FANDOM

Caster
Real Solomon
Tên tiếng Nhật: キャスター
Tên gọi khác: Vua Ma Thuật
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Lồng tiếng Nhật ngữ: Kenichi Suzumura
Loại nhân vật: Servant, Anh Linh, Loài Người, Vua, Pháp Sư
Giới tính: Nam
Tên thật: Solomon[1]
Loại nhân vật: Anh Linh[1]
Nguồn gốc: Kinh Cựu Ước [1]
Khu vực: Vương Quốc Israel cổ đại[1]
Thiên tính: Trật Tự - Thiện[1]
Thuộc tính ẩn: Địa[1]
Trường phái Servant: FGO Caster
Thông số Servant
Master: Không có
Cuộc chiến: Grand Order
Sức mạnh: E[1] Ma lực: A++[1]
Sức bền: E[1] May mắn: A++[1]
Nhanh nhẹn: B[1] Bảo Khí: A+++[1]
Kỹ năng trường phái:
  Tạo Dựng Trận Địa A[1]
  Tạo Dựng Thành Phẩm C[1]
  Lời Phép Cao Tốc C[1]
Kỹ năng sở hữu:
  Mặc Khải B
  Triệu Hồi Thuật EX[2]
  Nhẫn Của Solomon EX[2]
  Thiên Lý Nhãn EX[2]
Bảo Khí:
  Ars Nova Kháng Nhân[1] D[1]
  Ars Paulina Diệt Thế A
  Ars Almadel Salomonis Kháng Nhân EX
Bài viết này là về Vua Ma Thuật Solomon. Đối với các nhân vật khác có cùng tên Solomon, xem Solomon.

Caster (キャスター, Kyasutā?) là một Servant thuộc trường phái Caster, được ‎Marisbury Animusphere triệu hồi‎ thông qua nghi thức triệu hồi đầu tiên được thực hiện bởi Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea, anh tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki của dòng thời gian Fate/Grand Order. Solomon cũng là người nắm giữ vị trí Grand Caster (グランドキャスター, Gurando Kyasutā?) cho đến khi sử dụng Ars Nova.

Thông tin

Danh tính

Caster tên thật là Solomon (ソロモン, Soromon?), người được biết đến với danh hiệu Vua Ma Thuật (魔術王, Majutsu Ō?) vì sự tinh thông của anh đối với Ma Thuật. Là con trai của vua David và Bathsheba, sống trong khoảng thời gian từ những năm 1011 - 931 trước Công Nguyên. Vị vua thứ ba của vương quốc Israel cổ đại, người đã đưa Israel đến đỉnh cao nhất. Một vị vua vĩ đại đã đưa ra nhiều chính sách xuất sắc, ngoài ra, có nhiều giai thoại kể rằng anh cũng là một Pháp Sư.

Tương truyền rằng, khi Solomon kết hôn với con gái của một Pharaoh Ai Cập, Chúa đã xuất hiện trong giấc mơ của anh và nói "Ngươi có đủ tư cách. Hãy nói ra nguyện vọng của mình, ta sẽ ban nó cho ngươi". Thay vì của cải hay quyền lực, Solomon muốn trí tuệ hơn tất cả mọi thứ. Chúa rất hài lòng với câu trả lời này. Vì nó chính là minh chứng cho thấy anh đủ tư cách để có được "Chân Trí". Khi Solomon tỉnh dậy, có mười chiếc nhẫn được đeo vào mười ngón tay anh. Đó là bằng chứng cho một hiền giả đã được Chúa công nhận. Sau này, chúng được gọi là Nhẫn của Solomon, một nguồn ma thuật có thể sai khiến cả thiên thần và ác quỷ.[1][3]

Triệu Hồi Thuật của Solomon hoàn toàn xứng đáng với tên tuổi của Vua Ma Thuật. Một ma thuật khơi dậy những linh thể từ quá khứ hoặc tương lai. Kể về sự tồn tại của những linh thể được biết đến với cái tên "Bảy Mươi Hai Ma Thần Trụ" và tái lập chúng dưới dạng những khiển sứ linh đắc lực. Trong những kiến thức mà Vua Solomon lưu lại, có một thuật được dùng để sai khiến Ác Ma, sau này được biết đến dưới cái tên Lemegeton hoặc Goetia.

