FANDOM

Binh Khí Thần Tạo (神造兵装/神造兵器, Shinzō Heisō/Shinzō Heiki?, "Vũ khí/Vật phẩm do thánh thần chế tạo") là những tạo tác, thánh tích hoặc các Bảo Khí nắm giữ sức mạnh khổng lồ vượt xa giới hạn của con người, được chính tay các vị Thầnhành tinh tạo nên. Ngoài ra cũng tồn tại một số tạo tác được các vị Thần sử dụng được gọi với cái tên Thần Khí (神具, Divine Weapon?), tuy những Thần Khí ấy cũng mang trong mình sức mạnh khổng lồ nhưng chúng không hoàn toàn thuộc cấp bậc như những Binh Khí Thần Tạo.

Không giống như những Bảo Khí thông thường, những thánh tích như vậy không thể được sao chép bởi ma thuật Chiếu Ảnh hoặc Cố Hữu Kết Giới Unlimited Blade Works. Ngoại lệ duy nhất đó chính là trong môi trường Moon Cell, vì có lưu trữ thông tin vật liệu cần thiết, điều đó cho phép một Excalibur giáng cấp, Excalibur Image, được sao chép. Thế giới trong Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA cũng có quy luật giống như vậy, nhưng Illya sử dụng một "lợi thế" để tái tạo lại Excalibur với Sao Chép, Kuro tạo ra một phiên bản yếu hơn, còn Shirou lại tạo ra Sul-saganaIg-Alima mặc dù nó chỉ là một bản sao trống rỗng. Chúng sở hữu đặc tính cũng giống như Servant với Thần Tính, cho phép người sử dụng vô hiệu hóa khả năng bất tử của Achilles tương tự như các Bán Thần.

Ngoài ra, còn một phân loại khác thuộc về Excalibur, gọi là "Binh Khí Thần Tạo tối thượng", Last Phantasm: Tối Cường Huyễn Tưởng (最強の幻想ラスト·ファンタズム, Saikyō no GensōRasuto Fantazumu?)

Những Binh Khí Thần Tạo đã biết

Binh khí Người sử dụng Ghi Chú
AirgetlámNuadaCánh tay bạc của ông
Aegis EclipseSuper OrionCây cung chỉ xuất hiện trong Đai Dị Văn Atlantis
Akhilleus KosmosAchilles
ArondightLancelot
GugalannaAnu
Ishtar
EaGilgamesh
EnkiduEnkiduKhi sử dụng Enuma Elish
Excalibur/Excalibur MorganArtoria (Saber)
Excalibur ProtoArthur
Ig-AlimaGilgamesh
Sul-saganaGilgamesh
MjölnirThor
Magni
Photon RayAltera
Mars/Ares
Được cho là một nguyên mẫu của Binh Khí Thần Tạo
RhongomyniadArtoria (Lancer)
Gray
PashupataArjuna
Vasavi ShaktiKarna
LaevateinSurtr
Sfyrí tou TálosEuropa
Đinh Ba của PoseidonPoseidon
Caenis