FANDOM

Khắc Ấn Ma Thuật (魔術刻印, Majutsu Kokuin?, Magic Crests) là tài sản quan trọng nhất của một gia tộc pháp sư.

Tổng quan

Được khắc trên cơ thể với nhiều hình dạng khác nhau, trong đó thông thường nhất là dạng vòng tròn ma thuật, Khắc Ấn Ma thuật là một tập hợp các Mạch Ma Thuật dưới một hình thức ổn định hơn để nhằm hoạt động như một kho lưu trữ các năng lực về ma thuật. Tại một số thời điểm trong cuộc đời, pháp sư sẽ tạo dựng những Mạch Ma Thuật của riêng mình vào trong Khắc Ấn và lưu trữ nhiều, nếu không phải tất cả, những ma thuật học được trong đời rồi truyền nó lại cho người thừa kế. Vì quá trình này sẽ lặp lại trong từng thế hệ mới, nên gia tộc nào càng lâu đời thì số lượng Mạch tạo nên Khắc Ấn lại càng nhiều, và lượng kiến thức lưu trong đó cũng vậy. Nghĩa vụ của bất cứ người thừa kế nào của một gia tộc pháp sư là phải mở rộng và truyền lại được Khắc Ấn cho thế hệ tiếp theo.[1]

Vì tính phức tạp của Khắc Ấn cứ tăng lên theo từng thế hệ, nên số lượng ma thuật lưu bên trong chúng trở nên ổn định và dễ kích hoạt hơn. Một khi Khắc Ấn hoàn toàn tích hợp được với cơ thể, thì pháp sư sẽ có thể thi triển bất cứ ma thuật nào ghi trong đó, cho dù bản thân chưa từng học nó đi nữa. Tất cả những gì phải làm là kích hoạt Khắc Ấn giống như một Mạch thông thường (bằng cách truyền ma lực vào trong nó), tìm ma thuật được lưu bên trong và kích hoạt nó bằng câu thần chú cùng tiến trình có liên quan. Ngoài ra, có thể dùng nó để hỗ trợ pháp sư niệm chú thường xuyên, và bất cứ khi nào pháp sư bị thương nặng, Khắc Ấn có thể duy trì mạng sống của pháp sư đó chừng nào ma lực vẫn còn ở trong cơ thể. Vị trí của Khắc Ấn rất đa dạng: Tohsaka Rin có ở trên cánh tay trái, còn Emiya Kiritsugu có ở trên lưng.

Mặc dù Khắc Ấn là một tập hợp các Mạch Ma Thuật độc lập một cách tự nhiên đối với cơ thể pháp sư và không thể bị phát hiện nếu không có ma lực truyền qua, nhưng việc ghép Khắc Ấn Ma Thuật vẫn rất giống với việc cấy ghép nội tạng và do đó chỉ có thể thực hiện với một vật chủ tương thích. Thông thường, vật chủ tương thích là người có cùng dòng máu với pháp sư, nhưng tiêu chuẩn đó không phải là không thể bị phá vỡ. Ngay cả giữa họ hàng thân thích thì khả năng bị bài trừ cũng khá cao. Do đó, nhằm tăng cơ hội thành công lên, việc cấy ghép sẽ được thực hiện một cách từ từ trong suốt thời thơ ấu của người thừa kế, để cho cơ thể họ có thể làm quen với sự hiện diện của Khắc Ấn khi trưởng thành. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thuốc làm từ thảo dược đặc biệt và xương nghiền nhỏ là chuyện bình thường trong toàn bộ quá trình đó, mặc dù những huyết thống có lịch sử kéo dài 500 năm hoặc hơn đã đạt được một sự đồng nhất về mặt di truyền cho phép họ hoàn toàn không cần đến những thứ đó.

Dù có những phiền phức đó, Khắc Ấn Ma Thuật vẫn là một thứ có giá trị rất cao đối với bất cứ pháp sư nào. Nhưng vì thường chỉ có một người có thể thừa kế nó, nên rắc rối có thể phát sinh khi có nhiều hơn một ứng cử viên. Không phải là không có những mối thù đẫm máu xảy ra trong một gia tộc pháp sư vì tranh chấp giữa hai hay nhiều người con nhằm giành lấy Khắc Ấn của gia tộc. Đó là một trong những lý do khiến cho xu hướng hiện nay là mỗi gia đình chỉ có một người thừa kế (và cả chính sách hệ lụy là bỏ rơi hay trục xuất tất cả những đứa con khác).

Theo một nghĩa nào đó, phép RuneMa Thuật Bảo Thạch có thể coi là những hình thức đơn giản của Khắc Ấn Ma Thuật. Hiệp Hội Pháp Sư cũng có những công nghệ nhằm chiết xuất chính xác Khắc Ấn Ma Thuật ra khỏi cơ thể và lưu giữ nó.

Grand Order

Đối với bài viết về các nhiệm vụ của Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea, hãy xem trang Grand Order.

