FANDOM

Assassin

AssassinWuZetianStage1

AssassinWuZetianStage2

AssassinWuZetianStage3

Tên tiếng Nhật: アサシン
Tên gọi khác: Assassin Bất Dạ Thành
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Shiori Izawa
Loại nhân vật: Servant, Loài Người
Giới tính: Nữ[1]
Chiều cao: 138cm[1]
Cân nặng: 35kg[1]
Tên thật: Võ Tắc Thiên
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Sự thật lịch sử[1]
Khu vực: Trung Hoa[1]
Thiên tính: Hiểm Ác[1]
Thuộc tính ẩn: Nhân
Trường phái Servant: FGO Assassin
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: D[1] Ma lực: B[1]
Sức bền: E[1] May mắn: A[1]
Nhanh nhẹn: A[1] Bảo Khí: B[1]
Kỹ năng trường phái:
  Che Dấu Hiện Diện D[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Kỹ Thuật Tra Tấn A[1]
  Đặc Quyền Hoàng Đế B[1]
  Uy Tín Lãnh Đạo Của Nữ Hoàng A[1]
Bảo Khí:
  Cáo Mật La Chức Kinh Anti-Unit[1] B[1]

Assassin Bất Dạ Thành (不夜城のアサシン, Fuyajō no Asashin?) là một Servant thuộc trường phái Assassin được triệu hồi bởi Fujimaru Ritsuka từ Grand Order của game Fate/Grand Order.

Sơ lược

Danh tính

Danh tính của Assassin là Võ Tắc Thiên (武則天, Bu Zokuten?). Để dễ hiểu thì cô lấy tên "Võ Tắc Thiên”, đây là cái tên dựa theo thụy hiệu được các Hoàng đế nhà Đường đời sau truy tôn cho cô sau khi cô băng hà - Tắc Thiên Thuận Thánh Hoàng Hậu (則天順聖皇后, ?) . Nhưng cá nhân cô vẫn thích cái tên Thánh Thần Hoàng Đế (聖神皇帝, ?) hơn, vì đây là tôn hiệu mà cô lấy khi lên ngôi vua.[1]

Võ Tắc Thiên là vị Nữ Hoàng Đế đầu tiên trong lịch sử Trung Hoa. Thuở ban đầu, cô chỉ là phi tần của Hoàng đế thứ hai nhà Đường - Đường Thái Tông, Sau đó, cô gặp con trai của Đường Thái Tông là Đường Cao Tông, và tiếp tục trở thành phi tần của vị vua này sau khi Đường Thái Tông qua đời. Võ thị về sau sinh hạ cho Đường Cao Tông một hoàng tử - nhưng chẳng may, đứa bé yểu mệnh mất sớm.[1]

Cho rằng Vương Hoàng Hậu là thủ phạm đã giết hại con mình, cô quyết tâm lật đổ bà ta, đánh bại cả Tiêu Thục Phi – Phi tần được sủng ái nhất lúc bấy giờ. Và cô đã chạm tay tới ngôi vị cao nhất hậu cung của Đường Cao Tông, trở thành Võ Hậu.[1]

Khi đã lên ngôi Hoàng hậu, Võ thị hành quyết Vương Hoàng Hậu và Tiêu Thục Phi bằng một hình thức cực kỳ man rợ: Cô chặt đứt tay chân, rồi nhấn chìm cơ thể cả hai vào một chum rượu to để họ không chết ngay. Sau vụ việc này, vô số lời đồn rằng chính Võ thị đã nhẫn tâm sát hại con mình rồi đổ tội cho Vương Hoàng Hậu, nhưng --- thực hư không ai biết.[1]

