FANDOM

All Command Spells + NE

Lệnh Chú trong Fate/stay night, Fate/Zero, Fate/Extra, và Fate/Prototype

ExtraCS

Những Lệnh Chú khác

Lệnh Chú (令呪, Reiju?, Command Spells/Command Seals) là ba mệnh lệnh tuyệt đối trong hệ thống Cuộc Chiến Chén Thánh, sự kết tinh của một ma pháp vĩ đại, mà Master có thể sử dụng lên Servant. Con người không thể điều khiển Servant theo cách thông thường nên chúng có trọng trách là "điều kiện tuyệt đối cho sự thực thể hóa", quyền năng của Lệnh Chú có hiệu lực đối với Servant ngay từ lúc triệu hồi. Chúng là ký hiệu thần thánh cho biết pháp sư nào là Master, một hệ thống do Makiri Zouken tạo ra sau khi thất bại trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ nhất. Chỉ có Ngự Tam GiaNgười Giám Sát biết được mục đích thật sự của chúng là giúp cho người giành được Chén Thánh buộc Servant của mình phải tự sát. Với đủ bảy Anh Linh, nghi lễ dẫn đến Căn Nguyên mới được hoàn thành.

Tiếp nhận Lệnh Chú

Chén Thánh của Fuyuki ban phát tổng cộng hai mươi mốt dấu Lệnh Chú trong mỗi cuộc chiến. Master nhận được ba dấu Lệnh Chú, và Servant buộc phải hợp tác với Master nào nắm giữ Lệnh Chú khống chế mình. Tùy theo bản chất của Servant, trói buộc này có thể là điều không cần thiết. Khi Master bị kẻ khác giết chết, cả ba dấu Lệnh Chú sẽ lập tức biến mất. Chúng cũng biến mất mỗi khi được sử dụng, và Master nào dùng hết Lệnh Chú có thể xem như bị mất quyền sở hữu Servant. Dù một Master lập khế ước cùng một lúc với nhiều Servant, người đó vẫn chỉ được ban cho tổng cộng ba dấu Lệnh Chú có tác dụng với bất kỳ Servant nào mà người này đã lập giao ước.[1] Một Master có thể đánh cắp Lệnh Chú của các Master khác hoặc được nhận thêm từ Người Giám Sát tùy theo tình huống cụ thể, và những ai cản trở công tác của Giáo Hội cũng có thể bị trừ đi số Lệnh Chú. Mất mát này không có nghĩa là bị tước đoạt quyền tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh khi mà khế ước với Servant cũng góp phần khẳng định vị trí của  Master.

Sau khi tất cả Lệnh Chú đã được ban ra, hoặc khi Lệnh Chú tượng trưng được tạo ra trong trường hợp Caster lập khế ước với Assassin, thì không còn Lệnh Chú chính thức nào nữa được tạo ra khi một khế ước mới được xác lập.[2] Lệnh Chú không biến mất khi người sở hữu mất đi Servant, nó chỉ biến mất khi người đó từ bỏ hoặc không còn quyền làm Master.[3] Điều này chỉ xảy ra đối với Master bình thường, riêng người của Ngự Tam Gia vẫn có thể duy trì địa vị Master cho dù không có Servant. Họ không bị mất đi Lệnh Chú chừng nào còn có Servant chưa được lập giao ước.[4] Kotomine Kirei được nhận lại Lệnh Chú mới trong khi sáu khế ước vẫn còn trong Cuộc Chiến Chén Thánh lần thứ tư và ông cũng không thuộc Ngự Tam Gia, đây là một việc chưa từng xảy ra và chỉ có thể được lý giải là Chén Thánh đặt nhiều kỳ vọng vào ông và và khát vọng chưa được nhận biết trong lòng ông ta.[4]

