụng sự bảo hộ tâm linh từ Lord Camelot, nhiệt lượng khổng lồ đấy vẫn có thể làm bốc hơi toàn bộ thân xác của cô.

Ars Almadel Salomonis trôi nổi trên bầu trời mỗi Dị Điểm và kích thước của nó được ước tính ngang bằng với Bắc Mỹ. Kế hoạch trở về quá khứ để có thể tận mắt chứng kiến sự hình thành của hành tinh và ngay lập tức kiểm soát cùng bổ chính gần như vô tận, nó đòi hỏi một nguồn cung năng lượng khổng lồ. Chẳng hạn như nguồn ma lực tích luỹ bởi các dạng sống thông minh trong suốt 3000 năm thịnh vượng.[4]

Nguồn năng lượng cần thiết thu thập được thông qua sự sụp đổ Nhân Lý Định Sở (人理定礎, Jinri Teiso?) của các thời đại bằng cách tạo ra các Dị Điểm.[1] Các tia sáng chính là sự pha trộn của tất cả các nguồn năng lượng trên hành tinh, phá huỷ Nhân Lý, phủ nhận sức mạnh của lịch sử nhân loại. Ngọn lửa đó sẽ bao phủ bề mặt Trái Đất, thiêu cháy tất cả sự sống và mọi nền văn minh, biến chúng thành các linh tử dư thừa để chiết xuất. Từ quá khứ đến hiện tại, chúng có thể bị khai thác gần như vô tận. Và khi hợp lại, chúng trở thành vòng tròn ánh sáng đó. Vòng ánh sáng chính là vô hạn sự chồng chéo lên nhau của lịch sử nhân loại. Và không có thứ gì thuộc về lịch sử nhân loại có khả năng chống chọi lại nó cả.

Nhiệt lượng từ Ars Almadel Salomonis, nói cách khác, chính là khát vọng của hành tinh. Goetia gọi nó là "Những vết tích của nhân loại trong thời đại này, được cô đọng lại thành thứ có thể gọi là kết tinh của lịch sử nhân loại!"[5]

Chú thích

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4

  2. 2,0 2,1 2,2

  3. 4gamer Interview with Nasu and Shinokawa
  4. [1]Fate/Grand Order Quan Vị Thần Điện Thời Gian - Salomon, Chương 12: "Tương Lai (Part 1)"
  5. [2]Fate/Grand Order Quan Vị Thần Điện Thời Gian - Salomon, Chương 11: "Vương Toạ Các Vòng Ánh Sáng"