Solomon cũng là người đầu tiên xây dựng Đền thờ Jerusalem. Vua Solomon chỉ thực hiện một phép màu duy nhất, tuy vậy, điều đó cho thấy sự khôn ngoan của anh. Anh chỉ cần cho mọi người biết anh là "vị vua đã nhận sự bảo hộ từ Chúa". Nhiều phép màu hơn sẽ chỉ làm cho người dân sợ hãi hay sa đọa. Solomon chỉ nhận được mặc khải một lần duy nhất, nhưng dựa theo mặc khải đó, anh đã thiết lập một kĩ thuật tác động lên các hiện tượng có thể thực hiện bởi bản tay của một người bình thường - tức nghĩa là, một Ma Thuật (Trước lúc đó, ma thuật là thứ chỉ thuộc về những kẻ có liên kết với Thánh Thần). Dù không hề dùng đến ma thuật, nhưng Solomon vẫn được những nước láng giềng biết đến như Vua Ma Thuật và từ giã thế giới như một vị hiền vương.[1][3]

Cái chết của vua Solomon góp phần thúc đẩy sự suy giảm của các điều thần bí, dẫn đến sự sụp đổ của Thời Đại Thần Thánh năm trăm năm trước thời Vua Arthur.[4]

Có một số truyền thuyết kể rằng, vua Solomon đã kết hôn với Nữ hoàng xứ Sheba, khi cô đến Jerusalem thử thách trí tuệ của đức vua bằng ba câu đố.[3]

Ngoại hình

Tính cách

Hướng nội, kiên tâm và thụ động. Một vị vua với phong thái ung dung tự tại và không hề toát ra vẻ căng thẳng. Cốt lõi trong tính cách của anh là "sự kiên định", nhưng thực chất đây chỉ đơn giản là năng lực "không đọc tâm trạng". Vì thế nên Solomon luôn phát ngôn một cách kiên quyết đến cứng đầu, cứ như một con gà vậy. Cần mẫn nhưng không hề nghiêm túc, anh luôn sống bằng 80% sinh lực của mình. Anh là con người kiên định, người đã định ra luật pháp và trị vị cả một vương quốc. Mặc dù có một chút thiếu sót trong khí khái nhưng anh vẫn được người dân yêu quý và kính trọng như một vị hiền vương yêu nước thương dân.[1]

Tuy vậy, tất cả những đặc trưng này không hề đến từ bản ý của Solomon. Được định sẵn là một vị vua ngay từ thời điểm ra đời, Solomon không còn cách nào khác ngoài việc lắng nghe Chúa Trời và sống như vậy. Trong nội tâm của anh ta là sự thờ ơ và phi nhân tính do đã bị tước đoạt quyền được đồng cảm với niềm vui và nỗi buồn với mọi người.[2]

Sau khi trở thành Romani Archaman, Solomon cuối cùng cũng đã có được thứ nhân tính gọi là "lãng mạn".

Về căn bản thì anh là một người có chủ nghĩa thực tế và bi quan. Mặc dù thường cư xử như một người tạo bầu không khí nhưng anh có vẻ rất giả vì trong thâm tâm anh nghĩ rằng đó là một điều không tưởng. Dù rất thích con người nhưng vì bản tính "không muốn nhìn thấy những điều đáng buồn" nên anh ta giữ một mối quan hệ hời hợt với tất cả mọi người. Đổi lại thì anh ấy có thể trở thành bạn của bất cứ ai.