Các Lệnh Chú đã mất được thu hồi bởi Chén Thánh trong Cuộc Chiến Chén Thánh và có thể được phân phối lại cho những người lập khế ước mới với Servant đã mất Master. Trong quá trình tìm kiếm Master mới, nó sẽ ưu tiên những ai đã được chọn trước đó. Giáo hội cung cấp sự bảo vệ cho những Master bị mất Servant vì họ có cơ hội cao hơn trong việc được nhận Lệnh Chú còn sót lại. Các Master nhắm đến việc giết chết các Master khác hơn là chỉ tước đoạt khả năng chiến đấu của họ, để họ không có cơ hội lập một khế ước khác trong tương lai. Những Lệnh Chú còn dư lại sau Cuộc Chiến Chén Thánh được giao phó cho người giám sát tích trữ và đảm bảo an toàn. Một khế ước có thể vẫn tồn tại sau khi Cuộc Chiến Chén Thánh kết thúc, chỉ có một vấn đề duy nhất là pháp sư sẽ phải chịu thêm gánh nặng khi không còn được Chén Thánh hỗ trợ trong việc duy trì sự tồn tại của Servant.

Trong Cuộc Chiến Chén Thánh Moon Cell, Lệnh Chú được xem là một phần của quyền tham gia cuộc chiến, cho nên người bị mất hết Lệnh Chú sẽ lập tức bị loại dù Servant vẫn còn sống. Các Master được phép sử dụng cả ba dấu Lệnh Chú nhưng chỉ nên sử dụng hai cái nếu họ muốn chiến thắng trong cuộc chiến. Họ được tự do sử dụng chúng ở Mặt Sau Của Mặt Trăng, nhưng sẽ lập tức bị xóa khi trở lại với Cuộc Chiến Chén Thánh chính thức. Gilgamesh là một Servant mà Moon Cell không thể khống chế hoàn toàn, anh ta thể hiện mình có khả năng thu thập Lệnh Chú và ban chúng cho Master của mình, điều đó cho thấy rằng anh đủ sức phá hoại Cuộc Chiến Chén Thánh ngay từ ban đầu.

Đặc điểm

Commandspell

Lệnh Chú của Shirou

Lệnh Chú xuất hiện trên những người được Chén Thánh lựa chọn, có trường hợp xuất hiện từ ba năm trước khi diễn ra cuộc chiến. Chén Thánh thường chọn những người mà nó cho là xứng đáng và có lý do để truy cầu nó. Người của Ngự Tam Gia luôn có chỗ trong cuộc chiến, và nếu không đủ bảy người thì những vị trí còn lại sẽ được lựa chọn không theo nguyên tắc. Lệnh Chú xuất hiện trên người Kotomine Kirei từ trước khi bắt đầu cuộc chiến, trong khi Lệnh Chú của Emiya Shirou ban đầu trông như một vết thâm cho đến khi Servant của cậu được triệu hồi. Lệnh Chú của mỗi Master có hình thù khác nhau; chúng nói lên đặc tính ma thuật của mỗi pháp sư.[5] Lệnh Chú của Shirou có hình một thanh kiếm, còn của Uryuu Ryuunosuke thì giống như ba con rắn quấn lấy nhau.

CSstrokes

Biểu đồ thể hiện những phần khác nhau của Lệnh Chú

Lệnh chú thường xuất hiện trên cánh tay, thoạt nhìn nó trông giống như hình xăm.[6] Một Master vô danh trong Fate/Extra nói rằng Lệnh Chú của anh ta nằm ở lưng dưới. Tương ứng với mỗi lần sử dụng, mỗi Lệnh Chú có ba phần, còn gọi là ba dấu. Chúng sẽ bị mờ đi khi được sử dụng nhưng vẫn để lại vết tích. Lúc nhận hoặc mất đi Lệnh Chú, người sở hữu thường phải chịu một cơn đau nhẹ. Nếu Master hoặc Servant rơi vào tình trạng nguy cấp, nó có thể thóp lại để báo hiệu cho họ.

