FANDOM

Các phiên bản
Bedivere
Bedivere

Bedivere front

Bedivere back

Tên tiếng Nhật: ベディヴィエール
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Chibichuki!
Fate/stay night
Garden of Avalon
Koha-Ace
Fate/Apocrypha
Lồng tiếng Nhật ngữ: Miyano Mamoru [Ghi chú 1]
Madono Mitsuaki [Ghi chú 2]
Shin-ichiro Miki [Ghi chú 3]
Noto Mamiko [Ghi chú 4]
Lồng tiếng Anh ngữ: Megan Hollingshead [Note 4]
Loại nhân vật: Anh Linh, Loài người
Giới tính: Nam[1]
Chiều cao: 187cm[1]

Bedivere (ベディヴィエール, Bediviēru?), một trong những thành viên của Hội Hiệp Sĩ Bàn Tròn.

Thông tin

Quá khứ

Bedivere là thành viên đầu tiên của Hiệp Sĩ Bàn Tròn, đóng vai trò quản gia của hoàng cung, và người chăm sóc cho Vua Arthur.[1] Anh là một trong số ít người còn giữ niềm trung thành với vua Arthur đến cùng và chăm sóc cho cô khi lâm chung.[1][2]

Dù anh không có tiếng tăm như các vị hiệp sĩ khác như Lancelot, Percival, hay Galahad, những người tham gia công cuộc tìm kiếm Chén Thánh, anh là một trong những hiệp sĩ lâu năm nhất cùng KayGawain, và có lịch sử thậm chí lâu đời hơn cả vua Arthur, tên anh được cho là bắt nguồn từ vị thần chiến tranh của người Celt cổ, Bedwyr.[2] Anh đến phụng sự nhà vua vì sự ngưỡng mộ dành cho cô, trao thanh kiếm của mình cho cô và trở thành cận vệ riêng của cô. Anh coi thái độ trung lập của cô là cách cô cố gắng đối xử công bằng mà không để cảm xúc riêng chiếm hữu, và ước ao lớn nhất của anh là được nhìn thấy gương mặt và cảm xúc thật của cô bằng cách ở gần cô. Dù anh nghĩ rằng con người thật của cô sẽ bộc lộ ngoài việc triều chính, nhưng mãi đến khi anh được thăng tiến đến cấp bậc Cận vệ Hoàng gia thì anh mới nhận ra sai lầm của mình. Dù anh chăm sóc cô cận kề hơn bất kì hiệp sĩ nào và luôn theo dõi những biểu hiện của cô, anh chưa từng bao giờ thấy cô mỉm cười dù chỉ một lần.

Ngoại hình

Tính cách

Bedivere đặc biệt trung thành với vua của mình, đặc lợi ích của cô trên lợi ích của mình và cả mệnh lệnh của cô ngay phút lâm chung. Anh không xem việc trở thành hiệp sĩ là phụng sự cho đất nước, mà chỉ là phụng sự cho đức vua chỉ vì cô là đức vua. Không như các hiệp sĩ khác dần rời xa cô và những kẻ xem cô là vô nhân tính chỉ vì cô không biểu lộ cảm xúc, anh rất tự hào về cô và giữ vững niềm trung thành suốt cả cuộc nổi dậy của Mordred.

Về sau, anh bắt đầu mang cảm xúc giận dữ trước tình cảnh ấy, tin tưởng rằng vị vua có những công lao to lớn như thế cần có quyền được thể hiện sự bình yên trên gương mặt. Tuy anh muốn đức vua của mình được mang đến “ánh sáng”, anh cảm thấy bản thân không thể trao cho cô điều ấy. Anh không bao giờ biết rằng cô thực chất là nữ nhân.[2]

Vai trò

Fate/stay night

BedivereFate

Bedivere bên cạnh đức vua.

Cuối hướng đi Fate, Saber, chấp nhận kết cục và huỷ bỏ khế ước của cô (không rõ liệu tình huống tương tự có xảy ra trong hướng đi Unlimited Blade WorksHeaven's Feel hay không). Sau Cuộc chiến tại đồi Camlann, nơi trận quyết đấu diễn ra giữa Mordred và Artoria kết thúc với sự chiến thắng cùng vết thương chí mạng của nhà vua, Bedivere, người duy nhất còn sống, đã mang nhà vua trên lưng bạch mã đầy thương tích của mình ra khỏi chiến trường. Dù bị thương, anh dùng hết sức lực để cứu lấy đức vua của mình trong vô vọng, và có thể anh đã tin tưởng vào ý nghĩ mãnh liệt của mình rằng cô sẽ có thể được cứu sống khi họ đến được khu rừng. Níu giữ hi vọng rằng thanh thánh kiếm của cô, Excalibur, và sự bất tử sẽ cứu lấy cô nếu họ đến một nơi trong sạch, anh không thể chấp nhận sự thật hiển nhiên rằng vết thương đó có thể giết chết cô. Không chấp nhận được cái chết của cô khi cô vẫn còn tách biệt với mọi người mà không được hưởng bất kì điều kì từ công lao của cô, anh mong được gọi người đến giúp đỡ cô.

