FANDOM

Các phiên bản
Hisui

Hisui (翡翠, Hisui?, Phỉ Thúy) là một trong năm nhân vật nữ chính của series Tsukihime. Bài hát nhân vật của cô là PARADE, được Soft Ballet trình bày.

Hisui là người em gái trong số hai chị em sinh đôi làm việc ở căn hộ Tohno dưới vai trò là gia nhân. Tên của cô, Hisui, tiếng Nhật có nghĩa là Phỉ Thúy và cái tên này cũng tượng trưng cho màu đôi mắt của cô.

Thông tin

Tiểu sử

Hisui là thành viên của một phân nhánh thuộc gia tộc Fujou, nhưng đã được đem về cùng với chị gái song sinh của mình đến sống tại căn hộ Tohno vì tộc Fujou có một khả năng đặc biệt chính là truyền năng lượng cho người khác. Tohno Makihisa cần năng lực này để có thể giữ vững sự ổn định và tỉnh táo cho cơ thể của mình.

Tuy vậy Hisui không bị ép dùng năng lực của mình vì Kohaku đã nguyện hy sinh vì em mình và cô trải qua tuổi thơ của mình rất êm đềm. Khi Nanaya Shiki chuyển đến nhà Tohno, ban đầu cậu vẫn không thể quen được với cuộc sống tại ngôi nhà mới của mình và vẫn còn tổn thương về cái chết của cha mình. Và Hisui chính là người đã động viên Shiki ra ngoài sân vườn trong khu nhà chơi đùa cùng mọi người. Tuổi thơ của cô rất êm đềm và dù cho cô không phải là một người lanh lợi, khi nhìn thấy Shiki hăng hái chơi đùa với những người anh em của mình, cô cũng cố gắng để bắt kịp với cậu ấy.

Sau khi Shiki chuyển qua sống ở nhà Arimas, Hisui biết được chuyện Makihisa hãm hiếp Kohaku nên cô rất buồn rầu. Vì thế nên Kohaku, trông thấy Hisui vì chuyện của mình mà không còn vui vẻ như trước đây nữa nên cô hứa với Hisui là sẽ "thế vào vai của cô" cho đến khi Hisui vui vẻ trở lại. Trớ trêu thay, chính những lời nói đó đã khiến Hisui không thể nào trở về tính cách của mình trước đây được.

Tính cách

Hisui bề ngoài thì tỏ ra nghiêm nghị, nhưng thật ra cô rất ân cần, giàu lòng yêu thương và tình cảm, cố che giấu cảm xúc của mình để chị gái mình vẫn giữ tính cách như bây giờ sau những việc xảy ra với Makihisa. Khi trông thấy Kohaku đang vờ như là hạnh phúc giống như Hisui xưa kia thì cô đã không thể nào trở về được với tính cách thật của mình. Dù cho Kohaku đơn giản là vào vai của chính Hisui lúc nhỏ, cô ấy cũng có vẻ đã trở nên hạnh phúc hơn.

Ngoại hình

Cũng giống như người chị gái của mình, Hisui có mái tóc hồng. Cô mang một chiếc mũ bê rê ở trên đầu và bộ đồng phục màu nâu theo kiểu phương Tây.

Vai trò

Tsukihime

Hướng đi Arcueid và Ciel

Vì Arcueid và Ciel liên tục cuốn Shiki vào các sự kiện của mình nên anh không thường xuất hiện tại căn hộ nhà Tohno nên vai trò của Hisui cũng không nổi bật. Cô xuất hiện như một nữ hầu thực hiện công việc lau dọn trong gia đình Tohno.

Hướng đi Hisui

Shiki trở về căn hộ nhà Tohno sau 8 năm. Cậu vẫn còn nhớ lúc nhỏ mình hay chơi với một cô bé lúc nào cũng vui vẻ, rạng rở cùng một cô bé trầm tính, người đã đưa cho cậu chiếc ruy băng nhưng Shiki lại không thể nhớ ra tên của họ. Sau khi gặp Hisui và Kohaku, Shiki đã nhầm lẫn giữa hai chị em, cậu tưởng Kohaku chính là cô bé mà ngày xưa thường chơi với mình và Hisui là cô bé hay nhìn cậu qua khung cửa sổ căn phòng của Makihisa. Thái độ của Hisui đã thay đổi rất nhiều, thay vì trở thành cô gái năng động mà cậu biết khi còn nhỏ, cô trở nên nghiêm khắc và vô cảm. Trong bữa tiệc chào mừng sự trở về của Shiki, Hisui, người vốn không quen uống rượu nhưng vì muốn thực hiện điều đó cho Shiki, đã ngủ thiếp đi chỉ sau một ly rượu. Shiki bế cô vào phòng để cô có thể nghỉ ngơi và cậu cũng ngủ thiếp đi. Ký ức Shiki hiện về trong lúc ngủ khi hình ảnh về người đầu tiên Shiki gặp ở nhà Tohno khi cậu còn nhỏ là một cô bé có tính cách vui vẻ và đã thuyết phục cậu cùng ra ngoài chơi với những người khác. Khi tỉnh dậy thì cậu thấy Hisui đang ngủ trên người mình, nhưng có vẻ không có gì xảy ra cả.