Đa số Lệnh Chú xuất hiện trên lưng bàn tay phải, ngoại trừ những trường hợp dưới đây:

Lệnh Chú trong Fate/Prototype có vị trí và thứ hạng riêng biệt, chúng dựa theo hệ thống cấp bậc thiên sứ. Ứng với số lượng "cánh" trên hình dạng của Lệnh Chú là một cấp bậc thiên sứ có tên gọi giống như dạng thiên sứ trong phẩm truật thiên thần.

Cuộc
chiến
Cấp bậc
Master
Master Vị trí Tên
thiên sứ
Số
cánh
Servant Thứ hạng
Servant
Nhất1Sajyou ManakaGiữa ngựcSeraphim7Saber 1
Nhất2Nigel SaywardMắtCherubim6Lancer4
Nhất3Lord ReiroukanN/AThrones5Caster6
Nhất4Isemi ShizuriN/ADominions4Rider 5
Nhất5Elsa SaijouN/AVirtues3Archer 3
Nhất6Jinga SeijiN/APowers2Assassin7
Nhất7Kitano TatsumiN/APrinces1Berserker2
Nhì1Sajyou ManakaGiữa ngựcSeraphim7BeastN/A
Nhì2Reiroukan MisayaCổCherubim6Lancer 4
Nhì3Isemi Aro‎Bàn tay tráiThrones5Rider 5
Nhì4N/AN/ADominions4N/AN/A
Nhì5Master của ArcherMá tráiVirtues3Archer3
Nhì6N/AN/APowers2N/AN/A
Nhì7Sajyou AyakaGiữa ngựcPrinces1Saber1
NhìVoidSancraid PhahnLưỡiN/AN/ABerserker2

Cách sử dụng

Tùy theo mối quan hệ giữa MasterServant , Lệnh Chú có thể là điều duy nhất ràng buộc Servant với Master, dù cũng có những Servant sát cánh cùng Master của mình mà không cần chúng, hoặc những Servant mạnh mẽ như Berserker  chỉ nghe theo lệnh của người sở hữu chúng. Master đương nhiên có quyền kiểm soát chung đối với Servant của mình mà không cần dùng Lệnh Chú vì họ là mỏ neo níu giữ Servant ở lại thế giới thông qua Ma Lực. Nhưng với những Servant có kỹ năng Hành Động Độc Lập và có khả năng hoạt động độc lập mà không cần Master, Lệnh Chú có thể là cách thức duy nhất để ra lệnh cho họ. Một số Servant sẽ đối nghịch với Master của mình nếu Master cố gắng cưỡng chế họ. Do vậy, Master cần phải cân nhắc cẩn thận trong việc sử dụng Lệnh Chú, chúng cực kỳ quan trọng, vừa là một biện pháp khẩn cấp, vừa là một phương tiện để sai khiến Servant.

Lệnh Chú không yêu cầu phải có thần chú để kích hoạt như những bùa phép thông thường, Master chỉ cần tái hiện lại trong đầu hình ảnh của nó và đưa ra mệnh lệnh cho Servant. Không bị giới hạn về khoảng cách, nó có hiệu lực ngay cả khi Servant ở cách xa vài dặm hoặc nằm trong một loại Kết Giới cao cấp có thể cắt đứt mọi liên lạc với bên ngoài. Lệnh Chú có thể được sử dụng trong lúc không tỉnh táo nếu câu lệnh đủ rõ ràng, nhưng sẽ không có tác dụng nếu người sử dụng không thật lòng ra mệnh lệnh đó.[7] Mệnh lệnh cần phải được nói ra thành lời, nên nếu câu lệnh bị cắt ngang trước khi được xướng lên đầy đủ thì mệnh lệnh đó không được thi hành. Chặt đứt bàn tay có Lệnh Chú trong khi câu lệnh được đọc lên cũng là một cách ngăn cản mệnh lệnh phát huy hiệu lực.

