FANDOM

Fragments of Sky Silver
Fate/Prototype: Fragments of Sky Silver (フェイト/プロトタイプ 蒼銀のフラグメンツ, Feito/Purototaipu Sougin no Furagumentsu?) là một light novel kể về Cuộc Chiến Chén Thánh Tokyo lần thứ nhất, được sáng tác bởi Hikaru Sakurai và minh họa bởi Nakahara. Bộ truyện này là chuyển thể của Fate/Prototype.

Câu truyện

Hệ thống

Truyện lấy bối cảnh thành phố Tokyo năm 1991. Cuộc chiến diễn ra tại nhiều khu vực chính của Tokyo, bao gồm khu Akihabara, Setagaya, Yokohama, và Vịnh Tokyo.

Cốt Truyện

Sajyou Manaka, chị gái của Ayaka, là một các Master tham gia của Cuộc Chiến Chén Thánh lần đầu tiên diễn ra ở Tokyo và là người triệu hồi được Saber, một hiệp sĩ mặc áo giáp màu lam bạc.

Bảy Master triệu hồi Servant của riêng mình và tham gia chiến đấu, các mảnh tình tiết rời rạc dần dần làm hé lộ những bí ẩn xung quanh Chén Thánh cũng như người nào mới thật sự là chủ nhân của nó.

Các nhân vật

Các Master:

  1. Seraphim: Sajyou Manaka
    Master của Saber trong Cuộc Chiến Chén Thánh đầu tiên vào năm 1991. Cô bé là nguyên bản của Illyasviel von Einzbern. Em khoảng 12 tuổi, là chị gái của Sajyou Ayaka trong Fate/Prototype.
  2. Cherubim: Nigel Sayward
    Master của Lancer. Anh là pháp sự hợp tác với Tháp Đồng Hồ vì sắp bị chỉ định phong ấn lúc trước khi được chọn tham gia vào Cuộc Chiến Chén Thánh.
  3. Thrones: Lord Reiroukan
    Master của Caster. Ông là cha của Misaya Reiroukan. Ông được xem là “gia trưởng hiện thời của gia tộc Reiroukan”.
  4. Dominions: Isemi Shizuri‎
    Master của Rider. Anh là một pháp sư tà đạo, kết hợp phép thuật với khoa học với hy vọng duy trì huyết thống nhà Isemi đang trong tình trạng bị suy giảm nghiêm trọng Mạch Ma Thuật.
  5. Virtues: Elsa Saijou
    Master của Archer. Cô là pháp sư chính thống.
  6. Powers: Jinga Seiji
    Master của Assassin. Một pháp sư tuổi trung niên.
  7. Princes: Kitano Tatsumi
    Master của Berserker. Một cậu bé bình thường sinh trưởng ở Setagaya và không biết gì về ma thuật. Cậu bị cuốn vào Cuộc Chiến Chén Thánh do một tai nạn, và tìm cách ngăn chặn Cuộc Chiến Chén Thánh.

Các Servant:

  1. Saber
    Vua Hiệp Sĩ huyền thoại. Nguyện vọng của anh là cứu đất nước mình.
  2. Berserker
    Một nhà khoa học/bác sĩ người Anh. Bảo khí của anh có khả nặng tạo ra thuốc thần.
  3. Archer
    Một chàng cung thủ trung thành và nổi tiếng trong một huyền thoại ở Trung Đông.
  4. Lancer
    Một nữ thương thủ xinh đẹp và bí ẩn.
  5. Rider
    Một Pharaoh của Ai Cập; ông là một trong những servant mạnh nhất trong cuộc chiến.
  6. Caster
    Một nhà giả kim thuật; anh gắn bó với Misaya Reiroukan không chỉ vì cuộc chiến này.
  7. Assassin
    Bậc thầy về ám sát và độc dược. Cô là nguyên mẫu của Mary-san, một truyền thuyết đô thị được kể trong truyện.

