FANDOM

Fatekaleid liner logo

Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ, Fate/kaleid liner PURIZUMA☆IRIYA?) là manga spin-off về thế giới song song với Fate/Stay Night, được sáng tác và minh họa bởi Hiroyama Hiroshi. Anime chuyển thể phần đầu tiên của manga lần đầu được lên sóng bởi hãng Silver Link vào ngày 13 tháng 7 năm 2013. Sau đó chuyển thể nửa đầu phần thứ hai của manga là Zwei vào ngày 14 tháng 7 năm 2014 với cái tên Prisma Illya 2wei!. Vào ngày 25 tháng 7 năm 2015, anime chuyển thể tiếp tục với nửa sau phần thứ hai của manga Zwei với cái tên Prisma Illya 2wei Herz!. Phần đầu của manga 3rei được chuyển thể thành anime vào ngày 6 tháng 7 năm 2016 dưới cái tên Prisma Illya 3rei!!. Gần đây nhất là chuyển thể dưới dạng phim điện ảnh vào ngày 26 tháng 8 năm 2017 dưới cái tên Lời Tuyên Thệ Dưới Tuyết. Các tập còn lại của manga 3rei hiện chưa có thông báo chuyển thể anime.

Cốt truyện

Bối cảnh

Bộ truyện lấy bối cảnh tại địa điểm thành phố Fuyuki, diễn ra ở thế giới song song với thế giới Fate/Stay Night. Ở đây, Kiritsugu và Irisviel cùng nhau kết thúc Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ 4 trước khi nó bắt đầu. Phong ấn phần ký ức của Illya để cho đứa bé được lớn lên thành cô gái bình thường. Ở đây Kiritsugu cũng cưu mang Shirou và đưa về nhà, nhưng không phải dinh thự nhà Emiya mà là một ngôi nhà bình thường khác. Hai anh em Shirou và Illya chung sống hòa thuận như anh em, không có tý kiến thức về Ma thuật, họ đều được chăm sóc và bảo hộ bởi Sella và Leysritt. Ở thế giới này, Kiritsugu và Irisviel thường xuyên đi vắng xa nhà.

Thẻ bài Trường phái, những mảnh oán niệm của Anh Linh, về sau xuất hiện ở Fuyuki, ban đầu giới pháp sư cho rằng chúng là những tàn dư của Cuộc Chiến Chén Thánh. Về sau mới tiết lộ chúng đến từ thế giới song song cùng Miyu, Chén Thánh Hoàn Chỉnh của thế giới đó. Các khía cạnh khác nhau của bối cảnh và sự kiện diễn ra đều nhái lại từ các loạt phim chủ đề Ma Pháp Thiếu Nữ điển hình, và Illya, là fan hâm mộ của loạt phim đó, nhanh chóng tiếp nhận chúng.

Tác giả của bộ truyện, Hiroyama Hiroshi, đã nói rằng nó rất khác xa so với bản gốc vì có rất nhiều nhân tố và yếu tố khác hẳn đi.

Cốt truyện

Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA

Fatekaleid liner logo
Illyasviel von Einzbern là học sinh lớp 5 trường tiểu học Homunrahara vốn chỉ là cô bé bình thường sống trong cuộc sống bình thường, không có chút kiến thức về Ma thuật. Cho đến một ngày cô được cây gậy ma thuật tên Ruby chọn làm Master của mình, thì cuộc sống của Illya từ lúc đó chính thức bắt đầu thay đổi. Cô trở thành Ma Pháp Thiếu Nữ, dưới sự dạy dỗ của Tohsaka Rin, cô đi thu thập các thẻ bài cùng Ma Pháp Thiếu Nữ khác là Miyu đã lập kế ước với một cây gậy ma thuật khác là Sapphire, và cả Luvia Edelfelt, đối thủ của Rin.

Trong quá trình thu thập các thẻ bài, Illya đã kết thân với Miyu. Sau khi nhiệm vụ thu thập các thẻ bài kết thúc, cả hai người giờ đã trở thành đôi bạn thân thiết. Còn Rin và Luvia theo lệnh của Ma Đạo Nguyên Soái Zelretch đành phải ở lại Nhật Bản để chấn chỉnh thái độ và cách ứng xử.