Đặt cô nằm tựa vào gốc cây, anh dự định nhanh chóng đến bến cảng chỉ cách nửa ngày đường nơi binh đoàn của anh đã chờ sẵn, nhưng cô tỉnh giấc và ngăn anh lại. Cô đề cập đến một giấc mơ, cho rằng đó là trải nghiệm quý giá. Dù anh chuẩn bị cất bước lần nữa, cô ngạc nhiên rằng mình vẫn còn “mộng mị” khi tỉnh giấc, và hỏi rằng liệu cô có thể trông thấy nó lần nữa không khi lại chìm vào giấc ngủ. Cầu xin sự tha thứ vì hành động thiếu trung thực đầu tiên và cuối cùng với nhà vua, anh đáp rằng niềm khát khao mạnh mẽ sẽ khiến cô trải nghiệm nó lần nữa. Khen ngợi hiểu biết của anh, cô yêu cầu anh mang trả Excalibur cho Nữ Thần Hồ, rồi trở lại và kể về hành trình của mình. Mặc cho anh phản đối, cô không rút lại mệnh lệnh, và anh mang theo thanh kiếm phi nước đại với lòng do dự. Anh biết rằng đức vua sẽ biến mất khi ném trả thanh kiếm về hồ nước, nên anh không thể ném trả nó vì thâm tâm không muốn xa rời đức vua.

Saberssleep

His King's peaceful final sleep.

Anh trở về với đức vua hai lần, nói dối rằng thanh kiếm đã được hoàn trả, thế nhưng Artoria lại chỉ ra lệnh anh thực hiện mệnh lệnh mà cô đã giao. Với anh, tội lỗi to lớn của người Hiệp sĩ là phản bội lời của nhà vua, anh đã tái phạm những hai lần, nhưng khi thấy rằng anh không thể thay đổi quyết định của cô. Bedivere đã trao trả thanh kiếm cho Nữ Thần vào lần thứ ba. Khi thanh kiếm được hoàn trả, một cánh tay trắng muốt nhô lên khỏi hồ nước và nhận lấy nó trước khi biến mất khỏi thế gian.

Chấp nhận phút lâm chung của nhà vua, anh trở về với cô vào lúc hừng đông, kể lại rằng thanh kiếm đã được hoàn trả cho Nữ Thần Hồ. Cô nói rằng anh nên tự hào vì đã vâng mệnh đức vua, và anh yên lặng gật đầu khi giọng cô nhỏ dần, thứ lỗi rằng cô sẽ ngủ một giấc dài. Khi anh trông nom cô đến phút lâm chung, anh đã thấy ước vọng của mình thành hiện thực, một giấc ngủ yên bình mà sinh thời cô không bao giờ có được. Vui lòng vì điều ấy và cảm tạ ai đó đã mang đến cho cô bình yên, anh chăm sóc cô với vẻ tự hào và hỏi rằng liệu cô đang tiếp tục giấc mơ của mình hay chăng

Garden of Avalon

Vai trò của Bedivere cũng tương tự như đoạn kết hướng đi Fate, tuy nhiên, lần này câu chuyện được kể theo góc nhìn của anh.[3]

Fate/Grand Order

Bài chi tiết: Saber (Fate/Grand Order - Bedivere)

Bedivere xuất hiện trong Fate/Grand Order như một khả năng khác, khi anh đã không hoàn trả thanh kiếm trước khi Artoria qua đời. Trong tác phẩm này, anh là Bedivere “vẫn chưa hoàn trả lại thánh kiếm của vua Arthur”, và vua Arthur đã qua đời khi chưa thấy được việc hoàn trả thánh kiếm.

Để chuộc tội, anh đã tiếp tục lang thang trong một thời gian dài để “nhất định phải hoàn trả lại thanh Thánh Kiếm”, và cuối cùng kiệt sức tại vùng đất Avalon.[1]

Khả năng

Bedivere là một Anh Linh. Người ta cho rằng nếu được triệu hồi dưới danh nghĩa Servant, thì anh cũng sẽ là một Servant ưu tú như những vị hiệp sĩ khác.[4]

Phát triển

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4

  2. 2,0 2,1 2,2

  3. Garden of Avalon - Chapter 05: Story of knights, p.094