FANDOM

Huyễn Tưởng Chủng (幻想種, Gensō Shu?, Phantasmal Species) là tên gọi của những loài sinh vật thần thoại xuất hiện trong những câu chuyện giả tưởng hoặc truyền thuyết.

Bản Chất

Chúng được sinh ra từ trí tưởng tượng của con người hoặc do các tác nhân bên ngoài khiến cho một số dạng sống bị biến đổi. Bởi vì nếu một đối tượng của Thần Bí được tin là có thật, Thế Giới sẽ cho phép chúng "tồn tại" mà không cần sự xác thực đối với niềm tin đó. Cũng có những thực thể không phải sinh ra từ ý nghĩ của con người mà của Thế Giới, và vì thế nên chúng dần dần lẩn trốn và suy giảm về số lượng. Chúng không được phân loại thành từng cấp như loài thú mà bao gồm tất cả từ các loài Á Nhân như Người Khổng LồYêu Tinh, cho đến các loài quái vật như Long ChủngQuỷ Chủng. Khác với loài Ác Ma, những thể sống phi vật chất sinh ra từ ham muốn của con người, Huyễn Tưởng Chủng là những sinh vật thật sự. Tương tự như sức mạnh của pháp sư tăng dần lên theo lượng kiến thức tích góp được, sức mạnh của các loài Huyễn Tưởng Chủng cũng được tăng dần theo dòng chảy thời gian. Trong khi ma thuật hiện đại chỉ là thành quả của hơn 500 năm tri thức, thì sức mạnh của Huyễn Tưởng Chủng được tích lũy kể từ Thời Đại Thần Thánh. Chỉ bằng cách tồn tại, chúng đã có thể tạo nên những phép màu cổ xưa sánh ngang với Ngũ Đại Ma Pháp thời nay, là điều mà ngay cả những gia tộc pháp sư có lịch sử lâu đời nhất cũng không thể thực hiện được.

Ma Thú

Hầu hết các loài Huyễn Tưởng Chủng được xếp vào loại Ma Thú (魔獣, Majyuu?, Magical Beasts/ Monstrous Beasts), là tên gọi của tất cả các loài sinh vật không thuộc về hệ thống phân loại sinh học hay hệ sinh thái thông thường. "Thú" ở đây là một thuật ngữ Ma Thuật, không nhất thiết phải là loài động vật có vú và tứ chi. Ma Thú không được xem là thể đột biến cũng như không thể giải thích được bằng những phương pháp nghiên cứu thường gặp. Phân loại của Huyễn Tưởng Chủng có thể được chia làm ba cấp, cấp bậc tăng dần theo độ tuổi và sức mạnh của chúng. Với cấp thấp nhất là Ma Thú, rồi đến Huyễn Thú (幻獣, Genjū?, Phantasmal Beasts), và cuối cùng là Thần Thú (神獣, Kami Jū?, Divine Beasts).[1][2]

Cả Thiên Niên Cấp Huyễn Thú - Thánh Thú (千年クラスの幻獣・聖獣, Chitose Kurasu no Genjū Seijū?, Phantasmal Beasts of the Millennium-Rank) và Thần Thú đều có sức mạnh ngang hàng với Ma Pháp, khiến cho chúng gần như không bị ảnh hưởng bởi những tác động ở cấp độ Ma Thuật. Thiên Mã của Medusa đã gần như đạt đến cấp Huyễn Thú, sở hữu khả năng Kháng Ma Lực còn cao hơn cả Arturia, người có thể dễ dàng vô hiệu hóa ma thuật từ Thời Đại Thần Thánh của Medea. Khi một sinh vật sống càng lâu, thì chúng càng tách biệt với phần còn lại của thế giới. Tuy nhiên, chỉ những huyễn tưởng chủng có tuổi thọ khoảng vài thế kỷ, thay vì vài thập kỷ, là còn tồn tại đến giờ.