Các nhân vật phụ:

Sajyou Ayaka
Đứa em gái 8 tuổi của Manaka và đứng ngoài cuộc chiến này. Cô bé tỏ ra khá vụng về nhưng rất ngưỡng mộ chị mình.
Sajyou Hiroki
Ông là pháp sư và là cha của Manaka và Ayaka. Ông tỏ ra hối tiếc vì không thể làm một người cha tốt hơn đối với hai đứa con của mình.
Reiroukan Misaya
Một cô bé khoảng 8 9 tuổi, thường hay tỏ ra kiêu kỳ và đầy tài năng trong ma thuật.
Bà Reiroukan
Mẹ của Misaya. Bà lánh sang biệt thự của nhà Reiroukan ở Izu cùng với những người hầu khác trong nhà từ trước khi bắt đầu Cuộc Chiến Chén Thánh.
Isemi Aro
Một cậu bé sống lệ thuộc vào các máy móc trị liệu trong một căn phòng nằm ở sâu bên trong căn cứ bí mật của nhà Isemi ở núi Okutama. Về sau, cậu gặp được Rider và mang lại cho anh ta một lý do để chiến đấu trong Cuộc Chiến Chén Thánh.
Kitano Tamaki
Em gái của Kitano Tatsumi.
Nefertari
Cô là một trong những người vợ của Rider ở thời cổ đại.
Moses
Người bạn thân nhất và là anh em cùng lớn lên với Rider vào thời cổ đại.
Lucius Tiberius
Một vị tướng La Mã tàn ác đã từng đối đầu với Saber trong cuộc xâm lược Anh Quốc của Đế Chế La Mã.

Light Novel

Fate/Labyrinth

Bài chi tiết: Fate/Labyrinth

Light Novel Fate/Labyrinth là phần nối tiếp giữa tập 4 và 5 của bộ truyện này.

Drama CD

Truyện này được chuyển thể thành Drama CD nhiều tập, CD đầu tiên được phát hành vào ngày 25 tháng 10 năm 2017.

Hầu hết các nhân vật được lồng tiếng bởi những seiyuu đã tham gia lồng tiếng cho Fate/Prototype OVAFate/Grand Order. Danh sách phân vai gồm:

  • Archer (Arash) - Satoshi Tsuruoka
  • Assassin (Hassan Tĩnh Mịch) - Sayaka Senbongi
  • Berserker (Dr. Jekyll & Mr. Hyde) - Mamoru Miyano
  • Caster (Paracelsus) - Shinichiro Miki
  • Elsa Saijyou - Aya Suzaki
  • Isemi Aro - Megumi Ogata
  • Isemi Shizuri - Motoi Koyanagi
  • Jinga Seiji - Atsushi Imaruoka
  • Kitano Tamaki - Aimi Tanaka
  • Kitano Tatsumi - Atsushi Tamaru
  • Lancer (Brynhildr) - Mamiko Noto
  • Lord Reiroukan - Eiji Itō
  • Nigel Sayward - Tomohisa Hashizume
  • Reiroukan Misaya (lúc nhỏ) - Rui Tanabe
  • Rider (Ozymandias) - Takehito Koyasu
  • Saber (Vua Arthur) - Takahiro Sakurai
  • Sajyou Ayaka - Kana Hanazawa
  • Sajyou Hiroki - Hiroki Tochi
  • Sajyou Manaka - Aki Toyosaki
  • Người dẫn truyện - Kanehira Yamamoto

Phát triển

Tên truyện xuất phát từ màu áo giáp của Saber. Tuy Sakurai có thảo luận một số ý chính của truyện với Nasu nhưng ông không phải người giám sát chính của truyện này như những truyện khác thuộc dòng Fate. Cô tự tạo ra sáu Servant mới, tìm tham vấn từ nhiều nguồn khác.[1]

Tham khảo

  1. Fragments roundtable discussion

Liên kết ngoài