FANDOM

Kokutou Azaka
Azaka Kokutou
Tên tiếng Nhật: 黒桐鮮花
Thuộc nhánh: Kara no Kyoukai
Xuất hiện trong: Kara no Kyoukai / Mirai Fukuin: Phúc Âm Tương Lai
The Garden of Oblivion: Ghi Âm Sau Cuối
All Around Type-Moon
Chibichuki!
Lồng tiếng Nhật ngữ: Fujimura Ayumi [Note 1]
Tamura Yukari [Note 2]
Loại nhân vật: Loài Người, Siêu Năng Giả
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 158 cm[1]
Huyết thống: N/A

Kokutou Azaka (黒桐鮮花, Kokutō Azaka?) là một nhân vật trong Kara no Kyoukai. Cô là em gái của Kokutou Mikiya và là đệ tử của Aozaki Touko.

Tiểu sử

Sơ lược

Azaka là em gái của Kokutou Mikiya, bị chia tách khỏi gia đình và được nhận nuôi bởi người chú theo thỉnh cầu của mình lúc cô còn nhỏ. Thời niên thiếu, Mikiya và Azaka đã mất đi người vốn rất thân quen với họ. Trong thời điểm ấy, Azaka đã bị cuốn hút bởi lòng tốt bụng của Mikiya, từ đó cô yêu chính anh trai mình bất kể họ có chung máu mủ.

Trong khoảng thời gian ở chương thứ 2 “Sát nhân khảo sát (Tiền)”, Azaka đã được nhận nuôi bởi gia đình người họ hàng và chờ đợi khoảnh khắc hoàn hảo để có thể thực thi Chiến lược Chinh phục Anh trai.[2]

Azaka đã gặp Touko trước sự kiện Shiki chìm vào cơn hôn mê kéo dài 2 năm. Khi cô vẫn còn ở nhà người họ hàng thì hàng loạt biến cố kỳ lạ diễn ra, và Touko là người chịu trách nhiệm xử lý vụ đó. Vì là con gái của gia đình nên Azaka cũng bị lôi vào hợp tác trong cuộc điều tra.[3][4] Giống như một vụ án trong tiểu thuyết kỳ bí của Edogawa Ranpo hay Seishi Yokomizo. Touko đã gặp Azaka còn đang ở dưới mặt hồ, chỉ để lộ đôi chân khỏi mặt nước. Mặc dù trong giai đoạn ấy, có lẽ không ai trong số họ có thể đoán rằng họ sẽ trở thành thầy và trò trong tương lai. Ngoài ra trong thời điểm ấy cũng có sự xuất hiện của Tsukiji Tobimaru, một trong những nhân vật từng xuất hiện trong Mahou Tsukai no Yoru, là bạn học của Aozaki Aoko.[5]

Khi Mikiya lần đầu đến văn phòng của Touko thì cô không thể ngờ rằng Azaka chính là em gái của cậu.

Azaka về sau nhập học tại trường Nữ sinh Reien khi lên cao trung, tại đây cô gặp gỡ và làm bạn với Asagami Fujino.[6] Cô còn là bạn cùng phòng với Seo Shizune. Sau này cô trở về từ học viện với mong ước gặp lại anh trai, nhưng đó cũng là lần đầu tiên Azaka gặp tình địch của mình là Ryougi Shiki khi mà cô được Mikiya dẫn về nhà lần đầu.

Azaka trở thành học trò của Aozaki Touko vào tầm tháng Sáu đến tháng Bảy năm 1998 với mục đích là để đánh bại Shiki, đồng thời cô cũng muốn trở thành Pháp Sư nhằm vượt qua Shiki cả về thể chất lẫn tinh thần.[7]

Ngoại hình

Azaka có mái tóc đen và cặp mắt xanh, giống anh trai mình. Trong quãng thời gian còn học ở học viện, cô đã mặc đồng phục của trường Reien. Bộ đồ thường phục của cô là áo sơ mi trắng với cà vạt màu đỏ, cô còn mặc áo ghi-lê màu nâu khoác bên ngoài áo sơ mi.

