FANDOM

Căn Phòng Của Ma Nữ Tháng Tư (四月の魔女の部屋, Shigatsu no Majou no Heya?) là một truyện ngắn được TYPE-MOON cho ra mắt nhân dịp Cá Tháng Tư năm 2011, được sáng tác bởi tác giả Meteo Hoshizora và minh họa bởi họa sĩ Chihiro Aikura. Không như những năm trước, câu truyện hoàn toàn không mang bất kì tình tiết hài hước nhưng thay vào đó là những tình tiết đầy sâu lắng. Truyện đã được xuất bản dưới dạng sách và Drama CD với người dẫn truyện là seiyuu Sakamoto Mayaa.

Cốt truyện

Căn Phòng của Ma Nữ Tháng Tư kể về cuộc đời của April (エイプリル, ?), một ma nữ sống cô đơn trong một ngôi nhà nhỏ. Hằng năm, cô chỉ mở cửa nhà mình một lần duy nhất vào ngày 1 tháng 4. Mỗi lần như thế, cô lại gặp gỡ những con người với những thân phận, nghề nghiệp và mục đích khác nhau. Một số người tìm đến cô vì tình cờ, số khác do tò mò, nhưng đôi khi cũng là vì số mệnh. Họ nói cho cô nghe nhiều điều, kể cho cô những câu chuyện khác nhau. Nhưng họ không biết những lời nói dối là thứ cấm kỵ trong căn phòng này, vì April có thể biến những điều đó thành sự thật. [1]

Nhân vật

April
Nữ nhân vật chính của câu chuyện, một phù thủy bất tử sống trong ngôi nhà nhỏ và chỉ mở cửa nhà vào ngày 1 tháng 4.
Gã lữ hành mù lòa
Người nhận được đôi mắt tinh anh từ April.
Thợ săn phù thủy
Người đã sỉ nhục và giở những hành động bẩn thỉu và giết April.
Người đàn ông tò mò
Người đã cầu hôn và có con với April nhưng không bao giờ trở lại ngôi nhà.
Lão già lữ hành
Người được xem là thánh nhân, nhận được cái chết bình thường từ April.
Người phụ nữ ốm yếu
Người đã cầu xin April được chết.
Thương nhân
Tự xưng là người độc nhất trên thế gian và nhận lấy toàn bộ đau khổ và bất hạnh trên thế gian từ April.
Juniper và Haneju
2 bé gái trong làng.
Bác sĩ
Người muốn chữa bệnh witch-enza cho April.
Chú chó vô hình
Chú chó ở lại rất lâu trong ngôi nhà của April và là người bạn đầu tiên của cô.
Họa sĩ vô danh
Người muốn vẽ nên bức tranh chưa ai từng thấy bao giờ.
May
Công chúa Ma Cà Rồng, mang vận mệnh bất tử như April, tin rằng một ngày nào đó sự trừng phạt sẽ biến mất.
Độc giả
Chính chúng ta, người đang độc câu truyện Căn phòng của Ma Nữ Tháng Tư.
Gã Khờ
Người với ước muốn được trở lại ngôi nhà của April mỗi năm và anh đã cùng cô trải qua rất nhiều việc vào ngày 1 tháng 4 hàng năm. Sau cùng, anh là người giải thoát cho cô khỏi sự trừng phạt.

Chú thích

  1. Bản dịch Căn Phòng của Ma Nữ Tháng Tư