FANDOM

Caster

CasterAsclepiusStage1

CasterAsclepiusStage2

CasterAsclepiusStage3

Tên tiếng Nhật: キャスター
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Suzuki Ryōta
Loại nhân vật: Servant
Giới tính: Nam[1]
Chiều cao: 170cm[1]
Cân nặng: 60kg[1]
Thích: Sự tiến bộ của Y thuật
Những ca bệnh khó chữa
Bệnh nhân biết nghe lời thầy thuốc
Không thích: Lũ bệnh nhân ngu xuẩn
Lũ Thần ngu ngốc
Tên thật: Asclepius
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Thần Thoại Hy Lạp[1]
Khu vực: Hy Lạp[1]
Thiên tính: Trung Lập[1]
Thuộc tính ẩn: Địa[1]
Trường phái Servant: FGO Caster
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: D[1] Ma lực: A[1]
Sức bền: D[1] May mắn: D[1]
Nhanh nhẹn: B[1] Bảo Khí: A+[1]
Kỹ năng trường phái:
  Tạo Dựng Trận Địa A[1]
  Tạo Thành Dụng Phẩm EX[1]
  Thần Tính A[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Thần Y EX[1]
  Con Trai Của Apollo A[1]
  Xà Phu B[1]
Bảo Khí:
  Resurrection Float Hades Kháng Nhân B[1]
  Resurrection Float Hades Diệt Thế EX[1]

Caster (キャスター, Kyasutā?), Servant trường phái Caster xuất hiện trong Đai Dị Văn Ấn Độ trong Cosmos in the Lostbelt

Thông tin

Danh tính

Caster Tên thậtAsclepius (アスクレピオス, Asukurepiosu?) một vị anh hùng Hy Lạp. Anh học Y thuật từ Chiron, về sau được xưng tụng là "Thần Y". Anh cũng cũng là một thành viên của Argonaut do Jason dẫn đầu.[1]

Anh là con trai của Apollo, người sau cùng đã đạt được năng lực hồi sinh người chết. Năng lực đó bị các vị Thần Linh xem là vấn đề nên đã dùng sấm sét để giết chết anh.[1]

Apollo đã phát sinh quan hệ với một người phụ nữ tên là Coronis, khiến cho cô mang thai. Thế nhưng, con quạ lại nói với ông rằng Coronis không chung thủy (cũng có bản nói rằng con quạ đã nói dối). Chuyện đó khiến cho Apollo tức giận, không những giết chết Coronis, mà bộ lông vốn màu trắng của con quạ cũng bị ông biến thành màu đen. Thế nhưng, Apollo hối hận về việc đã giết chết Coronis, nên đã cứu lấy đứa con (Asclepius) trong bụng ngay trước khi cô được hỏa táng, rồi ông giao anh cho vị hiền giả bán nhân mã Chiron nuôi dưỡng.[1]

Asclepius học tập Y thuật và săn bắn ở chỗ của Chiron, song anh biểu hiện tài năng Y thuật xuất sắc hơn cả Chiron một bậc. Y thuật của anh thậm chí có chế ra thuốc hồi sinh con người từ qua việc sử dụng máu Gorgon mà Athena ban tặng.[1]

Nhưng mà, nếu con người có thể vượt qua cái chết, thì địa ngục sẽ mất đi giá trị tồn tại. Thần Minh Giới Hades cảm thấy được mối nguy, nên ông ta (vì không thể nào tự mình ra tay với Asclepius - con trai của Apollo) nên phải nhờ đến Zeus giải quyết, Zeus đã dùng sấm chớp để giết chết Asclepius.[1]

Nghe nói, vì để khiến Apollo ngôi giận việc giết chết con trai của ông ấy, Zeus đã cho Asclepius đã chết thăng lên Thần Tọa (神の座, kami no za?) (chòm sao Xà Phu).[1]

Ngoại hình

Tính cách

Tuyệt đối không tha thứ cho lũ viết sai chiều cao và cân nặng trong hồ sơ bệnh án.

Vai trò

Fate/Grand Order

Yuga Kshetra: Sáng Thế Diệt Vong Luân Hồi

Fate/Apocrypha

Asclepius được đề cập có thể được triệu hồi như một Servant nếu sử dụng thánh tích là tàn dư của con tàu Argo.[2]

Fate/strange fake

Bài chi tiết: Watcher (Fate/strange fake) Asclepius xuất hiện dưới hình dạng một đứa trẻ mang theo một cây gậy rắn, đóng vai trò là một trong những cái bóng của Watcher.[3]

Khả năng

Từng xâm phạm đến lãnh địa của Hades, khiến cho Zeus thực sự nổi giận. Tương truyền, Asclepius đã thành công tạo nên thứ thuốc có sức mạnh khiến cho con người hoặc bán thần hoàn toàn hồi sinh, dù là trong trạng thái ngặt nghèo.[1]

Anh cũng đã sử dụng thứ thuốc thần kỳ của mình để hồi sinh Glaucus - con trai của Vua Minos, Hippolytus - con trai của Theseus. Khi hồi sinh Hippolytus, anh bảo rằng mình 『có được sức mạnh của Artemis』.[1]

Kỹ năng

Tạo Thành Dụng Phẩm (Hạng EX): Mặc dù cơ bản chỉ là chế tạo những dụng cụ liên quan đến Y thuật, nhưng những dụng cụ làm ra đều có tính năng vượt trội.[1]

Con Trai Của Apollo (Hạng A): Kỹ năng biểu hiện bản thân mình thuộc phả hệ của một vị thần Hy Lạp là Apollo. Apollo là người cai quản cung tên, văn học, tiên tri, mặt trời, v,v..., đồng thời cũng là thần dịch bệnh. Ông cũng cai quản cả Y thuật để biểu hiện cho tính hai mặt này.[1]

Thần Y (Hạng EX): Kỹ năng này biểu hiện bản thân anh là vị tổ của khái niệm "trị liệu" và tồn tại như một vị thần Y học được lưu truyền cho đến tận ngày nay. Theo một giả thuyết khác cho rằng, người đầu tiên trị liệu bằng thảo dược là Chiron. Asclepius học tập nó và tiến hành phát triển, thành người đầu tiên thực hiện 『Chữa bệnh lâm sàn』.[1]

Bảo khí

Bảo Khí của anh là Resurrection Float Hades, bao gồm cả hai phiên bản của nó.[1]

Phát triển

Taho là người minh hoạ nhân vật cho Asclepius.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 1,28 1,29 1,30 1,31 1,32 [1]Profiles Servant: Caster Asclepius
  2. [2]Fate/Apocrypha - Tập 1, Chương 1: Tất nhiên, có những khi trung gian chưa chắc đã đảm bảo triệu hồi đúng Servant họ mong muốn. Giả như thánh tích là tàn dư con tàu Argo thì trong số rất nhiều những anh hùng Hy Lạp từng dùng nó, ai sẽ đáp lại lời triệu hồi? Heracles dũng mãnh vô song? Thuyền trưởng Jason? Phù thủy bội ước Medea? Hay Thần y Asclepius? Chẳng ai biết được tới khi lễ triệu hồi kết thúc.
  3. Volume 3, Interlude: "Khát Vọng Của Người Lính Vô Danh"