Hầu hết Ma Thú hiện nay là những Chimera được tạo thành bằng cách kết hợp nhiều loài vật tồn tại từ Thời Đại Thần Thánh, và hiện đang sống trên những vùng đất mà con người chưa từng đặt chân đến. Hầu hết những Huyễn Thú và Thần Thú tồn tại trong quá khứ đều đã di cư đến một thế giới khác. Các Thần Thú như TyphonMoby Dick có thể được xem như những "siêu vũ khí" hơn là một sinh vật sống.[3] Một vài Tử Tông như Linh Trưởng Sát Nhân, một con chó trắng được sinh ra với mục đích tiêu diệt loài người, và Phủ Hải Lâm Einnashe, một khu rừng có tri giác trở thành huyễn tưởng chủng bằng cách hút máu của một Tử Đồ, đều được xếp vào hàng Ma Thú.

Bašmu

Bashmu

Bašmu

Bašmu (バシュム, Bashumu?, Bashmu) là loài rắn độc khổng lồ có sừng và hai chi trước. Đây là một trong mười một con quỷ được sinh ra bởi Tiamat, quái vật trong huyền thoại Babylon. Bašmu là một Thần Thú, chủng loài đứng đầu trong các Huyễn Tưởng Chủng.[4]

Semiramis có thể triệu hồi Bašmu bên trong Hanging Gardens of Babylon của mình thông qua Bảo Khí Sikera Ušum. Nhưng ngay cả Semiramis cũng không thể triệu hồi một sinh vật mạnh như thế trong tình huống khẩn cấp nên cô chỉ triệu hồi nửa thân trên của nó.[4]

Bàng Mã

Bài chi tiết: Hippogriff

Bàng Mã (ヒポグリフ, Hipogurifu?, Hippogriff) là một loài Ma Thú được sinh ra từ sự kết hợp giữa ngựa cái và Điểu Sư. Sự ra đời của loài ma thú đầu đại bàng thân ngựa này đã từng được xem là bất khả thi. Astolfo cũng từng nhận xét rằng ngoài tốc độ cao, một phần khả năng của chúng vẫn còn là ẩn số.

Chimera

Chimera (キメラ, Kimera?, Chimaera) là những Ma Thú chiếm phần lớn số lượng những Huyễn Tưởng Chủng còn sót lại trên thế giới. Chúng là sự kết hợp của nhiều loài vật tồn tại từ Thời Đại Thần Thánh và hiện đang sống trên những vùng đất mà con người chưa từng đặt chân đến.

Thú Lai (合成獣, Gōseijū?, Synthetic Beast) là loại Chimera do con người tạo ra. Chúng chịu sự khống chế bởi chủ nhân của chúng thông qua ma thuật thuộc chuyên ngành Động Vật Học trong Hiệp Hội Pháp Sư. Chó Sói là Thú Lai được tạo ra để dùng làm vật xúc cho việc triệu hồi Servant trong Cuộc Chiến Chén Thánh Giả. Trong Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz, có môt cơ chế ma thuật dùng để biến đổi con người thành quái vật Chimera.

Dực Xà

Bài chi tiết: Quetzalcoatl (Bảo Khí)

Hydra

Hydra (ヒュドラー, Hyudorā?) là những con rắn với chín cái đầu. Truyền thuyết kể rằng Heracles đã từng chiến đấu với một con Hydra bất tử có thể mọc lại đầu dù đã bị chặt đứt. Ông đã vận dụng Nine Lives để tiêu diệt một trăm cái đầu cùng lúc bằng một cây cung. Hydra thở ra những luồng khí cực độc, và ngay cả cơ thể chúng cùng chứa đầy chất độc. Chỉ cần đứng gần một con Hydra trưởng thành cũng đủ để làm phổi của một người bị tan chảy. Ngay cả xác một con Hydra nhỏ cũng có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho con người, và cả Servant, nếu tiếp xúc trực tiếp. Mặc dù độc của Hydra không đủ để giết một Thần Linh như Chiron, nỗi đau đó vẫn đủ để ông từ bỏ Thần Tính của mình để có thể ra đi thanh thản.[5]

Rocco Belfaban có một con Hydra nhỏ được bảo quản trong lọ formalin, trông giống một con rắn nhỏ có chín đầu. Shishigou Kairi nói rằng nó là món hàng độc nhất trên toàn thế giới, và một phần ba giá bán của nó thậm chí còn cao hơn tổng giá trị nhà đất của ông. Ông có thể điều chế nó thành một loại độc dược mạnh để sử dụng trong Đại Chiến Chén Thánh.[5]

Kelpie

Kelpie Fate Labyrinth

Kelpie trong Fate/Labyrinth.

