FANDOM

Kischur Zelretch Schweinorg

Zelretch 50

Zelretch 70

Tên tiếng Nhật: キシュア・ゼルレッチ・シュバインオーグ
Tên gọi khác: Tử Tông thứ 4
Ma Đạo Nguyên Soái Zelretch
Zelretch Bảo Thạch
Ông Già Bảo Thạch
Kaleidoscope.
Thuộc nhánh: Nasuverse
Xuất hiện trong: Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA
Fate/stay night
Fate/strange fake
Tsukihime
Loại nhân vật: Tử Đồ
Phù Thủy
Loài Người (trước đây)
Đơn vị: Hiệp Hội Pháp Sư
27 Tử Tông
Giới tính: Nam
Chiều cao: 185cm

Kischur Zelretch Schweinorg (キシュア・ゼルレッチ・シュバインオーグ, Kishua Zerurecchi Shubain'ōgu?, hay Kishua Zelretch Schweinorg) là một trong năm Phù Thủy còn sống, sở hữu Ma Pháp vượt tầm khoa học hiện đại và Ma Thuật.[1][2]

Ông có vô số tên gọi khác nhau, bao gồm Ma Đạo Nguyên Soái Zelretch (魔道元帥ゼルレッチ, Madō Gensui Zerurecchi?), Zelretch Bảo Thạch (宝石のゼルレッチ, Hōseki no Zerurecchi?), Ông Lão Bảo Thạch (宝石翁, Hōseki Okina?), và Kính Vạn HoaKaleidoscope (万華鏡カレイドスコープ, MangekyōKareidosukōpu?). Sở hữu Đệ Nhị Ma Pháp, Kaleidoscope, giúp quan sát Sự hoạt động của các Thế Giới Song Song (平行世界の運営, Heikou Sekai no Un'ei?) và ông cũng thường dùng nó để di chuyển qua lại giữa các thế giới, tuy nhiên do tuổi tác nên ông không thể sử dụng thường xuyên như thời trẻ.

Thông tin

Quá khứ

ZelretchArc

Cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Zelretch và Arcueid Brunestud.

Không có tài liệu nào chỉ ra cách thức mà Zelretch đạt được Ma pháp và Khởi Nguyên của ông vẫn là một bí ẩn. Cách đây hàng thế kỉ, Zelretch đã đánh bại Mặt Trăng Đỏ Brunestud, vua của loài Ma Cà Rồng, với lý do đơn giản là ông không thích hắn.[3] Cũng trong trận chiến này, vị Ma Đạo Nguyên Soái bị hút máu, trở thành ma cà rồng và được xếp vào hàng ngũ 27 Tử Tông. Có thể nói trận chiến giữa cả hai đã kết thúc với kết quả hoà, khi mà Zelretch cũng phải trả một cái giá đắt là cơ thể suy yếu trầm trọng, già đi nhiều tuổi và sức mạnh cũng suy giảm.

Mặc dù đã trở thành ma cà rồng, ông đứng về phía con người và Chân Tổ. Vào khoảng 800 năm trước các sự kiện chính trong Tsukihime, Zelretch và người bạn lâu năm, Tử tông Caubac Alcatraz đã được mời đến Thiên Niên Thành để mừng sự ra đời của Chân tổ Bạch công chúa, Arcueid Brunestud. Hai người họ đã gặp mặt cô, Zelretch mỉm cười và nói rằng "Đây lý do cuộc sống thật thú vị”. Arcuied đã rất ấn tượng trước hành động đó bởi vì chưa có một người nào từng mỉm cười ở lâu đài.

Ông bảo rằng cô sẽ ngủ cho dến khi trưởng thành và khi được hỏi vì sao lại cười, ông trả lời rằng mọi người cười khi họ thỏa mãn cuộc sống. Arcueid dã không thể hiểu những lời ấy vì sự ra đời đặc biệt của bản thân. Nàng công chúa lại hỏi thích thú là gì và khi nào cô sẽ hiểu được, Zelretch trả lời rằng với tuổi thọ của cô, có thể một ngày nào đó sẽ tìm được câu trả lời. Sự thấu hiểu là thứ ta tình cờ đạt được, như dạo bước trên đường bỗng vấp phải đá và khi hiểu rõ, ta sẽ chẳng thấy chúng đặc biệt. Cô đã và có lẽ sẽ không thể hiểu được những lời ấy nhưng Zelretch đã khẳng định rằng “Rồi sẽ đến lúc cô nhận thấy cuộc sống này vốn đã thú vị”.[4]

