FANDOM

Bảo Khí
Thời Khắc Chia Ly
Là Lúc Giải Thoát Thế GiớiArs Nova
Ars Nova
Tên tiếng Nhật: 訣別の時きたれり、
其は世界を手放すものアルス・ノヴァ
Chủ sở hữu: Caster
Loại: Kháng Nhân[1]
Hạng: D[1]
Phạm vi:
Số lượng mục tiêu tối đa: 1

Tiếng Việt | Tiếng Nhật

"Thời Khắc Ra Đời, Là Lúc Tinh Thông Mọi Điều.”
“Thời Khắc Đăng Quang, Là Lúc Khởi Đầu Vạn Sự."
"Và—Thời Khắc Chia Ly, Là Lúc Giải Thoát Thế Giới"
"Ars Nova."

Solomon

Ars Nova: Thời Khắc Chia Ly, Là Lúc Giải Thoát Thế Giới (訣別の時きたれり、其は世界を手放すものアルス・ノヴァ, Ketsubetsu no Toki Kitareri, So wa Sekai wo Tebanasu MonoArusu Nova?). Bảo Khí thứ nhất của Vua Solomon. Sự tái hiện lại câu chuyện anh hùng “con người” duy nhất của anh, theo đó vua Solomon đã trao trả toàn bộ quyền năng của mình về lại Thiên Đường theo ý muốn của anh ta. Không phải như Goetia, đây là một Bảo Khí chỉ thuộc quyền sở hữu của Vua Solomon thật sự. Một bài thơ tiễn biệt dùng để xóa bỏ hết tất cả những thành tựu mà anh đã dựng nên, những kì tích mà anh đã tạo ra, mọi ma thuật mà anh đã gây dựng từ trước đến giờ.[1]

Vua Solomon đã gửi chiếc nhẫn của mình đến tương lai theo một chỉ dẫn từ Thiên Chúa, nên Goetia không thể nào biết được tên thật của Bảo Khí. Và bởi vì chiếc nhẫn là thánh tích thật sự nên kỹ năng Nega-Summon của Goetia không thể phủ nhận được nó.[2]

Bằng cách kích hoạt Bảo Khí này, Solomon trao trả lại tất cả những ơn huệ mà Thiên Chúa ban cho anh về lại Thiên Đường và mất đi đôi mắt thấu triệt cả thế gian. Kết quả là cái chết của Vua Solomon. Từ một góc nhìn khác thì điều này đồng nghĩa với việc tự hủy của Bảy mươi hai Ma Thần Trụ. Có thể miêu tả nó như là một công cụ an toàn mà Solomon đã chuẩn bị để hủy diệt ma thuật khi nó trở nên "xấu xa" đối với nhân loại trong tương lai. Khi Bảo Khí này được sử dụng thì mọi dấu vết của Vua Solomon sẽ biến mất khỏi thế giới này───kể cả trên Anh Linh Tọa.[1]

Tuy nói rằng xoá bỏ hết mọi dấu vết của vua Solomon, nhưng nó không có nghĩ là xoá đi sự tồn tại của anh ta. Mà là mọi thứ anh ta cần phải làm đã thực sự hoàn thành và kết thúc.[2]

Mọi sinh vật sống cho đến cuối cùng đều còn lại “những việc đang dang dở” mà họ đã bỏ lại sau lưng. Bất kể cuộc sống ấy có hoàn hảo đến mức nào đi chăng nữa, điều này vẫn đúng với tất cả. Tương lai của nhân loại được gầy dựng nên khi những người đến sau nhặt lấy và mang theo những “tàn dư” của người đi trước. Việc xóa đi mọi dấu vết có nghĩa là bước đi trên con đường này—để hoàn thành mọi thứ đã được giao, và để đạt đến trạng thái "chẳng còn gì để làm nữa cả".[2]

Câu chuyện về Solomon ở thời điểm đó sẽ kết thúc, hình bóng và những hành động của anh sẽ không còn hiện hữu thêm nữa, vì sẽ không ai thù ghét hay mong muốn anh làm đồng minh. Không có bất kỳ sự giúp đỡ hay kỳ công nào của anh được tìm kiếm, mọi ý nghĩ hay hành động muốn đưa anh trở lại cũng sẽ biến mất khỏi tâm trí mọi người, điều đó đồng nghĩa với việc vua Solomon sẽ biến mất khỏi Anh Linh Tọa. Một sự giải thoát—hoàn thành tất cả công việc mà một người phải làm trong vũ trụ này.[2]

Khác với Saver, người được biết đến đã đạt được sự giác ngộ, vua Solomon đã chạm tới một “hồi kết” khác.[2]

Các Biến Thể

Vòng Hội Tụ Đai Ánh Sáng

Bảo Khí
Vòng Hội Tụ Đai Ánh SángArs Nova
Tên tiếng Nhật: 光帯収束環アルス・ノヴァ
Chủ sở hữu: Grand Caster
Loại: Bảo Khí Giả Tưởng

Ars Nova: Vòng Hội Tụ Đai Ánh Sáng (光帯収束環アルス・ノウァ, Hikari-tai ShūsokukanArusu Nova?) Bảo Khí Giả Tưởng của Goetia. Bởi vì Goetia không thể biết được tên thật của Ars Nova, hắn đã dựng nên bảo khí của bản thân mình, được sử dụng như một phép tính hòng trở về khởi thuỷ và tạo dựng lại hành tinh.[3]

Chú thích

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3

  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4 Fate/Grand Order material IV - Solomon
  3. [1]Fate/Grand Order Quan Vị Thần Điện Thời Gian - Salomon, Chương 11: "Vương Toạ Các Vòng Ánh Sáng"