FANDOM

Bàn Tròn (円卓, Entaku?, Round Table) là chiếc bàn hình tròn được các Hiệp Sĩ Bàn Tròn chọn làm nơi tụ họp, nơi mà tất cả đều được đối xử như nhau.[1]

Đặc điểm

Vua Arthur đã lập ra Bàn Tròn như "một cách để phá bỏ khoảng cách giữa quân và thần".[2] Nó đóng vai trò như viên gạch nền móng cho toàn bộ Camelot.[3] Tấm khiên của Galahad, tức Bảo Khí Lord Camelot, được làm từ Bàn Tròn, và nền tảng của nó, "nơi mà các anh hùng tụ hội", được Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea vận dụng để triệu hồi các Servant.[4]

Các mảnh vỡ của Bàn Tròn có thể được Master sử dụng làm vật xúc tác để triệu hồi Servant tương thích với mình nằm trong số mười một hiệp sĩ.[1] Mặc dù Hiệp Sĩ Bàn Tròn gồm có mười ba người nhưng ArthurGalahad là ngoại lệ không thể triệu hồi được bằng những mảnh vỡ này.[2][1] Nhờ vào khả năng cho phép triệu hồi Servant cao cấp bất kể người nào triệu hồi, chúng đặc biệt được xem là vật xúc tác có giá trị rất cao trong Đại Chiến Chén Thánh và các Cuộc Chiến Chén Thánh Á Chủng diễn ra tại thế giới Fate/Apocrypha, mặc dù có nhiều mảnh vỡ được bán thật ra là đồ giả..[1] Mỗi mảnh vỡ là một thánh tích, một món đồ độc nhất không xuất hiện trở lại một khi bị phá hủy. Mảnh vỡ mà Shishigou Kairi sở hữu bị phá hủy bởi Mordred, người đặc biệt căm ghét Bàn Tròn dù được triệu hồi bởi nó. Tuy chúng trông như những mảnh gỗ thông thường nhưng người ta có thể cảm thấy nhiệt lượng phát ra từ chúng.[2]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3

  2. 2,0 2,1 2,2 Fate/Apocrypha - Tập 1
  3. Garden of Avalon