Khi gặp phải một tình huống khó xử, anh ta thường có một thói quen xấu là chọn "quan sát mà không đưa ra quyết định gì" hoặc "rút lui" để "duy trì hiện trạng". Vì chính Roman đang phản ánh nhược điểm này của bản thân anh ta nên khi có ai đó ở cạnh nói một câu - "Hãy làm hết sức mình nhé" - thì anh ra sẽ bình tĩnh lại và đưa ra một quyết định sáng suốt phù hợp với vị vua phép thuật.[2]

Bằng một cách nào đó thì ấn tượng đầu tiên của mọi Servant về Roman là "mặc dù không biết vì sao nhưng hắn ta là người xấu", vì thế nên họ thường phàn nàn với anh ta một cách vô ý thức. Những người duy nhất không cảm thấy anh ta xấu là những người không phải là Servant, những kẻ ngoan cố và Berserker – những kẻ không phân biệt được thiện ác.[2]

Các mối quan hệ

David
Tuy David là cha của Solomon nhưng mối quan hệ cha-con của hai người tương đối lạnh nhạt. Ngay cả khi Solomon tuyên bố rằng anh sẽ thiêu rụi nhân loại, David sẽ nói "Mm, Solomon sẽ nói những điều tương tự" và chỉ quan sát một cách vô cảm.
Cũng giống như Solomon, khi David tuyên bố rằng Solomon là sự thất bại của một con người, Solomon sẽ nói "Vâng, cha hẳn sẽ nói những điều như thế”.[2]
Cleopatra, Ozymandias
Solomon rất thích vẻ đẹp ở Ai Cập, nhưng anh không quan tâm nhiều đến các Pharaoh.[2]
Galahad
Giống với Solomon, Galahad là người được Chúa ban cho "cơ hội để nói ra nguyện vọng và Chúa sẽ hoàn thành nó". Solomon đã ước có được sự khôn ngoan, nhưng Galahad đã không mong ước điều gì. Solomon đã thắc mắc "Tại sao?" và anh tự hỏi rằng “Liệu mình có nên làm như vậy?”[2]
Goetia
"Với tất cả những gì ngươi đã nói và làm, chẳng phải ngươi rất căm thù ta sao?!”[2]

Vai trò

Fate/Grand Order

Solomon là Anh Linh đầu tiên được triệu hồi thành công đến Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea. Cùng với ‎Marisbury Animusphere, cả hai giành chiến thắng trong Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki. Solomon mong ước một cuộc sống như một con người bình thường và trở thành Romani Archaman. Điều ước của anh với Chén Thánh là “được trở thành một con người”. Thông qua sức mạnh của Chén Thánh, anh không còn là “hiện thân của một Anh Linh” mà tái sinh thành một con người mới, không có bất cứ liên hệ gì với vua Solomon.[1]

Đó chính là Romani Archaman. Một chàng trai trẻ rất đỗi bình thường hy vọng được sống của "một cá nhân" bình thường.

Tuy nhiên. Ở cuộc sống thứ hai của mình, anh đã không thể cảm nhận được sự "hạnh phúc và trọn vẹn của một con người", thứ mà anh chưa từng có được ở kiếp trước. Bởi vì thứ mà anh đã thấy được ngay trước khi trở thành con người - tương lai khi "nhân loại kết thúc"- đã cướp đi mọi sự tự do từ anh ta.[1]

Salomon: Quan Vị Thần Điện Thời Gian

Romani Archaman tiết lộ danh tính thực của anh là vua Solomon khiến Goetia rất bất ngờ. Goetia cho rằng đã quá muộn để Solomon ngăn hắn lại và đã chuẩn bị giết anh, nhưng Solomon kích hoạt Ars Nova, loại bỏ hoàn toàn sự bất tử của Goetia và tan biến cùng với bảo khí của mình.[5]

Tác phẩm khác

Solomon được đề cập lần đầu trong Garden of Avalon.[4]

Khả năng

Anh có ba bảo khí: Ars Nova, Ars Paulina và Ars Almadel Salomonis.

