FANDOM

Đây là danh sách một số địa điểm chính trong Nasuverse.

Châu Á

Đảo Alimango

Arimago Island

Đảo Alimango

Đảo Alimango (アリマゴ島, Arimago-shima?) là một hòn đảo nhỏ xuất hiện trong Fate/Zero, trên đảo có một làng ngư dân gồm khoảng 300 hộ gia đình. Đây là một nơi thôn dã với những con đường đất và trên cả hòn đảo chỉ có ba bốn chiếc xe cà tàng. Cha Simon điều hành một nhà thờ địa phương. Tên của nó có nghĩa là "cua" trong tiếng Philipin, và bắt nguồn từ lời đồn rằng hòn đảo này có một ngôi đền dành cho một vị thần biển. Người dân ở đây dâng lễ cúng thần linh, và trong các câu truyện dân gian kể rằng một cô gái vì tìm thức ăn cho người mẹ bị bệnh của mình mà đánh cắp đồ cúng và bị thần trừng phạt, bị biến thành một con cua. Người ta kể rằng người nào ăn loại cua bắt được trên đảo sẽ lành mọi bệnh tật, và phần kết của câu truyện là mẹ của cô gái đã được chữa khỏi căn bệnh lâu ngày của mình. Nằm cách xa thị trấn và trong một khu rừng, có một biệt thự mà nghe nói là được xây cạnh vị trí cũ của ngôi đền. Người dân của thị trấn không dám đến gần nơi đó vì truyền thuyết còn nói rằng những ai qua lại nơi đó quá thường xuyên thì sẽ bị nguyền rủa. Vì vậy, Emiya Norikata dùng nơi đó để thực hành ma thuật trong bí mật. Toàn bộ cư dân trên đảo đều bị tàn sát bởi Hiệp Hội Pháp SưGiáo Hội Thánh Đường sau khi Shirley làm lây lan nạn Quỷ Ăn Xác.

Nước Nhật Bản

Akihabara

Akibahara

Thành Phố Ven Biển Akihabara (臨海都市《秋葉原》, ?) là bối cảnh trong Fate/Requiem. Nó đã thay đổi rất nhiều sau khi một Cuộc Chiến Chén Thánh lớn khiến cho mực nước biển dâng lên và thế giới được tái thiết lập.

Fuyuki

Bài chi tiết: Thành phố Fuyuki

Mifune

Bài chi tiết: Thành phố Mifune

Misaki

Bài chi tiết: Thị trấn Misaki

Châu Âu

Nước Anh

Aylesbury

Aylesbury là một làng quê giống kiểu thị trấn thời Trung Cổ với những nhà máy xi măng có một không hai. Tuy vùng đất này không thuận lợi cho giao thương, nhưng vẫn phát triển nhờ được công ty Công Nghiệp V & V (V&Vインダストリィ, V & V Industries?) tài trợ để xây dựng một chuỗi nhà máy cho dù bị quá hạn. Do đó, ngôi làng lúc trước hoang tàn vì người dân bỏ đi thì nay lại trở thành một khu công nghiệp. Công ty ấy thuộc sở hữu của Van-Fem, một trong Hai Mươi Bảy Tử Tông, và ông ta đã sử dụng vùng đất này để làm nơi thực hiện nghi lễ Aylesbury Valesti. Dù cả Hiệp Hội Pháp Sư lẫn Giáo Hội đều giám sát nơi này, nhưng tất cả những gì phát hiện được là những nguồn ngân sách hợp pháp và nhân công, nên họ không thể có hành động gì mặc dù biết đây là nông trang dành cho Tử Đồ. Chừng nào nó còn giữ sự hòa đồng với con người thì họ không thể hành động, trừ phi có một sự siêu nhiên nào đó khiến điều đó đổ vỡ.

