FANDOM

Caster

CasterShebaStage1

CasterShebaStage2

CasterShebaStage3

CasterofMidrashStage4

Tên tiếng Nhật: キャスター
Tên gọi khác: Caster của Midrash
Makeda
Bilqis
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Satō Satomi
Loại nhân vật: Servant, Loài người
Giới tính: Nữ[1]
Chiều cao: 173cm[1]
Cân nặng: 59kg[1]
Tên thật: Nữ Hoàng xứ Sheba
Loại nhân vật: Anh Linh
Nguồn gốc: Cựu Ước, Tân Ước.[1] Thần thoại Ethiopia.
Khu vực: Đông Phi, vùng Tây Nam bán đảo Ả Rập[1]
Thiên tính: Trung lập・Thiện[1]
Thuộc tính ẩn: Nhân
Trường phái Servant: FGO Caster
Thông số Servant
Master: Fujimaru Ritsuka
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: D[1] Ma lực: A[1]
Sức bền: C[1] May mắn: A[1]
Nhanh nhẹn: D[1] Bảo Khí: B[1]
Kỹ năng trường phái:
  Tạo Dựng Trận Địa C[1]
  Kháng Ma Lực A[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Uy Tín Lãnh Đạo B-[1]
  Mắt Tinh Linh A[1]
  Trí Tuệ Ma Thần A[1]
Bảo Khí:
  Three Enigmas Kháng Nhân[1] B[1]

Caster (キャスター, Kyasutā?), Servant trường phát Caster xuất hiện trong Epic of Remnant.

Thông tin

Danh tính

Nữ Hoàng xứ Sheba (シバの女王, Shiba no Joō?). Nữ Hoàng huyền thoại mà chắc rằng ai cũng từng nghe qua một lần. Cho đến ngày nay, sự thật về vị Nữ Hoàng huyền bí này vẫn được bao phủ trong lớp màn bí ẩn.[1]

Cô được nhắc đến trong Cựu Ước (Sách Các Vua 1), và Tân Ước. Vị Nữ hoàng bí ẩn cai trị "Vương Quốc Sheba" nằm ở phía Nam Jerusalem. Tuy nhiên, không có một bằng chứng chắc chắn nào cho thấy cô và vương quốc của cô đã từng tồn tại. Tại một trong những vùng đất được phỏng đoán từng là vương quốc của cô, Ethiopia phía Nam châu Phi. Có một giai thoại phổ biến là Nữ Hoàng xứ Sheba và Vua Solomon đã kết hôn, và cô đã trở thành mẹ của vị Hoàng đế đầu tiên, người thừa kế đế chế thần thoại của họ.[1]

Trong thần thoại Ethiopia, tên thật của cô là Makeda. Cũng có giai thoại xác nhận cô là “đứa trẻ được sinh ra từ một nữ jinn và con người”. Người ta cho rằng Nữ Hoàng đã được trời phú cho một sức mạnh hư ảo giúp cô có thể xuất hiện dưới nhiều hình dáng khác nhau, giống như một thấu kính tán xạ ánh sáng.[1]

Ngoại hình

Cả tai và đuôi cô ấy đều rất mượt mà, mềm mại. Ngoài ra, cô còn để lại nhiều truyền thuyết ở nhiều nơi khác nhau về việc “sở hữu ngoại hình khác biệt với loài người”. Một sự tồn tại mơ hồ như ảo ảnh; không, chính vì lẽ đó, Nữ Hoàng xứ Sheba được ghi nhận là mang “Vẻ đẹp tuyệt trần” trong nhiều truyền thuyết, sánh ngang với vẻ uy nghi của chính Vua Solomon.[1]

Thật vậy, cô quả là một trang tuyệt sắc, nhưng không hiểu sao lại mang cho ta cảm giác thật đáng thất vọng... À không, nó quá rõ ràng rồi.[1]

Tính cách

Đầu tiên, cô là kẻ làm giàu từ những thương vụ béo bở. Không bao giờ tha thứ cho sự tham lam, lãng phí vô nghĩa. Lợi nhuận kinh doanh cùng với tiền bạc và của cải; chúng nằm trong máu thịt, trong hơi thở lưu thông khắp tâm trí và cơ thể cô. Tuy nhiên, với khả năng nhìn thấu tương lai, hành động của cô đều có chủ đích, và hãy nhớ rằng tất cả những việc làm này đều có thể là giả dối.[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Vượt dòng thời gian và ảo mộng, cô đến Chaldea, tiết lộ nhân dạng thực của mình. Để hoàn thành một lời hứa, lời hứa mà cô mãi mãi không bao giờ quên---[1]

Salem: Khu Vườn Giáng Lâm Cấm Kỵ

Tituba

Tituba

Cô xuất hiện tại Dị Điểm Salem dưới vai trò Tituba (ティテュバ, Tityuba?), người hầu của nhà Carter. Một trong những người bạn của Abigail trở bệnh nặng sau khi được Tituba tặng cho một con búp bê và cô bị buộc tội là "phù thuỷ" bởi người dân Salem sau đó. Matthew Hopkins xuất hiện với giấy tờ chính thức, ra lệnh bắt giữ và buổi xét xử sẽ tổ chức vào ngày hôm sau.

