FANDOM

Berserker Giả
BerserkerSF
Tên tiếng Nhật: 偽バーサーカー
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/strange fake
Loại nhân vật: Servant, Anh Linh
Giới tính: Tùy chỉnh theo từng dạng[1]
Chiều cao: Tùy chỉnh theo từng dạng[1]
Cân nặng: Tùy chỉnh theo từng dạng[1]

Tên thật: Jack Phanh Thây
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Sự thật lịch sử
Khu vực: Anh Quốc
Thiên tính: Trung lập - Ác[1]
Trường phái Servant: FGO Berserker FGO Assassin
Thông số Servant
Master: Flat Escardos
Cuộc chiến: Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield
Sức mạnh: [1] Ma lực: [1]
Sức bền: [1] May mắn: [1]
Nhanh nhẹn: [1] Bảo Khí: B[1]
Kỹ năng trường phái:
  Cuồng Hóa [1]
Kỹ năng sở hữu:
  Nghìn Mặt A[1]
  Kẻ Tản Bộ Đêm Sương Mù B[1]
Bảo Khí:
  From Hell Kháng Quân[1] A+~E-[1]
  Natural Born Killers Kháng Quân[1] B[1]

Berserker Giả (偽バーサーカー, Bāsākā?) là Servant trường phái Berserker "Giả" được triệu hồi bởi Flat EscardosCuộc chiến Chén Thánh Thật và Giả trong Fate/strange fake.

Tiểu sử

Danh tính

Berserker Giả được triệu hồi bởi Flat Escardos trong Cuộc chiến Chén thánh diễn ra tại Snowfield, Hoa Kỳ. Mặc dù là Jack the Ripper nhưng hắn thiếu đi danh tính thật sự của bản thân, hắn là "biểu tượng của sự điên rồ", là hiện thân của những bí ẩn về huyền thoại Jack Phanh Thây. Được triệu hồi bởi một con dao giả từ trò chơi Dạ Chiến Đại Anh Đế Quốc gửi cho Lord El-Melloi II, hắn không phải là linh hồn của bất cứ ai, chỉ biết bản thân là "Jack Phanh Thây" và cũng không biết về danh tính thật sự đằng sau huyền thoại của bản thân. Hắn tin rằng kẻ thật sự là Jack Phanh Thây hoặc người đã ngăn chặn các vụ giết người do hắn gây ra hẳn sẽ biết tên thật của mình. Sự sai lệch này là do hắn được triệu hồi nhờ thứ vốn là mô phỏng của một thánh tích nhưng nhờ vậy đã tạo ra một ra một linh hồn mạnh hơn rất nhiều nhờ những tin đồn.

Jack Phanh Thây thật sự tồn tại vì có năm thi thể của gái mại dâm tại quận Whitechapel, London và cái tên được để lại, Jack Phanh Thây càng khẳng định thêm sự tồn tại của hắn. Hắn không có hình dạng, giới tính, tên thật, thậm chí hắn cũng không phải là một người hay là con người. Điều này khiến hắn trở thành hiện thân của mọi thứ nhưng đồng thời hắn cũng không phải là bất cứ thứ gì.

Jack Phanh Thây đã trở thành biểu tượng của nỗi sợ, gây khinh hoàng cho cả thế giới vì mọi người tưởng tượng về hắn qua vô số cách khác nhau. Huyền thoại đó đã trở thành chủ đề của nhiều câu chuyện, hắn có thể là bác sĩ, giáo viên, quý tộc, gái mại dâm, đồ tể, ác quỷ, ma cà rồng, là một âm mưu hay thậm chí là sự điên rồ. Sự sợ hãi của mọi người đã tạo nhiều câu chuyện khác nhau về hắn và tập hợp lại thành một huyền thoại. Kể cả trong thời hiện đại, huyền thoại về hắn vẫn nổi tiếng ở Anh.