Các bìa tập truyện Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA đã được xuất bản, có tổng cộng 2 tập tất cả.

Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 2wei!

Fatekaleid liner 2wei logo

Logo của phần 2wei!

Cốt truyện thứ hai tập trung vào nhân vật mới, Chloe, một ký ức đã bị niêm phong trước đây được hiện thực hóa. Cô tách khỏi Illya sau khi phong ấn Ma lực bị phá vỡ hoàn toàn và trong lúc dung hợp thất bại với thẻ bài trường phái Archer. Cả hai người ban đầu đã có mối quan hệ không được tốt với nhau, bởi cả hai ban đầu đều phủ nhận sự tồn tại của người kia. Sau vài sự kiện mà hai người cùng thực hiện với nhau, cả Illya và Chloe cuối cùng cũng chấp nhận nhau.

Ngoài Chloe thì nhân vật mới của phần này có thêm Bazett Fraga McRemitz, Caren Ortensia và Anh Linh của Thẻ Bài thứ Tám.

Tên là một từ chơi chữ ở "2" trong 2wei là từ tiếng Đức "Zwei", có nghĩa là số hai.

Các bìa tập truyện Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 2wei! đã được xuất bản, có tổng cộng 5 tập tất cả.

Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 3rei!!

Fatekaleid liner PRISMA ILLYA 3rei logo

Logo của phần 3rei!!

Tiếp tục đoạn kết của phần 2wei!, khi mà Miyu bị bắt đi bởi hai kẻ lạ mặt tới thế giới khác.

Phần này tiếp tục có thêm các nhân vật mới như Tanaka, gia tộc Ainsworth đồng thời cũng tiết lộ số phận của Miyu trước đây.

Tên là một từ chơi chữ ở "3" trong 3rei là từ tiếng Đức "Drei", có nghĩa là số ba.

Các bìa tập truyện Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 3rei!! đã được xuất bản, có tổng cộng 10 tập tất cả cho tới giờ, và bộ này vẫn còn đang tiếp tục ra.

Nhân vật

Nhân vật chính

  • Illyasviel von Einzbern
  • Sakatsuki Miyu
  • Chloe von Einzbern
  • Tohsaka Rin
  • Luviagelita Edelfelt
  • Magical Ruby
  • Magical Sapphire
  • Bazett Fraga McRemitz
  • Gilgamesh
  • Tanaka
  • Emiya Shiou (thế giới Miyu)
  • Julian Ainsworth
  • Darius Ainsworth
  • Angelica Ainsworth
  • Erika
  • Beatrice Flowerchild
  • Matou Sakura (thế giới Miyu)
  • Kotomine Kirei

Nhân vật phụ

  • Emiya Kiritsugu (thế giới Miyu)
  • Irisviel von Einzbern
  • Caren Ortensia
  • Sella và Leysritt
  • Emiya Shirou (thế giới Illya)
  • Emiya Kiritsugu (thế giới Illya)
  • Matou Sakura (thế giới Illya)
  • Issei Ryuudou
  • Kischur Zelretch Schweinorg
  • Lord El-Melloi II
  • Aozaki Touko
  • Katsura Mimi
  • Gakumazawa Tatsuko
  • Kurihara Suzuka
  • Moriyama Nanaki
  • Fujimura Taiga
  • Matou Shinji (thế giới Miyu)
  • Kayneth El-Melloi Archibald (thế giới Miyu)
  • Matou Kariya (thế giới Miyu)
  • Atrum Galliasta (thế giới Miyu)
  • Zachary Ainsworth

Phát triển

Các thiết lập của Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA đã được gợi ý từ cuốn Tài liệu nhân vật. Nó có các chi tiết về cuộc sống bình thường Illyasviel, Sella và Leysritt.

Đáp lại cảnh Gilgamesh giết Illya trong tập 15 của bộ phim Fate/Stay Night: Unlimited Blade Works của Ufotable, Hiroshi đã đăng tải trên twitter của mình, "Giờ, tôi tự hỏi liệu mọi người đã hiểu tại sao tôi muốn vẽ Prisma Illya chưa."

First volume cover

Bìa tập đầu tiên bản sơ khai

Kinoko Nasu cũng công nhận Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA là một hướng đi Illya.

