FANDOM

Mặt Trăng Đỏ Brunestud
Crimson Moon Brunestud
Tên tiếng Nhật: 朱い月
Tên gọi khác: Type Moon
Thuộc nhánh: Tsukihime
Xuất hiện trong: Tsukihime
Kagetsu Tohya
Melty Blood
Melty Blood Actress Again
Loại nhân vật: Đấng Nguyên Sơ
Đơn vị: Hai Mươi Bảy Tử Tông
Giới tính: Nam

Mặt Trăng Đỏ Brunestud (朱い月のブリュンスタッド, Akai Tsuki no Buryunsutaddo), hay còn được gọi là Mặt Trăng Đỏ (朱い月, Akai Tsuki), là Đấng Nguyên Sơ của Mặt Trăng (月のアルテミット・ワン, Tsuki no Arutemitto Wan), được coi là Type-Moon (タイプ・ムーン, Taipu Mūn), một Artistoteles.[1]

Tiểu sử

Lý lịch

Mặt Trăng Đỏ đã đáp lại một lời kêu gọi từ ý chí của Trái Đất, Gaia, cách đây hơn 4000 năm, và thực hiện một thỏa thuận, để được phép sống trên Trái Đất thì hắn phải bảo vệ nhân loại khỏi sự tàn phá. Hành tinh, thứ vốn không thể tự phản ánh chính nó, lại không thể thiết lập hệ thống tiêu chuẩn riêng, vì vậy cần phải có một thiên thể mới có thể hiểu được cái chết của một thiên thể khác. Chân Tổ dựa trên hình ảnh của Mặt Trăng Đỏ đã được tạo ra như một hệ thống bảo vệ tự nhiên cho Trái đất, và được thiết lập để trả lại trạng thái tự nhiên của nó. Brunestud đi khắp hành tinh, thách thức mọi sinh vật ngẫu nhiên chống lại hắn, chẳng hạn như Gransurg Blackmore, người chẳng là gì ngoài một pháp sư trung bình, và dân làng đang nắm giữ Merem Solomon. Hắn cũng tập hợp một số tông đồ, như Blackmore và Trhvmn Ortenrosse, trong nỗ lực cuối cùng sử dụng Trái Đất làm vương quốc của mình.

Hắn là người đã thiêu chết tất cả học trò của Alcatraz, một người bạn già của Zelretch và giết cả ông. Nhưng sau khoảng thời gian bị giam cầm quá lâu trong mê cung của chính mình, Alcatraz chia sẻ với Arcueid Brunestud, “con gái” của Mặt Trăng Đỏ, rằng ông muốn được ngắm nhìn mặt trăng một lần nữa. Mong ước nhỏ nhoi của một người đã đạt được mọi thứ mà bản thân tưởng tượng. Ông cũng mong muốn vào lần chết thứ hai, người kết liễu đời ông không ai khác chính là Mặt Trăng Đỏ.

Về sau hắn bị đánh bại bởi Kischur Zelretch Schweinorg với Đệ Nhị Ma Pháp của ông. Hắn đã cố khiến mặt trăng va chạm vào Trái Đất nhưng bị đẩy lùi bởi ma pháp của Zelretch, nên không thể ảnh hưởng tới hành tinh. Với tất cả sức mạnh của mình, Brunestud đã chẳng thể lường trước được việc bị một con người đánh bại, nhưng lại thua Zelretch vì không hiểu được sức mạnh của Ma pháp, "một nguyên tắc nằm ngoài các nguyên tắc." Trước khi sụp đổ, hắn đã hút máu của Zelretch nhằm biến ông thành ma cà rồng.