Ngoài ra, có một hóa thân khác của Jack Phanh Thây có thể được triệu hồi, phiên bản đó cũng phù hợp với trường phái Berserker nhưng được triệu hồi dưới trường phái Assassin trong khi phiên bản này được triệu hồi dưới trường phái Berserker.[2] Khi hắn muốn biến thành "một cô gái trẻ" thì lại biến thành một phiên bản khác của hắn mặc dù không rõ lý do nhưng hắn cảm thấy có một sự thôi thúc lạ lùng. Hắn cũng nhận xét rằng khi xuất hiện dưới hình dạng liên quan tới huyền thoại của bản thân khiến hắn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, hắn cảm thấy khó chịu khi nói chuyện với Lord El-Melloi II vì hắn cảm thấy như tâm can mình đang bị đọc thấu nhưng hắn vẫn tin rằng ông là người có thể tin tưởng.

Tính cách

Cách nói chuyện của Berserker thân thiện, tinh tế và lịch thiệp với những giai điệu rõ nét làm phai nhoà hình ảnh một chiến binh cuồng loạn do sự bất thường đằng sau tồn tại của hắn. Hắn luôn ngạc nhiên bởi sự thiếu phẩm chất pháp sư của Flat nhưng cậu luôn xử lý mọi việc một cách bình tĩnh.[3]

Lý do hắn tìm kiếm Chén Thánh là để tìm hiểu về danh tính thật sự của bản thân. Hắn chỉ là một huyền thoại vô dạng, nhưng ý tưởng của những người tạo nên các câu truyện và giả thuyết về danh tính thật sự của hắn khiến hắn cũng phải rùng mình. Hắn không có cơ thể, tên gọi hoặc quá khứ vì thế hắn ước được biết về bản thân mình. Hắn biết rằng mình là một kẻ sát nhân hàng loạt mặc cho hình dạng hiện tại, vì vậy hắn phải đúng với thực tế nhất có thể để phù hợp với người đã gây nên những việc đó. Một ước muốn kì lạ, nhưng lại là điều duy nhất hắn mong muốn.[3]

Hắn có khả năng liên minh với Người Chơi, nhưng hắn có thể không đáng tin cậy như hắn có vẻ là vậy.

Vai trò

Fate/strange fake

Ngày 0

Berserker vô tình được triệu hồi bởi Flat Escardos ngay giữa thanh thiên bạch nhật, gây bất ngờ cho Flat bởi câu hỏi để hoàn thành khế ước. Hắn ta kinh ngạc trước Master của mình, người có thể tiến hành nghi lễ mà không cần tới vòng tròn phù chú hay phép niệm. Flat có chút băn khoăn về danh tính của hắn, vì cậu đã dùng thứ cậu tin rằng là một con dao của Jack Phanh Thây, vốn không trùng khớp với khái niệm trước đây của cậu về Anh Linh. Berserker phô bày bản chất của bản thân bằng cách biến thành một sĩ quan cảnh sát và tiếp cận Flat trong lúc cậu ta đang nghi hoặc. Hắn ta lộ diện trước một Flat vô cùng hốt hoảng, tiếp tục biến thành một cô gái, rồi trở thành dạng linh thể.[3]

Hắn ta giải thích rằng bản chất hắn ta không hề biết về bản thể thật sự cũng như sự đối lập giữa tính cách và trường phái của bản thân. Sau đó hắn ta chất vấn Flat tại sao không xử lí tay sĩ quan giả bằng những cách chỉ cần ma thuật đơn giản nhất vì anh ta lo ngại trước năng lực của Master mình, nhưng Flat chỉ đơn giản là ngượng ngùng đơn giản hóa vấn đề. Flat hỏi hắn ta về điều ước của mình, điều mà hắn ta ngại ngùng thừa nhận là tìm ra danh tính bản thân. Flat đoán chính điều đó nói lên việc Berserker chẳng hề có bản thể, khiến cho Berserker bất ngờ trong giây lát. Rồi hắn ta ngẫm về suy nghĩ của Flat về một tên sát nhân hàng loạt, một kẻ không phải một người hùng cũng chẳng phải một kẻ có đạo đức, nhưng lại một lần nữa choáng váng trước sự thẳng thừng của Flat.[3]

Master của hắn ta đáng lẽ phải dè chừng trước sự tồn tại của một thứ như hắn, đừng nói tới chuyện tự mình quyết định việc triệu hồi hắn, nhưng Flat chỉ thấy bí ẩn đằng sau truyền thuyết kia thật sự rất thú vị mà không có suy nghĩ gì khác. Hắn sau đó tự trang bị cho bản thân sự lạc quan và phấn khích để chuẩn bị đối đầu với các xung đột phía trước, mong muốn lập ra một kế hoạch hành động. Flat thêm lần nữa khiến cho anh bất ngờ khi muốn tận hưởng tiết trời, và họ rời công viên sau khi né tránh một đặc vụ của Cảnh Sát Trưởng.[3]

