FANDOM

Các phiên bản
Caster
Caster

CasterScathachSkadiStage1

CasterScathachSkadiStage3

Tên tiếng Nhật: キャスター
Tên gọi khác: Nữ Vương Băng Tuyết (氷雪の女王, ?)
Cô dâu của Chư Thần (神々の花嫁, ?)
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Noto Mamiko
Loại nhân vật: Servant
Giới tính: Nữ
Tên thật: Scáthach-Skaði
Loại nhân vật: Thần Linh
Nguồn gốc: Thần Thoại Bắc Âu, Thần Thoại Celtic[1]
Thiên tính: Hỗn Độn・Thiện
Thuộc tính ẩn: Thiên
Trường phái Servant: FGO Caster
Thông số Servant
Master: Không có
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: B[1] Ma lực: EX[1]
Sức bền: D[1] May mắn: D[1]
Nhanh nhẹn: C[1] Bảo Khí: A[1]
Kỹ năng trường phái:
  Tạo Dựng Trận Địa EX[1]
  Tạo Thành Dụng Phẩm A[1]
  Thần Hạch của Nữ Thần A[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Rune Nguyên Sơ [1]
  Bão Tuyết Đông Lạnh B[1]
  Trí Tuệ của Đại Thần B+[1]
Bảo Khí:
  Gate of Skye Chống Quân, Khai Chiến[1] A+

Caster (キャスター, Kyasutā?) Servant thuộc trường phái Caster xuất hiện trong Đai Dị Văn Bắc Âu, Cosmos in the Lostbelt.

Thông tin

Danh tính

Caster tên thậtScáthach-Skaði (スカサハスカディ, Sukasaha Sukadi?). Trong sự kiện Hoàng Hôn Của Chư Thần – Ragnarok, Đại Thần Odin sau khi dùng toàn bộ sức mạnh của ông để phong ấn thành công Surtr vào Mặt Trời giả, vì để giúp Skadi, vị thần duy nhất còn sót lại, trốn khỏi Surtr đang nhắm tới, ông đã đưa Skadi vào trong cơ thể của người phụ nữ có duyên với cô – Scáthach và cho cô kế thừa lại Rune Nguyên Sơ của mình.[2]

Servant có nguồn gốc từ Đai Dị Văn Bắc Âu. Là "người hoàn toàn khác" với Scáthach của Lịch Sử Nhân Loại Phổ Biến, là vị Thần chỉ có thể thành lập ở Đai Dị Văn, sự tồn tại phần lớn là thiên về tính chất Nữ Vương.

Trong tác phẩm này, Scáthach và Skaði mặc dù không phải là sự tồn tại ngang hàng nhưng lại ảnh hưởng lẫn nhau, có thể giải thích là "hỗn hợp". Sự tồn tại của cô trong Đai Dị Văn - "Scáthach-Skaði", có tỉ lệ hỗn hợp với Skaði khá cao, thế nên cô sở hữu rất nhiều tính chất cô dâu của chư thần.[1]

Skaði (Skadi)

Người khổng lồ Bắc Âu Jötun có nguồn gốc giống với Anh Hùng Scáthach xứ Celtic. Nữ Thần Núi —— phần lớn đặc trưng biểu hiện ra là Skaði, Một mặt/khía cạnh của Skaði rất đậm khí chất của Scáthach, thay vì nói thế, thì nên diễn tả là "Skaði có một phần tính chất của Scáthach".[1]

Tên của Skaði trong tiếng Bắc Âu cổ có nghĩa là "Kẻ làm tổn thương". Trong bài thơ Grímnismál của "Edda Cổ", cô là con gái của "gã khổng lồ Þjazi (Thjazi) đáng ghét", cô sống trong cung điện cũ ở vùng đắt Þrymheimr cùng với cha mình.