Kỹ năng

Tạo Dựng Trận Địa (Rank A):  Năng lực tạo lập một trận địa có lợi cho bản thân của ma thuật sư. Bằng việc xây nên Đền Thờ Jerusalem, Solomon được coi là người đã đạt đến đỉnh cao của lĩnh vực Tạo Dựng Trận Địa. [2]

Lời Phép Cao Tốc (Rank C): Một kỹ thuật dùng để tăng lên tốc độ vịnh xướng ma thuật. Mặc dù niệm chú rất nhanh nhưng đôi khi anh hay mắc lỗi do bản tính hay lo và làm hỏng mọi thứ.[2]

Tạo Dựng Thành Phẩm (Rank C): Năng lực tạo ra những dụng cụ có chứa ma lực. Có lẽ vì anh ấy có chuyên môn hơn trong khế ước, kĩ năng này chỉ đạt hạng trung bình.[2]

Triệu Hồi Thuật (Rank EX): Một ma thuật khơi dậy những linh thể từ quá khứ hoặc tương lai. Thuật triệu hồi của Solomon kể về sự tồn tại của những linh thể được biết đến với cái tên "Bảy Mươi Hai Ma Thần Trụ" và tái lập chúng dưới dạng những sử ma đắc lực - hoàn toàn xứng đáng với tên tuổi của Vua Ma Thuật.[2]

Nhẫn Của Solomon (Rank EX): Mười chiếc nhẫn từ Chúa được đeo vào những ngón tay anh. Minh chứng của một vị vua, ông tổ của ma thuật. Khi toàn bộ mười chiếc nhẫn được tập hợp, mọi ma thuật sử dụng bởi con người đều bị vô hiệu hóa và bị đặt dưới sự chi phối của ông. [2]

Thiên Lí Nhãn (Rank EX): Có tin dồn rằng Thiên Lí Nhãn của Solomon có thể nhìn thấu cả quá khứ và tương lai.[2]

Mạc Khải (Rank B): Nghe theo "giọng nói từ trên trời" và thực hiện những hành động tối ưu. Trực Giác là giác quan thứ sáu trong chiến đấu, nhưng Mặc Khải cung cấp cho người dùng tất cả thông tin liên quan đến mục tiêu cần đạt được (ví dụ như việc chọn con đường thích hợp nhất trong một chuyến đi). Solomon chỉ nhận được mặc khải một lần duy nhất, nhưng dựa theo mặc khải đó, anh đã thiết lập một kĩ thuật tác động lên các hiện tượng có thể thực hiện bởi bản tay của một người bình thường - tức nghĩa là, một ma thuật. (Trước lúc đó, ma thuật là thứ chỉ thuộc về những kẻ có liên kết với Thánh Thần).[2]

Phát triển

Thiết kế và tạo hình

Takashi Takeuchi là người thiết kế nhân vật cho Caster.[1][3]

Solomon

Trong Fate/school life, Mashin Eiichirou đã tổ chức cuộc thi và ông yêu cầu độc giả gửi thiết kế Servant mạnh nhất. Trong đó, Bảo khí của Solomon là Dấu Triện (Con Dấu) của Solomon.

Tài liệu tham khảo

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 1,12 1,13 1,14 1,15 1,16 1,17 1,18 1,19 1,20 1,21 1,22

  2. 2,00 2,01 2,02 2,03 2,04 2,05 2,06 2,07 2,08 2,09 2,10 2,11 2,12 2,13 2,14 2,15 2,16 Fate/Grand Order material IV - Solomon
  3. 3,0 3,1 3,2 3,3

  4. 4,0 4,1 Garden of Avalon
  5. Fate/Grand Order - Salomon: The Grand Time Temple - Act 12: The Future