Lệnh Chú là ba mệnh lệnh tuyệt đối buộc Servant phải tuân thủ vô điều kiện, chúng có thể kiềm chế hoặc hỗ trợ hành động của Servant. Tuy Geis có thể kiểm soát hành động của đối tượng ở một mức độ nào đó nhưng nó không thể trực tiếp điều khiển cuộc sống của họ. Lệnh Chú có thể buộc các Servant làm bất cứ điều gì mà họ có khả năng, thậm chí là tự sát. Sức mạnh của mệnh lệnh phụ thuộc vào Master, độ chi tiết của câu lệnh và lượng ma lực mà nó yêu cầu. Những mệnh lệnh chung chung và có thời gian hiệu lực kéo dài sẽ làm suy yếu sức mạnh của Lệnh Chú. Dù vẫn có hiệu lực trong thời gian dài nhưng những mệnh lệnh như "bảo vệ tôi vượt qua chuyện này" và "chiến thắng trong cuộc chiến này" sẽ khiến sự ép buộc của mệnh lệnh yếu đến mức Servant không cần phải phục tùng. Thông thường, một mệnh lệnh kiểu như "tuyệt đôi tuân theo tất cả mọi mệnh lệnh của tôi" sẽ không được thực thi cho dù sử dụng cả trăm Lệnh Chú, nhưng một Master giỏi có thể điều chỉnh câu lệnh thành "tôn trọng ý kiến của Master" để đưa một Servant bất đồng ý kiến với mình vào khuôn phép.

Những câu lệnh đơn giản như "dùng toàn lực cho đòn tấn công kế tiếp" và "đừng làm vỡ kính" là những mệnh lệnh tối ưu nhất mà thậm chí những Servant mạnh nhất cũng khó phản kháng được. Những mệnh lệnh nào được Master và Servant cùng đồng thuận thì có quyền năng mạnh nhất, cho phép việc thực hiện mệnh lệnh có hiệu quả tốt hơn; Servant được hỗ trợ và tăng cường có thể làm nên kỳ tích vượt trên khả năng bình thường của mình. Những Servant tự bản thân không có khả năng Dịch Chuyển Không Gian, nhưng với mệnh lệnh "đi", đủ ma lực cần thiết và sự chấp nhận của Servant, Lệnh Chú có thể đi ngược lại phương pháp thông thường của Ma Thuật để thực hiện một điều chưa từng có tiền lệ và đạt đến ngưỡng Ma Pháp. Với sự đồng thuận từ cả hai phía, những mệnh lệnh mơ hồ như "giành chiến thắng" có thể mang lại hiệu quả gia tăng năng lượng rất lớn cho Servant chừng nào họ vẫn còn giữ được khát vọng chiến thắng. Lệnh Chú có thể làm cho Bảo Khí phóng xuất ở mức tối đa và hoạt động vượt trên phạm vi bình thường của nó, dù điều đó phá vỡ quy luật nhân quả, để đảm bảo trúng mục tiêu.[8] Khi tạm thời gia tăng sức mạnh cho một Servant, Lệnh Chú chuyển hóa ma lực của nó để nạp đầy năng lượng cho Servant, kể cả đối với mạch năng lượng cực lớn của Saber .