Brunestud đã đoán trước rằng sinh mạng của hắn sẽ kết thúc vì quá nhiều kẻ thù, bởi hắn có "ý chí ăn mòn thế giới" mà không tuân theo Gaia hay Alaya. Hắn, với lòng tuyệt vọng của mình, mong muốn có vật chứa tuân theo các tiêu chuẩn của Thế giới, và dự định sử dụng Chân Tổ để chuẩn bị cho sự hủy diệt. Bởi chúng được coi là linh hồn của tự nhiên được Gaia chấp thuận , và cho dù chúng bị coi là kẻ thù của nhân loại, nhưng tiềm thức của nhân loại đều chấp nhận và phủ nhận chúng là những kẻ nắm giữ tự nhiên, khiến chúng không bị coi là mục tiêu cần phải loại trừ với Ma Thú của Gaia. Thông thường chúng chỉ được tạo ra bởi hành tinh này, nhưng Brunestud đã quyết định dạy chúng cách tự tạo ra giống loài để tăng tốc tạo ra một vật chứa thích hợp. Hắn cũng đã tìm kiếm vô số khả năng khác khi một người thừa kế dưới dạng Chân Tổ không thể được sinh ra, chẳng hạn như việc tạo ra Altrouge Brunestud, là con của Tử Đồ và Chân Tổ. Vì đã bị phá hủy bởi Zelretch ngay trước khi có thể tạo ra một vật chứa hoàn hảo để sử dụng, hắn vẫn còn có một phương pháp cho sự hồi sinh của mình. Không Tưởng Hiện Thực Hóa của hắn đã được bỏ lại để tạo ra Chân Tổ, cho phép họ thừa kế "hạt giống" mà trên đó hắn có thể ghi đè lên cho mình. Mục đích của việc này là để khi một Chân Tổ đạt đến độ tinh khiết giống với Mặt Trăng Đỏ và cơ thể có kích cỡ tương đương với mình, Không Tưởng Hiện Thực Hóa cho phép hắn tiếp nhận cơ thể của họ thông qua sở hữu tinh thần. Michael Roa Valdamjong coi đây là một phương pháp kém hiệu quả hơn nếu so với phương thức chuyển sinh của mình, vì thật khó cho một sinh vật với kích cỡ như vậy được tồn tại.

Những người có khả năng triệu hồi Thiên Niên Thành từ Không Tưởng Hiện Thực Hóa đều được xem như hoàng tộc và kế thừa danh hiệu Brunestud của Crimson Moon. Từ trước đến nay chỉ có hai người được mang danh hiệu này là Arcueid BrunestudAltrouge Brunestud, họ được coi là những người gần nhất với việc đạt đến việc trở thành vật chứa phù hợp.[2][3] Trong khi Chân Tổ Bạch Công Chúa Arcueid được xem là bản sao hoàn thiện nhất của Crimson Moon thì ngụy công chúa Altrouge Brunestud lại là một trường hợp đặc biệt vì cô là đứa con của một Chân Tổ và Tử Đồ. Do đó, Altrouge thiếu sót những năng lực vốn có của Chân Tổ và thậm chí không thể dùng được Không Tưởng Hiện Thực Hóa. Nhưng bù lại, cô có thể triệu hồi được chính bản thân Mặt Trăng Đỏ. Chính vì thế mà Altrouge cũng được mang danh hiệu Brunestud và là một trong hai người thừa kế chính thống của Mặt Trăng Đỏ. Tuy nhiên, các thuộc hạ của y như Tử Tông Merem Solomon và Tử Tông Gransurg Blackmore chỉ trung thành với Arcueid Brunsted, họ gọi cô là công chúa hoàng kim và xem Altrouge Brunsted là kẻ mạo danh Mặt Trăng Đỏ vì cô đã dám tước mái tóc của Arcueid. Cả hai sẵn sàng hợp tác với nhau để kết liễu Altrouge trước khi tự giết lẫn nhau, Merem chỉ có thể giết được một hộ vệ của Altrouge trước khi chết nên cậu sẵn sàng hợp tác với Blackmore để có thể giết cô.