Đây không phải là một sự bế tắc giữa cả ba thế lực mà có thể gọi là một sự cân bằng thế lực một cách thận trọng. Cả Hiệp Hội và Giáo Hội đều mong muốn chiếm lấy nơi này mà không phải hợp tác với bên nào, vì vậy họ ở thế đối địch với nhau. Hiệp Hội có nhiều hỏa lực hơn Giáo hội, nhưng Pháp Sư về cơ bản là cùng một dạng tồn tại như Tử Đồ. Họ chia sẻ cùng một thuật thức, nhưng điều này cũng có thể dùng để nói về các Tử Đồ, những người đã đạt đến cấp độ siêu nhiên cao hơn, có ưu thế hơn họ. Giáo Hội chuyên về tiêu diệt ma cà rồng và có thể coi là kẻ địch mạnh nhất của Tử Tông, vì vậy họ đang tranh thủ để Hiệp Hội nhanh chóng áp đảo Giáo Hội.

Avalon

Bài chi tiết: Mặt Sau Của Thế Giới

Glastonbury

Arthurtomb

Mộ của Vua Arthur

Glastonbury là một thị trấn ở Anh Quốc. "Mộ" của Vua Arthur nằm trong nghĩa trang Glastonbury Abbey của nơi này.

Luân Đôn

Fate stay night London

Luân Đôn

Các trụ sở hiện tại của Hiệp Hội Pháp Sư ngụ tại Tháp Đồng Hồ ở Luân Đôn. Trong hướng đi Unlimited Blade Works, Shirou và Rin đã cùng nhau đến Luân Đôn.

Nước Đức

Einzbern Castle Germany

Lâu đài Einzbern nằm ở nước Đức, trong một vùng núi gần sông Rhein. Jubstacheit von Einzbern, hay còn gọi là Golem Jubstacheit (ゴーレム・ユーブスタクハイト, Gōremu Yūbusutakuhaito?), là một trí tuệ nhân tạo được tạo ra để điều khiển lâu đài Einzbern. Nó sản xuất ra các cực Golem hình người, và Acht là thế hệ thứ tám.[1] Lâu đài được bảo vệ bởi các Kết Giới mạnh mẽ, các Ác Linh, các đàn sói đói, thời tiết khắc nghiệt bao quanh và vị trí biệt lập hoàn toàn, còn có cả các Homunculus canh gác.

Nước Pháp

Trong Fate/Grand Order, Chén Thánh đầu tiên xuất hiện ở Orléans vào năm 1431 Sau Công Nguyên, là lúc diễn ra Chiến Tranh Trăm Năm Tà Long (邪竜百年戦争, Jaryū Hyaku-nen Sensō?, Wicked Dragon Hundred Years War). Một số địa điểm đã biết:

Orléans

Orléans (オルレアン, Orurean?) là một tỉnh ở Trung Bắc nước Pháp. Cả Jeanne d'ArcGilles de Rais đều tham gia Chiến Tranh Trăm Năm nhằm đẩy lui quân Anh trong Cuộc vây hãm Orléans.

Đây cũng là đại bản doanh của Gilles de Rais và Joan Alter.

Nước Rumani

Bucharest

Bucharest là thủ đô của Rumani, từng được biết đến là "Paris Nhỏ" trong giai đoạn đầu thế kỷ hai mươi. Bom đạn của Đệ Nhị Thế Chiến, hai lần động đất, và kế hoạch đô thị hóa "hoang tưởng" của nhà độc tài Nicolae Ceaușescu đã phá hủy nhiều công trình vào thời đó. Tuy nhiều vẻ đẹp bị mất đi nhưng một số nhà thờ cổ và những công trình lịch sử quý giá của thành phố xưa vẫn còn hiện diện dọc theo đại lộ Calea Victoriei xuyên suốt thành phố từ Nam sang Bắc.

