FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh Mặt Trăng (月の聖杯戦争, Tsuki no Seihai Sensō, Moon Holy Grail War?), hay còn gọi là Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell, tuy dựa trên hình thức của nghi lễ triệu hồi tại Fuyuki nhưng lại mang nhiều đặc điểm cực kì khác biệt. Một trong số đó là việc có tới 999 người tham gia, dần dần được thu xuống còn 128 Master tranh đấu với nhau theo thể thức đấu loại. Tất cả các thành viên tham gia đều có linh hồn được số hóa để kết nối với Moon Cell và trong trường hợp bị truất quyền hay thất bại, họ sẽ phải trả giá bằng cả tính mạng vì dữ liệu về linh hồn bị xóa.[1]

Nguồn gốc

Moon Cell sử dụng cấu trúc của Cuộc Chiến Chén Thánh nhằm thu thập dữ liệu. Cuộc chiến này vốn không có tên gọi và mãi tới đầu thế kỉ 20, người ta mới đặt cho nó cái tên Moon Cell. Moon Cell muốn những biểu mẫu dữ liệu tốt nhất, vậy nên một cuộc chiến sinh tồn như nghi lễ tại Fuyuki là phương án khả dĩ để nó tách biệt cái xấu với cái tốt.

Twice H. Pieceman được Moon Cell biến đổi thành một NPC, qua đó cho phép ông ta dù có thua cuộc bao nhiêu lần đi nữa thì vẫn được tham dự lại. Cuối cùng, Twice cũng trở thành người thắng cuộc và gần chạm tới được Chén Thánh, nhưng lại chẳng thể sử dụng chức năng ban điều ước của Moon Cell bởi lẽ, làm NPC cũng có nghĩa là chấp nhận bị xóa sổ trước khi điều ước thành hiện thực. Vì thế mà Twice quyết định thay đổi luật của Moon Cell theo cấu trúc Cuộc Chiến Chén Thánh – cuộc tranh đấu sống còn mà chỉ duy nhất một người có thể chiến thắng. Mục đích của việc này là nhằm tạo ra một thế giới, nơi những giới hạn của tiềm năng con người có thể được đẩy xa tới không tưởng, qua đó chọn ra người đủ khả năng hoàn thành điều ước cho chính Twice. Trong vòng hai năm, ông ta đã mời rất nhiều pháp sư tham gia, và chính vì ngày càng có nhiều hacker xuất hiện trong cuộc chiến nên con số thương vong cũng tăng nhanh với tốc độ chóng mặt.

Nghi lễ

Mở đầu

Effigy

Kishinami Hakuno và Effigy của cô

Những người tham gia được tập trung tại một trường học. Trừ một số trường hợp đặc biệt như Leonardo B.HarweyJulius B.Harway, những người còn lại đều bị xóa sạch kí ức. Với vai trò là học sinh, với kí ức mới, mỗi ngày họ lại trải qua cùng một bài học, cùng một môn học, cùng một nội dung. Mọi thứ đều giả tạo, khiến cho kí ức và cảm xúc của nhiều học sinh bị rối loạn. Những người nhận thức rõ sự kì lạ ấy sẽ có khả năng tự lấy lại kí ức. Tohsaka Rin lấy lại kí ức rất nhanh chóng, trong khi nhiều người khác lại gặp khó khăn trong chuyện này. Công khai tấn công người mất ký ức trong giai đoạn này là phạm luật.

Khi gần làm được, họ sẽ thấy đau đầu khủng khiếp và cảm giác như có áp lực trong môi trường cân bằng tĩnh tác động lên thị lực của mình, do đó mà họ trông thấy những ảo ảnh vỡ vụn. Sự dị thường đè nén cứ tăng dần khi những người chơi từ từ biến mất khỏi trường học mỗi ngày. Chỉ những ai quyết tâm nhìn xa hơn điều thường thức mới được phép tồn tại. Sau khi hồi phục, họ sẽ được tham gia sự kiện chính thức. Theo tổng kết, khoảng ba mươi phần trăm người tham gia vượt qua được và tiến tới vòng sơ khảo, số còn lại ở trường coi như bị loại.