Quan Vị Chỉ ĐịnhGrand Order (冠位指定グランドオーダー, Kanmuri-i shiteiGurando ōdā?, Grand Order: Coronal Rank Designation), trong lĩnh vực Khắc Ấn Ma Thuật, là điều luật tối cao đối với pháp sư được lựa chọn làm người thừa kế Khắc Ấn Ma Thuật, rằng người đó bị ngăn cấm tự tử nhờ một sự quản thúc tinh thần rất nghiêm ngặt. Vì một pháp sư sở hữu Khắc Ấn Ma Thuật thực hiện tự sát một cách vô nghĩa cũng tương tự như việc huyết thống của người đó mất đi chủ quyền lợi đối với chính ma thuật ấy, nên cấm tự tử được biết đến là trách nhiệm tối cao của pháp sư kể từ thời kỳ đầu của ma thuật hiện đại. Người đang mang Khắc Ấn Ma Thuật muốn tự sát thì cần phải có một lý do cực kỳ chính đáng.

Một sắc lệnh nguyên thuỷ được lập ra từ trước Công Nguyên, là nghĩa vụ, là điều luật tối cao được ban cho mọi dòng dõi pháp sư. Đối với các pháp sư từ Thời Đại Thần thánh, Quan Vị Chỉ Định không chỉ là một "Kim Chỉ Nam" cho gia tộc, mà còn là sự thúc đẩy lớn nhất cho sự phát triển, và đồng thời cũng là một thử thách. Một thứ trọng trách buộc phải duy trì dù cho có hy sinh mọi thứ đến khi gia tộc tận diệt----Một lời nguyền về lòng tự tôn tuyệt đối.[2]

  • Các Grand Order đã biết:
Gia tộc Eulyphis: “Tìm ra sự khác biệt giữa khởi đầu và kết thúc” – Alphamega Nogeuse. Dạng thử thách, tìm sự khác nhau giữa linh hồn nhân loại đầu tiên và cuối cùng.

Những gì mà các pháp sư biết chỉ như vậy, nhưng Quan Vị Chỉ Định thật ra lại là một lời nguyền xuất phát từ Goetia (dưới lớp vỏ bọc là Solomon), là phần cốt yếu trong kế hoạch hủy diệt nhân loại của hắn. Trong quá khứ, Goetia gieo rắc lời nguyền huyết thống vào Khắc Ấn Ma Thuật của một số dòng dõi pháp sư mà hắn chọn và chỉ thị cho họ, để họ biến đổi kẻ mang Khắc Ấn thành Ma Thần sau một khoảng thời gian nhất định, xóa sạch nhân cách ban đầu của họ. Cấm tự tử là một tư tưởng được lan truyền để đảm bảo rằng những dòng dõi pháp sư được Goetia lựa chọn sẽ sống sót cho đến thời điểm xác định. Bằng cách này, hắn tin rằng những thuộc hạ trung thành của mình sẽ hiện diện vào khoảng thời gian nào đó sau 3,000 năm, họ sẽ tạo ra các Đặc Dị Điểm thu thập năng lượng cho Ars Almadel Salomonis.[3]

Trong Tháp Đồng Hồ Năm 2015, Flauros - nhân cách thứ ba của Lev Lainur Flauros - đã tự tử để ngăn không cho bản thân cuối cùng biến thành Ma Thần Flauros, và hai nhân cách còn lại của ông đấu đá lẫn nhau để giành quyền kiểm soát cơ thể, rồi rốt cuộc tự diệt chính mình. Vì vậy mà kế hoạch hủy diệt nhân loại sau 3,000 năm của Solomon đi đến thất bại.

Khắc Ấn Trùng

Khắc Ấn Trùng (刻印虫, Kokuinchuu?, Crest Worm) là một loại Khắc Ấn Ma Thuật đặc trưng của gia tộc Matou, được tạo ra từ các Khiển Sứ Linh dạng côn trùng của Matou Zouken. Những con côn trùng này hấp thụ và dẫn truyền ma lực kể cả khi chủ thể không còn sống nữa. Tính đến hiện tại thì đây là trường hợp duy nhất cho thấy Khắc Ấn có thể truyền cho người không cùng huyết thống, gán lên cơ thể của người đó khả năng sử dụng Ma Thuật.

Khắc Ấn Trùng không chỉ có khả năng mở rộng các Mạch Ma Thuật vốn có mà còn có thể hoạt động như những Mạch Ma Thuật nhân tạo sau khi trải qua một giai đoạn nuôi cấy nhất định. Những con côn trùng này thường ở trong trạng thái không hoạt động nên không ảnh hưởng trực tiếp đến ai. Nhưng khi bị đánh thức bởi sự hoạt động của các Mạch, chúng sẽ cố thúc ép cơ thể liên tục tạo ra ma lực để duy trì bản thân chúng. Thông qua việc sử dụng Khắc Ấn Trùng và một quá trình đào tạo chuyên sâu, một người chưa có kinh nghiệm về Ma Thuật cũng có thể trở thành một pháp sư đủ điều kiện để tham gia Heaven's Feel sau khoảng một năm, như trường hợp của Matou Kariya. Tuy nhiên, điều này không chỉ rút ngắn tuổi thọ của anh ta rất nhiều mà ngay trong quá trình này cũng sinh ra sự đau đớn vô cùng.

Những Khắc Ấn Trùng được cấy vào Matou Sakura là dạng đặc biệt vì chúng có thành phần là những mảnh vỡ của Chén Thánh đã được triệu hồi trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư. Sau thời gian nuôi cấy gần khoảng 11 năm, những con côn trùng này đã sinh sôi khắp toàn bộ cơ thể cô.

Chú thích

  1. TYPE-MOON BOOKS.《Lord El-Melloi II's Case File material》
  2. Fate/Grand Order - Salomon: The Grand Time Temple - Act 01