Servant buộc phải phục tùng mệnh lệnh, nỗ lực phản kháng chỉ mang lại hậu quả là vài giây đau đớn tột cùng. Khi bị ép buộc hành động, Servant sẽ phải sử dụng tất cả các khả năng mà bất chấp ý nguyện của họ. Giống như một cỗ máy, họ chỉ có thể quan sát và kêu thán khi cơ thể bị thao túng. Những mệnh lệnh yếu hơn có thể chống lại được với cái giá là sự đau đớn và giảm sút năng lực. Những mệnh lệnh quá mơ hồ có thể bị gạt đi gần như hoàn toàn với tác hại rất nhỏ. Tùy theo kiểu mệnh lệnh mà hiệu lực của nó có thể kéo dài trong suốt Cuộc Chiến Chén Thánh. Servant không thể giải trừ hiệu lực của Lệnh Chú cho đến khi khế ước bị hủy bỏ. Cách duy nhất để chặn đứng mệnh lệnh trực tiếp từ một dấu Lệnh Chú là sử dụng một dấu Lệnh Chú khác để ghi đè lên nó.[9] Những kiểu mệnh lệnh khác có thể gỡ bỏ được mà không cần sử dụng phương pháp này, như trường hợp Kayneth hủy bỏ lệnh yêu cầu Lancer tấn công Saber, và Archer cần sự xác nhận của Rin trong việc gỡ bỏ mệnh lệnh không làm hại Shirou . Khi Servant chịu thương tích chí mạng, mệnh lệnh "phục hồi ngay lập tức" sẽ khiến miệng vết thương tạm thời được khâu lại bằng một sợi chỉ ma lực, để Servant có thể sống sót thêm một khoảng thời gian chứ không thực sự được chữa trị.[10] Nếu Servant được ra lệnh bảo vệ một người có thể đang âm mưu hãm hại Master của mình, Servant không thể làm gì người đó cho đến khi xác thực âm mưu của người đó.

Servant có thể cố gắng kháng cự mệnh lệnh ở một mức độ nào đó, nhưng khả năng hoàn toàn chống lại mệnh lệnh sẽ "làm rung chuyển nền tảng của Hệ thống Servant".[11] Vì chúng là ma thuật nên kỹ năng Kháng Ma Lực hạng A của SaberRider Đen đủ mạnh để chống cự một dấu trong Lệnh Chú. Saber chứng tỏ rằng nhiều mệnh lệnh có thể hoàn toàn khống chế cô cho dù cô phản kháng dữ dội. Khi chống lại Lệnh Chú của Caster, cô liên tục bị tác động và cuối cùng phải chịu khuất phục. Vì phải dùng hầu như mọi sức lực để kháng cự, Servant có cảm giác bị giằng xé, không còn sức chống lại dấu lệnh thứ hai, và nhanh chóng sụp đổ dưới sự đè nén của cả hai mệnh lệnh. Một Servant có thể mất hết ý thức về bản thân và quên đi mệnh lệnh được trao cho họ.[12] Các trường hợp phản kháng mệnh lệnh khác gồm:

  • Berserker là Servant có thể dễ dàng vượt khỏi quyền điều khiển từ Lệnh Chú của Master thông thường, nên ông chỉ có thể bị điều khiển bằng Lệnh Chú đặc biệt của Illyasviel von Einzbern.[13]
  • Berserker Đỏ, "Anh Hùng Nổi Loạn", phản kháng mạnh mẽ đối với kiểu "xiềng xích" như vậy và sở hữu kỹ năng Cuồng Hóa dị thường hạng EX. Ông không ngừng tiến lên, chỉ bị chậm lại khi có một Lệnh Chú ngăn cản và chỉ phục tùng khi có hai Lệnh Chú được sử dụng. Ở trạng thái tối đa của Crying Warmonger, là khi năng lượng của ông vượt qua sự trói buộc của khế ước Servant, cả ba dấu lệnh cũng không ngăn cản được ông.[8][9]
  • Lancer Đen, sau khi sử dụng Legend of Dracula và dung hợp linh hồn với Darnic Prestone Yggdmillennia, ông trở thành một quái vật và không còn được xem là Servant. Ông không còn chịu sự trói buộc của Lệnh Chú trong trạng thái này, và với ảnh hưởng của Darnic, ông có thể từ chối mệnh lệnh tự sát mà Ruler yêu cầu ông.[8]

Vì Lệnh Chú thuộc một hệ thống ma thuật khác với Mạch Ma Thuật , người ta có thể sử dụng chúng mà không cần có khả năng luân chuyển ma lực. Chúng có thể được sử dụng và biến đổi thành ma lực có độ thích ứng cao và không có thuộc tính. Với số lượng nhiều, người ta có thể sử dụng chúng như những Khắc Ấn Ma Thuật giả có khả năng mở rộng và không kém gì Khắc Ấn Ma Thuật của những gia tộc lâu đời, điều này mang lại cho người sử dụng khả năng đánh bại một Servant.