Khi đến Hiệp Hội Pháp Sư, Zelretch thường chọn học sinh theo ý thích nhưng phương pháp giảng dạy của ông lại khiến cho nhiều học viên đầy triển vọng gặp không ít thương tổn và đến nay chưa có gia tộc nào thành danh nhờ ông. Ý tưởng trở thành “học trò của Zelretch”, “học trò của Phù thủy” chỉ mang đến thất bại nhưng những kẻ chấp nhận là “học trò của Pháp Sư” lại rất ổn. Các Trưởng Khoa không muốn để những học trò tiềm năng của mình rơi vào tay ông và chỉ muốn đuổi ông đi nhưng họ cũng lo lắng về sự nghiệp của bản thân.[2]

Chỉ có Tohsaka Nagato là được xem như một trong những học sinh ưu tú, vẫn còn lành lặn hoàn toàn sau khi tiếp nhận phương pháp giảng dạy ấy, dù xét ra bản chất mối quan hệ của họ khá kỳ lạ. Zelretch gặp Nagato trên một chuyến hành trình và quyết định dạy anh để bù cho hóa đơn tiền phòng. Anh còn không được xem là “học trò của Pháp Sư” vì theo cách nhìn nhận của Zelretch, Nagato chỉ là người mà ông phải trông chừng. Mối quan hệ này cũng không mấy khắn khít, như một giáo viên đứng ở xa xem học sinh làm thí nghiệm.[5]

Dù vậy, Zelrecth vẫn tin tưởng giao bản thiết kế Bảo Thạch Kiếm cho Nagato và gia tộc Tohsaka. Dù vẫn còn một số ứng cử viên sáng giá như gia tộc Einzbern hay gia tộc Makiri nhưng tâm địa của họ vốn độc địa. Nagato dù tầm thường nhưng mang chính tâm nên ông đã kết luận rằng “gia tộc này sẽ chẳng làm được gì ra trò nhưng họ sẽ không bao giờ lạc lối”. Khi giao cho anh bản thiết kế, ông dặn rằng “có lẽ rất khó khăn nhưng hãy hướng tới mục tiêu này”. Ông cũng chẳng ngờ rằng chỉ sau sáu thế hệ, họ đã hoàn thành được nó.[6]

Vào khoảng 200 năm trước, Zelretch cũng tham gia giám sát quá trình tạo dựng Hệ Thống Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki cùng với Zouken Makiri, Justeaze Lizrich von Einzbern, và Tohsaka Nagato.[7] Nagato chia sẽ lãnh địa, Thành phố Fuyuki, làm chiến trường. Zouken thiết lập hệ thống “Master”, “Servant”. Trong khi Justeaze phát triển hệ thống Heaven’s Feel, cung cấp Homunculus làm vỏ bọc cho Chén Thánh và cũng tự biến bản thân thành lõi của Đại Chén Thánh.[8]

Ngoại hình

Tính cách

Zelretch là người có tính tình khá kì dị, tức giận trước những kẻ xấu đồng thời cười nhạo những người tốt và ông là kiểu người có thể gọi là "vẫn chưa hết thời".

Ông cũng can thiệp vào những sự kiện trên thế giới và nổi tiếng là người thường xuyên gây rắc rối. Được kính trọng cũng như thù ghét bởi Hiệp Hội Pháp Sư vì ông thường gây bất lợi cho những người hộ tống mình.

Vai trò

Fate/stay night

Heaven's Feel

Zelretch đích thân gặp Tohsaka Rin sau khi cô tái tạo thành công Bảo Thạch Kiếm với sự trợ giúp của Emiya Shirou, và như để khen ngợi thành quả đó, ông quyết định trở thành người giám hộ cho cô và những cáo buộc nhằm vào cô đều được xóa bỏ. Ông đã mong đợi ở kẻ vượt lên khỏi huyết thống tầm thường của Nagato và ngẫm nghĩ về thành quả của gia tộc Tohsaka chỉ sau sáu thế hệ. Trong True End, nhờ sức ảnh hưởng của Zelretch trong Tháp Đồng Hồ, phiên tòa của Rin đã nhanh chóng kết thúc và cô được tha bổng.

Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA

Zelretch chính là người tạo ra Magical RubyMagical Sapphire. Ông giao chúng cho RinLuvia để họ có thể thu thập các Thẻ Bài Trường Phái.

