FANDOM

Đây là bài viết về Bảo Khí. Nếu tìm về Anh Linh được triệu hồi trong Fate/strange fake, hãy xem bài Lancer Giả.
Bảo khí
Sợi Xích Thiên ĐàngEnkidu

Enkidu Chains

Enufo the3=Fate/EXTRA CCC

Enkidu PRISMA ILLYA

Tên tiếng Nhật: 天の鎖エルキドゥ
Chủ sở hữu: Gilgamesh (Moon)
Ko-Gil (Fate/kaleid)
Loại: Đối Nhân
Hạng:  ???
Tầm: 1~30
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người

Enkidu – Sợi Xích Thiên Đàng (天の鎖エルキドゥ, Ten no KusariErukidu?)Bảo Khí được Gilgamesh tin tưởng nhất vượt trên cả Ea, là “bí ẩn lớn nhất” được cất giữ trong Gate of Babylon. Sợi xích được đặt theo tên người bạn thân nhất của anh, trói buộc thần linh khiến họ không thể thoát khỏi và là một trong số ít vũ khí Đối Thần mang khái niệm “cai trị các vị thần”. Mục tiêu sở hữu Thần Tính càng cao thì sức mạnh và độ bền của sợi xích càng gia tăng nhưng nó sẽ không hơn gì một sợi xích thông thường nếu mục tiêu không sở hữu Thần Tính như Saber, Assassin, hay Archer. Dù vậy, đối với một người bình thường như Emiya Shirou, cậu vẫn cảm thấy bản thân không lòng thoát khỏi sợi xích này. Nhờ năng lực đặc thù của Bảo Khí này nên Gilgamesh có thể trói Thiên Ngưu, Thần Thú đã mang đến đói nghèo cho Uruk trong suốt bảy năm. Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế, Gilgamesh đã nói rằng sợi xích không thể trói hoàn toàn á thần Heracles đã được gia tăng sức mạnh nhờ Cuồng Hoá.

Enkidu

Heracles bị trói bởi Enkidu

Khi chiến đấu nghiêm túc, Gilgamesh sẽ triệu hồi toàn bộ sợi xích từ Gate of Babylon và kết hợp cùng với Ea nhưng thông thường anh chỉ triệu hồi một phần từ kho tàng vũ khí. Sợi xích có thể được triệu hồi từ bất cứ nơi nào mà Gate of Babylon có thể xuất hiện, kéo dài và kết nối mà không bị giới hạn và có thể triệu hồi nhiều phần riêng lẽ cùng một lúc. Lưỡi kiếm ở phần đầu của sợi xích có thể sử dụng bằng cách phóng đi với tốc độ cao và Gilgamesh có thể triệu hồi một phần để quấn quanh đối thủ để kéo về phía mình.

Bảo khí này sau khi được kích hoạt sẽ ngay lặp tức xuất hiện từ Gate of Babylon và quấn quanh đối thủ để trói họ lại. [1] Anh thường trói vũ khí, chân, vai, cổ và vùng bụng của đối phương để khiến họ hoàn toàn bất động. Sợi xích liên tục siết chặt với một lực đủ để có thể đứt đầu Berseker và bẻ cong cánh tay của anh ta theo một hướng bất thường. Sợi xích này còn trói chặt cả không gian xung quanh nó khiến cho việc dịch chuyển người bị trói bằng Lệnh Chú, thứ mang sức mạnh Ma thuật gần với Ma Pháp, hoàn toàn vô ích và bị vô hiệu hoá ngay lặp tức. Đây là Bảo Khí gây khó khăn cho Berseker hơn cả Excalibur, anh đã cố gắng phá vỡ nó bằng tất cả sức mạnh còn sót lại của mình. Nhưng thật sự sợi xích vẫn chưa bị phá huỷ bằng chứng là sau đó Gilgamesh đã sử dụng để giữ cánh tay Shirou.

Trong Fate/strange fake, Gilgamesh có thể dồn ma lực của bản thân vào sợi xích để tạo nên một con rồng vàng [2]

References

  1. Fate/Grand Order material III - Child-Gil, p.198-203