Kelpie (ケルピー, Kerupī?), hay còn gọi là Each-uisge (アハ・イシュケ, Aha-ishuke?), được xếp vào hàng Ma Thú. Trong ngôn ngữ Gaelic, tên của nó có nghĩa là "Ngựa Nước". Đây là một loại thủy quái ăn thịt người, nghe nói rằng nó thích ăn thịt các cô gái trẻ, xuất hiện ở một vùng đảo phía Bắc Anh Quốc. Nó có vẻ ngoài của một con ngựa xanh xám khổng lồ có đuôi cá và có khả năng di chuyển tự do trên mặt nước. Nó còn có thể biến đổi hình dạng từ thú bốn chân sang "Boobrie: Chim Nước (水の鳥ブーブリー, Mizu no ToriBūburī?, Boobrie: Water Bird)" có cánh.[6]

Loài rồng

Bài chi tiết: Loài Rồng

Ma Trư

DemonBoar

Hình Ma Trư được minh họa bởi PFALZ

Ma Trư (魔猪, Ma Inoshishi?, Demon Boar) là sinh vật thuộc cấp bậc Ma Thú. Nó là dạng chuyển sinh của người em trai cùng mẹ khác cha của Diarmuid Ua Duibhne, là con thú đã gây ra cho Diarmuid một vết thương nặng từ răng nanh của nó trong chuyến đi săn của anh cùng với Fionn mac Cumhaill.[7]. Nó ăn thịt, ăn giáp sắt, thậm chí nuốt chửng cả Rune. Bản thân nó là tử vong mà, không chỉ các anh hùng, ngay cả Long Chủng cũng phải chịu đầu hàng.[8]

Lợn Rừng Xứ Calydon là Ma Thú mà Artemis đã thả xuống mặt đất. Nó trông giống như một con lợn rừng vì dạng thức sống mà nó sử dụng làm nền tảng là một con lợn rừng.[9] Đó là sự trừng phạt do vị nữ thần giáng xuống vì giận dữ trước việc nhà vua của thành bang Calydon quên cúng tế cho thần trong ngày hội thu hoạch. Và con thú hoang dại này phá hủy hoàn toàn vụ mùa của Calydon. Trong suốt Cuộc Săn Con Lợn Rừng Calydon, nó điên cuồng không phút ngơi nghỉ, giết chết hàng tá anh hùng Hy Lạp tới từ khắp các nẻo trên đất nước. Anh hùng Meleager, một người đem lòng yêu Atalanta, đã hạ gục nó và nhường lại vinh quang cho nàng, và hành động ấy làm dấy lên sự bất mãn trong vương quốc.[10]

Twrch Trwyth là một Ma Trư, một nhân vật phản diện trong Fate/Grand Order Mùa Hè 2016 - sự kiện Chaldea Summer Memories ~White Beach of Solace~.

Moby Dick

Moby Dick (モビー‧ディック, Mobī Dikku?) là một trong những Thần Thú nổi tiếng nhất. Sức mạnh của Moby Dick lớn đến mức khiến cho nó được xem là "siêu vũ khí" hơn là sinh vật sống.[3]

MobyDick

Moby Dick

Có một chương trình đối thủ trong Moon Cell mang tên Moby Dick nhưng không rõ nó có phải sinh vật cùng loại không. Nó là một con cá voi khổng lồ tỏa ra sức mạnh rất lớn, có thể còn nguy hiểm hơn cả Servant trong lúc chiến đấu.

Thiên Mã

Pegasus

Rider cưỡi trên Thiên Mã

Thiên Mã (天馬, Tenba?, Pegasus) là loài ngựa có cánh thường được xếp vào hàng Ma Thú. Chúng là loài sinh vật hiền lành không thích chiến đấu. Thiên Mã do Rider triệu hồi là trường hợp đặc biệt đã gần như đạt đến cấp độ Huyễn Thú vì có tuổi thọ lâu đời. Thiên Mã của cô vốn là vật mà Poseidon, Thần Biển Cả trong thần thoại Hy Lạp, ban cho cô, và nghe nói sau khi cô bị Perseus giết chết, máu chảy ra từ phần cổ bị cắt của cô sinh ra Thiên Mã. Nó đã sống từ Thời Đại Thần Thánh, nhờ đó mà nó có được mức độ phòng thủ ngang hàng với loài rồng và Kháng Ma Lực vượt trội hơn Saber gấp nhiều lần. Cái đập cánh của Thiên Mã có thể tạo ra những làn sóng xung động cực mạnh, có thể san bằng và nghiền nát mọi thứ. Vì bản tính hiền lành của Thiên Mã, Rider phải sử dụng Bellerophon để ép buộc nó chiến đấu.