Ngày 1

Berserker Giả biến thành một chiếc đồng hồ để Flat có thể đeo tay, như một cách che dấu bản thân an toàn hơn. Flat tiếp tục tỏ ra rất vô lo về Đại Chiến, vui vẻ dạo quanh thành phố. Tại một thời điểm, Flat nhìn thấy Archer Giả và Master của hắn, Tine Chelc. Về sau Flat mới kể lại cho Berserker về việc trên và khiến hắn khá khó chịu, nhưng Flat cũng giải thích ngay rằng nếu khinh suất để cho Archer để ý thấy họ thì rất có thể hai người sẽ phải bỏ mạng.[4]

Khi hai người đang ở trong một nhà nghỉ, Flat nhắn tin báo về tình hình của mình cho giáo sư của mình, Lord El-Melloi II, và ngay sau đó nhận được cuộc gọi từ ông, người giận dữ khiển trách cậu vì đã tự mình tới Mỹ và tham dự Đại Chiến Chén Thánh. El-Melloi cũng nói chuyện với Berserker, nhanh chóng hiểu rõ bản chất của hắn ta và nhờ hắn chăm sóc cho Flat. Sau cuộc gọi, Flat cảm nhận được một làn sương chứa đầy ma lực đã lan tỏa ra khắp thành phố. Lo lắng về vật thể bí ẩn này, Flat quyết định làm rõ mọi việc, bị dẫn dụ bất thường. [5] Flat lần theo dấu vết của vật thể này tới một bệnh viện, và sau đó Berserker thâm nhập vào dưới nhân dạng của các bác sĩ và y tá. Hắn ta tìm ra chân tướng của thực thể bí ẩn, thực tế chính là Rider Giả, kẻ có Master là một bé gái đang nhập viện ở trạng thái hôn mê có tên Kuruoka Tsubaki. Sau khi khám phá ra việc này, Flat và Berserker quyết định sẽ liên hệ với lực lượng cảnh sát, vốn đang nằm dưới quyền của Orlando Reeve, một Master khác góp mặt trong Đại Chiến Chén Thánh.[6]

Ngày 2

Trước khi xuất phát tới sở cảnh sát, nơi trú ẩn Flat và Berserker bị tấn công bởi Zugzwang, một nhóm những pháp sư khá mạnh mẽ muốn chiếm lấy Lệnh Chú của Flat. Berserker tuy vậy vẫn xử đẹp bọn họ, trói đám người này vào chung với những kẻ khác đã tấn công họ trong suốt Đại Chiến, cùng với Carl Lexam, Silvelt Kotcheff, Avi DikhailSagara Hyouma.

Flat và Berserker dễ dàng đột nhập vào sở cảnh sát bất kể những lớp bảo vệ dày đặc, và đối mặt với Orlando một mình trong phòng riêng của anh ta. Orlando ban đầu rất bối rối và cảm thấy bị đe dọa bởi sự xuất hiện đột ngột của một cặp Master-Servant khác, vốn định sử dụng những biện pháp an ninh được trang bị trong văn phòng để chống trả. Bất ngờ thay, Flat ứng phó với những biện pháp an ninh này khá dễ dàng, trong lúc Berserker thông báo với Orlando về việc hắn ta đã phân thân khắp tòa nhà, chiếm tới 40% lượng người bên trong. Điều này khiến cho Orlando kịp trấn tĩnh, và Flat nói với anh ta rằng cậu muốn thành lập một liên minh với anh. Flat giải thích cho Orlando về tình hình của Master trẻ tuổi điều khiển Rider Giả, thứ đã truyền căn bệnh khắp thành phố. Dựa vào thông tin này mà Orlando quyết định sẽ giúp Flat và Berserker, đồng thời anh ta điều động lực lượng cảnh sát, lệnh cho Clan Calatin đã được trang bị những Bảo Khí mô phỏng tới bệnh viện để đảm bảo an toàn cho cô bé Master trẻ tuổi cùng với Berserker. Dẫu vậy, tin tức về Rider và Master của gã cũng được chuyển tới Bazdilot Cordelion, Master của Archer Thật dựa vào mạng lưới gián điệp trong thành phố, kẻ ra lệnh cho Servant của mình lùng giết cô bé.[7]