Fate/strange Fake

Vào thời điểm rất xa trước những sự kiện chính của Fate/strange fake, Zelretch đã từng giết Francesca Prelati một lần. Và mặc dù vẫn sống nhưng cái chết ấy gây ấn tượng mạnh cho ả.[9]

Ông cũng quan tâm đến Cuộc Chiến Chén Thánh Giả vì lo lắng rằng ước muốn của một Master sẽ khiến "Con Nhện" thức tỉnh sớm hơn dự định hàng thế kỉ. Ông và Caubac Alcatraz đã bàn luận với nhau thông qua một chiếc điện thoại và quyết định chọn Ayaka Sajyou trở thành người quan sát của họ.[10]

Khi biết tới sự tồn tại cùng bản chất “độc nhất vô nhị” của Flat Escardos, cả Zelretch lẫn một Pháp Sư cổ đại, kẻ được người đời gọi là ác quỷ của thế giới tài phiệt, đã bày tỏ cùng một suy nghĩ. Mặc dù cách biệt không gian lẫn thời gian, nhưng cả hai đều cùng ca ngợi — không phải là dành cho cậu bé này, mà là cho tổ tiên của cậu, bằng cùng một lời như nhau. Nói rằng Flat đã hoàn thành giấc mơ 1800 năm của gia tộc Escardos, thứ mà ngay đến cả con cháu họ cũng đã quên lãng.[11]

Xuất hiện khác

ZelretchCP

Zelretch trong Carnival Phantasm.

Zelretch cũng xuất hiện ngắn trong Carnival Phantasm.

Trong Fate/Grand Order, ông xuất hiện dưới dạng Lễ Khí Khái Niệm Kaleidoscope (カレイドスコープ, Kareidosukōpu?).

Khả năng

Làm chủ hoàn toàn Đệ Nhị Ma Pháp, và nhờ đó ông có thể đối đầu và đánh bại Mặt Trăng Đỏ, bởi hắn chẳng biết chút gì về thứ gọi là Ma Pháp. Zelretch cũng có thể chặn đứng đòn “Trăng Rơi”, ảnh chiếu thu nhỏ của Mặt Trăng được ném xuống Trái Đất. Cuộc chạm trán này đã gây ra tổn thương không nhỏ lên cơ thể ông, khiến ông già đi nhiều tuổi và sức mạnh suy giảm, không thể sử dụng Ma Pháp với mức độ như trước nữa.

Sau khi bị cắn và trở thành Tử Đồ, ông đạt được sự bất tử tạm thời và được biết đến như một trong những Tử Tông mạnh nhất. Dưới tư cách là Tử Tông, thứ hạng của ông rất cao dù đứng về phe nhân loại và chủng loài gần như đã tuyệt diệt, Chân Tổ. Phần sức mạnh còn lại chủ yếu được ông dùng để du hành sang các thế giới song song. Dù là một Phù Thủy, Zelretch cũng đạt đến đỉnh cao của Ma Thuật và sở hữu danh hiệu Ma Đạo Nguyên Soái. Ông sở hữu một vài Lễ Khí có thể thi triển một phần của Đệ Nhị Ma Pháp.

Bảo Thạch Kiếm Zelretch

  • Bảo Thạch Kiếm
  • Rin sử dụng Bảo Thạch Kiếm

Vũ khí chính của Zelretch là Lễ Khí gọi là Bảo Thạch Kiếm Kischur Zelretch Schweinorg (宝石剣キシュア・ゼルレッチ・シュバインオーグ, Hōseki-ken Kishua Zerurecchi Shubain'ōgu?), ngắn ngọn hơn là Bảo Thạch Kiếm Zelretch (宝石剣ゼルレッチ, Hōseki-ken Zerurecchi?), the Bảo Thạch Kiếm (宝石剣, Hōseki-ken?). Zelretch. Là một con dao găm dùng trong các nghi lễ với phần lưỡi là bảo thạch, một thứ công nghệ từ bên ngoài, từ một tương lai xa vượt quá tầm con người hiện đại. Emiya Shirou không thể lý giải cấu trúc của nó theo lý luận ma thuật dù sở hữu toàn bộ kiến thức của Archer.

Zelretch là người sở hữu nguyên bản và đã giao bản thiết kế cho gia tộc Tohsaka như một bài tập dài hạn xuyên suốt nhiều thế hệ. Giống như một Lễ Khí thông thường, thanh kiếm chỉ có thể sử dụng bởi ông và những người mang huyết thống trực hệ. Nó là thứ được dùng để đẩy lùi ảo phản chiếu của mặt trăng bằng cách triển khai như một khẩu Pháo Ether vô hạn thông qua Magic Square, một pháp trận đặc biệt.[12][13]