Tính cách

Azaka bị thu hút bởi những người đàn ông lớn tuổi hơn mình cùng mái tóc đen và đeo kính, nói cách khác thì đó là Mikiya.[8] Nhưng cô cũng bị thu hút bởi Kurogiri Satsuki vì tên của ông cũng như ngoại hình rất giống với Mikiya.

Azaka là một "nữ anh hùng bi kịch" khi mà tình yêu của cô, Mikiya, đã bị Shiki cướp đi trước mắt mình. Cô đã lầm tưởng rằng Mikiya sẽ luôn độc thân, nên cô đã vùi lấp cảm xúc của mình và làm một "người em gái tốt". Trong khi là một mẫu người sinh viên hoàn hảo trước mặt Mikiya thì con người thực sự của cô được phơi bày trước mặt Shiki và Touko. Cô ấy được ví như là một kẻ săn mồi luôn bắt được con mồi của mình, một con sói đội lốt cừu, và bởi vì tình yêu của cô ấy thật thuần khiết và đẹp đẽ, dù có hơi sai trái, đó là lý do tại sao nó không biến mất đơn giản vậy.[7]

Azaka trở thành học trò của Touko đơn giản là vì cô muốn so tài với Shiki, nhưng có vẻ họ thực sự thích tính cách của người kia. Chỉ có điều do mối quan hệ với Mikiya đã làm cho mối quan hệ giữa họ khó mà trở thành bạn bè hơn.

Vai trò

Kara no Kyoukai

Trong Kara no Kyoukai, cô chủ yếu đóng vai trò là nhân vật hỗ trợ. Tuy nhiên, trong chương 6 "Ghi Âm Quên Lãng", cô trở thành nhân vật chính trong cuộc điều tra một biến cố lúc đó. Cô ấy đã bị lãng quên vì chỉ có một chút liên quan đến cốt truyện.[7]

Chương 3: Nỗi Đau Còn Lại

Vào tháng 6 năm 1998, Asagami Fujino đã nói dối Azaka về việc đi tìm các senpai mà cô mê mẩn, dù thực tế là cô đi tìm để giết chết họ.

Azaka và Fujino đều đã định chờ Mikiya đến giúp trong quán Ahnenerbe, nhưng tiếc thay là cậu không đến, chỉ có Shiki đi truyền tin thay, điều đó khiến Azaka không khỏi tức giận.

Chương 1: Phong Cảnh Nhìn Xuống

Vào tháng 9 năm 1998, Azaka và Touko đã chứng kiến Fujou Kirie tự sát. Hành động đó khiến Azaka không tài nào hiểu nổi, Touko sau đó đã nói rằng, Kirie có lẽ hôm nay không thể bay thôi.

Chương 5: Vòng Xoắn Mâu Thuẫn

Tháng 11 năm 1998, Azaka cố biểu diễn cho Mikiya xem màn sử dụng Ma thuật của mình bằng việc sử dụng cây bút của Touko, tuy nhiên lúc đó Touko đã trở về từ buổi triển lãm và trách móc Azaka về chuyện sử dụng ma thuật trước mặt người thường, đồng thời cũng cảnh báo cô rằng ma lực sẽ suy yếu nếu cứ truyền chúng vào đồ vật.

Sau đó Azaka có hỏi Mikiya về việc anh thích Shiki là con trai hay con gái hơn sau khi Shiki rời khỏi văn phòng. Sau khi nghe câu trả lời của Mikiya về việc vẫn hứng thú với Shiki kể cả có là con trai đi chăng nữa, thì Azaka phát tởm với cách trả lời đó liền quăng cuốn sách vào mặt Mikiya và rời khỏi văn phòng.

Chương 6: Ghi Âm Quên Lãng

Tháng 1 năm 1999, Touko lệnh Azaka đi điều tra vụ Yêu Tinh tấn công các học sinh trường nữ sinh Reien cùng với Shiki – người có khả năng nhìn ra Yêu Tinh. Họ phải điều tra vụ tự sát của Tachibana Kaori hồi tháng 11.