Arcueid, được tạo ra một cách tự nhiên bởi Chân Tổ, một phương pháp mà Brunestud đã từ bỏ vào thời điểm đó, được coi là một cơ thể hoàn hảo đặc biệt gần với độ tinh khiết khi cô có thể triệu hồi Thiên Niên Thành thông qua kỹ năng Không Tưởng Hiện Thực Hoá của mình. Altrouge thì vẫn thiếu lượng sức mạnh nên cô bị coi là quá bất ổn, mặc dù cô có thể kiểm soát được Sát Linh Trường cho cô quyền được gọi là một con quái vật mạnh hơn Brunestud. Trong khi Chân Tổ là "đứa con" của Mặt Trăng Đỏ dựa trên chính hắn, thì chỉ có cô mới được coi là vật chứa gần hoàn hảo nhất, trong khi tất cả những kẻ khác đều bị coi là phế phẩm. Đây cũng là nguyên nhân cho sự ham muốn hút máu của họ, sự suy đồi của họ khi ăn thịt người, và mối liên hệ của họ với Mặt trăng. Mỗi người đều có một mảnh Mặt Trăng Đỏ bên trong mình và một vị trí thích hợp cho hắn, thể hiện trong Arcueid như một loại nhân cách thay thế ẩn bên trong ý thức của cô đang chờ để hợp nhất với chủ nhân của mình. Nó sẽ lấy hình dạng trạng thái ban đầu của Arcueid trước bị Altrouge tước đi mái tóc, và có thể bay quanh Thiên Niên Thành trong khi cô ngủ. Nó vẫn hoạt động cả khi cô chìm vào hôn mê, điều này được nói tới khi Tohno Shiki kết nối với giấc mơ của cô trong Kagetsu Tohya.

Nó không thể hợp nhất với cô trong khi cô ấy ngủ trong Thiên Niên Thành, vì khi ấy Arcueid không ở trong trạng thái chấp thuận Mặt Trăng Đỏ, và thừa nhận với Roa rằng, tuy đã xác định đó là Mặt Trăng Đỏ, nhưng nó vẫn không hớn gì ngoài một phần nhỏ của hắn. Mỗi Chân Tổ là một hóa thân của Mặt Trăng Đỏ, nhưng đồng thời, chúng hoàn toàn khác nhau. Phần bên trong Arcueid không gì khác ngoài cái bóng của cô đang tồn tại như hình ảnh ba chiều. Nó vẫn chưa được xác nhận là "Mặt Trăng Đỏ", vì nó không thể trở thành "Mặt Trăng Đỏ" trong khi "Arcueid Brunestud" vẫn được xác định là "Arcueid Brunestud". Bởi nó không hề biết chính xác nơi mình đang đứng, và tuyên bố "Cứ nghĩ là ta đã lên kế hoạch để tiếp quản đi." Trong khi nó muốn cho Roa gỡ xích đang trói giữ Arcueid, hắn đoán rằng miễn là Arcueid còn ràng buộc trong đống xích của mình, thì đến lúc nào đó cô từ bỏ tên của mình. Nhân cách này nói với Shiki một thời gian ngắn, ngạc nhiên khi thấy nhân loại là những sinh vật ồn ào đến thế, và rằng Arcueid có thể hòa hợp với một "con người bất lịch sự" như vậy. Nó cố gắng khăng khăng rằng nó tách biệt với Arcueid, rằng nó chỉ là một phần đồng thời cũng tách biệt cô ấy cùng lúc. Shiki nói rằng trong vì nó cũng có mái tóc dài, cùng giọng điệu, và thậm chí chỉ là một phần của cô, thì đó vẫn là Arcueid. Ngạc nhiên bởi những lời nói ấy, như một người sẽ thấy Mặt Trăng Đỏ là kẻ thù sẽ chiếm lấy cơ thể của Arcueid vẫn đang xác nhận sự tồn tại của bản thân. Chấp nhận kẻ thù có nghĩa là Mặt Trăng Đỏ đang ở gần, Shiki trả lời rằng hắn sẽ đơn giản đoạt lấy cô ấy bằng vũ lực. Vì "đánh với Arcueid để cứu Arcueid" là mâu thuẫn, Shiki tuyên bố rằng cậu sẽ đánh với nó để Arcueid khỏi sự trói buộc của các sợi xích. Ngay sau đó nó đã đáp lại Shiki "Ta hy vọng lời nói của ngươi không đơn giản là một trò đùa" bằng một giọng điệu dường như là một yêu cầu khó xử phản bội chính bản thân cao quý của cô. Ở đoạn kết, cô quyết định sẽ tự sát để trải nghiệm cảm giác đó như thế nào và tin rằng đó chính là bản chất của loài người. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc cô sẽ giết toàn bộ mọi thứ trên hành tinh, trừ Tohno Shiki và Ciel vì đã hứa tha mạng, để khôi phục thế giới về trạng thái ban đầu trước khi bị con người tàn phá. Ciel đã thách thức Archetype: Earth để bảo vệ hành tinh tuy nhiên cô đã dễ dàng bị đánh bại. Arcueid lúc này xuất hiện và thách thức Archetype: Earth trong chính tâm trí mình, trong lúc đó Ciel bày tỏ nỗi lòng của cô: "Cho dù Arcueid có trở thành bất cứ thực thể tối cao nào, cô vẫn là chính cô và vẫn là một đứa ngốc". Sau cùng, Archetype: Earth nói rằng bản thân rất vui vì điều đó tuy nhiên "cha" (ám chỉ Mặt Trăng Đỏ) của họ sẽ rất thất vọng về kết quả này. Cô đã cảm ơn chị vì cô tin rằng tương lai của cả hai sẽ không sẽ không kết thúc như cách mà "ông ta" mong muốn.[4]

