FANDOM

Bảo Khí
Bình Minh Diệt VongGram
Gram
Tên tiếng Nhật: 破滅の黎明グラム
Chủ sở hữu: Sigmund
Sigurd
Người sử dụng khác: Gilgamesh (Gate of Babylon)
Loại: Kháng Nhân[1]
Hạng: A[1]
Phạm vi: 1[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1[1]

Gram - Bình Minh Diệt Vong (破滅の黎明グラム, Guramu?) là thanh "Thái Dương Kiếm" được sử dụng bởi Sigurd trong Trường Thiên Völsunga thuộc Thần Thoại Bắc Âu.[2][3] Vốn là một thanh kiếm huyền diệu được rút khỏi từ thân cây Barnstokkr bởi người cha Sigmund, nhưng đã bị gãy nát sau cuộc chạm trán với Gungnir và được rèn lại thành một thanh Ma Kiếm bị nguyền rủa có thể giết chết cả Loài Rồng.[2][3] Sau đó, nó được biết rộng rãi như "thanh Ma Kiếm của vinh quang và hủy diệt". Được xem là thanh Ma Kiếm hùng mạnh nhất, ngang với thanh Thánh kiếm Excalibur và mang đặc tính "Sát Long".[2] Thanh kiếm được cho là xuất hiện trong Der Ring des Nibelungen dưới cái tên Balmung nhưng Gram vẫn được xem là "nguyên bản" của thanh Balmung được sử dụng bởi Siegfried.[2][4]

Sự kiện Sigmund rút thanh Gram từ thân cây trong đại sảnh của vua Völsung là một trong những huyền thoại về "thanh kiếm lựa chọn" bắt nguồn từ thanh Merodach.[5] "Thanh gươm tối cao trong cây" Gram từ Bắc Âu là hình mẫu cho thanh kiếm trong đá Caliburn của vua Arthur.[3][6]

Bảo Khí phi thường xuất hiện dưới hình thái một thanh Ma Kiếm, dẫu cho sở hữu thuộc tính của mặt trời, một Bảo Khí hiếm có được tạo nên dưới dạng một ma kiếm. Thanh kiếm do Odin - tổ tiên của anh truyền lại, được cho là thứ vũ khí khác thường lựa chọn đức vua, đồng thời mang tới vinh quang, sự ganh ghét, diệt vong, túc mệnh. Trong "FGO", nó được chọn làm vũ khí thông thường.[1]

Các phiên bản khác

Bölverk Gram

Bảo Khí
Thiên Luân Hoại KiếpBölverk Gram
Bolver Gram
Tên tiếng Nhật: 壊劫の天輪ベルヴェルク・グラム
Chủ sở hữu: Saber
Loại: Phá Thành[1]
Hạng: A+[1]
Phạm vi: 1~50[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1~900[1]

Bölverk Gram: Thiên Luân Hoại Kiếp (壊劫の天輪ベルヴェルク・グラム, Guramu?) Bảo khí của Sigurd. Giải phóng toàn lực của thanh Gram, tương đương với một Bảo Khí phá thành. Thay vì giải phóng năng lượng từ thanh kiếm, Sigurd rút sức mạnh của thanh kiếm ra rồi ném nó, biến nó trở thành Bảo Khí "phá thành".[1]

"Tôi nghĩ rằng ném nó sẽ có hiệu quả hơn", anh giải thích như vậy.[1]

Thanh kiếm đã bị ném đi sẽ vừa phát tán lửa, vừa tấn công trực diện vào đối tượng, sau khi cháy, Sigurd sẽ tung một cú đấm toàn lực vào Gram. Bölverk có nghĩa là "người gây ra tai họa", đây cũng là biệt danh của Odin - tổ tiên của anh.[1]

Phát triển

Koyama Hirokazu tạo hình thanh Gram trong Fate/stay night.

Miwa Shirow tạo hình thanh Gram trong Fate/Grand Order.

Chú thích

  1. 1,00 1,01 1,02 1,03 1,04 1,05 1,06 1,07 1,08 1,09 1,10 1,11 Fate/Grand Order - Sigurd (Saber) Profile, translation by Master of Chaos on Beast's Lair
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Encyclopedia/Fsn
  3. 3,0 3,1 3,2

  4. Fate/strange fake - Volume 2
  5. Fate/stay night - hướng đi: What I want to protect