Skaði còn có tên là Öndurguð (Thần Trượt Tuyết), hay Öndurdís (Nữ Thần Trượt Tuyết). Cô là một người thành thạo săn bắn trong núi, cũng là một chuyên gia trượt tuyết.[1]

Theo sách lịch sử của dòng dõi vương thất Na Uy là Heimskringla, Skaði đã ly hôn với người chồng thứ nhất là Hải Thần Njörðr, rồi sau đó tái hôn với Odin. Trong tác phẩm này, mặc dù cô chưa hề kết hôn,những vẫn được hậu thế coi trọng mà ghi chép lại đến mức đó....[1]

Ngoại hình

Tính cách

Hiện giới lần này, khía cạnh vị sư phụ đào tạo dũng sĩ hoàn toàn không hề tồn tại. Cũng không phải là cao thủ võ nghệ. Khác với người trác tuyệt nhưng dễ thân thiết là Lancer Scáthach. "Ta giẫm lên cái gì đó à?", "thứ tồn tại nhỏ bé (con người)", "Nên yêu, hay nên giết", rõ ràng là ẩn chứa tính chất tự nhiên (chư thần).

"Hơi thở thổi ra.
Hóa thành bão tuyết. Phần lớn mọi sinh vật đều chết.
Mỉm cười.
Hóa thành thường xuân (mùa xuân vĩnh cửu). Sinh vật nảy nở rực rỡ.
Dù là cái nào, thì với cô ấy đều là như nhau cả."[1]

Vị Nữ Vương đáng sợ. Nữ Thần Băng Tuyết.

Thế nhưng... Trong thời kỳ cô trị vì Đai Dị Văn Bắc Âu cô cứ liên tục trốn tránh, trong trái tim cô vẫn có một nỗi đau thương là "người bị bỏ lại".

Vị Nữ Thần được chư thần yêu quí, thậm chí là cầu hôn, khi cô nhận ra thì tất cả vị thần đầu đã biến mất vào lúc kết thúc của Ragnarok, cô trở thành "vị thần cuối cùng của thế giới Đai Dị Văn Bắc Âu".

Và——Thực ra, cô cũng có sơ suất. Thực ra, cô cũng có vụng về. Thực ra, cô cũng có phần ấm áp.

Có thể là sau khi mối quan hệ trở nên sâu sắc, thì ngày nào đó, sẽ thấy được ngoài mặt Nữ Vương... Là tính cách của bản thân cô. Nguyên bản của cô ấy, không phải là một vị thần, không phải là một kẻ thống trị, kể cả là chiếc mặt nạ "Người mẹ của Bắc Âu" cũng sẽ được tháo ra.[1]

Thuộc tính "Hỗn Độn" là tự mình khai báo. Vào thời điểm thống trị Đai Dị Văn Bắc Âu, dù mục đích chính của bản thân là trật tự xã hội, nhưng hiện tại thì tái hiện với tư cách là Anh Linh thì là một tình huống khác.[1]

Vai trò

Fate/Grand Order

Götterdämmerung: Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm

Trong sự kiện Hoàng Hôn Của Chư Thần – Ragnarok, Đại Thần Odin sau khi dùng toàn bộ sức mạnh của ông để phong ấn thành công Surtr vào Mặt Trời giả, vì để giúp Skadi, vị thần duy nhất còn sót lại, trốn khỏi Surtr đang nhắm tới, ông đã đưa Skadi vào trong cơ thể của người phụ nữ có duyên với cô – Scáthach và cho cô kế thừa lại Rune Nguyên Sơ của mình.

Để kết thúc Thời Đại Thần Thánh và chỉ lối cho thời đại con người, Scáthach·Skaði phải chia ra phần lớn sức mạnh ra để ngăn cản những ngọn lửa còn sót lại từ Hoàng Hôn Của Chư Thần, bảo vệ được không nhiều lắm sự sống. Trở thành Vua của Đai Dị Văn Bắc Âu, cô dựng lên các trại tập trung, cho phép con người sinh sống và bảo vệ họ với sự giúp đỡ của các Valkyrie. Tuy nhiên, vì để giữ cho những Người Khổng Lồ cùng tồn tại, tất cả con người ở Thế Giới này khi đến 15 tuổi đều bị buộc phải sinh sản, và đến năm 25 tuổi thì bị mang đi làm thức ăn cho những người khổng lồ. Mặc dù sự sắp xếp này là cần thiết để bảo vệ con người, nhưng nó vẫn mang lại sự đau buồn cho Scáthach-Skadi. Cô cai trị Đai Dị Văn Bắc Âu trong 3000 năm, cho đến một ngày Ophelia Phamrsolone xuất hiện cùng với Không Tưởng Thụ bén rễ vào Thế Giới này.