Bộ truyện được viết và minh họa bởi Hiroyama Hiroshi và lần đầu đăng tải trên tạp chí Comp Ace của Kadokawa Shoten từ tháng 9 năm 2007. Phần tiếp theo của bộ truyện là Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 2wei! (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ ツヴァイ!, Fate/kaleid liner PURIZUMA☆IRIYA Tsuvuai!?) đã được đăng trên tạp chí từ năm 2009 đến năm 2012.

Sau đó, phần thứ ba của bộ truyện tên Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA 3rei!! (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ ドライ!!, Fate/kaleid liner PURIZUMA☆IRIYA Dorai!!?) được đăng tải lần đầu từ năm 2012 và hiện vẫn còn đang tiếp tục ra.

Lyrical Nanoha×Prisma☆Illya

Vào năm 2010, một chương đặc biệt đã được đăng lên tạp chí Comp Ace để kỷ niệm 5 năm thành lập tạp chí với một bộ manga kết hợp với bộ Magical Girl Lyrical Nanoha.

Tiểu thuyết

Trong giai đoạn mùa đầu tiên của anime được phát sóng, một cuốn tiểu thuyết của Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA được phát hành với 2 tập. Tập đầu tiên được xuất bản vào ngày 1 tháng 8 năm 2013, còn tập thứ hai vào ngày 1 tháng 10 năm 2013. Chuyển thể từ phần đầu của tác phẩm gốc cùng tên của Hiroshi Hiroyama, tiểu thuyết được viết bởi Itou Hiro và được minh họa bởi Silver Link lẫn bun150.

Các bìa tập truyện Fate/Kaleid Liner PRISMA☆ILLYA đã được xuất bản.

Anime

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 

Một bộ phim truyền hình chuyển thể cùng tên với 10 tập bởi Silver Link được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 12 tháng 7 đến ngày 13 tháng 9 năm 2013.

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 2wei!

Mùa phim thứ hai, ứng với nửa đầu của manga tiếp theo là Fate/ Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA 2wei! được phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 10 tháng 7 đến ngày 11 tháng 9 năm 2014.

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 2wei Herz!

Mùa phim thứ ba có tên là Fate/Kaleid Liner Prisma PRISMA ☆ ILLYA 2wei Herz! bắt đầu phát sóng vào ngày 24 tháng 7 năm 2015, ứng với nửa phần còn lại của manga 2wei.

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 3rei!!

Mùa phim hoạt hình thứ tư gồm 12 tập, ứng với nửa đầu của bộ manga Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA 3rei!!, phát sóng tại Nhật Bản từ ngày 6 tháng 7 đến ngày 21 tháng 9 năm 2016.

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA: Lời Tuyên Thệ Dưới Tuyết

Vào tập cuối cùng của Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA 3rei!! đã công bố phim lẻ chiếu rạp mang tên Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA: Lời Tuyên Thệ Dưới Tuyết. Phim chiếu rạp này cũng là một phần chuyển thể của phần tiếp theo của bộ truyệnFate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA 3rei!!, được phát hành tại các rạp chiếu phim của Nhật vào ngày 26 tháng 8 năm 2017. Vài tháng sau đó, trang Twitter chính thức của Fate/Kaleid Liner PRISMA ☆ ILLYA đã công bố phần tiếp theo của anime, tuy nhiên chưa rõ ngày cũng như nội dung công chiếu chính thức.

OVA

  • Fate/Kaleid Liner Prisma Illya: Dance at the Sports Festival! (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ 運動会 DE ダンス!, Fate/kaleid liner Prisma☆Illya: Undoukai de Dance!?) phát sóng vào ngày 10 tháng 3 năm 2014.
  • Fate/kaleid liner Prisma☆Illya 2wei!: Mahou Shoujo in Onsen Ryokou (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ ツヴァイ! 魔法少女in温泉旅行, ?) phát sóng vào ngày 25 tháng 7 năm 2015.
  • Fate/kaleid liner Prisma☆Illya: Prisma☆Phantasm (Fate/kaleid liner プリズマ☆イリヤ プリズマ☆ファンタズム, Fate/kaleid liner Purizuma Iriya Purizuma Fantazumu?) phát sóng vào ngày 14 tháng 6 năm 2019.

Trưng bày

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 2wei!

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 2wei Herz!

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA 3rei!

Tham khảo

Liên kết ngoài