Vòng cuối, mỗi Master tiềm năng được nhận một Effigy – thay thế cho Servant - để bắt đầu bài kiểm tra khả năng. Họ sẽ phải đối đầu với Effigy khác, và thất bại đồng nghĩa với bị dừng cuộc chơi. Những người vượt qua sẽ trở thành một trong 128 Master và được ban cho một Servant. Trong một trường hợp ngoại lệ, Kishinami Hakuno tuy thua cuộc nhưng ý chí sinh tồn của anh đã khiến Servant được chọn cứu sống anh.

Chiến đấu

128 người trở thành Master và sở hữu Servant được phép tham gia sự kiện chính của Cuộc Chiến Chén Thánh, một giải đấu loại kéo dài 7 tuần. Chén Thánh thuộc về cặp Master – Servant cuối cùng sống sót. Khu vực chính là một Cố Hữu Kết Giới trùng với trường học đã được sử dụng vào vòng sơ loại, và tất cả Master cũng như Servant đều có thể sử dụng nó cùng lúc. Họ không được phép chiến đấu nhưng có thể cho thực thể hóa Servant của mình. Mỗi cặp được ban một Phòng Riêng để nghỉ ngơi, và có thể đi mua sắm, tới thư viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc nhà thờ tùy nhu cầu.

Mỗi vòng đấu bắt cặp ngẫu nhiên các Master với nhau. Họ có một tuần để chuẩn bị cho trận chiến. Trong Giai Đoạn Chuẩn Bị, đấu trường mở cửa sáu ngày liên tiếp, và đến ngày thứ bảy thì Trận Đấu Loại bắt đầu. Đấu trường hoạt động ít nhất một lần mỗi ngày, nó cho phép Master rèn luyện bằng cách chiến đấu với các chương trình được kích hoạt ngẫu nhiên ở đây. Nếu bị chương trình áp đảo, họ coi như bị loại. Đấu trường đưa ra hai lựa chọn: chìa khóa thứ nhất và chìa khóa thứ hai. Nếu muốn được tham gia Trận Đấu Loại, Master phải giành được cả hai chìa khóa. Bằng không, họ sẽ bị loại ngay lập tức vào ngày thứ bảy. Thông thường, sau khi lấy được hai chìa khóa và sống sót sau sáu ngày, đấu thủ được phép tiến vào đại hý trường để chiến đấu, và người thắng cuộc tiếp tục đi tới vòng sau.

Ngoài việc rèn luyện, các đấu thủ có thời gian để tìm kiếm manh mối về trường phái cũng như danh tính Servant địch. Cả hai cặp đều được phép ra vào đấu trường cùng thời điểm, vì thế nên có thể sẽ xảy ra xung đột. Những trận đấu trực tiếp giữa các cặp vốn bị ngăn cấm, nhưng vì SE.RA.PH cần thời gian để can thiệp nên nếu họ đấu trong thời gian ngắn thì sẽ không sao cả (có khả năng một bên sẽ hoàn toàn thất trận trước khi SE.RA.PH can thiệp).

Dù nói rằng chiến đấu bị cấm trong trường nhưng chỉ có các Master là phải tuyệt đối tuân theo. Servant được phép tấn công nếu họ dám chịu hình phạt từ SE.RA.PH. Duy chỉ có hành động gây đe dọa đến Moon Cell là hoàn toàn bị cấm, đến mức SE.RA.PH có thể khiến Servant quay về tấn công Master của mình hoặc bị xóa sổ hoàn toàn. Thông thường, SE.RA.PH gửi chương trình chuyên dụng tới trừng phạt Master nào chịu trách nhiệm đối với hành động phạm luật của Servant, nhưng với các Servant sở hữu Cuồng Hóa, SE.RA.PH sẽ cho phép ngoại lệ.

Chiến thắng

Khi đến được lối vào lõi của Moon Cell, Chén Thánh của Bảy Thiên Đường, người chiến thắng được phép sử dụng quyền năng của Moon Cell để hoàn thành nguyện ước của chính mình.

