FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh Ainsworth (エインズワースの聖杯戦争, Ainsworth Holy Grail War?) là một nghi lễ do Ngự Tam Gia (Ainsworth, Matou, và một gia tộc chưa biết tên) sáng lập ở thế giới song song trong Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA. Tương tự như Ngự Tam Gia của Fate/stay night, mỗi gia tộc đều góp phần xây dựng cuộc chiến, gồm một vật chứa cho cỗ máy ban ước, một vùng đất có long mạch và một hệ thống triệu hồi Anh Linh.

Nguồn gốc

Những gia tộc này từ xa xưa đã dành nhiều thời gian để thu thập Lễ Khí, các dụng cụ ma thuật, và các vật chứa từ khắp nơi trên thế giới để thay thế cho các Bảo Khí hoặc Chén Thánh. Những vật phẩm bị họ loại bỏ chất thành một đống lớn, và cuối cùng họ tìm được Chén Thánh dưới hình dạng Sakatsuki Miyu. Khác với Illyasviel von Einzbern, người được sinh ra để thực hiện chức năng của một Chén Thánh trong Cuộc Chiến Chén Thánh, Miyu từ khi sinh ra đã là một Chén Thánh hoàn chỉnh và Cuộc Chiến Chén Thánh được tạo ra vì cô bé.

Nghi lễ

Cuộc Chiến Chén Thánh này không có hệ thống Master - Servant mà sử dụng một hệ thống đặc biệt cho phép pháp sư dùng Lễ Khí hoặc chính cơ thể của mình làm vật trung gian và thông qua Thẻ Bài Trường Phái để nhận được sức mạnh của Anh Linh tương ứng. Master nào thu thập đủ bảy thẻ bài Servant sẽ trở thành người chiến thắng và được Chén Thánh ban cho một điều ước.

Thế Giới Gương

Thế Giới Gương là tên chung của những không gian thu nhỏ được tạo ra bởi các Thẻ Bài Trường Phái. Trong vùng không gian này có quang cảnh giống hệt như trong thế giới thực nhưng không có sinh vật, và những thiệt hại phát sinh bên trong nó không ảnh hưởng đến thế giới thực. Ban đầu, bán kính của nó là khoảng vài cây số, nhưng càng nhiều thẻ được thu thập thì phạm vi càng giảm, cho đến kích thước cuối cùng là cỡ bằng một tòa nhà. Cái tên Thế Giới Gương xuất phát từ sự tương đồng khi ta đặt hai tấm gương đối diện nhau, chúng sẽ phản chiếu lẫn nhau vô số lần, và mỗi không gian thu nhỏ này là một trong số lần phản chiếu đó, một hình ảnh phản chiếu của thế giới.

Mỗi Thẻ Bài Trường Phái được xem là chứa trong một không gian riêng biệt, mặc dù thực tế cho thấy hai thẻ bài có thể cùng chia sẻ một không gian chung.

Người ta chỉ có thể ra vào Thế Giới Gương bằng Kaleidostick đã thiết lập giao ước với chủ nhân của nó và một bùa chú để mở ra một "Con Đường Gương". Sau khi Con Đường Gương được mở ra, nó có thể lập tức dịch chuyển một số người ra vào Thế Giới Gương trước khi đóng lại.

Giám sát

Nhiệm vụ giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh này thuộc về Giáo Hội. Tuy nhiên, không như những cuộc chiến khác, Kotomine Kirei tuy vẫn giữ vai trò là người giám sát nhưng ông ta chỉ đứng ngoài lề theo dõi diễn biến chứ không can thiệp vào cuộc chiến.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ 1 đến 4

Bốn Cuộc Chiến Chén Thánh đầu tiên đều thất bại, trong đó Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư là có kết quả tệ nhất. Darius Ainsworth khiến Fuyuki bị nhấn chìm trong bóng đen. Zachary Ainsworth, trưởng tộc tiền nhiệm của nhà Ainsworth, và các gia tộc khác đều bị tiêu diệt. Nhà Sakatsuki cũng bị xóa sổ, chỉ trừ Sakatsuki Miyu là còn sống sót.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ 5