Thiên Mẫu Ngưu

Bài chi tiết: Gugalanna

Thần Ngưu

Divine Bull

Thần Ngưu

Thần Ngưu (神牛, Kami Ushi?, Divine Bull), hoặc God Bull: Trâu Sét Đạp Không (飛蹄雷牛ゴッド・ブル, Hi Hidzume Kaminari UshiGoddo Buru?, God Bull: Air-walking Thunder Bull), là tên gọi của những Thần Thú dùng để kéo Gordius Wheel, bảo khí của Iskandar. Trong thần thoại Hy Lạp, để cám dỗ Europa, thần Zeus đã tự biến mình thành một con bò trắng. Chính vì thế, vật kéo hiện thân cho cỗ xe của thần Zeus là những Thần Thú có mối liên hệ đến người. Bởi vì Iskandar đã chiếm lấy cỗ xe trước khi nó được dâng tặng cho thần Zeus, nên chúng trở thành Bảo Khí của ông. Và Iskandar đã gọi Thần Ngưu là "Những đứa con của Zeus".[11]

Typhon

Typhon (テューポーン, Tyūpōn?) là một trong những Thần Thú nổi tiếng nhất. Sức mạnh của Typhon lớn đến mức khiến cho nó được xem là "siêu vũ khí" hơn là sinh vật sống.[3]

Á Nhân

Á Nhân (亜人, Ajin?, Demi-Human) là tên gọi của những loài sinh vật như yêu tinh, người lùn, khổng lồ. Một số Á Nhân cũng thuộc nhóm Ma Thú.

Gorgon

Gorgon (ゴルゴン, Gorugon?) là hình dạng của Medusa sau khi cô trở thành quái vật ăn thịt người. Khi trở thành hiện thân của nỗi sợ hãi, hình tượng về cô bị bóp méo, và vì mong muốn ban sơ tạo nên chị em Gorgon, người ta cũng biến cô thành một Gorgon hung ác trong huyền thoại. Ngay cả khi trở thành Anh LinhThần Linh, cô vẫn được xếp vào hàng "Quái Vật – Ma Thú", khiến cho sự tồn tại của cô trở thành "một phản anh hùng giống quái vật". Vì thế, cấp độ Thần Tính của cô bị hạ xuống mức thấp nhất là E-. Bù lại, cô có được kỹ năng Quái Lực của Ma Thú. Tuy nhiên, hình dạng của cô sẽ dần biến thành Gorgon sau mỗi lần sử dụng. Khi trở thành Gorgon, cô chẳng còn biết gì khác ngoài việc tiêu diệt loài người.[1]

Lamyros

Lamyros là cái tên xuất phát từ thuật ngữ Địa Trung Hải để chỉ Lamia (ラミア, Ramia?), một loại quái thú trong các truyền thuyết, thần thoại và tín ngưỡng. Lamyros duy nhất được biết đến hiện nay là Wolfgang Faustus, nhân vật phản diện trong Fate/Labyrinth.