Diễn biến trước Fate/Extra

Fate/Extra

Sự kiện CCC (Mê cung Sakura)

Sakura dungeon mapping

Mê cung Sakura

Sự kiện CCC (CCC事件, CCC Incident?), hay còn gọi là CCC (ケース・CCC, Case: CCC?), là một âm mưu mà BB dựng nên để giành được lõi của Moon Cell trong Fate/Extra CCC. BB tạo ra Mê cung Sakura (サクラ迷宮, Sakura Meikyuu?, Sakura Labyrinth) tại  Mặt Sau của Mặt Trăng để đưa các Master và Servant ra khỏi Cuộc Chiến Chén Thánh, cho phép họ giữ nguyên khế ước, và đặt họ vào thế giới của cô.

Sự kiện CCC (Fox Tail)

Kết thúc của Cuộc Chiến Chén Thánh

Những người tham gia

Kishinami Hakuno phải đối mặt với các đối thủ sau:

Fate/Extra

Fate/Extra CCC

Fate/Extra CCC Foxtail

Extella/Zero

Fate/Extella

Bảng tổng hợp

Cuộc Chiến Servant Danh Tính Master
Fate/Extra CCC Fox Tail Alter Ego C Cái tôi của BB/một số nữ thần BB
Fate/Extra CCC Fox Tail Alter Ego G Cái tôi của BB/Đất Mẹ BB
Fate/Extra CCC Alter Ego M Cái tôi của BB/một số nữ thần BB
Fate/Extra CCC Alter Ego S Cái tôi của BB/một số nữ thần BB
Fate/Extra CCC Fox Tail Alter Ego Cái tôi của BB/một số nữ thần BB
Fate/Extra
Fate/Extra CCC
Archer Không Tên Kishinami Hakuno
Fate/Extra Archer Robin Hood Dan Blackmore
Fate/Extra CCC Archer Robin Hood BB
Fate/Extra Assassin→Berserker Lý Thư Văn Julius B. Harwey
Fate/Extra Berserker (mạch truyện Rani) Arcueid Brunestud Gatou Monji
Fate/Extra Berserker (mạch truyện Rin) Lã Bố Rani VIII
Fate/Extra CCC Fox Tail Berserker Caligula Izaya Kii
Fate/Extra CCC Fox Tail Berserker Minamoto no Yorimitsu Leila Raidou
Fate/Extra CCC Caster Hans Christian Andersen Sesshouin Kiara
Fate/Extra Caster Đồng dao Alice
Fate/Extra CCC Caster Đồng dao BB
Fate/Extra
Fate/Extra CCC
Caster Tamamo-no-Mae Twice H. Pieceman
Kishinami Hakuno
Fate/Extra CCC Không trường phái Gilgamesh Kishinami Hakuno
Fate/Extra Lancer (mạch truyện Rani) Cú Chulainn Tohsaka Rin
Fate/Extra CCC Lancer (mạch truyện Rani) Cú Chulainn Kotomine Kirei
Fate/Extra CCC Lancer↔Berserker Elizabeth Báthory Run Ru
Tohsaka Rin
Rani VIII
Matou Shinji
Meltlilith
Kishinami Hakuno
Fate/Extra Lancer (mạch truyện Rin) Vlad III Run Ru
Fate/Extra CCC Launcher Karna Jinako Karigiri
Fate/Extra CCC Mooncancer Moon Cell AI N/A
Fate/Extra Rider Francis Drake Matou Shinji
Fate/Extra
Fate/Extra CCC
Saber Gawain Leonardo B. Harwey
Fate/Extra
Fate/Extra CCC
Saber Nero Claudius Caesar Kishinami Hakuno
Fate/Extra CCC Fox Tail Saber Suzuka Gozen Sakagami Kazuhito
Fate/Extra Saver Đức Phật Twice H. Pieceman
Fate/Extella Caster Archimedes N/A
Fate/Extella Link Saber Charlemagne N/A
Fate/Extella Link Ruler Karl Đại Đế N/A

Tham khảo