FANDOM

Tasogare

Chân Tổ duy nhất từng được miêu tả, Arcueid Brunestud.

Chân Tổ (真祖, Shinso?, True Ancestor) là những cá thể ma cà rồng mạnh nhất, là hiện thân của những Tự Nhiên Linh gần đạt đến cấp Tinh Linh. Họ mang cấp bậc cao hơn cả Thần Linh[1], và có thể được xem như những Yêu Tinh khổng lồ.[2]. Tuy bản chất là ma cà rồng, nhưng khác với những Tử Đồ và các loài hút máu khác, các Chân Tổ không hút máu người để duy trì sự sống mà chỉ để thỏa mãn tâm trí của bản thân. Ngoài ra, họ còn có thể sử dụng Không Tưởng Hiện Thực Hóa để điều khiển thế giới xung quanh theo ý nghĩ của mình.

Nguồn gốc

Vào một thời điểm trong quá khứ, do không đủ khả năng kháng cự lại sự tàn phá thiên nhiên mù quáng của loài người, Gaia, ý chí của Địa Cầu, đã phải gửi một thông điệp cầu cứu đến những thiên thể khác để tìm sự giúp đỡ. Người đáp lại lời cầu khẩn của Gaia chính là Mặt Trăng Đỏ Brunestud, thông qua một giao ước: nếu cho phép y sinh sống tại Trái Đất, thì Mặt Trăng Đỏ sẽ giúp Địa Cầu tạo ra một hệ thống tự vệ dựa trên bản thân y. Nhờ vào giao ước đó giữa Đấng Nguyên Sơ của Mặt Trăng và ý chí của Trái Đất mà các Chân Tổ đã được sinh ra dưới dạng những Ức Chỉ Lực hữu hình, với nhiệm vụ đưa Địa Cầu trở về trạng thái vốn có của nó, trước khi bị hủy hoại bởi loài người.

Tuy các Chân Tổ được tạo ra để tiêu diệt loài người, Ức Chỉ Lực Alaya lại không xem họ như kẻ địch, bởi vì họ vốn là một phần của Thế Giới, là trung gian của tự nhiên. Khác với Thần Linh được Thế Giới tạo ra từ suy nghĩ của con người, các Chân Tổ được sinh ra từ chính ước nguyện của Thế Giới. Do đó, số lượng Chân Tổ cũng ngày một giảm dần khi loài người bắt đầu khai phá thiên nhiên để mở rộng lãnh thổ. Khi Chân Tổ Bạch Công Chúa Arcueid Brunestud ra đời vào thế kỷ 12, số lượng Chân Tổ còn sót lại chỉ vào khoảng 100, và đa số họ sau đó đã bỏ mạng trong cơn thịnh nộ của Bạch Công Chúa.

Chân Tổ được sinh ra như một hiện tượng thiên nhiên (tức là chỉ xuất hiện khi cần đến), nhưng riêng sự ra đời của Arcueid Brunestud lại có sự can thiệp của những Chân Tổ khác, nhằm làm xuất hiện một Chân Tổ hùng mạnh hơn, hoàn hảo hơn cho việc săn đuổi các Ma VươngTử Đồ.[3] Cơ thể nữ giới của Arcueid được xem là hiếm có vì đa số các Chân Tổ là nam giới.

Bản chất

Tuy được sinh ra từ thiên nhiên như những Tự Nhiên Linh khác, các Chân Tổ lại là những bản sao của Mặt Trăng Đỏ với cơ thể cùng trí não dựa trên hình mẫu con người, nhằm giúp họ dễ dàng hơn trong việc thống trị nhân loại.

Vì có nguồn gốc từ Mặt Trăng Đỏ nên các Chân Tổ không trở nên bị động trước con người như Gaia, nhưng lại kế thừa một nhược điểm nghiêm trọng từ y mang tên Xung Động Hấp Huyết (吸血衝動, kyuuketsu shoudou?, Vampiric Impulses).[4] Đó là một triệu chứng tâm lý khiến cho họ luôn thèm khát máu người mà không có nguyên nhân hoặc cách chữa trị. Vì vậy, các Chân Tổ cần phải ngủ suốt thời thơ ấu của mình và chỉ tỉnh giấc sau khi đã trưởng thành để có đủ khả năng kiềm hãm xung động đó. Vì phải luôn dùng chính sức mạnh của mình để kiểm soát bản thân, nên các Chân Tổ không bao giờ sử dụng 100% toàn lực khi chiến đấu. Tuy vậy, xung động hấp huyết không bao giờ chấm dứt, mà trái lại, nó còn dồn nén theo thời gian. Đến một lúc nào đó, khi sự khát máu đã đạt đến đỉnh điểm thì lựa chọn duy nhất của các Chân Tổ là phải chìm vào một giấc ngủ vĩnh hằng. Đó cũng được xem giới hạn cuộc đời của loài sinh vật bất tử này.

