FANDOM

Ma Cà Rồng (Vampire), hay Hấp Huyết Quỷ (吸血鬼, Kyūketsuki?, Blood-Sucking Demon), là tên gọi của những loài sinh vật hút máu người. Tuy mang nghĩa tương tự với Hấp Huyết Chủng (吸血種, Kyūketsu-shu?, Blood-Sucking Species), tức là các loài sinh vật hút máu nói chung, nhưng từ "ma cà rồng" hoặc "hấp huyết quỷ" thường được dùng để nhắc đến những đối tượng bị Giáo Hội săn đuổi (bao gồm cả Chân Tổ, Tử Đồ, và các loại sinh vật hút máu khác do Tử Đồ tạo ra).

Đặc điểm

Trong bối cảnh của Tsukihime, loài ma cà rồng sở hữu một bản năng mang tên Xung Động Hấp Huyết (吸血衝動, kyuuketsu shoudou?, Vampiric Impulses),[1] là thứ khiến chúng phải luôn truy tìm và hút máu con người. Nhưng khác với Xung Động Hấp Huyết của Chân Tổ, vốn chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, những ma cà rồng như Tử Đồ cần phải hút máu để duy trì cơ thể của mình.

Khi đã trở thành một Tử Đồ, ma cà rồng đó có thể tự do hành động. Nhưng chúng phải luôn tuân thủ theo một quy luật là phải cung cấp máu cho ma cà rồng đã tạo ra mình. Một ma cà rồng khi được sanh ra đã sở hữu những kiến thức thiết yếu liên quan đến sự thay đổi của cơ thể chúng và nhờ đó nhanh chóng thích nghi được với cuộc sống mới. Một ma cà rồng có thể vừa là thuộc hạ của ma cà rồng tạo ra mình, vừa có thể tạo ra những thuộc hạ riêng bằng cách cho con người uống máu của chúng. Để ngăn chặn vòng tuần hoàn bất tận ấy, Giáo Hội đã lập nên Cơ Quan Mai Táng để săn lùng dị giáo và tiêu diệt tận gốc Tử Đồ bằng cách đốt cơ thể chúng thành than. Mục tiêu chính của Cơ Quan Mai Táng là tiêu diệt toàn bộ ma cà rồng và niêm phong 27 Tử Tông.

Ma cà rồng có thể được dùng để chỉ các pháp sư sở hữu khả năng tương tự thông qua Ma Thuật, dựa trên mức độ nguy hiểm của họ đối với những người xung quanh. Matou Zouken không được Giáo Hội xem là một ma cà rồng mặc dù y có thể dùng Khắc Ấn Trùng ăn thịt những người xung quanh để duy trì sự sống. Trong khi Nrvnqsr Chaos lại được xem là một Tử Đồ, dù y không hút máu mà chỉ hấp thụ toàn bộ cơ thể người (và động vật) vào thân mình. Lý do là vì sự chênh lệch về mức độ: thông thường, Zouken chỉ cần một cơ thể sau vài thập kỷ. Còn Nrvnqsr đã từng nuốt trọn toàn bộ con người trong một khách sạn (hơn 100 người) chỉ trong vài phút.

Phục Nguyên Nguyền Chú

Chân Tổ và Tử Đồ sở hữu một khả năng bất tử hữu hạn gọi là Phục Nguyên Nguyền Chú (復元呪詛, Fukugen Juso?, Curse of Restoration). Khả năng này hoạt động trong điều kiện bình thường và giúp cho cơ thể của ma cà rồng tái tạo về trạng thái nguyên bản mỗi lần chúng bị thương. Tuy nhiên, độ hiệu quả của khả năng này lại tùy thuộc vào tuần trăng. Khi trăng tròn, mức độ lẫn tốc độ của sự tái tạo đều trở nên vượt trội hơn so với khi trăng khuyết. Nếu không vì thế, Roa đã không thể chịu nổi Không Tưởng Hiện Thực Hóa của Arcueid Brunestud. Ngoài ra, khi trăng tròn cũng là lúc mà sức mạnh của Tử Đồ và Chân Tổ đạt mức cao nhất.[2]

Các loại Ma Cà Rồng

Chân Tổ

Bài chi tiết: Chân Tổ

Lamyros

Lamyros là một Huyễn Tưởng Chủng dạng ma cà rồng, có cái tên bắt nguồn từ thuật ngữ Địa Trung Hải là Lamia (ラミア, Ramia?). Chúng đa phần giống với hình mẫu hư cấu về ma cà rồng và khác nhiều so với Chân Tổ và Tử Đồ. Bản chất và Linh Hạch của chúng đến từ các thần thoại, truyền thuyết và tín ngưỡng, chứ không phải từ những điều như sử dụng Ma Thuật, uống máu của Chân Tổ, bị biến đổi bởi Tử Đồ, hoặc được ban cho sinh mệnh từ hành tinh như các Tự Nhiên Linh.

Lamyros hút máu và có khả năng làm phép, nhưng đồng thời cũng sở hữu trí tuệ của con người, có tốc độ, sức mạnh và khả năng khôi phục như Huyễn Tưởng Chủng. Cộng thêm, Lamyros còn có thể nâng cao sức mạnh của chính mình bằng cách hấp thụ linh hạch của các Servant. Điển hình như Wolfgang Faustus, nhân vật phản diện chính trong Fate/Labyrinth.

Tử Đồ

Bài chi tiết: Tử Đồ

Các Hấp Huyết Chủng khác

  • Tohno Akiha
  • "Động vật hút máu ở Nam Mỹ"
  • Phủ Hải Lâm Einnashe - Đây là một trường hợp đặc biệt được xem là loài phụ trong Hấp Huyết Chủng.[3]
  • Medusa - Cô được xếp vào nhóm Hấp Huyết Chủng vì cách bổ sung ma lực hiệu quả nhất của cô là hút máu.[4]
  • "Những cái đầu ma cà rồng bay ở đại lục Trung Quốc"
  • Sion Eltnam Sokaris - Cô cũng hút máu dù không được xem là ma cà rồng.

Chú thích

  1. Encyclopedia/MB
  2. Encyclopedia/Plus Period
  3. Encyclopedia/Plus Period