Nhờ Hiện Tượng Khúc Xạ Đa Chiều, nó cho phép người sử dụng rút vô hạn Ma Lực. Lưỡi kiếm bảo thạch tương tự kính vạn hoa này tạo ra một lỗ hỏng nhỏ để rút lấy ma lực từ thế giới song song. Ma lực được truyền vào lưỡi kiếm và bắn ra dưới dạng một luồng ánh sáng. Vì là bảo thạch, thanh kiếm có thể tạo ra một vụ bộc phát. Thanh kiếm đã được tái tạo trong Heaven's Feel (hướng đi) thông qua bản vẽ thuộc sở hữu của nhà Tohsaka, Chiếu Ảnh (Truy Vết) của Shirou Emiya và ký ức về nguyên bản của Justica được Illyasviel von Einzbern kế thừa. Dù thanh kiếm kém hơn bản gốc nhưng việc sử dụng cũng khiến Tohsaka Rin gặp thương tổn. Nhưng cũng vì thế mà cô hiểu rõ thêm về bản thiết kế và nguyên lý hoạt động tốt hơn các thế hệ trước, dù đã phải mất hàng thập kỉ và không ít nguồn lực để tái tạo.

Những phát minh khác

Kaleidostick

Kaleidostick Ruby

Zelretch cũng là người đã tạo ra Kaleidostick, cây đũa phép căm ghét người tạo ra nó. Keidostick Ruby có khả năng thiết lập khế ước với người sử dụng và cho phép họ năng lực Prism Trance để “tải” và truyền thụ kiến thức từ người sử dụng trước đó. Nó cũng cung cấp một nguồn ma lực dồi dào nhưng đôi lúc cũng khiến người dùng bẽ mặt. Trong Fate/hollow ataraxia Rin đã sử dụng Kaleidostick để hóa thân thành Ma Pháp Thiếu Nữ Kaleido-Ruby và cây gậy chị em Sapphire được giới thiệu trong Fate/kaleid liner PRISMA☆ILLYA.

Trong Fate/hollow ataraxia, Rương Báu Zelretch là vật gia truyền của nhà Tohsaka và được Rin sử dụng. Dù mang vẻ ngoài như một rương báu thông thường, nó thật sự là một “chiếc rương ma thuật” với không gian bên trong biến dạng do Đệ Nhị Ma Pháp. Chiều không gian bên trong rương có thể chứa được mọi thứ và một giờ trong đấy bằng một ngày bên ngoài. Kaleidostick và bản thiết kế Bảo Thạch Kiếm được cất giữ trong rương. Lúc mắc kẹt trong rương, Shirou và Rin đã cố gắng gọi tới tương lai thuộc thế giới song song trong suốt ba năm bằng điện thoại và họ đã một cuộc nói chuyện khá khó hiểu với Luviagelita và Rin ở tương lai

Trong Melty Blood Act Cadenza, Aozaki Aoko cho rằng Neco-Arc được Zelretch mang đến từ một thế giới khác.

Khả năng Quan Sát

Ngoài các Lễ Khí, Đệ Nhị Ma Pháp còn được sử dụng theo nhiều cách, tuy tất cả khả năng của Đệ Nhị Ma Pháp vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó cho phép Zelretch có thể quan trắc và du hành qua các thế gới song song và các dòng thời gian khác nhau. Ông có thể quan sát các thế giới khác nhau và những khả năng có thể xảy ra. Nhờ Ma Pháp này, khả năng duy nhất mà Zelretch nhìn thấy trong vô vàn khả năng sẽ biến thành khả năng duy nhất.[14] Vì thế ông rất cẩn trọng khi quan sát các thế giới và chỉ can thiệp khi thật sự cần thiết.

Zelretch cho thấy khả năng quan sát các thế giới từ một căn phòng rộng lớn được nhuộm bởi sắc trời đêm, đen tuyền với vài chấm sáng, với một chiếc ghế gỗ kỳ lạ giữa phòng và một chiếc điện thoại cổ. Ông dường như có thể điều khiển không gian này theo ý muốn của mình và khiến mọi thứ xuất hiện theo lệnh của ông. Nơi này dường như cũng rất đặc biệt và khó đến, số người có thể kết nối với căn phòng này có thể đếm trên đầu ngón tay và người bạn cũ, Caubac Alcatraz là một trong số đó.[15]

Tham khảo

  1. 2,0 2,1

  2. Tsukihime Prologue

  3. Fate/strange fake Tập 3 – Mở Đầu 8 : Đại Tiệc Của Các Ngôi Sao Kịch Nghệ (Phần 1)"[1]
  4. Fate/strange fake Tập 1 – Extra: Kẻ Quan Sát, Hay Kiến Tạo Nhân [2]
  5. Fate/strange fake Tập 4 – Extra : “—”[3]