Tính cách

Vai trò

Notes

Hắn là người đứng đằng sau mọi sự kiện trong thế giới Notes, và sẽ xuất hiện trước "trùm cuối".[5] Theo Melty Blood, Mặt Trăng Đỏ sẽ tái sinh vào năm 3000 trùng khớp với thời điểm Hẹn Ước khi các Aristoteles đáp xuống Trái Đất.

Melty Blood

Giống với Mặt Trăng Đỏ xuất hiện trong Melty Blood Actress Again dưới dạng của Chân Tổ Arcueid (Archetype:Earth), ý thức hành động đan xen ẩn sâu bên trong ý thức của Arcueid, xuất hiện trong trạng thái nguyên sơ của Arcueid hồi trước khi mái tóc vàng óng bị cắt ngắn. Cô tuyên bố rằng cô lần đầu tiên trải nghiệm thế giới con người. Cô cho thấy một sức mạnh tuyệt vời đến mức Riesbyfe Stridberg gọi cô là "Đấng Nguyên Sơ" và Ryougi Shiki nhận ra có luồn khí áp lực chảy ra, đồng thời cũng không thể nhìn ra cái chết của cô. Còn Ciel thì tin rằng Arcueid đã đánh thức Khởi Nguyên của mình, nhưng Archetype: Earth phủ nhận điều này vì chúng thực chất là nhất thể, còn cô thì được cái là sống lâu hơn mà thôi, vì bản chất sống của cô quá lớn so với toàn bộ sinh thể sống trên hành tinh. Trong đây cũng đề cập rằng Mặt Trăng Đỏ sẽ tái sinh vào năm 3000.

Năng lực

Mặt Trăng Đỏ có Cố Hữu Kết Giới, một phần trong đó là Thiên Niên Thành Brunestud, Màu Sắc Quý Phái là màu cầu vồng, có thể sử dụng một kỹ năng gọi là Alt Nagel (ア ルトネーゲ ル, Arutonēgeru), được mô tả là cột gió hủy diệt vô tận trải dài tới tận bầu trời, và có Ma Kiếm với cái tên Real(Bản chất) of(của) the World(Thế Giới) (リアル・オブ・ザ・ワールド, Riaru obu za Wārudo), đó cũng là danh hiệu của Chân Tổ nhằm mục đích là để khôi phục thế giới trở về với trạng thái tự nhiên của nó.

Tất cả các sinh vật được gọi là Tử Đồ đều có nguồn gốc từ Mặt Trăng Đỏ, và với Chân Tổ, hắn có thể tạo ra những Tử Tông hùng mạnh bằng cách uống máu của một con người, tạo ra ít nhất hai thành viên của Hai Mươi Bảy Tử Tông là Merem và Zelretch và giờ đã có cả Blackmore lẫn Ortenrosse trở thành ma cà rồng thông qua nghiên cứu ma thuật để theo hắn. Mặc dù sự tác động của Hai Mươi Bảy Tử Tông đã ảnh hưởng lên hành tinh, nhưng chúng bị coi chẳng khác gì dấu chân mà Mặt Trăng Đỏ đã in lên thế giới.

Ngoài ra hắn có thể tạo ra một hình ảnh phản chiếu của mặt trăng và thả nó về phía hành tinh trong một sự kiện được gọi là Nguyệt Lạc (月 落 と し, Tsuki Otoshi), điều này buộc Zelretch phải sử dụng vô hạn Khẩu pháo Ether để đẩy nó trở lại.[6]

Tham khảo

  1. Kagetsu Tohya - Crimson Moon