Trong lúc điều tra ở trong trường, Shiki đã nhận ra Yêu Tinh - thứ mà Azaka không thể thấy được, và đuổi theo nó, bỏ lại Azaka ở một mình. Azaka sau đó bị tấn công bởi Yêu Tinh được chi phối bởi Ouji Misaya, đồng thời ký ức của cô cũng bị lấy đi. Về sau Shiki và Azaka phát hiện ra kẻ sử dụng đám Yêu Tinh này đã xóa đi ký ức của mọi người trong trường về sự vụ tháng 11, có điều nhà trường vẫn còn bản ghi chép vụ án đó. Azaka quyết định đi điều tra ở tòa nhà cũ bỏ hoang, nơi từng xảy ra vụ tự sát, nhưng vì Shiki không thích dậy sớm nên buộc cô phải đi đến đó một mình.

Sau khi nhận được lời cảnh báo về khả năng của Kurogiri Satsuki từ Mikiya, Azaka đã chôm hộp cát-xét và tai nghe, nhờ hai thứ này mà cô có thể đi qua Kurogiri mà không bị ảnh hưởng bởi khả năng của Thần Ngôn Từ này và hướng tới chỗ từng xảy ra án mạng, tại đây cô phát hiện các học sinh đang trong trạng thái hôn mê, cùng với ngọn diêm đã được thắp sáng và cả bình xăng để mở. Misaya đã cố tình tạo dựng vụ tự sát giả tạo của họ như đã từng làm với Kaori.

Azaka và Misaya quyết định đổi địa điểm chiến trận sang phòng cầu nguyện của trường. Tại đây Azaka đã thiêu đốt toàn bộ Yêu Tinh của Misaya nhờ ma thuật của bản thân, dù không thể thấy được chúng nhưng Azaka có thể cảm nhận được sức nóng nhờ vào khả năng của mình. Sau đó cô đã hạ nốc ao Yêu Tinh Lớn bằng một cú đá, đánh bại Misaya. Azaka cũng đã định đến chỗ Kurogiri để đối chất về chuyện đưa Yêu Tinh cho Misaya sử dụng, nhưng cô đã không làm vậy.

Sau khi sự vụ đã được giải quyết thì ngôi trường hoạt động trở lại, Azaka quyết định trở về, trong lúc chờ xe buýt cùng Mikiya, cô đã kéo anh trai mình ngăn cả hai lên tuyến xe đó với lý do muốn được đi ăn cùng với Mikiya.

Chương 7: Điều Tra Sát Nhân (Phần Sau)

Tháng 2 năm 1999, Azaka đã xông vào văn phòng rồi phàn nàn Touko về mối quan hệ giữa Mikiya và Shiki, đồng thời cũng ước rằng đã bảo Touko cắt đứt mối quan hệ giữa hai người trước đây. Touko đã yêu cầu Azaka giúp mình gói ghém đồ đạc trước khi rời đi.

Sau khi Touko rời khỏi thành phố Mifune, Azaka có vẻ đã từ bỏ việc học Ma thuật vì cô cảm thấy mình không còn cần đến chúng nữa. Khi trưởng thành, cô có thể sẽ nói mấy câu kiểu “Bạn biết đấy, lúc còn trẻ, tôi đã sử dụng ma thuật đó”. Tuy nhiên, nếu còn vương vấn hứng thú, Touko sẽ gửi mail một loạt các bài tập và mong rằng một ngày nào đó Azaka được cử đi với tư cách là học trò đứng đầu của Touko.[9]

Xuất hiện khác

Azaka cũng đã từng xuất hiện trong tập 12 của anime Carnival Phantasm. Cô xuất hiện trong bữa tiệc Ahnenerbe, nói chuyện với Tohsaka Rin, Hortensia CarenTohno Akiha.

Cô cũng xuất hiện trong Chibichuki.

Khả năng

AzakaESP

Azaka sử dụng Phát Hỏa.

Azaka là Pháp Sư được tạo ra dưới sự dạy dỗ của Touko. Tuy cô không có kỹ năng của một Pháp Sư vì không có Mạch Ma Thuật, nhưng cô vẫn có thể học được các thần chú liên quan tới thiêu đốt vì khả năng bẩm sinh của cô cho phép thiêu đốt mục tiêu. Cô đeo một Lễ Khí là Găng Tay Da Kỳ Nhông, do Touko trao cho để tạo ra vệt ma thuật trong chiến đấu.[7]

Shiki cũng nói rằng với sức mạnh của Azaka thì Mikiya không có cách nào kháng cự được khi bị ép bởi cô, vì đến cả Shiki cũng chẳng thể đẩy Azaka ra được. Ngoài ra Azaka cũng có lợi thế với những đối phương có thuộc tính Hấp Huyết Chủng.

