FANDOM

Bảo Khí
Thanh Kiếm Tựa
Mặt Trời Tai HoạLaevatein
Surtr Sword
Tên tiếng Nhật: 災禍なる太陽が如き剣レーヴァテイン
Chủ sở hữu: Surtr
Loại: Phá Thành
Hạng: A
Phạm vi: 1-50
Số lượng mục tiêu tối đa: 1-100 người

Laevatein: Thanh Kiếm Tựa Mặt Trời Tai Hoạ (災禍なる太陽が如き剣レーヴァテイン, ?). Bảo Khí của Vua Khổng Lồ Lửa Surtr, một Binh Khí Thần Tạo được chính hành tinh rèn nên, tương tự như Thánh Thương Rhongomyniad.[1] Sự kết hợp giữa thanh kiếm lửa được coi là vũ khí của Surtr (Surtalogi), thanh kiếm mặt trời thuộc sở hữu của Thần Freyr và vũ khí được rèn bởi Thần Loki.[2]

Được xem là một tạo tác không thể nào tồn tại trên Trái đất, thanh Hoả Kiếm mang một nguồn ma lực không thể ước tính được và toả ra nhiệt lượng trên 4 triệu°C. Sinmara, vợ của Surtr, đã khoá chặt thanh kiếm Lævateinn trong truyền thuyết bằng cách áp đặt chín phong ấn lên nó.[2]

Nó là vũ khí dành cho những người khổng lồ, cho những vị Thần và lời mời gọi đến với sự hủy diệt.[2] Nó là thứ sở hữu quyền ưu tiên đối với sinh mạng, chỉ cần là cơ thể vật sống thì dù là các vị Thần từ Thời Đại Thần Thánh cũng sẽ bị huỷ diệt.[3] Servant là một trong số ít những thứ có thể đương cự lại thanh kiếm, vì họ không phải những sinh vật sống thật sự mà chỉ đơn thuần là một khối Ma Lực trong hình dạng con người.

Vào năm 1000 Trước Công Nguyên, Surtr đã thiêu rụi Cửu Đại Lãnh Vực cấu thành Bắc Âu bằng thanh Hoả Kiếm của hắn, mang đến sự kiện Hoàng Hôn Của Chư Thần - Ragnarök. Chấm dứt Thời Đại Thần Thánh ở Scandinavia.[4]

Loptr Laegjarn

Bảo Khí
Hãy Tỏa Sáng Hơn Cả
Thái Dương Đi, Hỏa KiếmLoptr Laegjarn
Tên tiếng Nhật: 太陽を越えて輝け、炎の剣ロプトル・レーギャルン
Chủ sở hữu: Surtr
Loại: Diệt Thế
Hạng: EX
Phạm vi: 1-99
Số lượng mục tiêu tối đa:  ???

Loptr Laegjarn: Hãy Tỏa Sáng Hơn Cả Thái Dương Đi, Hỏa Kiếm (太陽を越えて輝け、炎の剣ロプトル・レーギャルン, Taiyō o Koete Kagayake, HonōnokenRoputoru Rēgyarun?), đòn tấn công của Laevatein được thăng hoa thành Bảo khí, ngọn lửa đã mang đến sự huỷ diệt cho Thế Giới. Là đòn tấn công có thể tiêu diệt ngay cả các vị Thần, huỷ diệt thế giới và mọi sinh mệnh.[2]

Tham khảo

  1. Fate/Grand Order Gotterdämmerung - Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm, Chương 13: "Một Lần Nữa, Cùng Ngắm Nhìn Hoàng Hôn Nơi Đây (Tập trước)" [1]
  2. 2,0 2,1 2,2 2,3 Fate/Grand Order material VII
  3. [2]Fate/Grand Order Gotterdämmerung - Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm, Chương 15: "Một Lần Nữa, Cùng Ngắm Nhìn Hoàng Hôn Nơi Đây (Tập sau)"
  4. Fate/Grand Order Gotterdämmerung - Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm, Chương 3: "Linh Trưởng Vạn Vật (Phần trước)"[3]