FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh Thật (本当の聖杯戦争, Hontō no Seihai Sensō?, Thật Holy Grail War)Cuộc Chiến Chén Thánh Thật Giả (偽りの聖杯戦争, Itsuwari no Seihai Sensō?, Giả Holy Grail War) là hai Cuộc Chiến Chén Thánh diễn ra cùng một lúc ở Snowfield thuộc Hoa Kỳ, còn được gọi chung là Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield.[1]

Nguồn gốc

Sau khi kết thúc Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki lần thứ ba, một tổ chức pháp sư của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ, không thuộc Hiệp Hội Pháp Sư ở Luân Đôn, đã lấy dữ liệu về Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki và mưu đồ thực hiện nghi lễ theo cách riêng của họ. Snowfield được chọn làm đất tế để thực hiện nghi lễ này.

Nghi lễ

Hệ thống của Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield được sao chép lại theo hệ thống của Fuyuki, nhưng có một số thay đổi. Do bản chất của cuộc chiến này, các nghi thức để trở thành Master và triệu hồi Servant có phần linh hoạt hơn. Ví dụ trong Cuộc Chiến Chén Thánh Giả, Kuruoka Tsubaki, một cô bé bị hôn mê, cũng có thể trở thành một Master và triệu hồi Kỵ Sĩ Xám, một linh thể không phải là Anh Linh.[2] Flat Escardos có thể triệu hồi Servant Berserker Giả mà không cần đến vòng tròn triệu hồi hoặc niệm chú, cậu chỉ tác động vào vật xúc tác của mình và các long mạch xung quanh khu vực.[3] Enkidu, một linh thể gần như là Bảo Khí của các vị thần, cũng được triệu hồi.[4] Ngay cả trong Cuộc Chiến Chén Thánh Thật ở nơi đây cũng có những khác biệt, điển hình như việc triệu hồi Servant Watcher.

Cuộc Chiến Chén Thánh Giả

Cuộc Chiến Chén Thánh Giả được tổ chức nhằm thu thập đủ năng lượng cần thiết để châm ngòi cho Cuộc Chiến Chén Thánh Thật, thông qua việc triệu hồi sáu Servant. Nó dựa trên cơ sở của Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki, nhưng mục tiêu của nó không phải là Chén Thánh, mà là "Chén Thánh Giả", khiến cho nghi lễ này có những thay đổi khó lường so với nghi lễ của Fuyuki. Dù dường như việc chuẩn bị cho một nghi thức có quy mô lớn như vậy cần phải có một gia tộc pháp sư tầm cỡ như đại gia tộc Einzbern, nhưng "người khơi mào" Cuộc Chiến Chén Thánh này không hề lộ diện, mà cũng không hề xuất hiện pháp sư nào phù hợp với điều kiện kể trên.

Định nghĩa "nghi thức triệu hồi" của cuộc chiến này rất mơ hồ vì hệ thống của nó không hoàn thiện, dẫn đến chuyện không chỉ thiếu đi Servant trường phái Saber mà còn xuất hiện những Servant khác xa so với chuẩn mực ban đầu.

Cuộc Chiến Chén Thánh Thật

Cuộc Chiến Chén Thánh Thật bắt đầu sau khi những Servant Giả đã xuất hiện. Các Master Thật được lựa chọn một cách cẩn thận hơn nhiều so với những Master Giả vốn là những người chỉ tình cờ biết về cuộc chiến này. Không như Cuộc Chiến Chén Thánh Giả, cuộc chiến Thật có đầy đủ bảy Servant và có thể Ruler cũng sẽ được triệu hồi.

Các Master và Servant trong cả hai cuộc chiến này được tự do chiến đấu và hợp tác với nhau, nên mặc dù được định nghĩa riêng biệt là "Thật" và "Giả" nhưng chúng hầu như không khác nhau, ít nhất là tính đến hiện tại. Sự khác biệt về bản chất giữa các Servant Thật và Giả cũng chưa thật sự rõ ràng. Do đó, hai cuộc chiến có thể được gọi riêng là Thật và Giả, hoặc gọi chung là "Cuộc Chiến Chén Thánh Snowfield".

Giám sát

Cuộc Chiến Chén Thánh này được chính phủ Mỹ đứng ra tổ chức, do đó Faldeus Dioland đóng vai trò là người đại diện cho chính phủ giám sát cuộc chiến này.

Không giống như trong Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki, Giáo Hội không được yêu cầu giám sát Cuộc Chiến Chén Thánh này. Tuy vậy, Giáo Hội vẫn cử người giám sát của mình, Hansa Cervantes, đến để điều tra về cuộc chiến, mặc dù có những Master không công nhận anh ta là người giám sát thực sự.

Những người tham gia

Servant Danh tính Master
Archer Giả Gilgamesh pháp sư vô danhTine Chelc
Assassin Giả Môn đồ của Hassan-i-Sabbah Jester Karture
Berserker Giả Jack the Ripper Flat Escardos
Caster Giả Alexandre Dumas Orlando Reeve
Lancer Giả Enkidu Sói Bạc
Rider Giả Kỵ Sĩ Xám Kuruoka Tsubaki
Saber Richard I CashuraAyaka Sajyou
Avenger/Archer Thật Alcides Bazdilot Cordelion
Assassin Thật Hassan-i-Sabbah Faldeus Dioland
Berserker Thật Chưa xác định Haruri Borzak
Caster Thật François Prelati Francesca Prelati
Rider Thật Hippolyta Doris Lusendra
Watcher Không xác định Sigma

Tham khảo

  1. Fate/strange fake
  2. Fate/strange fake Tập 1, Mở đầu 5: "Rider"
  3. Fate/strange fake Tập 1, Mở đầu 2: "Berserker"
  4. Fate/strange fake Tập 1, Mở đầu 6: "Lancer"