Chuyển giao Lệnh Chú

Mặc dù có sức mạnh khổng lồ và có thể xem như một loại phép màu, Lệnh Chú là một dạng cường hóa vật lý hạn hữu có thể cấy ghép hoặc chuyển dời được bằng thần chú. Tùy thuộc vào ý nguyện của một người cho đi Lệnh Chú, việc này có thể được thực hiện bằng nhiều phương pháp từ nhẹ nhàng đến cưỡng ép. Linh Môi Thuật của Sola-Ui Nuada-Re Sophia-Ri chỉ có thể trích xuất Lệnh Chú dưới sự đồng ý của người sở hữu, trong khi của Kotomine Kirei thì chỉ gây ra đau đớn trong chốc lát. Assassin Đen, tự thừa nhận là mình không giỏi lắm trong việc cấy ghép, có thể sử dụng kỹ năng Phẫu Thuật Ngoại Khoa của cô để thực hiện quy trình chuyển dời Lệnh Chú mất khoảng một giờ đồng hồ. Người Giám Sát chỉ cần lần theo dấu vết trên tay của Master để di chuyển Lệnh Chú của họ, nhưng không thể cưỡng ép trích xuất chúng bằng ma thuật. Chúng được bảo vệ bởi những lời kinh cầu nguyện nên chỉ những người biết những đoạn kinh thánh bí mật mới có thể lấy chúng. Khi đọc những đoạn kinh này, Lệnh Chú sẽ lần lượt được chuyển sang cơ thể của người niệm chú.

Vì Lệnh Chú được kết hợp với các Mạch Ma Thuật, việc tước bỏ Lệnh Chú bằng vũ lực cũng gần như là kéo rứt các dây thần kinh của người đó; do vậy, nếu thực hiện việc trích xuất một cách sơ sài, nạn nhân xui xẻo có thể bị tàn tật vĩnh viễn. Bằng cách cắt bỏ phần cơ thịt và dây thần kinh có chứa Lệnh Chú của một người, người ta có thể đem chúng đi và thực hiện công đoạn chuyển dời vào lúc rảnh rỗi, nhưng điều này phải được hoàn thành trước khi chủ sở hữu cũ của chúng chết. Bất kể tài giỏi đến đâu, pháp sư không thể nào trở thành Master bằng cách đánh cắp Lệnh Chú bởi vì việc này chỉ có tác dụng giữa các Master và Servant với nhau.[14]

