FANDOM

Dragon

Con rồng Mạch Ma Thuật của Vua Arthur.

Loài Rồng (竜種, Ryū Shu?, Dragon Kind) được xem là Huyễn Tưởng Chủng thượng đẳng. Chúng là phần mở rộng của thế giới, được ban phú trí tuệ và hình dạng độc lập với thiên nhiên. Chúng có thành viên trong cả ba cấp của hệ thống Ma Thú và thường giữ vị trí cao nhất trong mỗi cấp tương ứng. Là những con rồng thuộc hàng Ma Thú, Huyễn Thú và Thần Thú, chúng có mối liên quan với nhân loại kể từ trước Thời Đại Thần Thánh và đã để lại nhiều huyền thoại trong lĩnh vực ma thuật nhờ tự do hòa lẫn với loài người thời xưa.

Các thuộc tính

Rồng là loài sinh vật có thể sản sinh ra ma lực chỉ nhờ vào hơi thở, phổi của chúng hoạt động tựa như thế giới tâm linh, và chúng mang những đặc tính giống các loài quái vật khác. Con người có thể mang dòng máu của rồng từ khi sinh ra, bất kể bằng phương pháp nhân tạo (như Vua Arthur) hoặc Hỗn Huyết (như Elizabeth Báthory). Chỉ cần mang trong người dòng máu này, con người sẽ có được khả năng Kháng Ma Lực cao cấp, có thể dễ dàng hóa giải ma thuật từ Thời Đại Thần Thánh, và Vua Arthur có Lò Tâm Ma Thuật vượt bậc hơn cả Mạch Ma Thuật của con người. Nhìn chung, loài rồng và loài người không tương thích với nhau, nhưng rồng ăn thịt người chỉ để tồn tại, trong khi các xung đột giữa hai chủng loài phần lớn đều là do con người gây hấn trước vì vụ lợi cá nhân. Những con rồng nào tấn công con người trước thường sẽ bị kinh rẻ.[1]

Mỗi con rồng có một thuộc tính được áp dụng lên vũ khí mạnh nhất của nó, Hơi Thở Rồng (ドラゴンブレス, Doragon Buresu?, Dragon's Breath), và nhờ vào hơi thở để phóng xuất lên một mục tiêu diện rộng giống như một luồng mana. Rồng đỏ thở ra lửa, rồng xanh dương thở ra sấm sét, rồng đen thở ra axit và Elizabeth Báthory thở ra sóng âm. Ngoài ra còn có rồng trắng, rồng vàng, rồng bạc và rồng xanh lá, nhưng không rõ loại hơi thở nào mà chúng có khả năng tạo ra. Lực sát thương của Hơi Thở Rồng tuân theo một nguyên tắc nhất định tương ứng với năng lực thể chất của mỗi con rồng. Do rồng từ xưa đến nay vẫn luôn có thể chất vượt trội hơn con người, nên không phải cường điệu khi nói rằng chỉ một con rồng cũng có thể tiêu diệt cả một quốc gia khi nó lan tỏa đồng đều sát thương từ hơi thở của mình lên khắp cả một đội quân.[2]

Loài rồng có nhiều dòng giống khác nhau, những con rồng phương Tây được xem như khủng long và là loài Huyễn Tưởng Chủng mạnh nhất, trong khi rồng Đông Á được tôn thờ như những linh vật mạnh mẽ vô song. Rồng Đông Á có một điểm yếu nằm ở dưới cằm của chúng được gọi là Vảy Ngược (逆鱗, Gyaku Uroko?, Reverse Scale), chạm vào đó sẽ khiến chúng cáu giận và đạp phá mặt đất bằng sức mạnh dữ dội của mình. Điều đó cho thấy rằng ngay cả thực thể sống hoàn hảo như vậy cũng có khiếm khuyết.[2]

Những con rồng đã biết

Rồng Colchis

Rồng Colchis (コルキスの竜, Korukisu no Ryū?) xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp kể về anh hùng Jason. Bản thân rồng Colchis được ghi nhận là yếu đến mức không tạo nên được ưu thế khi đối đầu với các Anh Linh cấp cao.[3] Argon Coin của Medea tuy có khả năng triệu hồi rồng Colchis nhưng cô lại không thể sử dụng được do không có những bùa chú cần thiết để triệu hồi bất cứ Huyễn Thú nào.