Khi Clan Calatin và Berserker tới bệnh viện, họ nhanh chóng chạm trán với Archer Thật, người đã triệu hồi Cerberus, chó săn ba đầu của Âm Phủ dựa vào Bảo Khí của mình, King's Order - Mười Hai Kỳ Công. Clan Calatin bị áp đảo bởi con quái thú, nhưng Berserker xoay xở để đối đầu con thú với việc tự nhân bản bằng bảo khí bản thân, Natural Born Killers - Nhà Ngươi Chẳng Xứng Được Chết Thảm. Sau đó Berserker trực tiếp đối mặt với Archer Thật, nhận ra anh ta chính là vị anh hùng huyền thoại đã từng sở hữu dòng máu thần thánh trong huyết quản, nhưng nay đã trối bỏ nó. Chính bởi quyết định trở thành con người này mà ngay cả một anh hùng mạnh mẽ như anh ta cũng có thể bị săn lùng và bị giết bởi một sát nhân tầm thường như Berserker. Berserker tiếp tới kích hoạt bảo khí còn lại của bản thân, From Hell - Làn Sương Ác Hại Lụi Tàn Cùng Buổi Bình Minh Luân Đôn, thứ biến đổi anh ta cùng mọi nhân bản thành những con quỷ. Ngay sau đó Berserker dễ dàng xé xác Cerberus và áp chế Archer. Tuy thế trận có vẻ đã đổi chiều, nhưng Archer vẫn bình tĩnh đứng lại sau đợt công kích của Berserker. Anh ta nhận ra sức mạnh của Berserker đáng đánh cắp, và dùng một bảo khí khác, Reincarnation Pandora – Kẻ Soán Đoạt Gió Trời, thứ tạo điều kiện cho anh ta đánh cắp From Hell thành của bản thân, biến mình thành hình dạng quỷ. Ngay lúc Archer chuẩn bị kết liễu Berserker, anh may mắn được dịch chuyển về bên Flat nhờ vào 1 Lệnh Chú.[8]

Năng lực

  • Berserker trong hình dạng một cảnh sát
  • Berserker trong hình dạng một phụ nữ
  • Berserker dạng đồng hồ đeo tay

Jack Phanh Thây không có hình dạng nhất định và giao tiếp với Flat thông qua thần giao cách cảm. Giọng nói của hắn không có điểm gì đặc biệt, không thể phân biệt giới tính, tuổi tác và cũng không có những đặc điểm để nhận ra nghề nghiệp. Flat chỉ cảm thấy Ma lực của bản thân chảy qua Lệnh Chú đến với một nơi không xác định.[3]

Natural Born Killers - Nhà Ngươi Chẳng Xứng Được Chết Thảm (ナチュラルボーンキラーズ - 其は惨劇の終焉に値せず, ?) ( hạng B ): Dựa trên giả thuyết Jack Phanh Thây là một nhóm người. Cho phép hắn tạo ra nhiều bản thể dựa trên lượng Ma lực của Master, đối với Flat thì số lượng bản thể tối đa là 520. Bản thể cuối cùng sẽ là chân thể của hắn, cũng có thể nói rằng mỗi bản thể đều là chân thể. Số lượng phân thân tỷ lệ nghịch với sức mạnh của hình dạng hắn biến thành. Jack cũng có thể kết hợp với Bảo khí "From Hell" để tạo ra hơn 200 con quỷ khi chiến đấu với Alcides.

Nghìn Mặt (千貌, ?) ( hạng A ): là kĩ năng giúp hắn biến thành bất cứ ai với nghề nghiệp bất kì, động vật hay bất cứ vật gì được cho là Jack Phanh Thây và hắn cũng có thể sử dụng kĩ năng của thứ hắn biến thành ở hạng E.[1] Vì không ai biết danh tính thật sự của Jack Phanh Thây, hắn là "không ai hết", nhờ thế hắn có thể biến thành vô số người khác nhau với khả năng "trở thành bất cứ ai". Hắn có thể ngay lặp tức xuất hiện, nhanh chóng thay đổi hình dạng khi ai đó phân tâm, dừng kĩ năng để hắn biến mất tức thì và trở về dạng không có thực của mình.[3] Bình thường hắn ở dạng một chiếc đồng theo phong cácg steampunk để Flat đeo vì có giả thiết cho rằng Jack Phanh Thây là một vật bị nguyền rủa.