Lệnh Chú đặc biệt

Shinji book

Cuốn Sách Ngụy Thần

  • Cuốn Sách Ngụy Thần (偽臣の書, Gishin no Sho?, Book of the False Attendant) là loại sách thường được dùng trong các hợp đồng ma thuật, được điều chỉnh để dùng làm Lệnh Chú, nhờ vậy mà nó có thể trao quyền sở hữu giả một Servant cho bất kỳ ai. Được hình thành từ Lệnh Chú, thực tế cuốn sách không phải là thứ ràng buộc Servant, mà là Lệnh Chú được viết bên trong nó. Mặc dù quyền điều khiển Servant được in vào trong cuốn sách, người sở hữu Lệnh Chú gốc phải giữ lại ít nhất một dấu lệnh, nếu không thì quyền sở hữu giả mạo kia cũng không thể hoàn toàn trói buộc Servant. Cuốn sách là một vật dễ bị đốt cháy, cho nên nó có thể trở thành mục tiêu để giải thoát cho Servant. Servant bị ràng buộc bởi nó không còn được nhận ma lực từ Master thực sự của mình, vì vậy họ phải bổ sung ma lực từ nguồn khác để duy trì sự hiện hữu. Cuốn sách được kết nối với Servant, nên nó sẽ bốc cháy khi Servant chết.[15] Master thật trong giai đoạn này bị mất đi quyền lực, mất đi Lệnh Chú và trở thành pháp sư bình thường cho đến khi nào cuốn sách bị tiêu hủy.
  • Lệnh Chú của Sakura Hắc Ám là một Lệnh Chú lớn hình thành từ kết nối của cô với Avenger, thứ vốn là Hắc Ảnh bao bọc cơ thể cô như một bộ váy áo. Nó chưa hề thể hiện chức năng nào ngoài việc ra sức quấn lấy cơ thể của cô khi cô bắt đầu bài trừ nó. Sử dụng Rule Breaker lên nó sẽ cắt đứt kết nối giữa cô và Avenger.
  • Dead Count Shapeshifter: Long Cáo Lệnh Chú (竜告令呪デッドカウント・シェイプシフター, Ryū Tsuge-rei NoroiDeddo Kaunto Sheipushifutā?, Dead Count Shapeshifter: Dragon Revelation Command Spells) là Lệnh Chú đặc biệt xuất hiện khi sở hữu trái tim của Siegfried. Nhờ nó mà homunculus Sieg có thể sử dụng hình dạng của Siegfried trong ba phút tương ứng với mỗi dấu lệnh.
  • Lệnh Chú của Illyasviel von Einzbern là Lệnh Chú đặc biệt mà Illya sở hữu với tư cách là Chén Thánh , chúng hợp nhất với Mạch Ma Thuật của cô bé.[16] Chúng có quyền năng mạnh mẽ phi thường nên có thể sai khiến được  Berserker, một Servant bất trị đối với Lệnh Chú bình thường. Giới hạn của số lượng mệnh lệnh mà Illya có thể sử dụng vẫn chưa được xác định.
  • Lệnh Chú giả - Vì Caster là một Master không chính thức và  triệu hồi một Servant cũng không chính thức, nên cô  không được ban cho Lệnh Chú khi triệu hồi Assassin. Cô lợi dụng sức mạnh của Đại Chén Thánh để tạo cho mình Lệnh Chú giả, tuy giống về bên ngoài nhưng không có được sức mạnh như Lệnh Chú thật.[17] Có thể khi dùng Rule Breaker để đánh cắp khế ước của Saber thì Lệnh Chú mà cô được nhận là thật.
  • Lệnh Chú dư (預託令呪, Leftover Command Spells?) được ban cho Người Giám Sát trong Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki , chúng là những Lệnh Chú chưa được sử dụng trong các Cuộc Chiến Chén Thánh trước. Chúng hiện diện trên cánh tay của Người Giám Sát, kéo dài từ cổ tay đến khuỷu tay, và nhiều hơn hẳn so với Lệnh Chú dành cho Master. Chúng có thể được trao cho các Master tùy theo quyết định của Người Giám Sát, ví dụ như dùng chúng làm phần thưởng cho việc ngăn chặn một Master và Servant có nguy cơ phá hỏng toàn bộ nghi lễ.
  • Lệnh Chú của Người Chơi - Người Chơi nhận được năm dấu Lệnh Chú đặc biệt từ một người phụ nữ bí ẩn trong Cuộc Chiến Chén Thánh Giả. Nghi lễ này thiếu một trường phái Servant - Saber, nhưng Người Chơi vẫn đóng vai trò là Master thứ bảy. Mỗi Lệnh Chú có khả năng triệu hồi một Servant trong vòng năm phút, nhưng khoảng thời gian này có thể ngắn lại khi còn quá ít năng lượng hoặc dài ra nếu được tăng thêm năng lượng. Lệnh Chú này có thể áp dụng với một số Anh Linh và có thể triệu hồi nhiều Servant cùng một lúc, mỗi Servant tốn một dấu. Và chúng cũng có thể được sử dụng như Lệnh Chú thông thường.
  • Lệnh Chú của Ruler - Ruler sở hữu hai Lệnh Chú đối với mỗi Servant được triệu hồi trong Cuộc Chiến Chén Thánh nhờ có kỹ năng Nghị Quyết Thần Minh. Trong cuộc Đại Chiến Chén Thánh, Ruler nhận được hai mươi tám dấu Lệnh Chú tương ứng với mười bốn Servant được triệu hồi. Ruler có thể chuyển Lệnh Chú cho Master giống như Người Giám Sát, nhưng không thể thu hồi Lệnh Chú của Master.