Phát Hỏa (発火能力, hakka nouryoku?) là hiện tượng siêu nhiên không thể lý giải được về đốt cháy con người. là một kỹ năng gần giống với siêu năng lực hơn ma thuật. Khả năng của nó là khiến cho đối phương tự bốc cháy thay vì thiêu đốt chúng. Trong khi có rất nhiều giả thuyết giải thích sự phát hỏa này. Azaka giải thích rằng đó là sự pha trộn giữa Thuyết Lượng Tử và Thuyết Điện Từ. Thuyết Lượng Tử cho thấy cơ thể con người tự tạo ra các dòng điện trong trạng thái kích thích tâm lý, gây ra sự cháy tự phát, trong khi Thuyết Điện Từ cho thấy sự phát hỏa là kết quả của sự phóng thích các điện từ trong khí quyển. Tất cả các câu thần chú mà cô sử dụng để kích hoạt Phát Hỏa đều là các nốt nhạc, Alto, Forte, và Mezzo Forte, vì Azaka hiểu được ma thuật và chiến đấu thông qua âm nhạc.[10] Chiêu thức mà Azaka sử dụng để đánh bại Yêu Tinh khổng lồ được gọi là "Exploding Fairy Fortissimo".[11]

Khởi Nguyên của Azaka là "Cấm Kỵ" (禁忌, Kinki?), vượt ngoài tiêu chuẩn. Cô khá bình thường khi so với Shiki, người sở hữu khởi nguyên Hư Vô khiến cho mọi thứ phải chết vì nó. Cô chỉ phải vật lộn để đi lệch khỏi tiêu chuẩn vì khởi nguyên của cô chỉ là một nguyên nhân, chứ không phải là thứ chi phối cá nhân miễn là họ không nhận thức được nó.

Cú đá chẻ của cô được đùa rằng có thể giết chết một người ngay tắp lự, cú đấm của cô mạnh tới mức có thể đấm thủng một quyển catalogue Comiket cùng với sức mạnh tương đương với cú đấm của 10 Alba và của 3000 Neko tinh linh.[12]

Phát triển

Vì Fujino không biết Azaka là em của Mikiya, sự kiện diễn ra khi cả hai chưa biết về nhau. Trong chương 3 “Thống giác tàn lưu”, nếu Fujino biết Azaka là em của Mikiya thì chắc chắn kịch bản cốt truyện sẽ đổi sang một hướng khác hẳn. Nasu cũng đùa rằng cuộc chạm trán sau cùng sẽ đổi thành Phát Hỏa đấu với Chuyển Cong, và khi đó Học viện Nữ sinh Reien hẳn sẽ bị xóa sổ.[6]

Sáng tạo và Nhận thức

Sakamoto Maaya, người lồng tiếng Ryougi Shiki, đã tiết lộ rằng cô đã từng thử thu âm cho vai Azaka, cô cũng nói rằng hồi đó tưởng tượng ai đó đóng vai một cô em gái hoặc một thiếu nữ háo thắng.[13]

Tiếp nhận

Theo Sakamoto Maaya, sau khi công chiếu Chương 6, các thành viên nhóm Kalafina đều rất xúc động khi họ được nghe đoạn độc thoại nội tâm của Azaka về cảm xúc của cô dành cho anh trai mình.[13]

  • Trong cuộc bình chọn nhân vật Lần thứ tư năm 2003, Azaka được xếp thứ 20.
  • Trong cuộc bình chọn nhân vật kỷ niệm 10 năm TYPE-MOON, Azaka được xếp thứ 31.

Nguồn tham khảo

  1. Haru to Tsuki to Sora to - page 96

  2. 6,0 6,1

  3. 7,0 7,1 7,2 7,3

  4. 13,0 13,1