Loài quỷ

Bài chi tiết: Loài Quỷ

Người Khổng Lồ

Bài chi tiết: Người Khổng Lồ

Người Sói

Người Sói (ウェアウルフ, Weaurufu?, Werewolf) xuất hiện lần đầu trong Mahou Tsukai no Yoru. Người Sói bình thường thuộc hàng Ma Thú, nhưng những cá thể có lông bạc hoặc hoàng kim thì được xếp vào cấp Huyễn Thú. Những người sói hiện nay đều là hậu duệ của một người sói mang bộ lông hoàng kim. Nhưng ngoài người sói đó ra, về sau chưa từng có một cá thể nào có bộ lông tương tự như người đó được sinh ra. Do tỉ lệ sinh nở thấp, xã hội của người sói cũng theo đó mà dần diệt vong. Những thủ lãnh của người sói hiện nay mang màu lông bạc, và họ sống trên những ngọn núi ở Bắc Âu cách xa nền văn minh nhân loại. Vì thế, khi một ngôi làng người sói tìm thấy Lugh Beowulf vào thế kỷ 18, họ đã rất vui mừng vì nghĩ rằng cậu có thể mang lại thịnh vượng cho bộ tộc. Tuy nhiên, khi phát hiện ra Lugh không phải là một người sói hoàng kim như vẻ bên ngoài mà là một Tự Nhiên Linh, họ đã bán cậu cho Aozaki Touko.

Nhân Mã

Nhân Mã (ケンタウロス, Kentaurosu?, Centaur) là sinh vật có nửa thân trên là người và nửa thân dưới là ngựa, thường hay xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp. Các Nhân Mã thường được xem là những thợ săn giỏi có thể dễ dàng sử dụng cung tên trong khi chạy bằng bốn vó ngựa, cũng như những quái vật man rợ cướp bóc tất cả mọi thứ. Có lẽ chỉ riêng Chiron được xem là một "nhà hiền triết" khác hẳn với đồng loại của ông.[12]

Nhân Ngưu

Bài chi tiết: Berserker (Fate/Grand Order - Asterios)

Nhân Sư

Nhân Sư (スフィンクス, Sufinkusu?, Sphinx) là những Thần Thú trong thần thoại Ai Cập được triệu hồi bởi Bảo Khí The Sphinx of Abu el-Hol của Rider.

Succubus

Succubus (サキュバス, Sakyubasu?), danh từ số nhiều là Succubi, là những nữ quỷ có khả năng hấp thụ tinh dịch của đàn ông để nâng cao ma lực và duy trì tuổi trẻ. Chúng cũng có thể tự phục hồi, thao túng giấc mơ và tăng cường sức lực. Len, vốn là một Khiển Sứ Linh, có khả năng hút ma lực tương tự như Succubus thông qua việc thao túng giấc mơ của người khác. White Len, một nhân cách khác của Len được TATARI tạo thành, cũng sở hữu khả năng này. Mặc dù tổ tiên của Natalia Kaminski đã tiến hành lai giống với loài nữ quỷ này, điều đó lại không mang cho cô khả năng tự phục hồi hay tuổi trẻ vĩnh cửu mà chỉ giúp cô có được phản xạ phi thường.

Yêu Điểu

Yêu Điểu (妖鳥, Yōchō?, Harpy) là những quái vật biết bay với bản tính ác độc và hèn nhát. Chúng thường hành động theo bản năng hơn lý trí. Mặc dù chúng không phù hợp trong chiến đấu, Semiramis đã kết hợp chúng với các Lính Răng Rồng của mình để tạo nên các chiến binh biết bay.

Yêu Tinh

Human eating fairy

Yêu Tinh Ăn Thịt Người

Yêu Tinh (妖精, Yōsei?, Fairy) là một chủng loài được sinh ra từ Gaia, là xúc giác của tự nhiên và không thể bị nhìn thấy bởi con người. Tuy không hề liên hệ đến nhau, một số yêu tinh lại được sinh ra với ngoại hình dựa trên trí tưởng tượng của con người, ví dụ như Cô Gái Vùng Hồ. Có rất nhiều loại yêu tinh: một số có khả năng tác động đến ký ức, một số khác lại có thể rèn nên những Bảo Khí như Arondight, Avalon, Excalibur, Gae Buidge. Những Bảo Khí đó thường được khắc lên mình bằng Văn Tự Yêu Tinh (妖精文字, Yōsei Moji?, Fairy letter), một loại ngôn ngữ bị thất truyền, như một minh chứng rằng chúng không thuộc về loài người mà có nguồn gốc từ một thế giới khác. Yêu Tinh Ăn Thịt Người (食人妖精, Shokujin Yōsei?, Human-Eating Fairies) trong Mê Cung Thứ Bảy của Caubac Alcatraz là những Khiển Sứ Linh cao khoảng 20-30 centimét.

