FANDOM

Kurogiri Satsuki
Knk6 kurokiri
Tên tiếng Nhật: 玄霧皐月 - Huyền Vụ Cao Nguyệt
Tên gọi khác: God's Word: Cuốn Sách Ngụy Thần,
Master of Babel: Bậc Thầy Ngôn Ngữ Thống Nhất
Thuộc nhánh: Kara no Kyoukai
Xuất hiện trong: Ghi Âm Quên Lãng
Lồng tiếng Nhật ngữ: Ryōtarō Okiayu
Loại nhân vật: Loài Người, Pháp Sư
Đơn vị: Atlas
Giới tính: Nam

Kurogiri Satsuki (玄霧 皐月, ?) là nhân vật phản diện tại Chương 6 trong Kara no Kyoukai, "Ghi Âm Quên Lãng". Ông được mệnh danh là "'Cuốn Sách của Ngụy Thần'(Godword)", "Master of Babel: Bậc Thầy Ngôn Ngữ Thống Nhất" và "Godword May Day". Ông cũng được gọi là pháp sư gần chạm tới Ma Pháp nhất.

Thông tin

Lý lịch

Được sinh ra ở xứ Wales, vào lúc 10 tuổi ông từng bị bắt cóc bởi các Yêu Tinh, những thực thể đã nguyền rủa ông và khiến cho ông mất hết ký ức về quá khứ của bản thân vì vậy ông chỉ có thể lưu trữ những ký ức về tương lai trong bộ não của mình, nhưng không thể hồi tưởng lại những ký ức đó và nhìn nhận như chúng như của riêng bản thân. Sau cùng, trong quá trình trốn thoát, ông đã giết tất cả các tinh linh mà ông bắt gặp. Để đối phó với vấn đề của bản thân, ông đã luôn phải lưu trữ thông tin thị giác của mình vào những từ dùng để mô tả, vì thế ông có thể nhận ra các thông tin đó vào lần tiếp theo ông thấy; tuy vậy, nếu một sự vật mà ông từng thấy đã thay đổi theo bất kỳ cách nào đó, ông vẫn không thể nhận ra nó. Satsuki đã xoay sở trong việc học được Ngôn Ngữ Thống Nhất từ việc tiếp xúc với các tinh linh.[1] Cố gắng tìm ra cách thức để lấy lại ký ức của bản thân, ông bước chân vào Học viện Atlas để học tập và nghiên cứu về ma thuật. Tại đó, ông đã trở thành bậc thầy về Ngôn Ngữ Thống Nhất và trở thành một trong những pháp sư trẻ nhất đạt được danh hiệu Master. Tuy vậy, việc học tập làm pháp sư vẫn không giúp gì được cho ông, vì ông không chỉ đánh mất ký ức của bản thân, mà đánh mất cả khả năng nhận diện ký ức để biết rằng nó là đúng.

Kể từ đó, ông đã chu du khắp nơi trên thế giới với vai trò là một giáo viên, hy vọng tìm thấy quá khứ của bản thân bên trong ký ức của người khác. Ở độ tuổi khoảng 25, ông bắt đầu dạy tiếng Anh tại Học viện nữ sinh Reien.[2] Tại một thời điểm trong quá khứ, ông đã giết chết Francesca Prelati, dù Francesca đơn giản đã chuyển sang một cơ thể khác. Nhưng đó lại chính là lần duy nhất chết trong vô số lần chết mà khiến cho cô bị choáng ngợp và khắc ghi sâu trong tâm trí.

Dù tài năng pháp sư không nổi trội, nhưng lý do ông được gọi là một pháp sư bởi vì giống như các pháp sư khác, mục đích của ông cũng là theo đuổi "Sự vĩnh hằng".

Ngoại hình

Satsuki là một người đàn ông với dáng hình mảnh khảnh, tóc đen và luôn đeo kính. Ông rất là giống với Kokutou Mikiya, nhưng không phải là nét mặt mà có sự kết nối giữa hai người. Mà là phong thái ông tỏa ra khá là giống với phong thái của Kokuto, và sự giống nhau đến mức khiến cho Ryougi ShikiKokutou Azaka nhầm lẫn.[2]

Khi được nhìn bởi Trực Tử Ma Nhãn, trên cơ thể ông xuất hiện chằng chịt rất nhiều đường tử. Ông là một con người mà gần với cái chết nhất mà Shiki từng thấy.

Tính cách

Đối với người khác, Satsuki là một người đàn ông để lại một ấn tượng mạnh mẽ khó phai, nhưng đồng thời cũng rất dễ bị quên lãng. Một pháp sư không chắc chắn về tương lai; nhưng lại hy vọng bám víu lấy quá khứ.[2] Ông theo đuổi sự vĩnh hằng và mong muốn thấy một thế giới nơi mà mọi người làm những gì họ muốn. Ông tin rằng sự vĩnh hằng thực là thứ mà nơi đó người quan sát không thay đổi cũng như mọi sự vật cũng không thay đổi. Ông mang trả lại ký ức đã mất của mọi người và để họ làm những gì họ muốn.