"Những đứa trẻ của Ceaușescu" được xem là một vết thương khác nữa do thể chế của Ceaușescu gây ra cho đất nước này, hậu quả tổn thất của chế độ sinh ra từ những chính sách của nó. Rumani đã từng ngăn cấm các biện pháp tránh thai và phá thai, nhằm buộc mỗi gia đình phải có ít nhất năm người con. Những đứa trẻ không được nuôi dạy và rồi trở thành những đứa trẻ lang thang, sa chân vào cuộc sống ngoài vòng pháp luật và nạn buôn người. Khi chế độ độc tài chấm dứt nhờ cuộc cách mạng, những đứa trẻ này không thể trở về với gia đình, chúng bị nuốt chửng và chia chác bởi các tổ chức tội phạm và những kẻ cầm quyền, nếu trước đây là con mồi thì bây giờ, chúng trở thành kẻ đi săn để có thể sinh tồn.

Địa danh này có lịch sử gần sáu trăm năm và có nhiều khu linh địa thích hợp cho việc triệu hồi Servant, ví dụ như nhà thờ Stavropoleos, nơi mà Tử Linh Pháp Sư Shishigou Kairi nhận định là vị trí tốt nhất để triệu hồi Servant của mình.

Sighisoara

Sighisoara (シギショアラ, Shigishoara?) là một đô thị của Rumani nằm về phía Bắc của thủ đô Bucharest. Đây là quê hương của Vlad III và là nơi được bảo tồn.[2] Địa phương này nằm gần Trifas hơn Bucharest nhưng vẫn ngoài tầm ảnh hưởng của nhà Yggdmillennia, nên trong Đại Chiến Chén Thánh, nó được xem là địa lợi đối với Xích Trận Doanh cho đến khi họ hoàn thành Hanging Gardens of Babylon.

Trước kia từng là nơi định cư của người Saxon vào Thế kỷ 12, thành phố này mang đậm dấu ấn của thời Trung cổ, một điều rất hiếm ngay cả ở châu Âu. Đặc biệt đối với khu phố cổ , còn được xem là một danh lam thắng cảnh với các tòa nhà vẫn còn nguyên trạng từ thời Trung Cổ.[2] Xích Trận Doanh chọn Nhà Thờ Trên Đồi làm căn cứ ban đầu của họ. Đó là một nhà thờ cao với một cầu thang kiểu mái vòm nổi tiếng là có những một trăm bảy mươi hai bậc.

Trifas

Trifas (トゥリファス, Turifasu?) là một thành phố giả tưởng thuộc Transylvania của Rumani, và là nơi diễn ra sự kiện chính trong Fate/Apocrypha. Đây là một thành phố nhỏ ở phía Bắc Sighisoara, nơi khai sinh ra Vlad Công Tước Xiên Người, nơi trở thành làm lãnh địa của thị tộc Yggdmillennia kể từ thời Trung Cổ. Bao quanh nó và một phần của thành phố là các bức tường thành được xây dựng để phòng thủ trước cuộc xâm lược của người Thổ vào thời Trung Cổ, và vẫn được giữ nguyên vẹn đến tận ngày nay. Nhiều tòa nhà cổ trong thành phố đã được sửa chữa và xây lại nhiều lần, khiến giá trị của chúng không khác gì so với những tòa nhà ở Sighisoara.

Biểu trưng của thành phố là một lâu đài lớn nằm trên một ngọn đồi nhỏ, có tên là Pháo Đài Millennia. Nó vẫn luôn thuộc quyền sở hữu của thị tộc Yggdmillennia và chưa từng đổi chủ kể cả trong cuộc xâm lược của quân Ottoman, sự bùng phát của Cái Chết Đen, và bom mìn của chiến tranh hiện đại. Bất chấp những khó khăn đã giáng xuống thành phố, pháo đài và thị tộc này vẫn tồn tại bền vững. Thị tộc còn cho các người hầu Homunculus làm công việc quét dọn và cầm giáo mác đi tuần tiễu trong pháo đài.

