FANDOM

Hiệp Sĩ Bàn Tròn (円卓の騎士, Entaku no Kishi?, Knights of the Round Table) là những người bảo vệ Camelot dưới sự lãnh đạo của Vua Arthur. Cái tên này xuất phát từ việc các hiệp sĩ và đức vua cùng tụ tập quanh Bàn Tròn như những người đồng đẳng, họ là những người được tôn kính trên khắp đất nước. Tổng số người trong hội này khác nhau tùy từng câu truyện, nhưng trong thế giới Fate/stay night, hội này được xác định theo chuẩn mực gồm mười ba hiệp sĩ.[1] Trong thế giới Fate/Prototype, có một Vua Arthur khác và các Hiệp Sĩ Bàn Tròn hầu như giống trong thế giới Fate/stay night. Ngoài ra, các Hiệp Sĩ Bàn Tròn còn thiết lập Ràng Buộc Bàn Tròn trên Bảo Khí RhongomyniadExcalibur Proto.

Các thành viên

Mỗi một thành viên có một số ghế xác định tại Bàn Tròn

Số ghế Hiệp sĩ Danh hiệu
1Vua ArthurVua Hiệp Sĩ
2Percival
3Kay
6Gaheris
7Gareth
9Palamedes
??TristanHiệp Sĩ Than Thở
??GawainHiệp Sĩ Mặt Trời
??LancelotHiệp Sĩ Vùng Hồ
??Bedivere
??MordredHiệp Sĩ Phản Nghịch
??Galahad
??Agravain
Khác
  • Bors - Dự bị cho vị trí mười một.[2] Theo một sơ đồ quan hệ chính thống, anh là em họ của Lancelot và cùng đi tìm Chén Thánh với Galahad và Percival.
  • Vua Pellinore - Người cố vấn.
  • Merlin - Người cố vấn và pháp sư trong triều đình.
  • Sir Pelleas (サー・ペレアス, Sā Pereasu?) - một hiệp sĩ tự do không thuộc hội Bàn Tròn. Richard Tim Sư Tử nói rằng Pelleas lập lời thề với một Yêu Tinh ở hồ nước và sống sót sau Trận Camlann, nhưng một trong những người tùy tùng của anh lại nói rằng Pelleas là kẻ "vừa thấy sơ hở là bỏ chạy ngay".
  • Ywain – Hiệp Sĩ Sư Tử. Trong mô tả Kỹ năng Hiệp Sĩ Sư Tử của Artoria Pendragon (Ruler) ngụ ý rằng anh có thể tồn tại.

Biến thể khác

Các Hiệp Sĩ Của Vua Sư Tử

Đây là một biến thể của Hiệp Sĩ Bàn Tròn tại Dị Điểm Camelot. Những hiệp sĩ này phục tùng Vua Sư Tử và tham gia vào "Thánh Tuyển". Họ đều nhận được Món Quà đặc biệt từ Vua Sư Tử.[3] Huyền Trang - Tam Tạng cũng được mới vào nhóm này, để thế vào chỗ của Gareth sau khi anh ta chết, nhưng cô từ chối.

Hiệp sĩ Món Quà
AgravainKhông có
GawainSự không tối
LancelotSự hung ác
MordredSự giận dữ
TristanSự đảo ngược
GarethSự ô uế

Tham khảo

  1. Fate/Grand Order - Tristan, Interlude I
  2. Camelot/Zero translated at Beast's Lair