Kĩ năng này cũng giúp hắn có thể thâm nhập vào bất cứ đâu hắn muốn để ám sát Master đối phương. Hắn cũng có thể sử dụng vật dụng đi cùng với hình dạng mà hắn biến thành, như dùi cui của cảnh sát và chúng sẽ biến mất khi hắn theo đổi hình dạng. Hắn có thể hành động như một sĩ quan đang tức giận, cô gái đầy nữ tính trong chiếc đầm khiêu ngợi nhưng giọng nói vẫn mang tính trung lập. Jack cũng có thể chiếm hữu Master của mình và đồng thời duy trì sự điên loạn ở bất cứ Trường Phái nào khác, khi đó, khả năng rất cao là hắn sẽ chiếm lấy Flat và điên cuồng tàn sát bất cứ ai trong khu vực.[3]

Cuồng Hóa (狂化,, ?) ( hạng - ): Không rõ vì sao hắn vẫn giữ được sự bình tĩnh thay vì sự điên loạn thường thấy ở trường phái Berseker và hắn giải thích rằng bản thân được xem là biểu tượng của sự điên loạn trong truyền thuyết của chính mình nên Berseker là trường phái duy nhất phù hợp với hắn. Flat suy đoán rằng "tiêu cực với tiêu cực sẽ thành tích cực" theo một cách không phù hợp với một người bình thường. Hắn tin rằng do bản thân không thật sự là linh hồn của Jack Phanh Thây thật sự. Là biểu tượng của sự điên cuồng, hắn nghĩ rằng điều này sẽ không xảy ra nếu hắn là linh hồn của một người thật sự. Hắn cũng không rõ liệu đây là do sự diệu kỳ hay khiếm khuyết của nghi lễ triệu hồi.[3]Bởi vì thuộc tính cơ bản của Jack là điên cuồng nhưng sự đảo ngược đã xảy ra và khiến kĩ năng Cuồng Hóa bị niêm phong, song sự phong ấn này rất không ổn định.[1]

Kẻ Tản Bộ Đêm Sương Mù (霧夜の散歩者, ?) là dạng thay đổi của kĩ năng Sát Nhân Đêm Sương Mù mà hắn sẽ sở hữu nếu ở Trường Phái khác. Đồng thời tương đương Che Dấu Hiện Diện hạng B vào buổi tối.[1]

Berseker sở hữu hai Bảo Khí là From HellNatural Born Killers, hắn cũng có thể triển khai cùng lúc cả hai Bảo Khí này, nhưng sẽ tốn lượng mana đáng kể.[8]

Phát triển

Do bản chất độc đáo của Berseker, Narita suy nghĩ sao để bổ sung hắn vào Fate/Grand Order, tự hỏi liệu rằng hắn sẽ như một người vô hình hay một chiếc đồng hồ trôi nổi giữa không trung.[9]

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24

  2. 3,0 3,1 3,2 3,3 3,4 3,5 3,6 3,7 3,8 Fate/strange fake - Tập 1 – Mở đầu 2 : "Berserker", tr.059-091
  3. Fate/strange fake Tập 2 – Chương 6 : "Hai Archer, Và…"
  4. Fate/strange fake Tập 3 – Chương 7 : "Khẩu Đại Pháo Của Các Bán Thần"
  5. Fate/strange fake Tập 3 – Chương 8 : "Vị Vua Lang Thang Rock’n’Roll"
  6. Fate/strange fake Tập 4 – Chương 12 : "Thiên Tài Đâu Phải Ngày Một Ngày Hai Mà Thành; Tất Thảy Ma Thuật Đều Dẫn Lối Đến Với Thảm Kịch"
  7. 8,0 8,1 Fate/strange fake Tập 4 – Chương 13 : "Để Rồi Sau Cùng, Thứ Hai, Và Thứ Ba…"
  8. Narita tweet 12/14/15

Đọc Fate/strange fake tiếng Việt tại đây