FANDOM

Cuộc Chiến Chén Thánh Tokyo ((東京聖杯戦争, Tōkyō Seihai Sensō?, Tokyo Holy Grail War)Cuộc Chiến Chén Thánh diễn ra tại Tokyo trong thế giới Fate/Prototype, khác với các Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki ở thế giới song song với nó.

Nguồn Gốc

Dù đây là sự kiện không chính thức nhưng nghi lễ của nó lại chính thức được các lãnh đạo của Giáo Hội yêu cầu tiến hành. Trong số hơn một trăm Đức Hồng Y thuộc cơ quan đầu não của Giáo Hội Thánh Đường, có một người đã mang một Chén Thánh Mô Phỏng đặc biệt tới Viễn Đông với ý đồ tái hiện phép màu ở nơi này. Loan báo ý tưởng tạo lập cỗ máy ban điều ước cho những người tham gia, hắn ủ mưu sử dụng linh hồn của bảy Servant làm nguồn năng lượng kích hoạt để triệu gọi Beast, một sinh thể bậc cao hơn. Các Master và Servant được ban cho Lệnh Chú theo các thứ hạng khác nhau.

Nghi lễ

Tiểu Chén ThánhTượng Trưng (小聖杯シンボル, Ko SeihaiShinboru?, Minor GrailSymbol) được chế tạo để triệu gọi linh hồn cao quý của các Anh Linh, còn Đại Chén ThánhLinh Cơ (地下大聖杯セイントグラフ, Chika Dai SeihaiSeintogurafu?, Greater GrailSaint Graph) nằm dưới lòng đất có vai trò lưu trữ một lượng lớn linh hồn. Đó là những nét tương đồng giữa Cuộc Chiến Chén Thánh Tokyo và Fuyuki.

Đại Chén Thánh – một vòng tròn ma thuật ba chiều và là cái vạc nung tự nhiên – được giấu trong một hang động phía dưới thành phố. Nó chứa thứ dung dịch đặc quánh như bùn đen nơi đáy đại dương. Những người tham gia cuộc chiến tin rằng Đại Chén Thánh có thể ban điều ước và dẫn tới Căn Nguyên, tuy nhiên vai trò thực sự của nó là làm chỗ chứa cho dung dịch hỗn mang tạo thành từ các linh hồn để chế tạo và định hình Beast.

Chén Thánh – minh chứng cho bí ẩn thời cổ đại – mang hình dạng của một cái chén bởi nó là phép màu từ Chúa Giê-su. Chén vốn có vai trò chứa và vận chuyển nước. Vì thế, Chén Thánh – cái chén được chế tác nhờ phước lành của Chúa – có vai trò chứa suy nghĩ con người và vận chuyển phép màu. Suy nghĩ vốn không mang năng lượng hay tính chất vật lý nên không thể quan sát. Chén Thánh có thể định hình cho các suy nghĩ ấy để tái tạo Anh Linh – những ảo mộng được loài người lưu truyền xuyên suốt lịch sử, đó đáng lẽ là nhiệm vụ duy nhất của nó. Anh hùng được sinh ra từ ý tốt, nhưng có không ít người luôn mong muốn điều xấu, và điều này khiến Chén Thánh tự nó đã là tạo vật phi lý ngay từ đầu.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ nhất

Cuộc Chiến Chén Thánh đầu tiên tại Tokyo năm 1991 được tổ chức dưới quản lý của Giáo hội Thánh Đường, Sancraid Phahn đóng vai trò là người giám sát cuộc chiến này. Mặc dù tất cả Master đều triệu hồi được Servant của mình nhưng cục diện của cuộc chiến nhanh chóng rơi vào tay Sajyou Manaka, người ban đầu là Master của Saber nhưng sau đó đã thu phục AssassinCaster làm Servant của mình. Jinga Seiji bị hạ từ sớm do sự bất cẩn trong việc đối xử Servant Assassin của mình và rồi bị giết bởi chất độc của chính Servant đó. Mất đi Master, Assassin buộc phải giết những người đàn ông khác để tồn tại và làm nảy sinh tin đồn về "Cô Mary".

Sự kiện nổi bật chính của Cuộc Chiến Chén Thánh này là trận chiến ở vịnh Tokyo, nơi mà Rider - Servant hùng mạnh nhất - triệu hồi Cố Hữu Kết Giới của hắn - Ramesseum Tentyris - và tấn công các Servant khác. Vì đây là một trận chiến khó khăn, Manaka lệnh cho Assassin tàn sát cả gia tộc Isemi bằng chất độc của mình để cắt đứt nguồn cung cấp ma lực của Rider. Sau một trận đấu gay cấn, Rider đã bị đánh bại bởi sự hợp lực giữa Excalibur của Saber và Stella của Archer. Cuối trận chiến, Caster phản bội Master của mình là Lord Reiroukan, nguyền rủa con gái của ông ta - Reiroukan Misaya - và sau đó thật sự gia nhập phe của Manaka.

