FANDOM

Bảo Khí
Tuyệt Thế Danh KiếmDurandal
Durandal
Tên tiếng Nhật: 絶世の名剣デュランダル
Chủ sở hữu: Roland
Gilgamesh (Gate of Babylon)
EMIYA (Chiếu Ảnh)[1]

Durandal - Tuyệt Thế Danh Kiếm (絶世の名剣デュランダル, Zessei no MeikenDyurandaru?), hay Durandal:Bất Hủy Tối Thượng Thánh (不毀の極聖デュランダル, Fuki no GokushōDyurandaru?), là thanh thánh kiếm được sử dụng Roland, một trong Thập nhị Lạc Hầu của vua Charlemagne và là một trong vô số Bảo Khí được cất giữ trong Gate of Babylon của Gilgamesh.[2][3] Nó vốn là thanh kiếm có thể chuyển sang dạng thương mang tên Durindana của Hector nhưng sau khi mất đi đặc tính thương, nó trở thành thanh Durandal.[4] Sau đó, vua Charlemagne của Đế chế Frankish được tặng bởi một thiên thần và anh đã trao cho Roland. Là biểu tượng của Trận chiến Roncevaux Pass được kể trong Trường ca Roland. Mặc dù Roland đã cố gắng phá hủy thanh kiếm trước khi chết nhằm không để rơi vào tay kể thù nhưng không thể. Durandal nổi bật trong các huyền thoại về vua Charlemagne, biểu tượng cho lòng dũng cảm của Roland.[3]

Thanh kiếm này là "biểu tượng quyền lực" rực rỡ như Caliburn của Vua Arthur và được cho là sở hữu ba phép lạ.[2] Độ sắc bén của thanh kiếm không mất đi kể cả khi Ma lực của người sử dụng cạn kiệt, là minh chứng của sự không thể phá hủy kể cả khi Roland cố gắng làm điều đó. [2][3]Khi Roland sở hữu, chuôi kiếm của Durandal là một viên đá quý đỏ thay vì trắng như bình thường.

References

  1. Fate/stay night Unlimited Blade Works: Day 15 - Answer
  2. 2,0 2,1 2,2 Encyclopedia/Fsn
  3. 3,0 3,1 3,2