FANDOM

Marisbury Animusphere
Fgob ep0 maris
Thuộc nhánh: Fate
Xuất hiện trong: Fate/Grand Order
Loại nhân vật: Loài người
Giới tính: Nam

Marisbury Animusphere (マリスビリー・アニムスフィア, Marisubirī Animusufia?), trưởng tộc đời trước của nhà Animusphere, Cựu Sở Trưởng và là người sáng lập Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea. Thông qua hệ thống triệu hồi FATE, ông đã triệu hồi thành công Caster và tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh Fuyuki năm 2004. Marisbury đã chết 3 năm trước khi các sự kiện chính trong Fate/Grand Order diễn ra, sau cái chết "bất thường" của ông, Olga Marie Animusphere, con gái ông lên tiếp quản chức vụ Sở Trưởng.

Thông tin

Quá khứ

Marisbury biết rõ rằng trong quãng thời gian 10 năm còn lại, ông ta không thể kịp chứng kiến CHALDEAS hoạt động. Đó là lý do tại sao, để đẩy nhanh việc đó, ông đã tham gia Cuộc Chiến Chén Thánh, ông ta không thể nào tự đặt mình vào những món nợ khác với các Lord đối thủ của ông. Để không gây ra bất kỳ sự xáo trộn nào đáng chú ý đối với số tiền tài trợ, bằng cách sử dụng phương pháp không để lại dấu vết gì, Marisbury đã tự ném mình vào “lối tắt” này.[1]

Ngay cả khi đứng trước Đại Chén Thánh, tất cả những gì ông cần làm là sử dụng Lệnh Chú và ra lệnh cho Servant của mình tự sát, bằng cách đó Heaven's Feel sẽ bắt đầu. Nhưng Marisbury đã không làm vậy, ông không mong muốn có được cuộc sống đời đời, cũng không phải để đến được Căn Nguyên. Thay vào đó, Marisbury ước có được “một gia tài kếch xù” như một người bình thường. Ông cũng khuyến khích Caster hãy nói ra ước nguyện của anh.[1]

Sau khi giành được Chén Thánh, Marisbury và Caster đã che giấu những hành động của mình bằng cách tuyên bố Saber và Master của cô ta mới là người giành chiến thắng.[1] Điều ước của ông đã thành hiện thực, Chaldea đã vận hành thành công cỗ máy CHALDEAS. SHEBA lúc này có thể theo dõi cả tương lai và những chấm sáng của quá khứ. Đồng thời chứng minh thành công Lý thuyết Rayshift và dự án biến đổi Ngụy Linh Tử.[1]

Những kỹ thuật được sinh ra ở Học viện Atlas nghiêm cấm đem ra ngoài, đó là quy tắc tuyệt đối. Nhưng Marisbury đã bằng “Hiệp ước với Atlas” mà phá được quy tắc đó và nhận lấy kĩ thuật từ Atlas, cùng với món quà là "Thiết bị quan trắc số ảo PAPERMOON".[2]

Ông còn được biết đến là Lord của Tháp Đồng Hồ, và là người đứng đầu Khoa Thiên Thể Học.[3] Vào năm 2012, thi thể của ông được phát hiện trong phòng mình. Và cho đến tận khi Grand Order diễn ra vẫn chưa thể xác minh được nguyên nhân cái chết của ông. Sherlock Holmes cho rằng có thể Marisbury bị sát hại rồi dàn dựng như một sự cố.[3]

Ngoại hình

Tính cách

Một người luôn suy nghĩ thấu đáo và thận trọng. Người đàn ông đó sỡ hữu mối nguy hiểm tiềm tàng vốn có trong mỗi pháp sư. Mọi lời nói thiếu đạo đức của ông ta. Nhưng bên trong đó là cái sự nhiệt tình âm ỉ, một tình yêu bùng cháy dành cho nhân loại, đó là điều không thể lay chuyển.[1]

Sherlock Holmes cho rằng "Mong muốn của anh ta là bình thường, sự ghen tị của anh ta là bình thường, và hạnh phúc của anh ta cũng là bình thường... Đó là kiểu người của anh ta".[3]

Vai trò

Fate/Grand Order

Lo lắng rằng Rayshift có thể không thể hoạt động bình thường được, bởi cho dù rằng lý thuyết đã hoàn thiện đi chăng nữa thì liệu cơ thể con người có thể chịu đựng được không, đó là thứ ông không thể nào biết được. Trong chuyến du hành của mình, ông đã tìm ra và thoả thuận với một Tinh Linh. Đồng thời làm giả các giấy tờ để đảm bảo không một ai có thể nghi ngờ về xuất thân của cô.[4]

Tại một thời điểm nào đó, ông đã gặp được Scandinavia Peperoncino và khuyến khích cậu tham gia Cơ Quan Bảo Hộ Chaldea cũng như trở thành một thành viên của Đội A.[5]

Tham khảo

  1. 1,0 1,1 1,2 1,3 1,4 [1]Fate/Grand Order - Salomon: Quan Vị Thần Điện Thời Gian, Chương Mở Đầu
  2. Cosmos in the Lostbelt - Thế Kỷ Vô Hạn Băng Diễm - Gotterdammerung, intro 2.1
  3. 3,0 3,1 3,2 Fate/Grand Order - Camelot: Lãnh Địa Bàn Tròn Thần Thánh, Chương 14
  4. Fate/Grand Order - SIN: Chân Quốc Thống Nhất Nhân Trí, Chương 12[2]
  5. [3]Fate/Grand Order - Prologue 2 - Act 02: Ngày 27 Tháng 12 Năm 2017