FANDOM

Các phiên bản
Jack the Ripper (ジャック・ザ・リッパー, Jakku za Rippā?) là một kẻ giết người hàng loạt ở Luân Đôn vào khoảng năm 1888 và được miêu tả qua nhiều nhân vật khác nhau trong Nasuverse.

Nguồn gốc

Jack the Ripper là cái tên của kẻ sát nhân được định danh thông qua các lá thư mà hắn để lại, kẻ đã giết hại năm cô gái mại dâm ở quận Whitechapel, Luân Đôn rồi biến mất ngay trước sự truy lùng gắt gao của sở cảnh sát Scotland Yard.[1] Jack được xem là kẻ giết người hàng loạt dạng "hỗn loạn", tức là thực hiện việc giết người vì một động cơ hoàn toàn phi lý và không ai ngoài bản thân kẻ đó hiểu được. Khác với dạng "trật tự", tức là giêt người có chủ đích và trình tự, kẻ giết người "hỗn loạn" này không xóa dấu vết của mình trước khi rời khỏi hiện trường gây án. Dù để lại nhiều tang chứng nhưng cảnh sát vẫn không thể bắt được tên hung thủ do hạn chế về trình độ khoa học hình sự vào thời đó, và sự thờ ơ trong tiến trình điều tra ban đầu vì họ thấy rằng những nạn nhân "chỉ là gái mại dâm". Hung thủ còn hành động trắng trợn hơn nữa, hắn gửi thư đến các tòa báo để gây hoang mang cho mọi người. Những lá thư này hầu như bị xem là trò bịp bợm, nhưng người ta cũng không có căn cớ để phủ nhận chúng.

Với sự bí ẩn đằng sau những vụ giết người và kẻ gây án, Jack the Ripper đã trở thành tên giết người hàng loạt nổi tiếng nhất trên khắp thế giới. Ngoài chính thủ phạm và người nào đó đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi những vụ giết người của hắn, không ai biết được tên thật của Jack the Ripper. Không có tên, không có ngoại hình, không có giới tính, không có gì đảm bảo rằng thủ phạm là một cá nhân hoặc thậm chí là con người, Jack the Ripper là "biểu tượng của nỗi sợ hãi", hiểm họa của thế giới, hắn có nhiều hình dạng tưởng tượng khác nhau và được bình luận trong nhiều câu truyện và giả thuyết. Người ta có rất nhiều suy đoán về hắn, ví dụ như hắn là một bác sĩ, hoặc cũng là gái mại dâm như nạn nhân, một ác quỷ, bản thể của sự điên loạn, và tất cả những câu truyện hình thành từ nỗi sợ hãi của mọi người đã hợp nhất lại thành một huyền thoại.[1] Sự hợp nhất này khiến cho Anh Linh "Jack the Ripper" không có hình dạng cố định và có thể được triệu hồi thành nhiều phiên bản Servant khác nhau, tùy thuộc vào trường phái hoặc địa điểm triệu hồi. Sự biến hóa này sẽ luôn luôn xảy ra cho đến khi nào có một "Jack the Ripper thật sự" được cố định và thiết lập bởi Chén Thánh.

Các phiên bản

  • Assassin Đen: Servant của Rikudou Reika trong Fate/Apocrypha, là một sự hợp nhất từ những đứa trẻ bị bỏ rơi bởi những cô gái mại dâm sống ở Whitechapel, Luân Đôn. Mặc dù cô bé tự nhận mình là kẻ đã giết những cô gái mại dâm khi còn sống, nhưng điều đó chưa đủ để xác định được liệu cô bé có đúng là Jack the Ripper hay chỉ liên đới đến những nạn nhân của kẻ giết người hàng loạt này. Trong thế giới Fate/Apocrypha, cô bé đã được Ruler thanh tẩy nên không thể được triệu hồi lần nữa sau Đại Chiến Chén Thánh.
  • Berserker Giả: Servant của Flat Escardos trong Fate/strange fake, là hiện thân của bí ẩn đằng sau huyền thoại Jack the Ripper dưới dạng "biểu tượng của sự điên loạn".

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 Fate/strange fake - Tập 1