Dân số của thành phố này là hai mươi nghìn người, và họ chủ yếu phát triển về nông nghiệp và dệt may. Cư dân bên ngoài e sợ những người sống trong lâu đài, và mặc dù đối với bên trong thì những người lính tuần tra không biết gì về thời đại hiện đại và các bức tượng có nhiều mắt phát sáng, điều này có thể sẽ người ta kinh ngạc. Người dân của thành phố sẽ không bao giờ bước vào bên trong. Họ thậm chí còn bị cấm bước ra khỏi nhà mình hễ khi nào các ngọn đèn trên thành được thắp sáng, và với sự xuất hiện của Cuộc Chiến Chén Thánh thì ánh đèn đã tắt trong một thời gian dài ấy lại một lần nữa được thắp lên. Họ chỉ có thể cầu nguyện cho ngôi nhà của mình được an toàn và có thể tiếp tục cuộc sống hàng ngày của mình.

Ý tưởng thiết kế Trifas dựa trên nguyên mẫu là Sighisoara, nhưng đồng thời cũng được dàn dựng sao cho nó không phải là địa điểm thu hút khách du lịch.[2]

Nước Ý

Roma

Roma (ローマ , Rōma?) là một trong những địa điểm diễn ra sự kiện Đế Quốc Cuồng Loạn Vĩnh Hằng (永続狂気帝国, Eizoku Kyōki Teikoku?, Eternal Madness Empire) vào năm 0060 Sau Công Nguyên.

Torino

Italy Torino

Ở vùng cận phía Nam Torino (トリノ, ?) của Ý, có một biệt thự thanh nhã được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ, và đây có thể xem là dinh thự thứ hai của Tokiomi. Đây cũng là nơi mà Kotomine Kirei, Kotomine RiseiTohsaka Tokiomi bàn bạc với nhau trước khi diễn ra Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư.

Châu Mỹ

Nước Mỹ

Núi Hiện Tại

Núi Hiện Tại (Present Mountain) là nơi ẩn náu của Heinrich Zepter.

Snowfield

Snowfield (スノーフィールド, Sunōfīrudo?) là một thành phố ở phía Tây Hoa Kỳ và là nơi diễn ra sự kiện chính trong Fate/strange fake. Nằm về phía Bắc của Las Vegas, nó hiện tại là một thành phố phát triển với 800,000 dân, nhưng trước đây thì nó là khu đất của người dân tộc thiểu số vào đầu Thế kỷ 20. Hơn một nghìn năm về trước, đây là sinh sống của người trong bộ tộc của Tine Chelc, họ bảo vệ nó khỏi thực dân xâm lược cho đến khi chính phủ và các pháp sư cùng nhau chiếm đoạt nó để chuẩn bị cho Cuộc Chiến Chén Thánh Giả. Mặc dù có khá ít thông tin về nơi này trước đây ra sao nhưng nó đã bắt đầu phát triển vượt bậc thành một đô thị mới cách đây bảy mươi năm, và vùng đất này đã trải qua một sự biến đổi toàn diện cùng thời gian đó của Thế kỷ 21.

Phía Bắc của thành phố có một khe núi lớn, phía Tây là một khu rừng rậm rạp, một điều bất thường ở nơi khô cằn như vậy, phía Đông có nhiều ao hồ và đầm lầy, và phía Nam là một sa mạc trải dài. Thành phố không hề có khu đất canh tác nào mặc dù xung quanh nó là đất đai thích hợp cho nông nghiệp, một sự tồn tại kỳ lạ khác hẳn với môi trường xung quanh nó, giống như một "khe hở". Một số người mô tả nó là một thành phố có nhiều tiềm năng trong tương lai, với sự pha trộn hài hòa giữa tự nhiên và nhân tạo.

Khu trung tâm của thành phố có vẻ rộng lớn như New York hoặc Chicago với các tòa nhà chọc trời và con đường có sáu làn xe. Hai đại lộ theo hướng Bắc-Nam và Đông-Tây giao nhau tại một ngã tư lớn gần trung tâm thành phố, tựa như tạo thành một cây thánh giá nếu nhìn từ trên cao, và kéo dài ra bốn phương xung quanh. Tòa thị chính là tòa nhà cao nhất. Công viên Trung Tâm có một đài phun nước và được nhiều gia đình đến chơi vào ban ngày. Bệnh viện Trung Tâm Snowfield là một tòa nhà lớn màu trắng trông giống như một bảo tàng nghệ thuật, bệnh viện này có nhiều bác sĩ chuyên khoa và những trang thiết bị tốt nhất trong thành phố.