Rồng (Beowulf)

FGO Final Battle CE

Con rồng xuất hiện trong phần hai của trường ca "Beowulf" đã đấu với một Beowulf khi tuổi già trong một trận chiến chưa từng có. Theo lời kể, con rồng này tích lũy rất nhiều kho báu và có thể khạc ra lửa. Có thể xem sinh vật này là nguyên mẫu của những con rồng xuất hiện trong truyện tưởng tượng.[4]

Fafnir

Bài chi tiết: Fafnir

Kiyohime

Bài chi tiết: Berserker (Fate/Grand Order - Kiyohime)

Tarasque

Bài chi tiết: Tarasque

Oryou

Bài chi tiết: Oryou

Khác

Rồng (ドラゴン, Doragon?, Dragon)Rồng Lớn (グレートドラゴン, Gurēto Doragon?, Great Dragon) hiện diện dưới vai trò là đối thủ thuộc trường phái LancerRider trong Fate/Grand Order. Chúng rơi ra Vật Phẩm Tiến Hóa Vảy Ngược Của Rồng (竜の逆鱗, Ryū no Gyaku Uroko?, Dragon's Reverse Scale).

Các loài phụ

  • Wyverns (ワイバーン, Waibān?) là một phân loài của rồng. So với họ rồng thông thường, Wyverns nhỏ hơn và thiếu móng vuốt ở chi trước. Các biến thể bao gồm Wyvern Kinh Hoàng (ワイバーンドレッド, Waibān Doreddo?, Wyvern Dread)Wyvern Ác (ワイバーンエビル, Waibān Ebiru?, Wyvern Evil).

Vai trò

  • Nrvnqsr Chaos có một con rồng cấp thấp bên trong Cố Hữu Kết Giới của mình.
  • Vua Arthur trở thành hóa thân của rồng là do Merlin truyền máu rồng vào trong người cô, và con rồng xuất hiện trong phiên bản Réalta Nua là tượng trưng cho Mạch Ma Thuật của cô và gần với Lò Tâm Ma Thuật của cô.
  • Do có một huyền thoại kể rằng Lancelot từng giết rồng nên Arondight có thể gây sát thương phụ thêm cho những Anh Linh nào có thuộc tính "rồng".
  • Có một huyền thoại ở Thành phố Fuyuki kể rằng có một con rồng sống ở dưới sông Miongawa và thích tiêu khiển bằng cách dạy võ thuật cho các thầy tu ở chùa Ryuudou.
  • Elizabeth Báthory mang thuộc tính rồng vì cô thuộc dạng Hỗn Huyết và có kỹ năng Quái Vật Vô Tội.
  • Medea có thể tạo ra Khiển Sứ Linh từ răng rồng và sử dụng kỹ năng Tạo Thành Dụng Phẩm để tạo ra Lính Răng Rồng.
  • Thánh George được mệnh danh là "Thánh Diệt Rồng", người đã đánh bại rất nhiều rồng trong những huyền thoại của mình.
  • Vortigern uống máu rồng và bị mất đi nhân tính. Ông trở thành ý chí và hiện thân của Anh Quốc và đối đầu với Vua Arthur.
  • Siegfried giết rồng Fafnir và tắm trong máu của nó, điều đó mang lại cho anh lớp da cứng rắn và Lò Tâm Ma Thuật của rồng. Balmung, thanh gươm mà anh dùng để giết Fafnir, gây sát thương phụ thêm cho những Anh Linh nào có thuộc tính "rồng".
  • Sigurd giết rồng Fafnir và ăn tim của nó, điều đó mang lại cho anh cặp kính Kết Tinh Trí Tuệ và Lò Tâm Ma Thuật của rồng. Gram, thanh gươm mà anh dùng để giết Fafnir, gây sát thương phụ thêm cho những Anh Linh nào có thuộc tính "rồng".

Chú thích

  1. Đoạn 126119 trong chương 5 của Fate/Extra CCC
  2. 2,0 2,1