FANDOM

Hassan-i Sabbah (ハサン・サッバーハ, Hasan Sabbāha?), hay còn được biết đến với cái biệt danh Ông Lão Trên Núi (山の翁, Yama no Okina?, Old Man of the Mountain), là một cái tên giả được sử dụng chung bởi mười chín người đứng đầu tổ chức Hashshashin, một tổ chức hồi giáo ở Persian thời trung cổ. Theo một số quan điểm, một trong mười chín Hassan-i-Sabbah đã từng tham gia vào quân đội của  Richard I và Saladin để cùng chống lại một Tử Đồ trong Cuộc Thập Tự Chinh lần thứ ba. Vong Linh của cả mười chín người đều được xem là những ứng viên đủ điều kiện để đến Anh Linh Tọa. Khi được triệu hồi như một Servant, họ luôn luôn là Assassin. Đôi khi, một thành viên trong mười chín người có thể đại diện cho toàn bộ trường phái để trở thành Anh Linh chính. Bởi vì tên của tổ chức là nguồn gốc của từ "Assassin", nên có thể nói chính bản thân tên của trường phái "Assassin" là chất xúc tác để triệu hồi toàn bộ thành viên của tổ chức.

Đặc điểm

Điều kiện để trở thành một sát thủ tài năng là người đó thường ẩn đi danh tính của bản thân, nhưng điều đó cũng khiến đa số các sát thủ không thể trở thành Anh Linh được. Vì chỉ có duy nhất Ông Lão Trên Núi được biết đến xuyên suốt lịch sử, nên họ thường được chọn làm Anh Linh cho trường phái Assassin. Các sát thủ này thường được triệu hồi thay vì những kẻ sát nhân hoàn toàn vô danh, nhưng cũng những kẻ sát nhân lại thích hợp để được xếp vào trường phái Assassin. Vì là những vong linh, bọn họ không còn gương mặt và tên riêng mà thay vào đó là chiếc mặt nạ xương bao trùm cả khuôn mặt. Nếu lấy lại được diện mạo và cái tên, họ có thể được chính thức bổ nhiệm. Vì là những vong linh được tuyển chọn, các năng lực của họ thấp.[1] Chiêu thức mạnh nhất mà mỗi Hassan-i-Sabbah chính là Bảo Khí của họ và đều có cái tên chung là Zabaniya. Trong tín ngưỡng Hồi Giáo, đây là tên của 19 thiên sứ canh gác Địa Ngục và hành hạ những kẻ sống ở đó, dưới quyền chỉ huy Tổng Lãnh Thiên Sứ Maalik.

Danh sách các Hassan-i-Sabbah

Thứ tự Tên Niên đại Zabaniya
1"Ông Lão Trên Núi"Chưa xác địnhN/A
?Hassan Tay Nguyền1200sTâm Âm Vọng Tưởng
?Hassan-i-Sabbah (Fate/hollow ataraxia)Chưa xác địnhĐiện Não Không Tưởng
?Hassan-i-Sabbah (Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA)Chưa xác địnhTâm Âm Vong Tấu
?Hassan Say KhóiChưa xác địnhChưa xác định
?Hassan Tĩnh MịchChưa xác địnhĐộc Thân Vọng Tưởng
?Hassan-i-Sabbah (Fate/strange fake)Chưa xác địnhChưa xác định
?Hassan Sáo VỡChưa xác địnhChưa xác định
?Hassan Tróc ẢnhChưa xác địnhChưa xác định
?Hassan Sao SángChưa xác địnhChưa xác định
?Chưa xác địnhChưa xác địnhNhiệt Thân Đoạn Tưởng
?Chưa xác địnhChưa xác địnhTủy Dịch Mộng Tưởng
?Chưa xác địnhChưa xác địnhThần Kinh Mặc Tưởng
?Chưa xác địnhChưa xác địnhChớp Ảnh Cuồng Tưởng
N/AAssassin Giả (ứng cử viên)Chưa xác địnhHuyết Thống Ảo Tưởng
19Hassan Trăm MặtChưa xác địnhHuyễn Tượng Vọng Tưởng

Tham khảo