FANDOM

Mặt Sau Của Thế Giới (世界の裏側, Sekai no Uragawa?) là một lớp Kết Cấu của Thế Giới, nơi vẫn còn duy trì các quy luật của Thời Đại Thần Thánh, ngôi nhà chung của các Huyễn Tưởng Chủng còn sống sót, của những Linh Thể có thể xem như Thần Linh, và không có loài người. Thế giới mà Loài Người hiện đang sống và tuân theo các quy luật vật lý giống như một lớp mỏng bao phủ bề mặt của hành tinh, và lớp bên dưới nó chính là Mặt Sau Của Thế Giới, nơi mà các sinh vật siêu nhiên di cư đến sau khi Thời Đại Thần Thánh kết thúc. Sau cùng, bên dưới lớp này là hành tinh có tên gọi "Trái Đất". Nói cách khác, Trái Đất nằm dưới các lớp kết cấu của hành tinh, gồm Mặt Sau Của Thế Giới, nơi vẫn áp dụng những quy luật của Thế Giới khi xưa, rồi đến "Thế Giới Hiện Tại", nơi mà con người của Thời Đại Con Người sinh sống.[1]

Rhongomyniad là một trong các "mỏ neo" có vai trò níu giữ hành tinh, nó bảo vệ thế giới của con người, tức lớp ngoài cùng của thế giới, không bị hủy diệt bởi những kẻ ở Mặt Sau Của Thế Giới có mưu đồ phục hưng Thời Đại Thần Thánh. Thánh thương của Vua Arthur chỉ là cái bóng của Rhongomyniad thực sự - một tòa tháp neo giữ lớp vỏ của thế giới.[2][3]

Trong Fate/Apocrypha, Sieg trong lốt rồng Fafnir đã di dời Đại Chén Thánh đến Mặt Sau Của Thế Giới. Tại đó, Chén Thánh không thể thực hiện được điều ước của Amakusa Shirou Tokisada, "Cứu rỗi nhân loại bằng Đệ Tam Ma Pháp", đơn giản bởi vì Mặt Sau Của Thế Giới là nơi con người không tồn tại. Anh Linh không phải là không thể đến được Mặt Sau Của Thế Giới bởi khi chết, họ không còn là người nữa, nhưng xác suất thành công gần như bằng không. Để hội ngộ với Sieg tại Mặt Sau Của Thế Giới, Jeanne d’Arc đã phải thử vô số lần từ Anh Linh Tọa, nơi tách biệt với trục thời gian.[1] Trong Fate/Labyrinth, Sajyou Manaka gặp Sieg khi ý thức của cô bé đi qua Mặt Sau Của Thế Giới.

Avalon

Đối với bài viết về Bảo Khí, xem trang Avalon.
LEAvalon

Vùng đất Avalon xuất hiện trong Tập Cuối của Fate/stay night

Avalon (アヴァロン, Avaron?) là thiên đường được nhắc đến trong truyền thuyết Arthur, nó nằm ở Mặt Sau Của Thế Giới và vị trí của nó tương ứng với Anh Quốc. Đây là một thế giới thu nhỏ với nhiều tên gọi trong thần thoại như Miền Đất Trường Xuân và Hòn Đảo Cây Táo, được cho là lấy cảm hứng từ hòn đảo sinh ra "Quả Táo Vàng" trong thần thoại Hy Lạp.[4] The tương truyền, Vua ArthurFrancis Drake đã đến Avalon, thành phố của người chết, và một ngày nào đó sẽ trở lại dẫn dắt Anh Quốc đến vinh quang.[5]

Miền đất không tưởng này không dành cho những sinh vật có trí tuệ. Nó thoát ly khỏi quá trình suy tàn ở bề mặt hành tinh, và mặc dù được khai sinh trong lịch sử nhân loại nhưng nó không nối liền với bất cứ vùng đất nào khác. Nơi đây vào ban ngày có nắng mùa xuân và hương mùa hè, vào ban đêm có khí mùa thu và sao mùa đông. Cây hoa đủ màu sắc mọc trên đất mềm. Bầu trời trong xanh, từ đằng xa có thể thấy một khu rừng; quang cảnh có thể chia thành hai phần trời và đất ngang nhau. Trên mảnh đất này không có dấu vết của nền văn minh nhân loại. Mặt đất có nhiều hoa và côn trùng; rừng có nước và cây xanh, bên hồ có các yêu tinh xinh đẹp đang lẩn trốn. Thiên đường trong trí tưởng tượng của con người chỉ là hình ảnh mô phỏng của nơi này. Đây là nơi chưa từng có dấu chân người đi qua, vùng cấm (禁足地, kinsoku-chi?) đóng vai trò là ranh giới của hòn đảo. Mặc dù là một hòn đảo vĩnh hằng nhưng nó cũng biến đổi như những vùng đất khác. Càng đi sâu vào trong đảo thì đất đai càng cằn cỗi giống như Anh Quốc ở thực tại. Đây là nơi các yêu tinh lui tơi sau khi Thời Đại Thần Thánh kết thúc.

Theo như Merlin, Ma Lực ở Avalon quá dày đặc. Anh cho rằng người ta không nên gọi nó là thiên đường, mà nên xem nó như một vũ khí thì hơn. Anh còn nói rằng với không khí ở đây, chỉ riêng việc hít thở cũng đủ gây mất mạng; đối với con người hiện tại, chỉ cần hít một hơi là sẽ bị nổ tung.

Sau khi Artoria Pendragon hủy khế ước của mình với Thế Giới bằng cách tự tay phá hủy Chén Thánh, cô được đưa đến Avalon. Trong Tập Cuối, Emiya Shirou đến Avalon và gặp lại Artoria.

Tham khảo

  1. 1,0 1,1

  2. Garden of Avalon - Chương 2: Ánh Sao], p.040-052
  3. Fate/Grand Order - Altria Pendragon (Alter - Lancer), Translation by Master of Chaos