Ngồi trên ngôi vị Hoàng hậu, nắm quyền lực “dưới một người trên vạn người”, cô tiếp tục diệt trừ (sát hại) những kẻ gây rắc rối cùng đối thủ chính trị của mình. Sau khi Cao Tông băng hà, Võ hậu xưng Đế, đổi nhà Đường thành nhà "Chu", xưng tôn hiệu Thánh Thần Hoàng Đế. Trong thời gian Võ Đế nắm quyền, cô cho phép thực hiện chính sách chính trị thưởng phạt cho việc tố giác thông qua mật báo. Nghe nói, chúng dân cực kỳ sợ hãi trước những màn tra khảo tàn nhẫn mang tên Khốc Lại (Quan lại tàn bạo).[1]

Ngoại hình

Tính cách

Võ Tắc Thiên là một người có tính cách rất kiêu căng, khinh thường người khác, cô chính là tuýp người “thích gì làm nấy”[1]

“Kufufufu! Chẳng phải việc Trẫm xinh đẹp và lộng lẫy hơn những kẻ khác là một điều rất hiển nhiên sao? Ngươi cũng đừng có xem trẫm là cô bé con nữa. Đồ ngu ngốc!!”[1]

Võ Tắc Thiên nhất mực tin tưởng vào những lời mê tín. Tuy cô rất thích thay đổi niên hiệu, tước hiệu, tên phố phường,… nhưng ngoài việc thể hiện rằng cô là một người “có mới nới cũ” ra, thì phần nhiều cũng chú trọng đến điềm may rủi. Vả lại, cô cũng tin vào lời nguyền rủa của Tiêu Thục Phi lúc bị hành quyết Kiếp sau người là chuột, còn ta, kiếp sau ta sẽ hóa thành mèo để xé xác ngươi! Từ đó về sau, trong cung nghiêm cấm nuôi mèo.

Không dừng lại ở đó, vì sợ hồn ma quấy nhiễu, Võ Đế cho dời đô từ Trường An đến Lạc Dương cũng là———[1]

"N-này! Lén lút ghi lại điểm yếu của ta như vậy, thật là hèn nhát mà, không, không phải,  tất cả chỉ là dối trá thôi ta không có sợ mèo hay sợ ma gì hết đâu. aaah, dù sao đi nữa, nhà ngươi cũng sẽ bị trừng phạttttt!"[1]

Vai Trò

Fate/Grand Order

Agartha: Thế Giới Ngầm Trong Truyền Thuyết

Trong dị điểm á chủng Agartha, Võ Tắc Thiên là Nữ đế của Bất Dạ Thành, một trong ba người cai trị của Agartha. Cô ngấm ngầm giúp nhóm của Fujimaru đột nhập vào Thành Phố Ys, đoạt lấy chìa khóa bí mật của Rider Ys rồi nhấn chìm cả thành phố trong nước biển. Đến khi nhóm Fujimaru đột nhập vào Bất Dạ Thành, cô cùng Caster Bất Dạ Thành đã chống trả rất quyết liệt, cho đến khi quân đội Amazoness cùng Megalos tấn công và biến nơi này trở thành một mớ hổ lốn kinh hoàng. Tưởng như đã chết sau cuộc đụng độ bất đắc dĩ với Megalos nhưng trong trận chiến cuối cùng, cô bất ngờ tái xuất và cùng với nhóm Fujimaru tiêu diệt Ma Thần Trụ Phenix. [2][3]

Halloween Strike! Người Leo Lên Tòa Tháp Ma Quỷ! Trận Đại Chiến Quyết Định Ở Lâu Đài Himeji

Trong dị điểm Csejte (lần thứ n), cô được gọi với biệt danh Fuuyaa-chan do Tên Thật của Servant trong Epic of Remnant không được công khai. Ban đầu cô là một đồng minh của phe Mecha Eliz, nhưng sau đó cô nhập bọn cùng nhóm Fujimaru và đối đầu với MK II cùng Osakabehime, boss ẩn của dị điểm này.

Khả năng

Bảo Khí của cô là Cáo Mật La Chức Kinh.

Xây dựng nhân vật

Takehito Harada là người minh họa cho Võ Tắc Thiên.[1]

References

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27

  2. Fate/Grand Order - Agartha: The Mythical Subterranean Society, Chapter 8