Khi không còn đối thủ, Manaka bắt đầu chuẩn bị cho việc triệu hồi Servant trường phái Beast bằng cách bắt cóc hơn 600 bé gái, gồm cả em gái của mình - Sajyou Ayaka - để làm lễ tế. Sajyou Hiroki, cha của Manaka, đã cố ngăn em lại, nhưng rút cuộc lại bị em giết chết. Ghê tởm trước hành động của Manaka, Saber đâm vào sau lưng Master của mình trước khi em có thể ném Ayaka vào Chén Thánh. Manaka không hiểu nổi sự phản bội của Saber, cô bé mỉm cười dịu dàng với anh trước khi bị anh ném vào Chén Thánh. Vì Manaka đã chết, Beast nổi cơn thịnh nộ và muốn nuốt chửng Ayaka.

Để đánh bại Beast, Saber đã sử dụng cả Excalibur của mình lẫn 6 Lệnh Chú, kết hợp với sức mạnh từ cả 6 Servant còn lại để buộc Beast trở lại trạng thái ngủ đông cho đến Cuộc Chiến Chén Thánh lần kế tiếp. Sau đó, anh đưa Ayaka đến nhà Reiroukan để giao cô bé cho nhà họ chăm sóc trước khi anh biến mất.

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ hai

Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ hai được bắt đầu vào năm 1999, vẫn dưới quản lý của Giáo Hội Thánh Đường và Sancraid Phahn là Người Giám Sát. Triệu hồi Servant của mình từ sớm, Reiroukan Misaya ra lệnh cho Lancer tấn công Sajyou Ayaka, người lúc này chưa có Servant. Sau khi bị truy đuổi trong nhà của mình, Ayaka đến Garden, khu vườn thực vật của mẹ cô, và tự nhốt mình bằng một kết giới. Tuy nhiên, Lancer đã phá vỡ nó, và đâm vào ngực Ayaka bằng cây thương của hắn. Khi gọi tên cha mình, Ayaka vô tình kích hoạt nghi thức triệu hồi Servant. Ayaka không những không chết mà còn triệu hồi được Saber , Servant của chị gái mình từ cuộc chiến trước. Saber giúp cô đuổi Lancer đi.

Tiến trình ban đầu cuộc chiến có vẻ bình thường với bảy Master tham gia. Tuy nhiên, về sau lại xuất hiện một Master thứ tám, Sancraid Phahn, không nằm trong hệ thống cấp bậc. Hơn nữa, Chén Thánh còn tái sinh Sajyou Manaka thành một Master trong hệ thống, và cô gọi lên sáu Servant đã bị đánh bại ở cuộc chiến trước để chuẩn bị cho Beast hiện thân hoàn chỉnh.

Những người tham gia

Trong Cuộc Chiến Chén Thánh này, các Servant và Lệnh Chú được phân theo Cấp Bậc Master. Các Cấp Bậc Master dựa trên hệ thống cấp bậc thiên sứ; cấp bậc của mỗi Master được xác định bằng số hình chiếc lông trên Lệnh Chú, 7 chiếc là cấp cao nhất và 1 chiếc là cấp thấp nhất. Nhưng cũng như Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki, mỗi Master chỉ được sở hữu ba dấu lệnh, và Lệnh Chú sẽ mất hẳn khi dấu thứ ba được sử dụng.

Cuộc chiến Master Cấp bậc Master Thứ hạng Servant Servant Danh tính
Lần thứ nhất Sajyou Manaka Bậc 1 - Seraphim Hạng 1 Saber Vua Arthur
Lần thứ nhất Nigel Sayward Bậc 2 - Cherubim Hạng 4 Lancer Brynhildr
Lần thứ nhất Lord Reiroukan Bậc 3 - Thrones Hạng 6 Caster Paracelsus
Lần thứ nhất Isemi Shizuri Bậc 4 - Dominion Hạng 5 Rider Ramesses II
Lần thứ nhất Elsa Saijou Bậc 5 - Virtues Hạng 3 Archer Arash
Lần thứ nhất Jinga Seiji Bậc 6 - Powers Hạng 7 Assassin Hassan-i-Sabbah
Lần thứ nhất Kitano Tatsumi Bậc 7 - Princes Hạng 2 Berserker Bác sĩ Jekyll
và ông Hyde
Lần thứ nhì Sajyou Manaka Bậc 1 - Seraphim Ngoại hạng Beast Con Thú trong
Sách Khải Huyền
Lần thứ nhì Reiroukan Misaya Bậc 2 - Cherubim Hạng 4 Lancer Cú Chulainn
Lần thứ nhì Isemi Aro Bậc 3 - Thrones Hạng 5 Rider Perseus
Lần thứ nhì Chưa xác định Bậc 4 - Dominion Hạng 6 Caster Chưa xác định
Lần thứ nhì Chưa xác định Bậc 5 - Virtues Hạng 3 Archer Gilgamesh
Lần thứ nhì Chưa xác định Bậc 6 - Powers Hạng 7 Assassin Chưa xác định
Lần thứ nhì Sajyou Ayaka Bậc 7 - Princes Hạng 1 Saber Vua Arthur
Lần thứ nhì Sancraid Phahn Ngoại cấp - Void Hạng 2 Berserker Heracles

Tham khảo