Theo lời Shiki, ông là người luôn trốn tránh trách nhiệm. Cũng như ông không đủ sáng suốt để nhận biết tốt và xấu, nhưng ông sẽ làm bất kỳ điều gì để phân biệt hai khái niệm đó. Ông cũng tin rằng mọi người quên lãng thứ gì đó thì đều có một lý do đằng sau. Ông và Mikiya khá là giống nhau khi mà cả 2 người đều chấp nhận mọi thứ xung quanh họ. Mikiya thì luôn quan tâm đến mọi người, còn Satsuki là một một con người trống rỗng không một chút quá khứ. Trong khi Ouji Misaya đối xử với ông như một người anh trai, nhưng vẫn chưa sáng tỏ nếu 2 người họ thật sự là anh em ruột.[2]

Vai trò

Kara no Kyoukai

Araya Souren đã liên lạc Satsuki nhằm giúp lão đánh thức ký ức lãng quên của Shiki từ trước khi cô gặp tai nạn. Với sự ra đi của SHIKI nam trong quá khứ và Shiki không thể giết chết Satsuki để làm giảm bản năng giết người của bản thân, cuối cùng cô đã suýt đánh mất bản ngã của mình để trở lại trạng thái trống rỗng kết nối với Căn Nguyên. Điều đó đã không xảy ra khi Shiki đã chế ngự được bản năng giết người của mình nhờ vào việc chấp nhận phần con người của Mikiya.

Mặc dù trong phim chỉ ra rằng cách để làm cho khả năng của Satsuki trở nên vô dụng đó là che đậy tay của bản thân, điều này đã được tuyên bố một cách cụ thể rằng yếu tố đó của phim là không đúng tiêu chuẩn, khi mà bản chất Ngôn Ngữ Thống Nhất có thể kết nối đến chính linh hồn của đối tượng.

Chương 6: Ghi Âm Quên Lãng

Sau khi chia tay Shiki, Satsuki đã bị Misaya Ouji giết chết.

Năng lực

Được cho là pháp sư duy nhất trên thế giới có thể nói Ngôn Ngữ Thống Nhất cổ đại, mà chính điều đó cũng có thể kết nối với Căn Nguyên. Đúng như sự mong đợi từ tài năng không phi thường của ông, Hiệp Hội Pháp Sư đã ban cho ông một Phong Ấn Chỉ Định. Dù ông không thành thạo trong chiến đấu, nhưng ông lại vô cùng nổi trội trong việc thuyết phục kẻ thù của mình. Trong khi bản thân sở hữu một tài năng vô cùng hiếm có, là một pháp sư nhưng anh lại vô cùng yếu và không thể sử dụng Ngôn Ngữ Thống Nhất trong chiến đấu trong bất kỳ cách nào.[2]

Babel xuất phát từ truyền thuyết Babylon nổi tiếng. Những con người Babylon đã tạo ra một tòa tháp để chạm đến thiên đường, nhưng Đức Chúa Trời đã giận dữ và phá hủy tháp đó, cùng với ngôn ngữ của họ. Ngôn ngữ đó chính là Ngôn Ngữ Thống Nhất mà có khả năng truyền đạt trong bất kỳ loại khái niệm niệm nào. "May Day" (ngày mồng một tháng năm) xuất phát từ cái tên Satsuki: "皐 月" là tháng năm trong lịch cổ của Nhật Bản. Với Ngôn Ngữ Thống Nhất, ông có thể giao tiếp với bất kỳ sinh vật nào trên thế giới cũng như đọc quá khứ của người khác, và có thể hoàn toàn tuyệt đối thôi miên họ. Hiệu ứng kéo dài của sự thôi miên của ông thường kéo dài khoảng một ngày.[3] Khởi Nguyên của ông là Vọng gia - Nhớ Nhà (望郷, Bōkyō?).[4]

Ngôn Ngữ Thống Nhất

Ngôn Ngữ Thống Nhất (統一言語, Tōitsu Gengo?, Unified Language), được đề cập trong cuốn sách "Cuốn Sách Ngụy Thần", là ngôn ngữ của Babylon cổ đại, thời kỳ mà không có ngôn ngữ nào khác tồn tại và không có sự phân biệt lời nói giữa con người, sinh vật , và thực thể sống và không có sự sống. "Sự thật" được truyền đạt trước khi loài người bị rải rác khắp nơi trên thế giới mà con người thời đó có thể trực tiếp lĩnh hội những ghi âm, ký ức, và những hiện tượng được ghi lại trong Vòng Xoáy Căn Nguyên.[5] Nó được truyền đạt trực tiếp qua linh hồn được cộng hưởng với Căn Nguyên, cho phép nó hoạt động như một hình thức mạnh mẽ của thần giao cách cảm và thôi miên. Người nghe phải tuân lệnh người nói, được biết đến như một "Master of Babel", không có bất cứ nghi ngờ nào, khi một người từ chối các từ ngữ được phát ra thông qua Ngôn Ngữ Thống Nhất thì đồng nghĩa với việc họ từ bỏ mạng sống của mình. Nếu một đối tượng cũng được kết nối với Căn Nguyên, họ có thể phần nào chống lại tác động của Ngôn Ngữ Thống Nhất. Nó được cho là ở cấp độ cao hơn nhiều so với Thần Ngôn về mặt "sức mạnh", nhưng nó không có khả năng ảnh hưởng đến tự nhiên nếu so với Thần Chú. Trước sự kiện của Kara no Kyoukai, Kurogiri Satsuki là nhà Ngôn Ngữ Thống Nhất học còn sống duy nhất. Một người dùng Ngôn Ngữ Thống Nhất khác là Cát Osiris, một phiên bản tương lai của Sion Eltnam Atlasia, được tạo ra từ những tàn dư của TATARI.

Tham khảo

  1. 2,0 2,1 2,2 2,3 2,4