Danh sách Lệnh Chú

Emiya Kiritsugu Kotomine Kirei Kotomine Kirei Kayneth El-Melloi Archibald Sola-Ui Nuada-Re Sophia-Ri
Uryuu Ryuunosuke Waver Velvet Tohsaka Tokiomi Matou Kariya
Emiya Shirou Tohsaka Rin Bazett Fraga McRemitz Matou Sakura Atrum Galliasta
Caster (với Assassin) Caster (với Saber) Illyasviel von Einzbern Kotomine Kirei
Kishinami Hakuno Tohsaka Rin Rani VIII Leonardo B. Harwey Run Ru
Matou Shinji Dan Blackmore Alice Julius B. Harwey Gatou Monji
Twice H. Pieceman Jinako Carigiri Sessyoin Kiara Sakagami Kazuhito
Shishigou Kairi Shirou Kotomine Shirou Kotomine Rottweil Berzinsky Jean Rum
Cabik Pentel Deimlet Pentel Feend vor Sembren Gordes Musik Yggdmillennia Fiore Forvedge Yggdmillennia
Darnic Prestone Yggdmillennia Celenike Icecolle Yggdmillennia Roche Frain Yggdmillennia Caules Forvedge Yggdmillennia Rikudou Reika
Sagara Hyouma Sieg Ruler
Ayaka Sajyou (tay) Ayaka Sajyou (vai) Ayaka Sajyou (lưng) Tine Chelc Master vô danh
Kuruoka Tsubaki Orlando Reeve Jester Karture Flat Escardos Chó Sói
Faldeus Dioland Francesca Prelati Sigma Haruri Borzak Doris Lusendra
Bazdilot Cordelion Cashura
Sajyou Manaka Reiroukan Misaya Isemi Aro Chưa xác định Chưa xác định
Chưa xác định Sajyou Ayaka Sancraid Phahn
Nhân vật nam chính Nhân vật nữ chính Kirschtaria Wodime Ophelia Phamrsolone Kadoc Zemlupus
Scandinavia Peperoncino Akuta Hinako Beryl Gut Daybit Sem Void
Các Cuộc Chiến Chén Thánh khác
Master Artoria (Capsule Servant) Bloomer Illya (Fate/Hollow Ataraxia) Luviagelita Edelfelt (Fate/unlimited codes) Norma Goodfellow (Fate/Labyrinth) Olga Marie Animusphere (Learn with Manga)
Olga Marie Animusphere (Moonlight/ LostRoom)

Danh sách mệnh lệnh

Tham khảo

  1. Heaven's Feel Ngày 8 - Chia ly và lời thề / Thứ đã mất
  2. 4,0 4,1 Fate/Zero Tập 3
  3. Fate Ngày 4 - Master của tôi yếu kém ư? / Ngôi sao trong mây mù
  4. Fate - Ngày 14 - Điều ma tôi muốn bảo vệ
  5. 8,0 8,1 8,2 Fate/Apocrypha volume 2
  6. 9,0 9,1 Fate/Apocrypha volume 1

  7. Fate/Zero Tập 2 - "Hằng trăm gương mặt Hassan đã quên đi Cuộc Chiến Chén Thánh vào lúc này. Quên đi chiến thắng và nhiệm vụ của Lệnh Chú, họ đã đánh mất giác quan Servant của chính mình."

  8. Fate - Ngày 15 - Saber, đến nhà thờ