FANDOM

Golem (ゴーレム, Gōremu?) là sinh vật được tạo ra bằng một số thuật thức khác nhau.

Nguồn gốc

Nguyên lý cơ bản của Golem có thể xem là bắt nguồn từ một đoạn kinh trong Sách Sáng Thế, viết rằng "Đức Chúa Trời nặn ra người nam từ cát bụi trên mặt đất và thổi sự sống vào lỗ mũi của anh ta." Dựa theo đoạn trên, các pháp sư muốn tạo ra "con người" giống như cách mà Thiên Chúa tạo ra Adam từ đất. Những người chế tạo Golem đầu tiên xuất hiện vào thời Israel cổ đại, khoảng giữa Thế kỷ 2 và Thế kỷ 9, và đã thiết lập nên những nét cơ bản của thuật chế tạo Golem.[1] Mỗi Golem được coi là một phôi thai, "thứ không có hình hài", và thuật chế tạo Golem được coi là "bí quyết mà Đức Chúa Trời dùng để truyền sự sống cho Adam và từ đó sinh ra nhân loại." Tuy nhiều môn sinh của trường phái này có thể nặn đất thành hình dạng mà họ mong muốn rồi khiến nó sống dậy, nhưng họ lại không thể tiến xa hơn, khám phá thuật thức tạo ra chính bản thân Adam. Đây là khao khát lớn nhất của tất các các tín đồ Kabbalah, là điều mà họ rất coi trọng. Một Golem càng được hoàn thiện theo lý tưởng đó thì nó sẽ càng trở thành một dạng tồn tại xa rời thiết kế ban đầu của họ.[2]

Trong khi những người theo trường phái Kabbalah nghĩ rằng phẩm chất của Golem sẽ tăng lên khi chúng tiến gần hơn đến hình dạng con người, các pháp sư khác lại chỉ tập trung vào việc "làm thế nào để tạo ra một Golem mạnh mẽ".[1] Nhận thức vốn có về Golem đã trở thành nhận thức về "tạo vật được sinh ra bằng phương pháp ma thuật nào đó."[2]

Chế Tạo

Golem thường có hình dạng con người, nhưng chúng cũng có thể mang nhiều hình dạng khác, chẳng hạn như động vật.

Golem của trường phái Kabbalah

Các Golem theo trường phái Kabbalah được chế tạo từ đất, đá và gỗ. Tuân thủ phương pháp truyền thống, những người sử dụng thuật thức này chuyên tạo ra những Golem có hình dạng khá giống con người,[1] ví dụ như Golem Jubstacheit von Einzbern.

Golem Rồng

Dragon Golem

Golem Rồng

Golem Rồng (ドラゴンゴーレム, Doragon Gōremu?, Dragon Golem) là quái vật được chế tạo phỏng theo hình dạng của "rồng", sinh vật xuất hiện trong nhiều huyền thoại trên khắp thế giới. Cơ thể chúng vốn chứa đầy ma lực, đặc tính vật lý của chúng giống như được tổ hợp từ loài rắn, bò sát, và dơi, tứ chi của chúng rắn chắc với lớp da bao bọc hệt như thiết giáp. Lõi tâm của con quái vật khổng lồ này tương tự như một Lò Ma Lực.

Khác

Golem (ゴーレム, Gōremu?), Golem Đá (ストーンゴーレム, Sutōn Gōremu?, Stone Golem)Golem Sắt (アイアンゴーレム, Aian Gōremu?, Iron Golem) hiện diện dưới dạng kẻ địch thuộc trường phái Berserker trong Fate/Grand Order.

Chú thích

  1. 1,0 1,1 1,2

  2. 2,0 2,1 Fate/Apocrypha - Tập 3