Châu Phi

Nước Ai Cập

Viện Atlas nằm trong các dãy núi ở Ai Cập.[3]

Khác

Ahnenerbe

Bài chi tiết: Ahnenerbe

Hòn Đảo Vô Dạng

Shapeless Island CE

Hòn Đảo Vô Dạng (カタチのない島, Katachi no nai Shima?, Shapeless Island)

Hòn Đảo Vô Dạng (形なき島, Katanaki Shima?, Shapeless Isle) là quê hương của Stheno, Euryale, và Medusa. Đây là một hòn đảo nằm vượt ngoài đại dương, mà chỉ có ba mụ phù thủy xám, Graeae, mới biết đến. Nghe theo những tin đồn về ba chị em xinh đẹp và quái vật Gorgon, có nhiều người đã đến hòn đảo này. Một số người mong muốn xác minh huyền thoại về Gorgon, một số khác tìm kiếm vinh quang từ việc giết nó, một số được dẫn dắt bởi lời tiên tri, và những người khác thì mang kiếm, giáo, và cung tên đến đây mà không tiết lộ điều gì. Không ai trong số những người này trở về, thậm chí họ không được chết theo cách bình thường mà phải sống trong trạng thái bị hóa đá trong suốt phần đời còn lại ở nơi này.

Mặt Sau Của Thế Giới

Bài chi tiết: Mặt Sau Của Thế Giới

Mặt Trăng

Bài chi tiết: Mặt Trăng

Moon Cell

Bài chi tiết: Moon Cell

Vùng Đất Thép

Bài chi tiết: Vùng Đất Thép
  • Lá Yggdrasil, hay còn gọi là Thành Phố Cây Thế Giới (世界樹の街, Seikaiju no Machi?, City of the World Tree)
  • Đại Lục phía Tây
  • Khe Nứt Lớn (Great Rift)
  • Ma Nữ Đại TảnWitch Swift Umbrella ( 魔女の大傘ウィッチ・スフィフト・アンブレラ, Majo no Dai KasaUitchi Sufifuto Anburera?)

Vương Quốc Mèo

Great Cat's Village

Làng Mèo Lớn (グレートキャッツビレッジ, Gurēto Kyattsu Birejji?, Great Cat's Village), hay còn gọi là Vương Quốc Mèo, là một vương quốc vô cùng bí ẩn của loài mèo, là quê hương của các Tinh Linh NEKO như Neco-Arc. Vương quốc dưới lòng đất này vừa tồn tại lại vừa không tồn tại trong thế giới, một số người nói rằng nó là giấc mơ của một con mèo thần nào đó. Tuy kích thước của nó có thể biến đổi, thôn làng hoặc nhà tranh hoặc công ty, nhưng về cơ bản thì nó là một ngôi làng.[4] Vườn Mèo Lớn trong làng này có nuôi cá sấu.[5]

Vương quốc này có một đơn vị quân đội gọi là Mũ Nồi Địa Ngục, một lực lượng tự vệ gồm các Neco-Arc được tuyển chọn dựa theo bản chất đầy hoang dã thiếu kiềm chế, khả năng thể chất tuyệt vời và trí tuệ vô song của họ. Mặc dù nhận được sự ghen tị từ các Neco-Arc, họ không thực sự hữu ích đến vậy trong trận chiến. Neco-Arc Chaos cũng có đội quân Dark Chaos Corps của riêng mình.[6]

Tham khảo

  1. 2,0 2,1 2,2

  2. Encyclopedia/MB
  3. Encyclopedia/Plus Period
  4. Encyclopedia/MB