Yêu tinh thường là những thực thể mà loài người không nhìn thấy được. Tuy nhiên, đối với những cá thể đã tiến hóa đến mức có thể bị ai đó nhận ra thì chúng sẽ trở thành Tinh Linh. Chân Tổ, thường được xem như một loại yêu tinh khổng lồ, cũng được xếp vào hàng Tinh Linh hiện hình. Sự ra đời của Yêu Tinh và Tinh Linh là một bí ẩn không thể được giải đáp bằng ma thuật.

Fairies

Các Phù Du Linh mang hình dạng của Yêu Tinh

Những yêu tinh xuất hiện trong Kara no Kyoukai không phải là yêu tinh thật sự, mà chỉ là những Phù Du Linh mang hình dạng yêu tinh. Tuy yếu hơn nguyên bản về sức mạnh, chúng vẫn sở hữu phần nào năng lực của những yêu tinh nhờ vào lớp vỏ đó.[13]

Siêu Việt Chủng

Siêu Việt Chủng (超越種, Chōetsu-shu?, Transcendent Kind/ Transcendent Species), theo nghĩa hẹp, là từ dùng để chỉ các cực tách biệt và có được hình hài từ ý chí của Địa Cầu như một sự phòng vệ trước những hành động làm cạn kiệt tài nguyên của con người. Các Siêu Việt Chủng điển hình là Tinh Linh, Thần Linh, Quỷ Chủng, Chân TổLong Chủng. Mặc dù được tạo ra để tiêu diệt loài người, Ức Chỉ Lực Alaya lại không xem họ như kẻ địch, bởi vì họ vốn là một phần của Thế Giớitrung gian của tự nhiên.

Theo nghĩa rộng, Siêu Việt Chủng đề cập đến các loài sinh vật có tri giác mà bản chất tồn tại của chúng vượt trội hơn loài người. Tử Đồ thỏa điều kiện để được xếp vào "Siêu Việt Chủng" nếu theo nghĩa rộng. Nhưng nghĩa hẹp được giải thích bên trên là chính xác hơn; và theo tiêu chí của nó, các Tử Đồ chỉ "tự xưng" là Siêu Việt.[14]

Chưa xác định

Curruid

Beastofbillows

Curruid

Curruid (クリード, Kurīdo?) là một sinh vật có quyền năng ngang với thần Thần Biển. Nó là một con thủy quái khổng lồ nằm sâu dưới biển, tiếng rống của nó có thể tạo ra những cột vòi rồng.

Cây thương quỷ "Gáe Bolg" được tạo ra từ xương sọ của con quái thú này, và áo giáp của Berserker Alter được tạo ra từ xương thân của nó.[15]

Kỳ Lân

Kỳ Lân (一角馬, Ikkakuba?, Unicorn) là loài ngựa một sừng có khả năng thanh tẩy linh hồn con người. Đệ Thất Thánh Điển của Ciel được làm từ sừng của một con kỳ lân đã hóa thân thành Tự Nhiên Linh. Nrvnqsr Chaos cũng chứa đựng một con kỳ lân cùng những sinh vật khác trong Cố Hữu Kết Giới của y.

Leviathan

Leviathan (リヴァイアサン, Rivuaiasan?) là sinh vật xuất hiện trong Kinh Cựu Ước, còn được gọi là Lotan (リタン, Ritan?) trong thần thoại Ugarit.[16]

Cây gậy của Moses có xuất xứ giống như cây gậy rắn hình chữ thập của Leviathan.[16]

Nghe nói rồng Tarasque là con cháu của Leviathan.[17]

Thỏ Giết Người

Thỏ Giết Người (殺人兎, Satsujin Usagi?, Vorpal Bunny) là một Huyễn Tưởng Chủng.

Trùng

Khắc Ấn Trùng được biết đến là loại Khiển Sứ LinhKhắc Ấn Ma Thuật đặc trưng của nhà Matou. Nó còn được phát triển thành nhiều dạng khác nhau.[18]