Khi Chaldea đến Đai Dị Văn và giao chiến với Sigurd, Scáthach-Skadi đã rất tức giận về hành động đó của anh và Ophelia, bảo rằng hãy mặc kệ Chaldea muốn làm gì thì làm.

Trong cuộc chạm trán giữa BrynhildrSigurd, Vua Khổng Lồ Lửa Surtr thành công thoát khỏi phong ấn của Đại Thần Odin và bắt đầu tiến hành huỷ diệt thế giới. Scáthach-Skadi xuất hiện, kêu gọi mọi người hãy đi vào trong toà lâu đài. Cô gửi các Valkyrie đến các trại tập trung để bảo vệ con người trong khi kể cho nhóm Ritsuka về những gì đã xảy ra 3000 năm trước.

Trong khi tìm cách tiếp cận Không Tưởng Thụ nằm ở phía Bắc, Scáthach-Skadi nhìn thấy hai chú chim bay lượn trên bầu trời và biết được cả Ritsuka và Mashu cũng đã từng nhìn thấy chúng thì tỏ vẻ ra là đã hiểu.

Sau trận chiến với Surtr, Scáthach-Skadi cũng dần đi về phía cái chết. Holmes ngạc nhiên và không hiểu tại sao bà, hiện vẫn chưa hề khôi phục lại được ma lực, lại muốn chiến đấu với bọn họ. Nhưng Mashu nói rằng vào khoảnh khắc mà Fujimaru bị Surtr dùng Rune Tử Vong lên người, chính Scáthach-Skadi đã thay cậu nhận lấy thứ đó, cho nên, cô đã không còn nhiều thời gian nữa. Cùng với việc phải vừa chữa trị cho các vùng đất Surtr vừa phá huỷ, vừa hồi phục cho các trại tập trung và con người bị thương, vừa phải chia sẻ ma lực để trợ giúp bọn họ.

Không Tưởng Thụ dần biến mất. Cả Bắc Âu cũng dần rung chuyển và vang lên những tiếng động liên hồi. Cô cũng tiết lộ cho nhóm Ritsuka tên của Không Tưởng Thụ trước khi tan biến.

Khả năng

Cô sử dụng đũa phép để thi triển Rune, cùng những đòn tấn công khác liên quan đến Băng.[3] Lancer Scáthach có được toàn bộ ký tự Rune nguyên sơ của Đại Thần Odin, theo mặt nào đó, có thể xem là do hỗn hợp (tập hợp) này.[1]

Kỹ năng

Kỹ năng trường phái của cô bao gồm: Tạo Dựng Trận Địa (Hạng EX). Tạo Thành Dụng Phẩm (Hạng A), và Thần Hạch của Nữ Thần (Hạng A).

Kỹ năng sở hữu bao gồm: Rune Nguyên Sơ, Bão Tuyết Đông Lạnh (凍える吹雪, Kogoeru Fubuki?) (Hạng B) và Trí Tuệ của Đại Thần (大神の叡智, Taishin no Eichi?) (Hạng B+).[1]

Bảo Khí

Bảo Khí của Scáthach-Skadi là Gate of Skye.[1]

Phát triển

Koyama Hirokazu minh hoạ cho nhân vật Scáthach-Skadi.

Tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22 1,23 Cosmos in the Lostbelt - Scáthach-Skadi, Profile
  2. Fate/Grand Order - Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm - Gotterdammerung
  3. Fate/Grand Order: Cosmos in the Lostbelt - Scáthach-Skadi, Animations