Cuộc Chiến Chén Thánh diễn ra do tộc Ainsworth tổ chức. Tuy nhiên, không giống như những cuộc chiến trước đó, Julian sử dụng các Búp bê chứa linh hồn của những pháp sư đã chết để đóng vai người tham gia cuộc chiến.Sau đó, Julian trao các Thẻ Bài Trường Phái cho họ để có thể Install sức mạnh của Anh Linh vào cơ thể mình và tham gia cuộc chiến. Phục vụ mục đích của tộc Ainsworth.

Trong số những người tham gia thì chỉ có Emiya Shirou không phải là người được Ainsworth chọn mà là tự nguyện tham gia vào cuộc chiến để cứu Sakatsuki Miyu vốn trước đó đã bị Julian Ainsworth bắt đi. Sau khi có được thẻ bài Archer giả từ Sakura và install Anh Linh Emiya, Shirou tham gia cuộc chiến, tiêu diệt tất cả những người tham gia khác (ngoại trừ Beatrice Flowerchild vẫn sống sót sau trận đấu lẫn Angelica Ainsworth) rồi thu thập các thẻ bài của họ. Shirou trở thành người chiến thắng trong Cuộc Chiến Chén Thánh và sử dụng điều ước của mình để đưa Miyu đến một chiều không gian khác, nơi mà cô bé có thể tìm thấy niềm hạnh phúc. Trong lúc Chén Thánh hoạt động để thực hiện điều ước ấy, Shirou cầm chân người sở hữu thẻ bài Archer thậtAngelica Ainsworth, đối mặt với cô ta bằng tất cả khả năng và sức mạnh còn lại của mình, trước khi bị hạ gục bởi Enuma Elish. Sau khi Miyu đến thế giới của Illya và gặp gỡ Illyasviel von Einzbern cũng là lúc bắt đầu của các sự kiện trong Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ 6

Như cuộc chiến lần trước, lần này do đích thân Darius Ainsworth tổ chức.

Những người tham gia

Tất cả các Thẻ Bài Trường Phái trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ năm vẫn tồn tại cho đến lúc bắt đầu Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ sáu. Thẻ bài trường phái Assassin Hassan-i-Sabbah thay đổi tùy theo người sở hữu.

Cuộc Chiến Thẻ bài Servant Danh tính Người sở hữu
Lần thứ 5ArcherGilgameshAngelica Ainsworth (Doll)
Lần thứ 5Archer (giả)EMIYAEmiya Shirou
Lần thứ 5SaberVua ArthurZachary Ainsworth (Doll)
Lần thứ 5LancerCú ChulainnKayneth El-Melloi Archibald (Doll)
Lần thứ 5RiderMedusaMatou Kariya (Doll)
Lần thứ 5CasterMedeaAtrum Galliasta (Doll)
Lần thứ 5AssassinHassan-i SabbahMatou Shinji (Doll)
Lần thứ 5BerserkerHeraclesBeatrice Flowerchild (Doll)
Lần thứ 6Assassin (Hassan Trăm Mặt)Hassan-i SabbahIllyasviel von Einzbern
Lần thứ 6Assassin (Hassan Tĩnh Mịch)Hassan-i SabbahMiyu Edelfelt
Lần thứ 6AssassinN/AJulian Ainsworth
Lần thứ 6BerserkerMagniBeatrice Flowerchild
Lần thứ 6BerserkerLancelotMatou Sakura (Doll)
Lần thứ 6Vô Danh Apneic BeautyN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Authoritarian PersonalismN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Đoản KiếmN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Ninth PrayerN/ADarius Ainsworth
Lần thứ 6Vô Danh Crown UndertakerN/ADarius Ainsworth
N/ACác thẻ bài vô danh khácN/ANgười nhà Ainsworth

Tham Khảo