Dâm Trùng
Dâm Trùng (淫虫, Inchū?, Lust Worms) là loại khiển sứ linh cấp thấp. Chúng hấp thụ và truyền dẫn năng lượng của con người kể cả khi vật chủ không còn sống. Nếu chủ thể là đàn ông, chúng sẽ hấp thu tủy xương và một phần của bộ não sau khi tàn phá xương sống của chủ thể, khiến người này bị tàn phế dần dần. Nếu chủ thể là nữ, chúng hấp thu năng lượng tinh thần sinh ra từ sự kích dục của hệ thần kinh. Chúng thường không ăn thịt phụ nữ nhưng lại thích ăn tử cung và ăn nhau thai sau khi kích thích tính dục của nạn nhân đến mức phá hủy thần kinh sọ não. Sách Ngụy Thần của Matou Shinji được làm ra từ chúng. Chúng còn có thể được dùng để điều khiển người khác, thậm chí là các Servant, bằng cách thế vào đốt sống của người đó một con trùng có hình dạng tủy sống.[19]
Hấp Huyết Trùng
Zoukens Blood Worms

Hấp Huyết Trùng trong thiết kế gốc và thiết kế của Realta Nua

Hấp Huyết Trùng (吸血虫, Kyūketsu Chū?, Blood Worms) là những sinh vật hình thành nên cơ thể của Matou Zouken. Sự tồn tại ông về cơ bản là khối gồm nhiều Khắc Ấn Trùng thích ăn thịt và uống máu con người kết hợp với nhau thành hình hài con người. Đây là phương pháp mà ông dùng để kéo dài tuổi thọ của mình, vì hình hài con người này có thể can thiệp vào thế giới vật chất và níu giữ linh hồn của ông ở lại với thế giới. Dù thường hay hút máu nhưng ông lại không được xem là ma cà rồng thật sự và không bị Giáo Hội săn lùng.
Sí Nhận Trùng
Sí Nhận Trùng (翅刃虫, Blade Wing Worms?) là những con trùng bay ăn thịt người, chúng có bộ răng sắc nhọn, chân và đuôi hình lưỡi dao. Khắc Ấn Trùng bình thường sau khi trải qua một giai đoạn ủ kén sẽ nở ra thành Sí Nhận Trùng, chúng rời bỏ cơ thể cũ của mình và sẵn sàng chiến đấu.
"Trùng khổng lồ"
Một loại trùng chưa xác định tên gọi, có kích thước lớn và nhiều chi giống như nhện giáp xác. Chúng được sinh ra trong hầm nuôi trùng của nhà Matou và cơ thể chúng có vẻ như được kết hợp từ nhiều kén trùng.[20]

Danh sách các Huyễn Tưởng Chủng

Chủng Loại
BašmuThần Thú
Thiên Mẫu NgưuThần Thú
Nhân MãÁ Nhân
ChimeraMa Thú
CurruidChưa xác định
Tử ĐồMa Thú, "Siêu Việt Chủng"
Ma TrưMa Thú
Thần Ngưu Thần Thú
Thần Linh Siêu Việt Chủng
Long Chủng Ma Thú, Huyễn Thú, Thần Thú, Siêu Việt Chủng
Yêu Tinh Á Nhân, Siêu Việt Chủng (Tinh Linh, Chân Tổ)
Người Khổng Lồ Á Nhân
Gorgon Ma Thú, Á Nhân
Yêu Điểu Á Nhân
Bằng Mã Ma Thú
Hydra Ma Thú
Kelpie Ma Thú
Lamyros Á Nhân
Leviathan Chưa xác định
Nhân Ngưu Ma Thú, Á Nhân
Moby Dick Thần Thú
Quỷ Chủng Ma Thú, Á Nhân, Siêu Việt Chủng
Thiên Mã Ma Thú
Primate Murder Ma Thú
Quetzalcoatl Thần Thú
Nhân Sư Thần Thú, Á Nhân
Succubus Á Nhân
Typhon Thần Thú
Kỳ Lân Chưa xác định
Thỏ Giết Người Chưa xác định
Người Sói Ma Thú, Huyễn Thú, Á Nhân
Trùng Chưa xác định

Chú thích

  1. 1,0 1,1

  2. 3,0 3,1 3,2

  3. 4,0 4,1

  4. 5,0 5,1
  5. Fate/Labyrinth - Act 2

  6. Từ điển Tsukihime
  7. 16,0 16,1

  8. Fate/Grand Order material I: Các Bảo Khí của Thánh Martha.

  9. Heaven's Feel Blu-ray - Phỏng vấn Takeuchi và Nasu:[1], [2]
  10. Fate/stay night: Heaven's Feel - I. Presage Flower.