Ma Vương

Đối với những Chân Tổ đầu hàng trước sự khát máu của mình, họ sẽ trở thành Ma Vương (魔王, Maō?) và là một mối nguy hại cho cả loài người lẫn chính các Chân Tổ.[5] Tuy tên gọi có phần tương đồng, các Ma Vương lại không giống với những Ác Ma sinh ra từ tâm trí con người hay Loài Quỷ trong truyền thuyết Nhật Bản. Do không còn phải kiềm chế sự khát máu, các Ma Vương có thể toàn lực thi triển sức mạnh của mình và áp đảo hoàn toàn những Chân Tổ khác. Chính vì thế, Arcueid Brunestud đã được các Chân Tổ tạo ra nhằm mục đích tiêu diệt các Ma Vương. Đến thời điểm của Tsukihime, hầu hết các Ma Vương đều đã bị tiêu diệt.

Brunestud

Tuy không có sự phân biệt giai cấp giữa các Chân Tổ, những người có khả năng triệu hồi Thiên Niên Thành từ Không Tưởng Hiện Thực Hóa đều được xem như hoàng tộc và kế thừa danh hiệu Brunestud (ブリュンスタッド, ?) của Mặt Trăng Đỏ. Từ trước đến nay chỉ có hai người được mang danh hiệu này là Arcueid BrunestudAltrouge Brunestud.[6][7]

Lối sống

Trước khi chết, Mặt Trăng Đỏ Brunestud đã dự tính đến một biện pháp dự phòng có thể giúp y hồi sinh trong tương lai. Thông qua một Cố Hữu Kết Giới được cấy trong cơ thể mỗi Chân Tổ, khi một người trong số họ đạt được sức mạnh gần giống với nguyên bản, Brunestud sẽ có thể chiếm lấy cơ thể của Chân Tổ đó. Nhưng vì tất cả các Chân Tổ đều mang khuyết điểm khát máu, nên Brunestud quyết định chỉ dẫn cho họ cách tự tạo ra giống nòi của mình để đẩy nhanh tiến trình và hình thành một khuôn mẫu lý tưởng hơn cho sự hồi sinh của y. Arcueid và Altrouge có thể xem là kết quả của quá trình đó.

Trong khi Chân Tổ Bạch Công Chúa Arcueid Brunestud được xem là bản sao hoàn thiện nhất của Mặt Trăng Đỏ thì Tử Đồ Công Chúa Altrouge Brunestud lại là một trường hợp đặc biệt vì cô là đứa con của một Chân Tổ và Tử Đồ. Do thiếu sót những năng lực vốn có của Chân Tổ, cô không thể dùng được Không Tưởng Hiện Thực Hóa để triệu hồi Thiên Niên Thành hoặc di chuyển từ nơi này sang nơi khác bằng khả năng tự tái tạo cơ thể. Nhưng bù lại, cô có thể triệu hồi được chính bản thân Mặt Trăng Đỏ. Chính vì thế mà Altrouge cũng được mang danh hiệu Brunestud và là một trong hai người thừa kế chính thống của Mặt Trăng Đỏ.

Năng lực

Chiến đấu

Arcueid slash 2

Khi chiến đấu, các Chân Tổ thường sử dụng móng vuốt ma cà rồng và có thể chống chịu sát thương từ nhiều nguồn khác nhau nhờ vào khả năng tái sinh của cơ thể. Do đó, chỉ những Vũ Khí Khái Niệm như Hắc Kiện của Giáo Hội mới có thể đả thương được họ. Các Chân Tổ gần như bất khả xâm phạm khi trời tối và đạt đến sức mạnh đỉnh điểm của mình vào đêm trăng tròn.

Vào ban đêm, tất cả các Đường Tử và Điểm Tử của họ đều biến mất, tức là cơ thể họ trở nên bất hoại. Họ không những có thể phục hồi các vết thương nhanh chóng mà thậm chí còn nối lại được cơ thể bị cắt rời của mình một cách toàn vẹn, mặc dù điều đó tiêu tốn phần lớn sức mạnh của họ. Họ cũng sở hữu loại Ma Nhãn có một số tác dụng khống chế người khác, ví dụ như thôi thúc người khác làm điều gì đó. Khi sử dụng Ma Nhãn Thôi Miên, màu mắt của họ chuyển sang hoàng kim.

Không Tưởng Hiện Thực Hóa

Chân Tổ có thể sử dụng Không Tưởng Hiện Thực Hóa, là khả năng thay đổi hiện thực theo nghĩa đen để tạo ra bất kỳ hiện tượng tự nhiên nào. Và những người có thể triệu hồi Thiên Niên Thành Brunestud, quê hương của các Chân Tổ, được xem là người của hoàng tộc.

Hỗ trợ

Các Chân Tổ còn nhận được sự hỗ trợ của Địa Cầu vì là một phần của Ức Chỉ Lực. Nhờ vào nguồn năng lượng này, sức chiến đấu của họ sẽ luôn cao hơn đối thủ của mình một cấp. Do đó, khi chiến đấu trên Trái Đất, có thể nói sức mạnh của các Chân Tổ là vô hạn. Tuy nhiên, vẫn có thể đối phó với họ bằng cách cắt đứt liên kết năng lượng này thông qua việc phá hủy địa hình xung quanh hoặc giam họ trong một Cố Hữu Kết Giới. Cách thức này chỉ hữu hiệu phần nào vì mối liên kết năng lượng nói trên chỉ có thể bị cắt đứt hoàn toàn với một Cố Hữu Kết Giới được triển khai bởi một Aristoteles.

Chú thích

  1. Encyclopedia/MB
  2. Encyclopedia/MB
  3. Encyclopedia/MB