Dù nhóm Ritsuka đã đàm phán với Hopkins, nhưng ngay khi buổi diễn được bắt đầu thì ông đã bí mật đưa cô cùng những tù nhân khác đi treo cổ. Sau cái chết của Tituba, Circe tiết lộ rằng cái tên "Tituba" kia là giả, tuy nhiên, ngay cả Circe cũng không biết tên thật của cô ấy.

Cô xuất hiện lại khi nhóm Fujimaru Ritsuka bị đám Quỷ Ăn Xác tấn công. Vị nữ hoàng nói rằng đã có kẻ "ép" cô phải đóng vai Tituba ở Dị Điểm này, và giờ vai diễn đã hết nên cô có thể tự do hành động. Mata Hari nhờ cô sử dụng "Thiên Lý Nhãn" để giúp đỡ, Nữ hoàng đồng ý với điều kiện Ritsuka phải nói cho cô nghe về Romani Archaman.

Vào ngày thứ 8, Carter tiết lộ rằng Thấu Kính SHEBA được lập trình để hành động ngay khi nó phát hiện hoạt động của các Ma Thần. Chính nó đã triệu hồi Nữ hoàng Sheba và gửi cô tới Dị Điểm Salem. Lúc này thì Dị Điểm Salem đã hấp thụ năng lượng từ 50000 người dân Salem thật và thời gian đã di chuyển với tốc độ gấp 15000 lần bình thường. Nhưng do sự can thiệp của Nữ Hoàng Sheba mà thời gian đã chậm lại đi đáng kể, nhưng năng lực của cô ấy cũng vì thế mà hao hụt đi nhiều. Vì thế nên cô bị ép đóng vai Tituba.

Carter hiện nguyên hình là Ma Thần Raum. Nhờ vậy mà Nữ hoàng phá hủy được kết giới xung quanh quảng trường và xông vào. Khi nào Nữ hoàng xứ Sheba còn ở đây thì phiên tòa sẽ phải theo đúng luật.

Raum sẽ tiếp tục phiên tòa tới khi vị thần hắn cần xuất hiện. Nhưng Sheba bảo thời gian của hắn đã hết. Hắn đã làm cạn kiệt hết ma lực từ người dân Salem thật. Sheba nói nghĩa vụ của cô bây giờ là lấy lại hết những gì từng thuộc về Vua Solomon. Raum phản kháng lại rằng hắn sẽ trở lại về hư vô sớm thôi, như các anh em của hắn, nhưng không phải là bây giờ và tiếp tục những lời buộc tội.

Raum bị đánh bại nhưng Abigail cũng đã hoàn thành câu chú để triệu hồi Ngoại Thần. Sheba hợp sức cùng Circe và những người khác để cứu lấy Abigail.

Sau khi Abigail bị đánh bại và vị thần bên trong cô bé cũng biến mất. Trước khi tan biến, Nữ hoàng Sheba tự hỏi rằng liệu con người đó đã hài lòng với màn thể hiện của mình chưa. Cô cũng nói rằng Chaldea không bao giờ được quên ánh sáng của các vì sao, và hãy cứ ngẩn cao đầu mà tiến lên phía trước.[2]

Khả năng

Bảo khí của cô là Three Enigmas.

Kỹ năng

Mắt Tinh Linh (Hạng A): Hình thành một kết giới bao quanh nơi diễn ra các giao dịch công bằng nghiêm ngặt. Không chỉ dùng để thẩm định vật chất, ngay cả những hành vi đáng ngờ của kẻ thù trong trận chiến cũng không thể thoát khỏi mắt cô.[1]

Trí Tuệ Ma Thần (Hạng A): Sự thông tuệ và tài trí trời ban đã giúp cô ấy đủ khả năng thách thức Vua Solomon bằng những câu đố.[1]

Uy Tín Lãnh Đạo (Hạng B-): Nữ Hoàng huyền thoại của “Vương Quốc Sheba” đã làm say lòng biết bao thế hệ con người, thậm chí là cho tới ngày nay.[1]

Kháng Ma Lực (Hạng A)

Tạo Dựng Trận Địa (Hạng C)

Phát triển

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 1,24 1,25 1,26 1,27 1,28 Fate/Grand Order Profile of the Queen of Sheba, translated by roadromancer at Reddit.
  2. [1] Epic of RemnantSalem: Khu Vườn Giáng Lâm Cấm Kỵ