FANDOM

Bảo Khí
Đất Bằng Xanh Lục
Chém Mở Cả Ngàn Núi
Ig-Alima

Ig-Alima

Tên tiếng Nhật: 千山斬り拓く翠の地平イガリマ
Chủ sở hữu: Gilgamesh (Gate of Babylon)
Angelica Ainsworth (Thẻ Bài Trường Phái Archer)
Emiya Shirou (Chiếu Ảnh)

Ig-Alima: Đất Bằng Xanh Lục Chém Mở Cả Ngàn Núi (千山斬り拓く翠の地平イガリマ, Senzangiri Hiraku Midori no ChiheiIgarima?) còn có tên gọi là Trảm Sơn Kiếm (斬山剣) là Binh Khí Thần Tạo. Giống như Sul-sagana, thanh kiếm này được đặt theo tên của một vị thần trong thần thoại Sumer. Một thanh kiếm chém đứt và san bằng cả ngọn núi rồi biến nơi đó thành đồng bằng. Thanh kiếm được kết cấu từ việc trộn lẫn giữa đá cứng và ngọc thạch với nhau. Và phần ngọc thạch phát ra ánh sáng xanh lục. Hình dáng của thanh kiếm có hình dạng của dãy núi, phát ra ánh sáng ngẫu nhiên từ ngọc thạch.

Ig-Alima

Gilgamesh lôi ra Ig-Alima từ Gate of Babylon

Đa số đá quý siêu chất lượng đều tập trung tại chuôi kiếm, và tại đuôi kiếm được nạm ngọc siêu quý hiếm được khắc thành hình tròn. Nó có thể được phóng ra như một viên đạn khổng lồ từ Gate of Babylon, nghiền nát mọi thứ trên đường đi, đồng thời có thể thả rơi từ trên xuống để đè bẹp đối thủ với kích thước cũng như khối lượng khổng lồ của mình. Thanh kiếm này có thể sử dụng như một tấm chắn và có thể dễ dàng chiến đấu trên bề mặt của nó. Mặc dù không thể cầm theo cách thông thường nhưng Gilgamesh vẫn dùng được nó kết hợp với Thần Thuẫn, dễ dàng quét sạch một khu rừng chỉ với một lần vung cho đến khi bị chém đứt bởi Illya trong dạng Zwei Form. Thanh kiếm này vẫn là một vũ khí hiệu quả dù sau trận chiến giữa Illya và Gil, nó vẫn bị hư hại ngay cả sau khi trở lại kho báu Babylon rồi được Angelica sử dụng.

Emiya Shirou có thể tái tạo lại nó bằng Chiếu Ảnh và được Gilgamesh khen ngởi bởi đã chiếu ra được một Binh Khí Thần Tạo, dù nó chỉ là hàng rỗng ruột với cái tên Trống rỗngIg-Alima - Đất Bằng Xanh Lục Chém Mở Cả Ngàn Núi (虚・千山斬り拓く翠の地平イガリマ, Nise - Senzangiri Hiraku Midori no ChiheiIgarima?).

Tham Khảo