FANDOM

Bảo Khí
Hỡi Vầng Dương, Hóa Giáp TrụKavacha và Kundala

K&K

K&KExtra

Tên tiếng Nhật: 日輪よ、具足となれカヴァーチャ&クンダーラ
Chủ sở hữu: Lancer Đỏ
Launcher
Loại: Kháng Nhân (bản thân)[1]
Hạng: A[1]
Phạm vi: 0[1]
Số lượng mục tiêu tối đa: 1 người[1]

Kavacha và Kundala: Hỡi Vầng Dương, Hóa Giáp Trụ (日輪よ、具足となれカヴァーチャ&クンダーラ, Nichirin yo, Gusoku to NareKavācha & Kundāra?), là cặp đôi chiến giáp và khuyên tai vàng trao cho Karna bởi người mẹ Kunti như một minh chứng cho thân thế của anh. Sau khi sanh con với thần mặt trời Surya thông qua một nghi lễ, Kunti đã lo lắng rằng Surya sẽ không nhận Karna là con trai của ngài, vì thế bà đã cầu xin dấu hiệu từ Surya.

Do sự cứng cáp vô biên của nó, Indra đã vô hiệu hóa bộ giáp bằng cách giả dạng làm một tu sĩ Đại Ngã  và tới dinh thự của Karna. Indra xin anh giao phó những vật tư quý giá của mình trước khi đi tắm, và dù anh biết về cái bẫy của Indra, Karna đã thề rằng mình sẽ không bao giờ khước từ yêu cầu tới từ một Đại Ngã, rồi anh trao cho vị thần sấm dấu hiệu duy nhất của thời khắc anh chào đời. Quá đỗi xúc động trước hình tượng của Karna trong sự kiện đó, Indra nghĩ rằng anh phải được ban thưởng, và đã tặng cho anh thần thương Vasavi Shakti. Anh vẫn sở hữu bộ giáp sau khi đã trở thành Anh Linh mặc dù nó vốn đã bị lấy đi trong truyền thuyết. Vì lẽ đó, sử dụng Vasavi Shakti cũng đồng nghĩa với việc anh phải vĩnh viễn hi sinh chiến giáp bất bại.

Karna được sinh ra với bộ giáp hòa nhập với cơ thể của anh, điều đó khiến anh trở nên bất khả xâm phạm trong suốt cuộc đời của mình. Nó là một Bảo Khí phòng vệ mạnh mẽ tỏa ra ánh dương của mặt trời. Các vị thần khó có thể phá hủy được do nó chính là ánh sáng được vật lý hóa. Như những gì được phơi bày ra trước mắt, đó quả thực là một lớp giáp bất bại đánh bật mọi loại thương tổn, bất kể vật lý hay trừu tượng. Trong lúc nó còn hoạt động, mọi đòn tấn công đều bị giảm xuống còn một phần mười giá trị gốc. Karna có thể chiến đấu mà không phải lo nghĩ vì sát thương hướng vào anh đều bị cản lại đáng kể tới chín mươi phần trăm, biến những nỗ lực công kích mãnh liệt trở thành những vết xước không đáng bận tâm có thể được khôi phục ngay trong trận đánh. Tuy nhiên, mặc dù nó có thể phòng thủ trước những đòn đánh vật lý từ bên ngoài, những đòn đánh từ bên trong lại là một ngoại lệ. Do Kazikli Bey hiện thực hóa những ngọn giáo từ bên trong anh, bộ giáp không thể bảo vệ anh được, và đó cũng là lần đầu anh nhận sát thương thực sự trong khi đang mặc bộ giáp. Là một Bảo Khí mạnh và liên tục được kích hoạt, nó đồng thời cũng gia tăng lượng ma lực tiêu thụ của Karna.

Có hai bộ giáp khác nhau do hai hiện thân khác nhau của Karna sở hữu. Bên trong Moon Cell, nó có thể chống lại việc bị xóa sổ, cho phép một con người khoác lên bộ giáp trở về với thân thể thực sự sau Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell thậm chí nếu như họ không phải người thắng cuộc. Ngoài ra, xuyên suốt mạch truyện của Dị Điểm Bắc Mỹ trong Fate/Grand Order, kĩ năng của Kavacha và Kundala bị phong ấn mặc dù bộ giáp có xuất hiện trên người của Karna.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3